FOLLOW US ON SOCIAL

ตี๋นมสด ขนมปังปิ้งเน้นๆ เครื่องดื่มเข้มข้นสดชื่น ณ ตลาดสันป่าข่อย

พฤติกรรมของชาวเชียงใหม่อย่างหนึ่ง ถ้าเข้าฤดูหนาวแล้วหลายคนมักจะนึกถึงหมูกระทะ หมูจุ่ม หรือสุกี้ อะไรแบบนี้เป็นต้น แต่มีอาหารอีกแบบหนึ่งซึ่งคนเชียงใหม่ หรือนักเรียนนักศึกษาชอบทานกันเวลาเข้าฤดูหนาว ก็คือนมสดและขนมปังปิ้ง เมื่อก่อนร้านขายนมสดในเชียงใหม่มีเยอะมาก เรียกได้ว่าในเมืองนี่มีไม่ต่ำกว่า 50 ร้านเลยนะ แต่ก็ล้มหายตายจากกันไปตามกระแส ที่เห็นอยู่ยงคงกระพันก็เหลือไม่กี่ร้าน ที่ตั้งอยู่ย่านนิมมานหรือมอชอ แต่วันนี้น้าอ้วนมีร้านนมสดเล็กๆ อยู่ในตลาดที่ปลีกตัวออกมาจากย่านคนพลุกพล่านมาอยู่แถวๆ ตลาดสันป่าข่อยนี่แหละ ร้านนี้บอกเลยว่าถ้าได้ไปลองแล้วจะฟิน กับร้าน ตี๋นมสด ตลาดสันป่าข่อย

ชื่อร้าน : ตี๋นมสด ขนมปังปิ้งเน้นๆ เครื่องดื่มเข้มข้นสดชื่น ณ ตลาดสันป่าข่อย
ที่อยู่ : ด้านในตลาดทองคำ (สันป่าข่อย) ตำบลวัดเกต อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.785773,99.008498 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 088 406 7975 , https://www.facebook.com/Teenomsod
เวลาเปิด-ปิด : วันจันทร์ – วันเสาร์ 17:00 – 23:00 น. หยุดทุกวันอาทิตย์
Wongnai Review : http://www.wongnai.com/restaurants/130545hx-ตี๋นมสด-สันป่าข่อย

ร้านนมและขนมปังปิ้งชื่อดังย่านสันป่าข่อย ร้านนี้ไม่มีได้มีหน้าร้านที่สวยงาม หรือตกแต่งร้านแบบอลังการ ให้เหมาะกับสไตล์การนั่งดื่มแบบชิคๆ ของวัยรุ่น ร้านตี๋นมสดตั้งอยู่ในตลาดทองคำ ชื่อนี้หลายคนอาจจะไม่ค่อยคุ้นหู แต่ถ้าบอกว่าตลาดสันป่าข่อย อันนี้คงชัดเจนกว่า แต่อาจจะสับสนเล็กน้อย เพราะย่านนั้นมีตลาดอยู่ 2 ตลาดก็คือตลาดสันป่าข่อย และตลาดทองคำ ร้านตี๋นมสดอยู่ในตลาดทองคำนะครับ อย่าได้ไปหาในตลาดสันป่าข่อยหละ เดี๋ยวจะหาไม่เจอ ตลาดทองคำก็คือตลาดที่อยู่ฟากเดียวกับค่ากาวิละ (ตลาดสันป่าข่อยอยู่ตรงข้าม ถ้าเราเอาประตูทางเข้าค่ายฯ เป็นเกณฑ์) หรือง่ายๆ อยู่ตลาดเดียวกับขนมจีนสันป่าข่อยชื่อดังนั้นแหละ เปิดตั้งแต่ 5 โมงเย็น ถึง 5 ทุ่ม ปิดทุกวันอาทิตย์ นะจ๊ะ

ตี๋นมสด สันป่าข่อย

ราคาของเครื่องดื่มและขนมปังปิ้งนี่บอกเลยว่าไม่แพง ราคาแทบเรียกว่าเทียบเท่ากับร้านทั่วไป ราคาขนมปังปิ้งเริ่มต้นที่ 19 บาท ไปจนถึง 59 บาท สำหรับเมนูพรีเมียม แต่ได้แผ่นใหญ่เลยนะ ส่วนเครื่องดื่มก็มีทั้งร้อนและเย็น

ตี๋นมสด สันป่าข่อย ตี๋นมสด สันป่าข่อย

คร่าวๆ วันนี้เรารีวิวกันแบบ Fast Track ด้วยเครื่องดื่ม 2 ชนิดซึ่งได้แก่ โกโก้นมสด ที่เข้มข้นและเย็นสดชื่น หรือจะเป็นมะนาวโซดา ที่เปรี้ยวหวาน ซ่าๆ รสชาติลงตัวและสดชื่น

ตี๋นมสด สันป่าข่อย

ส่วนขนมปังวันนี้ขอนำเสนอหลายชนิดหน่อย ทั้งแบบธรรมดาและพรีเมียม โดยเริ่มต้นจากธรรมดาก่อน ปังปิ้งเนย-น้ำตาล ราคาแผ่นละ 19 บาท แผ่นใหญ่เอาเรื่อง เป็นขนมปังปอนด์แผ่นใหญ่ ปิ้งมาสุกกำลังดี เนยนี่บอกเลยว่าฉ่ำมาก และนมข้นก็ราดมาพอดี ไม่ได้จนหวานเวอร์อะไร หรือแม้แต่ปังปิ้งเนย-ช็อคโกแลต ที่ทำมาได้ดีเช่นกันครับ บอกเลยว่าถ้าใครที่กลัวอ้วน ร้านนี้ไม่แนะนำเด็ดขาด เพราะทั้งขนมปังที่ฉ่ำแล้วอาจจะเผลอตัวทาน รู้ตัวอีกทีอ้าวหมดซะละ แต่ถ้าอดรนทนไม่ไหว ก็กระซิบบอกซะหน่อยว่า ไม่ต้องเอาฉ่ำมากก็ได้นะจ๊ะ หรือใครไม่ชอบทานขอบขนมปังเขาก็ตัดออกให้ได้จ้า

ตี๋นมสด สันป่าข่อย ตี๋นมสด สันป่าข่อย

หรือจะเป็นเมนูพรีเมียม ที่สุดอลังการ แต่ราคาแค่ 52 บาท และ 56 บาท ชื่อยาวหน่อย ได้แก่ เนย – นม – วิปปิ้งครีม – ราดคาราเมล และ เนย – นม – ช็อคโกแลต – ไมโล – วิปปิ้งครีม ขนมปังปิ้งชนิดเดียวกันกับเมื่อกี้ แต่พิเศษตรงเขาท๊อปปิ้งด้วยวิปปิ้งครีม พร้อมกับราดซอสคาราเมลที่หวานๆ หอมๆ และราดซอสช็อคโกแลต และโรยผงไมโลไว้ด้านบนอีกที รสชาตินี้บอกเลยว่านอกจากที่จะชุ่มเนยเหมือนข้างบนแล้ว ยังมีวิปปิ้งครีมเพิ่มความอร่อยอีกด้วย

ตี๋นมสด สันป่าข่อย ตี๋นมสด สันป่าข่อย

ปิดท้ายด้วยเมนูดับกระหาย คลายร้อน (แต่ฤดูนี้อาจจะไม่ค่อยร้อนเท่าไรละ เพราะเข้าหนาวแล้ว) ปังเย็นนมชมพู เมนูนี้อาจจะต้องรอนานหน่อย เพราะกรรมวิธีอาจจะต้องใช้เวลา ขนมปังปิ้งทาเนยอยู่ด้านล่าง ถูกทับด้วยภูเขาเกร็ดน้ำแข็งเนื้อละเอียด ราดด้วยนมชมพูรสชาติหวานๆ หอมๆ และท๊อปปิ้งด้วยวิปปิ้งครีมด้านบน ได้รสชาติทั้งความเย็น หวาน หอม กรุบกรอบด้วยการเคี้ยวเกร็ดน้ำแข็ง และสุดท้ายปังปิ้งด้านล่างก็เพิ่มความสุนทรีย์ให้กับของหวานชามนี้ได้

ตี๋นมสด สันป่าข่อย

 

RELATED POSTS

COMMENT

1 Comments

1 thought on “ตี๋นมสด ขนมปังปิ้งเน้นๆ เครื่องดื่มเข้มข้นสดชื่น ณ ตลาดสันป่าข่อย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save