FOLLOW US ON SOCIAL

ไก่ตุ๋น หมูตุ๋น เนื้อตุ๋น ก๋วยเตี๋ยวอร่อยเสร็จสรรพต้องยกให้ร้านนี้ Tycoon Food

ถ้าพูดถึงก๋วยเตี๋ยวแล้ว ก็คงเรียกได้ว่าเป็นอาหารคู่บ้าน คู่เมืองของไทยเรา เพราะไม่ว่าจะไปบ้านไหน เมืองไหน ก็จะต้องเจอแน่นอนกับอาหารชนิดนี้ ซึ่งก๋วยเตี๋ยวเองก็แบ่งออกเป็นหลายสูตรเช่นก๋วยเตี๋ยวเรือ ก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋น ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ฯลฯ อย่างบ้านเราเนี่ยก๋วยเตี๋ยวเจ้าดังๆ ที่เขาทำเป็นเฟรนไชน์ก็มีเยอะ อย่างที่เราคงได้ยินติดหูเช่นชายสี่หมี่เกี๊ยว ก๋วยเตี๋ยวโอเด้ง หรือแม้แต่ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นแชมป์เป็นต้น วันนี้น้าอ้วนมีร้นก๋วยเตี๋ยวอีกร้านหนึ่งที่มีลักษณะเป็นเฟรนไชน์เช่นเดียวกันครับ ชื่อแปลกๆ รับรองว่าคนเชียงใหม่อาจจะยังไม่เคยได้ยินชื่อนี้กับร้านก๋วยเตี๋ยวแนวตุ๋นๆๆๆ อย่าง Tycoon Food

ชื่อร้าน : ไก่ตุ๋น หมูตุ๋น เนื้อตุ๋น ก๋วยเตี๋ยวอร่อยเสร็จสรรพต้องยกให้ร้านนี้ Tycoon Food
ที่อยู่ : ด้านหน้า 7-Eleven สาขาสันป่าสัก ตำบลบ้านแหวน อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.707442,98.935402 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 080 3776777 (ติดต่อเฟรนไชน์ คุณแคลร์) , https://www.facebook.com/tycoonfood
เวลาเปิด-ปิด : 17:00 – 24:00 น. หยุดทุกวันพุธ
Wongnai Review :

Tycoon Food ชื่อนี้อาจจะยังใหม่กับคนเชียงใหม่ เพราะแบรนด์นี้เขาเพิ่งมีสาขาแรกที่เชียงใหม่นี่เอง น้าอ้วนเลยมีโอกาสเรียกได้ว่าได้มาชิมก่อนใครๆ โดยสาขาแรกเขาอยู่แถวๆ หางดงนะครับ คือถ้าเรามาจากตัวเมือง จุดสังเกตุง่ายๆ ก็คือาจะอยู่บริเวณด้านหน้า 7-Eleven สาขาสันป่าสัก (ก่อนถึงหมู่บ้านกุลพันธุ์วิลล์ 9 และกาดฝรั่ง) ซึ่งบริเวณนั้นจะมีลักษณะคล้ายๆ เป็น Shopping Mall เล็กๆ และก็มีร้านอาหารไว้ให้ลูกค้าจอแวะทานข้าวกัน ซึ่งร้าน Tycoon Food ก็เป็นหนึ่งร้านที่อยู่ในนั้น ไม่ต้องตกใจถ้าหาไม่เจอ เพราะร้านนี้เขาไม่ได้เป็นร้านโดดๆ ออกมาเขาอยู่ในล็อคนั่นแหละ

ด้วยลักษณะของร้านที่ไม่ได้แยกออกมาโดดๆ เหมือนร้านอื่นๆ ที่น้าอ้วนเคยไปรีวิวมา ดังนั้นอาจจะได้อารมณ์เหมือนทานข้าวในศูนย์อาหารในตลาด แต่ที่นี่เขาเป็นลักษณะตลาดเปิดใหม่ ดังนั้นเรื่องความสะอาดนี่หายห่วงเลยครับ

DSC_1706 DSC_1704DSC_1712 DSC_1713 DSC_1715

โดยเมนูของทางร้านถ้าดูแล้วก็จะมีแค่ไม่กี่เมนูเท่านั้นเอง แต่ถ้าพูดถึงเมนูที่ตามต้นตำรับของ Tycoon Food แล้วเขาจะมีมากกว่า 18 เมนูเลยทีเดียวครับ แต่เห็นน้อยๆ แบบนี้ถ้าได้อ่านรีวิวของน้าอ้วนจนจบหละก็ต้องท้องแตกกันไปข้างหนึ่ง ไม่เชื่อรอดู

DSC_1708

นอกจากรายการที่มีแสดงอยู่บนเมนูแล้ว ที่นี่เขาก็ยังมีเมนูอื่นๆ ที่เพิ่มเข้ามาด้วยนะครับ ซึ่งทางร้านก็พยายามคิดค้นเมนูใหม่ๆ เพื่อให้ลูกค้าได้มีความหลากหลายมากขึ้น โดยไม่ให้แปลกแยกไปจากสูตรของ Tycoon Food จนเกินไป โดยหลักๆ ที่นี่ก็จะมีเมนูก๋วยเตี๋ยวเป็นหลัก ซึ่ง Tycoon Food นี้เขาเด่นเรื่องการทำอาหารประเภทตุ๋น ดังนั้นเมนูเด่นๆ ก็จะมีพวกก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น หมูตุ๋น ไก่ตุ๋น เส้นเล็ก เส้นบะหมี่ อะไรก็ว่ากันไป (ถ้าเป็นพวกเมนูต้มยำนี่บอกเลยว่าอลังการมาก เพราะเขาจะใช้พริกสด ใบมะกรูด และมะนาวกันจริงๆ เรียกได้ว่าเข้าถึงอารมณ์ของต้มยำแท้จริงเลยนะจ๊ะ) นอกจากนั้นก็จะมีเป็นข้าวสวยร้อนๆ ที่เสิร์ฟพร้อมกับไก่ตุ๋น หมูตุ๋นที่มีน้ำซุปร้อนๆ ให้ซด หรือใครที่ชอบราดหน้าที่นี่ก็มีราดหน้าให้ทานด้วยเช่นกันนะจ๊ะ

DSC_1717 DSC_1728 DSC_1733 DSC_1736 DSC_1739 DSC_1756 DSC_1757 DSC_1767 DSC_1779 DSC_1785

น้าอ้วนมองว่าข้อดีของธุรกิจประเภทนี้ก็คือเรื่องของรสชาติ ธุรกิจประเภทเฟรนไชน์แบบนี้คือวัตถุดิบต้องตรงเป๊ะกับทางต้นสังกัดที่เขากำหนดมา อย่างถ้าเป็น Tycoon Food เขาก็จะมีผงซุปสำเร็จรูปที่ผ่านการพัฒนาและวิจัยมาแล้ว เมื่อบรรดาผู้ประกอบการเอาไปทำอาหาร รสชาติทุกอย่างก็จะเป็นมาตรฐานตามที่ต้นสังกัดกำหนด ทำให้ลูกค้าที่ไปทานตามสาขาต่างๆ ก็ได้ทานตามรสชาติที่ตัวเองคุ้นเคย ในทางกลับกันทุกอย่างถูก fix มาตามรูปแบบที่กำหนดอยู่แล้ว เพียงผู้ประกอบการทำตามที่เขากำหนด ก็จะได้รสชาติของน้ำซุปตามที่สมควรจะเป็น แม้กระทั่งคนที่ทำอาหารไม่เป็น ก็สามารถทำธุรกิจอย่าง Tycoon Food นี้ได้อย่างง่ายดาย

แฟนๆ น้าอ้วนที่อยากลองรสชาติของ Tycoon Food ไม่ว่าจะเป็นไก่ตุ๋น หมูตุ๋น หรือเนื้อตุ๋น ก็แวะไปชิมกันได้นะจ๊ะ บริเวณด้านหน้า 7-Eleven สาขาสันป่าสัก หางดง หรือใครที่อยากมีอาชีพเสริม อยากลองขายก๋วยเตี๋ยวในแบรนด์ Tycoon Food ก็สามารถติดต่อไปที่เบอร์ตามที่น้าอ้วนโพสต์ไว้ด้านบนนะจ๊ะ 🙂

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save