FOLLOW US ON SOCIAL

บ้านริมน้ำ บุฟเฟ่ต์ทะเลเผา อิ่มได้ทั้งหมู ทั้งทะเลแบบไม่อั้น ในราคาเพียง 309 บาทรวมทุกอย่างไม่บานปลาย

จากการเป็นเจ้าของแผงขายอาหารทะเลเจ้าเก่าแก่ประจำตลาดเมืองใหม่ แล้วมีความคิดที่อยากจะทำร้านบุฟเฟ่ต์ทะเลเผาราคาประหยัด เพื่อให้ลูกค้าได้ทานอาหารทะเลที่มีคุณภาพในราคาไม่แพง จึงเป็นที่มาของร้านบ้านริมน้ำ ซึ่งเมื่อก่อนตั้งอยู่ติดริมน้ำปิง ใกล้ๆ ตลาดเมืองใหม่ แต่พอสักพักก็ได้ย้ายมาที่ใหม่ บอกเลยว่าที่ใหม่แห่งนี้บรรยากาศนี่สุดยอดมาก ใครมาแล้วน้าอ้วนเชื่อเลยว่าจะต้องชอบร้านนี้แน่ๆ ทั้งเรื่องของอาหารและบรรยากาศ รีวิวในวันนี้น้าอ้วนขอนำเสนอร้านบุฟเฟ่ต์ทะเลปิ้งย่าง และหมูกระทะ ในราคาประหยัดและสุดคุ้ม ที่ร้านบ้านริมน้ำบุฟเฟ่ต์ทะเลเผา

ชื่อร้าน : บ้านริมน้ำ บุฟเฟ่ต์ทะเลเผา
ที่อยู่ : ในหมู่บ้านล้านนาวิลล์ ถนนเชียงใหม่-แม่โจ้ ตำบลหนองหาร อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.835739,99.011216 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 084 500 6638 , https://www.facebook.com/brnbuffetseafood
เวลาเปิดปิด : 17:00 น. – 24:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/193687Pl-บ้านริมน้ำหมูกระทะทะเลเผา

นั่นแน่ะ ได้อ่านแค่คำเกริ่นของน้าอ้วนแล้ว รู้สึกอยากไปขึ้นมาแล้วใช่ไหม? บอกเลยนะว่าถ้าอยากไป แล้วต้องไป และต้องไปเร็วๆ ด้วย เพราะแน่นอนว่าหลังจากที่รีวิวออกแล้วเนี่ย คนจะต้องแห่ไปกันแน่นอน ช้าหมด อดด้วยนะ ดังนั้นตั้งใจอ่านเส้นทางไปให้ดีๆ น้าอ้วนเริ่มจากสี่แยกรวมโชคนะจ๊ะ ให้มุ่งหน้าไปทางมหาวิทยาลัยแม่โจ้ จากสี่แยกรวมโชคตรงนี้ให้กะไว้เลยประมาณ​ 1 กิโลเมตร ให้เลยปั๊มน้ำมัน ปตท. มาก่อน สังเกตด้านซ้ายมือจะมีทางเข้าหมู่บ้านล้านนาวิลล์ และหน้าหมู่บ้านจะมีป้ายของร้านบ้านริมน้ำบุฟเฟ่ต์ทะเผาอยู่ด้วย เข้าซอยมาเลย เข้ามานิดเดียวจะเห็นลานโล่งอยู่ด้านขวามือ นั่นแหละคือร้านเขาแหละ ที่จอดรถกว้างขวาง และบรรยากาศนี่บอกเลยว่าสุดยอด

DSC_3945 DSC_3947 DSC_3948

เมื่อได้ที่จอดรถกันแล้ว (กว้างขวางสะดวกสบายมาก) ก็เดินเข้ามาที่ร้านกันเลย หลักๆ แล้วลูกค้าจะเลือกนั่งโซน Outdoor กันซะส่วนใหญ่ เพราะฤดูหนาว กินอะไรแบบนี้ในที่โล่งๆ นี่จะรู้สึกชิลล์กันเลยแหละ แต่ถ้าใครเลือกไม่ทัน โซน Indoor เขาก็มีนะจ๊ะ แต่ไม่ต้องห่วงเรื่องของควันต่างๆ เพราะเท่าที่น้าอ้วนสัมผัส (ตอนที่น้าอ้วนไปรีวิว น้าอ้วนก็นั่งโซน Indoor นะ) รู้สึกว่าควันมันไม่กระจายคลุ้ง ระบบระบายอากาศของร้านนี้เรียกได้ว่าสุดยอดเลยแหละ

DSC_3949 DSC_3952

บุฟเฟ่ต์หมูกระทะ + ทะเลเผา + เครื่องดื่ม เบ็ดเสร็จทั้งหมดนี้ราคาเพียง 309 บาท แบบว่านับตังมาให้ครบเถอะ 289 บาทเนี่ย ในร้านมีอะไรก็กินได้หมด ไม่ต้องกลัวบานปลาย หลายคนอาจจะต้องข้อสงสัยว่าทำไมถึงทำราคาได้ถูกแบบนี้ ใช้ของที่ไม่มีคุณภาพหรือเปล่า? จากคำบอกเล่าของเจ้าของร้าน คืออาชีพเดิมของเจ้าของร้านคือแผงขายอาหารทะเลที่ตลาดเมืองใหม่ มากว่า 15 ปี ดังนั้นประสบการณ์ขนาดนี้ ย่อมรู้ดีว่าที่ไหนวัตถุดิบดี หรือไม่ดี ที่ไหนราคาเป็นอย่างไร โดยวัตถุดิบทั้งหมดดีลโดยตรงกับทางผู้ผลิต ขนส่งทางนิ่มซี่เส็งขึ้นมาเชียงใหม่ทุกวัน เครื่องดื่มก็ดีลกับทางบริษัทน้ำอัดลมโดยตรงเช่นกัน ไม่ได้ผ่านพ่อค้าคนกลาง ดังนั้นต้นทุนของทุกอย่างจึงได้มาถูก เลยสามารถทำบุฟเฟ่ต์ให้กับลูกค้าได้ในราคาถูกเช่นกัน

อาหารที่นี่มีให้ทานกว่า 50 รายการ ทั้งหมูกระทะเอง ที่มีทั้งหมู เนื้อ ไก่ กุ้งขาว สามชั้น สันคอหมู หมึก หมึกกรอบ หมูบด บาร์บีคิว ฯลฯ ที่ให้เลือกตักกันได้แบบไม่อั้น รวมไปถึงของหวานเช่นเค้กต่างๆ รวมมิตร ขนมปังปิ้ง และผลไม้

DSC_4001 DSC_4000 DSC_3975 DSC_3973 DSC_3969 DSC_3968 DSC_3967 DSC_3966 DSC_3974

หรือในส่วนของอาหารทะเล พระเอกหลักๆ ก็คงจะมีกุ้งแม่น้ำตัวโตๆ หรือหอยเชลล์ฝาใหญ่ๆ และปูม้าตัวไซส์ขนาดพอดี ที่มีให้ตักกันแบบไม่อั้น กินได้เท่าไรก็ตักกันไป (อาหารทะเลในภาพทางร้านไม่ได้เสิร์ฟแบบนี้ทุกโต๊ะนะครับ น้าอ้วนเพียงแค่เอามาเพื่อเป็นการถ่ายภาพเท่านั้น แต่ทางร้านก็มีบริการให้แบบไม่อั้นครับ อยากได้เท่าไรไปตักกันได้เลย) หรือถ้าใครอยากได้แบบสำเร็จรูปแล้วก็เลือกตักที่เป็นกุ้งนึ่ง หรือปูนึ่งได้เลย ทางร้านเขาทำเตรียมไว้ให้แล้ว

DSC_3953 DSC_3955DSC_3976 DSC_3977 DSC_3979 DSC_3980 DSC_3983 DSC_3988

เมื่อเดินดูกันจนทั่วแล้ว ก็ถึงเวลาที่เราจะต้องมาชิมกันแล้ว ว่าที่นี่จะเด็ดสมชื่อหรือเปล่า อย่างที่บอกเลยว่าเจ้าของร้านอยู่ในวงการอาหารทะเลมาสิบกว่าปี ดังนั้นจึงรู้ว่าที่ไหนของดี และไม่ดี และสามารถที่จะดีลราคาได้อย่างต้นทุนต่ำที่สุด  ถ้าพูดถึงความสด น้าอ้วนให้ระดับดี เพราะเขาจัดส่งตรงมาจากทะเลทุกวัน ผ่านทางบริษัทขนส่ง และที่สำคัญคือสามารถสต๊อกของได้เอง เพราะด้านหลังร้านมีห้องเย็นที่สามารถเก็บอาหารให้สดได้ตลอดเวลา

DSC_3959 DSC_3963 DSC_3964 DSC_3989 DSC_3991 DSC_3993 DSC_3995 DSC_3996 DSC_3998

อีกร้านหนึ่งที่เรียกว่าสุดคุ้มทั้งเรื่องราคา ความสด และรสชาติของอาหาร น้าอ้วนก็คงไม่ต้องพูดอะไรมาก เพราะรูป 1 รูปสื่อความหมายได้เป็นพันคำ และทุกอย่างก็ได้อธิบายมาหมดแล้วข้างต้น สิ่งสุดท้ายที่จะยืนยันคำพูดของน้าอ้วนได้ก็คือการที่แฟนๆ ได้ลองไปชิมด้วยตนเอง จะชอบ หรือไม่ชอบยังไง คุณเท่านั้นที่จะเป็นผู้ตัดสินได้ ดังนั้นบอกเลยว่าให้ไว …. ก่อนที่จะเอาท์

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save