FOLLOW US ON SOCIAL

Rilak Cafe ร้านกาแฟนี้มุ้งมิ้ง สมาชิกฟุ้งฟริ้งต้องหลงรักแน่ๆ

สื่อ Social พาน้าอ้วนให้มารู้จักร้านกาแฟน่ารักๆ ฟินเฟอร์แบบนี้ ตอนแรกน้าอ้วนก็ไม่รู้จักหรอก แต่มีเพื่อนน้าอ้วนเนี่ยสิ เป็นคนที่แบบว่าวันหยุดปุ๊บ นางก็จะไปหาร้านกาแฟ ร้านขนมอร่อยๆ นั่งฆ่าเวลา (แลดูนางว่างเวอร์) แล้วก็มีร้านนี้แหละที่เตะตาน้าอ้วน พอเห็นแว๊บแรก คิดในใน เฮ้ย …​ เจ๋งอ่ะ สักวันต้องไปรีวิวให้ได้ และในที่สุดวันนี้น้าอ้วนก็ได้คิวมารีวิวร้านนี้ซะที แต่ยังไม่บอกหรอกนะว่ามันฟินเวอร์ตรงไหน ให้แฟนๆ มาติดตามจากรีวิวที่น้าอ้วนจะบอกเล่าในวันนี้ดีกว่า กับร้าน Rilak Cafe ซอยชมจันทร์

ชื่อร้าน : Rilak Cafe ร้านกาแฟนี้มุ้งมิ้ง สมาชิกฟุ้งฟริ้งต้องหลงรักแน่ๆ
ที่อยู่ : 147/1 ซอยชมจันทร์ ตำบลหายยา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.762866,98.977922 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 0948304486 , https://www.facebook.com/RilakCafeCoffeeHouse
เวลาเปิด-ปิด : 10:00 – 19:00 น. หยุดทุกวันอังคาร
Wongnai Review : http://www.wongnai.com/restaurants/165941LZ-rilak-cafe

Rilak Cafe ถ้าใครไม่เคยมา อาจจะงงๆ เล็กน้อย ถ้าได้ดูแผนที่แล้วก็อาจจะงงเล็กน้อยด้วยเช่นกัน ๕๕๕ ร้าน Rilak Cafe คือเข้าได้ 2 ทางนะครับ คือทางแรกเข้าจากซอยชมจันทร์ (ถนนเชียงใหม่-ฮอด เลยสี่แยกแอร์พอร์ต ไปทางหางดงนิดหนึ่ง) หน้าปากซอยจะมี Pizza Company ก็จะเห็นป้าซอยชมจันทร์ครับ ให้เข้ามาจนเห็น 7-Eleven พอเลยไปนิดหนึ่งจะเห็นซอยอยู่ขวามือ เขียนว่าหอพักแสงจันทร์ ก็เลี้ยวเข้าไปเลยครับ จะมีทางเลี้ยวขวาอีกรอบหนึ่ง แต่จุดนี้อาจจะตกใจกันนิดหนึ่งว่า มาถูกทางแล้วเหรอ? ๕๕๕๕ มาถูกแล้วแหละขับไปอีกนิดเดียวก็เจอร้านแล้ว

หรือใครที่เข้ามาทางหมู่บ้านเฟื่องฟ้า ตรงมาเรื่อยๆ เลยครับจนสุดถนน สามารถเอารถจอดได้หลายคันอยู๋ แล้วก็ให้ข้ามสะพานมา เพราะตรงจุดนั้นจะมีคลองคั่นกลางอยู่ แต่ทางร้านทำสะพานเหล็กแข็งแรงไว้ให้ลูกค้าได้เดินข้ามมาอยู่แล้วแหละ

DSC_0943 DSC_0946 DSC_0950 10629787_982974841720028_5418918726621037997_n

บรรยากาศร้านส่วนมากโต๊ะต่างๆ จะอยู่ด้านในเป็นหลัก ซึ่งจะเป็นห้องแอร์ แต่ภายนอกร้านก็จะมีการจัดสวนร่มรื่นดีครับ แต่มีที่นั่งน้อยมาก สไตล์การตกแต่งบ้านก็เป็นแนวโมเดิร์น ผนังปูนขัดมัน การตกแต่งอาจจะมีการรวมกันหลายแนวอยู่เพราะเจ้าของร้านชอบต่างกัน ดังนั้นก็เลยแชร์ไอเดียวตกแต่งตามที่ตัวเองชอบ ๕๕๕๕​ ส่วนชื่อของร้าน Rilak Cafe’ มาจากคำว่า Relax ซึ่งเจ้าของร้านอยากให้ที่นี่เป็นสถานที่พักผ่อนของลูกค้า และ Rilak ก็พ้องกับชื่อของเจ้าน้องหมี Rilakkuma ด้วย

DSC_1039 DSC_1041

เครื่องดื่มต่างๆ นี่น้าอ้วนว่าราคามาตรฐานนะ และร้านนี้เพิ่งจะมีอาหารบริการ ดังนั้นเมนูอาหารก็เลยอาจจะดูยังไม่เป็นทางการ แต่ดูราคาแล้วน้าอ้วนว่ามันราคาถือว่ารับได้อ่ะ (อาจจะถูกกว่าร้านอื่นๆ ด้วยซ้ำ) เพราะว่าที่นี่เขาไม่ได้เช่า เพราะเป็นบ้านของเจ้าของร้านเลย ดังนั้นเรื่องของค่าเช่าจึงไม่มี เลยตัดค่าใช้จ่ายตรงนี้ไป เลยทำให้ทำราคาขายได้ไม่แพง

DSC_1035 DSC_1036 DSC_1031 DSC_1032

มาถึงเวลาที่น้าอ้วนจะเฉลยละว่าทำไมร้านนี้ถึงฟรุ้งฟริ้ง มุ้งมิ้งกว่าร้านอื่นๆ ขนมตัวเด่นของที่นี่ก็คงหนีไม่พ้นมาการอง ขนมยอดฮิตของยุคสมัยนี้ แต่มาการองที่นี่ธรรมดาซะที่ไหน ถ้าไม่เชื่อดูเอาเอง ๕๕๕ สำหรับหน้าตาตัวการ์ตูนต่างๆ ก็จะเป็นไปตามยุคสมัย แต่ว่าเริ่มแรกเนี่ยเขาเริ่มทำจากตัวการ์ตูน LINE และมาคิตตี้ และในอนาคตนี่ต้องรอดูว่าจะทำอะไรให้มันฟรุ้งฟริ้งต่อไป สำหรับมาการองสนนราคาที่ 30 บาทต่อชิ้น รสชาติไม่หวานมาก รสชาติอร่อยดีครับ

DSC_0955 DSC_0964Untitled-1

สำหรับเครื่องดื่มวันนี้ก็ได้ชิมชาเขียว, โกโก้เย็น และ Rilak Iced Coffee ที่ถือเป็น Signature ของร้าน รสชาติของเครื่องดื่มถือว่าโอเคเลยนะ รสชาติไม่หวานมาก หวานมัน ตามวัตถุดิบที่ใช้ดี

DSC_0969 DSC_0973 DSC_0976

สเต็กวันนี้มีอยู่ 2 ตัวเลยครับ จะมีเป็นสเต็กหมูพริกไทยดำ และสเต็กหมูบาร์บีคิว ตอนแรกน้าอ้วนก็ไม่ได้ดูราคาหรอกว่าเขาขายกันเท่าไร เห็นแค่ว่าชิ้นใหญ่และชิ้นหนาดี (เขาเสิร์ฟกันในขนาด 200g) แต่พอขอเมนูมาเพื่อถ่ายรูป เห็นราคา 129 บาท อืม…​ ถูกดีนะ ๕๕๕ อย่างที่บอกแหละครับว่าที่นี่ไม่จำเป็นต้องเสียค่าเช่า ดังนั้นจึงประหยัดไปส่วนหนึ่งเลยไม่ต้องมาบวกในค่าอาหาร สำหรับรสชาติถือว่าใช้ได้เลยครับ เนื้อหมูนุ่มดี ส่วนซอสพริกไทยดำ หรือซอสบาร์บีคิวก็รสชาติดี ทานคู่กับเฟร้นช์ฟรายด์ก็ฟินดีนะ

DSC_0980 DSC_0985 DSC_1017 DSC_1023

ซีซ่าสลัด ผักสดกรอบดีครับ น้ำสลัดถือว่าโอเคนะ พูดโดยรวมเมนูนี้อาจจะทั่วๆ ไป ยังไม่ได้โดดเด่นอะไรครับ

DSC_1003

สปาเก็ตตี้คาร์โบนาร่า อันนี้บอกเลยว่าใครชอบครีม ชอบชีสจะต้องห้ามพลาดที่จะสั่ง เพราะมันให้ความรู้สึกว่า Creamy มากๆ กินแล้วหอม มัน รสชาติกำลังดี

DSC_0994

 

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save