FOLLOW US ON SOCIAL

ร้านกาแฟ At Curve Cafe’ มุมโค้งถนน ที่คนชอบขนมหวานต้องไปชิม

เป็นอีกร้านกาแฟหนึ่งที่น้าอ้วนได้มีโอกาสได้แวะไป จากการหาข้อมูลเบื้องต้นก็เห็นบรรยากาศของร้านที่เป็นร้านเล็กๆ แต่บรรยากาศชวนให้ไปสัมผัส ตอนแรกน้าอ้วนก็ไม่ได้โฟกัสเรื่องของอาหารการกินสักเท่าไร แต่บอกเลยว่าเมื่อได้มาสัมผัสจริงๆ ได้ชิมขนมที่ทางร้านเขาเป็น Homemade น้าอ้วนก็รู้สึกหลงรักร้านนี้ซะแล้ว หากใครที่ชอบการทานเค้ก หรือขนมหวานแนวช็อคโกแลต หรือชาเขียว น้าอ้วนบอกเลยว่าที่นี่ถือว่าเป็นสวรรค์แห่งการกินอีกที่หนึ่ง ที่ถ้าได้มาแล้วจะต้องติดใจแน่นอน ร้านกาแฟ At Curve Cafe’ หลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ชื่อร้าน : At Curve Cafe
ที่อยู่ : 155/1 ซอยบ้านใหม่หลังมอ 7 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.791577,98.95192 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ :  085 6261427 , 087 3002840 , https://www.facebook.com/AtCurveCafe
เวลาเปิดปิด : 10:00 น. – 24:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : http://www.wongnai.com/restaurants/184621TM-at-curve-cafe

ตอนแรกก็เล่นเอาน้าอ้วนหลงทางเหมือนกันนะ ๕๕๕๕ เพราะแถวย่านหลังมอชอ เป็นย่านที่อาจจะพูดได้ว่าร้านอาหาร หรือร้านกาแฟเปิดกันแทบจะเรียกได้ว่าเกือบทุกตารางนิ้ว และที่ At Curve Cafe แห่งนี้ก็ถือเป็นร้านกาแฟและขนมน้องใหม่ของย่านนี้เช่นกัน สำหรับร้านแห่งนี้ให้เข้ามาทางซอยบ้านใหม่หลังมอ ซอย 7 สังเกตง่ายๆ หน้าปากซอยจะมีร้านแว่นตาท๊อปเจริญ ให้เข้ามาเรื่อยๆ นะจ๊ะ จนถึงสี่แยก เหลียวมองด้านซ้ายนิดหนึ่งตรงมุมสี่แยกจะมีร้านขนมจีนหล่มเก่า พอเห็นร้านขนมจีนแล้วให้เลี้ยวซ้ายไปเลย เข้ามานิดเดียวจะเจอร้าน At Curve Cafe อยู่ด้านขวามือ

DSC_4049

จากที่เจ้าของร้านเล่าให้น้าอ้วนฟัง กว่าจะได้มาชื่อของ At Curve Cafe แห่งนี้เขาก็ช่วยกันตั้งชื่อร้านมาหลายชื่อ ตอนแรกกะว่าจะได้ชื่อเป็นสุขศึกษา เพราะร้านเก่าเขาอารมณ์ออกแนวสไตล์ไม้ เหมือนโรงเรียน แต่พอถึงเวลาที่จะต้องมา Renivate ตกไปมา ก็กลายเป็นร้านที่ผสมผสานระหว่างไม้ ดินแดง ผนังปูนเปลือย จนกลายเป็นสไตล์ Loft ในที่สุด ๕๕๕๕ และพอดีว่าร้านอยู่ตรงโค้งถนนพอดี จึงเป็นที่มาของ At Curve Cafe

DSC_4051 DSC_4053 DSC_4054

ร้านเปิดตั้งแต่ 10 โมงเช้า ไปจนถึงเที่ยงคืน ดังนั้นสไตล์การให้บริการจึงอาจจะมีการผสมผสานกันบ้าง ช่วงตอนกลางวันก็จะมีกาแฟ และขนมไว้บริการ ส่วนช่วงตอนกลางคืนก็อาจจะมีเครื่องดื่มเย็นๆ มีแอลกอฮอล์นิดๆ ก็มีให้บริการด้วย เหมาะสำหรับคนที่ต้องการจะมานั่งชิลยามเลิกงาน หรือนัดสังสรรค์กันในหมู่เพื่อนเบาๆ ทีนี่ก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดีเหมือนกันนะ

DSC_4089 DSC_4090 DSC_4091 DSC_4092 DSC_4093 DSC_4094 DSC_4095

สำหรับอาหารการกินในวันนี้น้าอ้วนก็ขอเน้นไปพวกขนมกับเครื่องดื่มธรรมดาแล้วกันเนอะ ส่วนเครื่องดื่มเย็นช่วงกลางคืนก็เดี๋ยวรีวิวให้ดูเบาๆ ตอนปิดท้ายแล้วกัน จะไม่เน้นแบบนั้นนะจ๊ะ อิอิ …. ขนมที่นี่เขาจะเป็นแบบ Homemade คือทำสด อบกันเอง ขายกันเอง ไม่ได้รับที่ไหนมา ดังนั้น จะบอกก่อนว่าขนมที่จะรีวิวในวันนี้เรียกได้ว่าเยอะมากกกก คือแบบว่าแค่เห็นก็อิ่มแล้วอ่ะ แต่เมื่อได้ชิมก็รู้สึกอิ่มเอม เปรมปรีย์มาก เพราะถ้าเป็นคนที่รักในการทานช็อคโกแลตจะรู้สึกฟิน หรือใครที่ชอบในรสและกลิ่นของชาเขียวก็จะรู้สึกปลื้ม ขนมทุกอย่างที่นี่ใช้วัตถุดิบอย่างดี ชาเขียวก็นำเข้าจากญี่ปุ่น และช็อคโกแลตก็จากสวิตเซอแลนด์นะจ๊ะ

DSC_4060 DSC_4062 DSC_4070 DSC_4085 DSC_4099 DSC_4083 DSC_4076 DSC_4079 DSC_4100 DSC_4106 DSC_4108 DSC_4112

ส่วนเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ก็มีให้บริการนะจ๊ะ พวกเครื่องดื่มสีทองมีฟองสีขาวนี่น้าอ้วนไม่ขอรีวิวนะ เพราะหลายๆ คนก็คงเคยดื่มกันบ่อยละ แต่บอกเลยว่าราคาที่นี่เร้าใจมาก ใครอยากรู้ว่ามีโปรโมชั่นอะไร ก็สอบถามกันเอาเอง แต่ค็อคเทลที่จะให้ดูวันนี้ก็จะมีอย่างเช่น Mojito ที่เย็นชื่อใจ เปรี้ยว หวาน ซ่า ได้กลื่นของมิ้นท์สดชื่นมาก หรือแก้วที่สองสีสันสวยงาม แบ่งชั้นกันเป็น Layer แบบนี้ไม่มีชื่อเรียก เพราะค็อคเทลแก้วนี้เป็นค็อคเทลที่เป็น Made to Order เพราะ ค็อคเทลที่ดีคือค็อคเทลที่ผู้ดื่ม ดื่มแล้วรู้สึกอร่อย ดังนั้นถ้าใครอยากดื่มรสชาติไหน บอกบาร์เทนเดอร์ได้ เดี๋ยวจัดให้ และปิดท้ายด้วย Fruit Mint เปรี้ยวๆ ซ่าๆ ดื่มง่าย จิบกันได้อย่างชิลๆ

DSC_4117 DSC_4122 DSC_4127

จากการรวมตัวของน้องๆ ที่เป็นเพื่อนกันจากคณะอนิเมชั่น เกิดมีความคิดกันที่อยากจะเปิดร้านกาแฟ จึงได้เป็นร้านกาแฟ At Curve Cafe แห่งนี้ออกมา ร้านกาแฟที่เกิดจากความตั้งใจ เกิดจากการเอาสิ่งที่ตนเองถนัดมาผสานเข้ากับร้านจึงเกิดเป็นความลงตัว ทั้งเรื่องของการตกแต่ง ขนม เครื่องดื่ม และนอกจากจะเป็นแค่ร้านกาแฟที่มีขนมและเครื่องดื่มให้บริการแล้ว ก็ยังมีเกมส์ที่ทำจากไม้ต่างๆ ให้ลูกค้านั่งเล่น นั่งประลองฝีมือดวลกันให้รู้แพ้รู้ชนะกันไปเลย

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save