FOLLOW US ON SOCIAL

Chill Chid Charm ร้านอาหารไทยฉบับออริจินอล แห่งเดียวบนถนนย่านเจเจ มาร์เก็ต

พูดถึงเจเจ มาร์เก็ต หลายคนก็คงรู้ว่าย่านนี้เป็นย่านแสงสีในยามค่ำคืน ร้านเหล้าต่างๆ ทั้งที่มีชื่อเสียงหรือไม่มีชื่อเสียงต่างพากันมากระจุกตัวอยู่ในย่านนี้ ไม่น้อยหน้านิมมานเหมินทร์กันเลย ที่จริงแล้วน้าอ้วนอยากบอกว่าที่เจเจ มาร์เก็ตแห่งนี้เขายังมีอีกมุมมองหนึ่งที่เป็นโซนชิลๆ ขายสินค้าประดิษฐ์ แฮนด์เมด หรือแม้กระทั่งร้านอาหารอร่อยๆ ให้บริการด้วยนะจ๊ะ (ไม่ได้มีแต่เวอร์ชั่น Night Life อิอิ) อย่างร้านอาหารที่น้าอ้วนจะมาแนะนำในวันนี้ เป็นอีกร้านหนึ่งที่ถือว่าค่อนข้างโดดเด่นเลยทีเดียว เป็นร้านอาหารไทยที่เรียกว่ารสชาตินี่ออริจินอล แต่การตกแต่งหน้าตาทำให้กิ๊บเก๋ โมเดิร์นเข้ากับยุคสมัย แต่ก็ไม่ทิ้งรสชาติแบบดั้งเดิม ชื่อร้านเก๋ๆ อย่าง Chill Chid Charm เจเจ มาร์เก็ต

ชื่อร้าน : Chill Chid Charm (ชิล ชิด ชาร์ม)
ที่อยู่ : เยื้องร้านท่าช้าง ถนนอัษฎาธร ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.80778,98.995101 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 087 5763666 , https://www.facebook.com/chillchidcharm
เวลาเปิดปิด : 10:36 – 22:36 น. ทุกวัน
Wongnai Review : http://www.wongnai.com/restaurants/187318VO-chillchidcharm

พูดถึงเจเจ มาร์เก็ตแล้วก็คงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก แต่ก็ไม่แน่นะ บางคนเขาก็ยังอาจจะงงๆ ว่าเจเจ มาร์เก็ตนี่อยู่แถวไหน น้าอ้วนบอกใบ้ให้นิดๆ ก็ได้ว่าอยู่แถวโลตัส กาดคำเที่ยงนั่นแหละ ถ้าใครที่อยากจะขับรถมา ก็มาได้ 2 ทางก็คือถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ก็คงขอเริ่มจากสี่แยกศาลเด็ก (ฝั่งออกนอกเมือง) ให้เลี้ยวซ้ายเพื่อมุ่งหน้าไปทางสี่แยกข่วงสิงห์นะจ๊ะ ก็ตรงมาเรื่อยๆ จนผ่านสะพานป่าตัน (สะพานข้ามแม่น้ำปิง) ถึงตรงจุดนี้แล้วแนะนำให้ชิดซ้ายเข้าไว้ เพราะเราจะต้องเบี่ยงซ้ายเพื่อที่จะเลี้ยวเข้าเลนซ้ายสุด ซึ่งจะมองเห็น Tesco Lotus สาขากาดคำเที่ยง แต่เราก็ไม่ต้อเลี้ยวเข้า Lotus นะจ๊ะ เพราะไม่ได้มาช้อปอะไร ๕๕๕๕ ก็ผ่านมาก่อน จะมองเห็นร้านขายรองเท้า Bata และมีซอยอยู่ข้างๆ นั่นแหละจ่ะ ถนนอัษฎาธร เลี้ยวไปเลย ไปนิดเดียวข้ามสี่แยกไฟแดง หาที่จอดรถได้เลย เพราะร้าน Chill Chid Charm เขาอยู่ขวามือ เยื้องๆ ร้านท่าช้าง

หรือใครที่มาจากทางคูเมือง ให้เลี้ยวตรงสี่แยกแจ่งศรีภูมิ (ด้านนอก) มาทางซ้ายนะจ๊ะ ตรงมาเรื่อยๆ ผ่าน 2 ไฟแดง เราก็จะเข้าเขตเจเจ มาร์เก็ตแล้วจ๊ะ ตรงมาอีกปรมาณ 500 เมตร ร้านจะอยู่ด้านซ้ายมือเลย ถ้าใครมาตอนกลางวัน น้าอ้วนแนะนำให้จอดหน้าร้านเลยก็ได้ หรือถ้าหน้าร้านเต็มก็จอดใน Parking ของโครงการก็ได้นะจ๊ะ สะดวกสบายดี

DSC_3776 DSC_3785 DSC_3786 DSC_3787

ด้วยคอนเซ็ปที่อยากให้ร้านนี้ เป็นร้านที่สำหรับเพื่อนฝูงมานั่งพูดคุย มาทานข้าวกันแบบชิลๆ ทอดอารมณ์ไปเรื่อยๆ เขาก็เลยตกแต่ง บรรจงสร้าสรรค์บรรยากาศในร้านให้ไม่รีบเร่ง โต๊ะและเก้าอี้นั่งแบบสบายๆ ด้วย 2 โซนหลักๆ คือห้องแอร์ และโอเพ่นแอร์ ตอนกลางวันอากาศก็อาจจะร้อน นี่เชิญด้านในเลยจ่ะ แต่ถ้าแดดร่มลมตกมา ก็นี่เลยด้านนอก นั่งมองชีวิตความเป็นไปของย่านเจเจ มาร์เก็ต หรือใครจะแวะมาทานข้าวให้อิ่มท้องกันซะก่อนที่จะเริ่ม Night Life ที่นี่ ก็ถือว่าเป็นแนวคิดที่ดีนะ 🙂

เห็นร้านสวยๆ เก๋ๆ ชิลๆ คูลๆ แบบนี้ให้ทายว่าราคาอาหารเริ่มต้นจะประมาณเท่าไร? บอกเลยว่าถ้าเอาเงิน 100 หนึ่งมานี่อิ่มได้พอดีเลยนะ ถ้าเป็นย่านนิมมานฯ ราคานี้ไม่ได้แน่นอน นี่พี่พูดเลย หึหึ ราคาเริ่มต้นที่นี่ ก็ราวๆ ที่ 30-35 บาท เรื่อยไปจนถึง เกือบๆ 100 บาท ซึ่งก็แล้วแต่ประเภทของอาหารต่างๆ แต่บอกเลยว่าราคาแบบนี้อิ่มได้ในราคาประหยัดจริงๆ

DSC_3793 DSC_3794 DSC_3795 DSC_3796 DSC_3797 DSC_3799

รูปแบบของอาหารที่นี่ คุณหาญ ผู้จัดการร้านบอกว่า อยากให้เป็นอาหารไทยรสชาติแบบไทยแท้ๆ ไม่อยากจะทำแนวฟิวชั่น เพราะตอนนี้อาหารแนวนี้ที่ไหนก็มี เรียกได้ว่าแทบเกลื่อนเมือง เลยอยากนำเสนออาหารไทยที่เรียกว่าจัดจ้าน เข้าถึงเครื่องที่ถูกใจคนไทยอย่าเราๆ แต่ก็ไม่ได้ละทิ้งหน้าตาตามแบบสมัยโมเดิร์น ให้อาหารไทยรสชาติเดิมๆ จัดแต่งมาแบบดูดีตามยุคสมัย

เริ่มต้นด้วยเมนูเรียกน้ำย่อย ที่เสิร์ฟกันมาแบบแท่งยาวๆ แต่รสชาติกรุบกรอบด้านนอก และนุ่มละมุนมอยู่ด้านในอย่าง หมูขลุ่ย เนื้อหมูที่ผสมกับเครื่องปรุงต่างๆ อย่างเข้ารสชาติ ถูกนำมาห่อด้วยแป้งปอเปี๊ยะ เอาไปทอดให้เหลืองกรอบ กรอบนอกนุ่มใน แต่จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งน้าอ้วนว่าคงต้องยกให้กับน้ำจิ้มที่เสิร์ฟมาคคู่กัน โดยปกติเขาจะเสิร์ฟน้ำจิ้มไก่ธรรมด๊าาาาา ธรรมดา แต่ที่นี่ทำเกร๋จ้าาาา ลักษณะน้ำจิ้มน้าอ้วนเรียกไม่ถูก แต่ลักษณะคล้ายๆ น้ำจิ้มสุกี้ยากี้ ใส่ข่า และเพิ่มความจัดจ้านเข้าไป ถือว่าเป็นน้ำจิ้มที่แปลกนะ แต่ที่แปลกไปกว่านั้นคือจิ้มแล้วเพิ่มรสชาติความอร่อยของอาหารได้ดี

DSC_3842

ปีกไก่ทอดน้ำปลา จัดจานมาอย่างหน้าตากิ๊บเก๋ สวยงาม ปีกไก่บนชิ้นเล็กๆ ที่ทอดมาจนเหลืองกรอบ กรอบนอกนุ่มใน แบบว่าเอามาเป็นอาหารเรียกน้ำย่อยแบบเบาๆ แทะกันเล่นจนสนุกปาก 5555 เสิร์ฟมาพร้อมน้ำจิ้มพิสดารแบบเมื่อกี้ ที่จริงแล้วจะกินเปล่าๆ แบบไม่จิ้มเลยก็ได้ หรือถ้าใครอยากเพิ่มความจัดจ้านแซ่บเวอร์อีกเล็กน้อย ก็จิ้มเลย

DSC_3806

ก๋วยเตี๋ยวเรือ อันนี้ต้องขอเรียกว่าเป็นไฮไลท์ ถึงแม้จะเป็นร้านอาหารไทย แต่ก็มีก๋วยเตี๋ยวขายนะจ๊ะ 555 สูตรก๋วยเตี๋ยวเรือชามนี้ได้ยินมามาจากบ้านเพ จังหวัดระยอง ถ้าใครอยากรู้ว่าก๋วยเตี๋ยวเรือจริงๆ ต่างจากก๋วยเตี๋ยวน้ำตกธรรมดายังไง ต้องมาพิสูจน์ที่นี่ แต่ที่น่าสนใจไปกว่านั้นก็คือราคา นี่แบบว่าอิ่มกันเบาๆ 35 บาท ชามขนาดพอดี หมู เนื้อ ลูกชิ้น ก็จัดกันเต็ม สาวๆ ไซส์ธรรมดา 1 ชามเอาอยู่ แต่น้าอ้วนพวกชอบเบิ้ลก็คงขอ 2 ชาม ก็แค่ 70 บาท น้ำดื่มอีก 1 ขวด เห็นไหม 100 บาทอิ่มแปร้ เพียงพอ

DSC_3813

ผัดกะเพราขนมจีน ขอเน้นกันแบบไทยๆ สปาเก็ตตี้เอย เฟ็ตตูชินี่เอยหลบไป งานนี้ขออาหารไทยได้มีโอกาสอวดเวทีโลก เส้นขนมจีนคุณภาพ ที่ไม่ใช่ขนมจีนที่ขายกันตามตลาดนะจ๊ะ ไม่ได้แบบว่าเส้นอ่อนๆ ตักกันนิดเดียวก็ขาด ที่นี่เส้นเขาออกแนวเหนียวนุ่ม เนียนลิ้นดีมาก คลุกเคล้ามาด้วยกะเพราหมูรสแซ่บ ผสานรสชาติกันได้อย่างลงตัวเลยแหละ

DSC_3833

มาถึงจานที่คุ้นตา น้าอ้วนแอบรู้สึกเหมือนอารมณ์เวลาไปนั่งดื่มกับเพื่อน เมนูพวกนี้จะต้องมีอย่างน้อย 1 จานบนโต๊ะ 555 วันนี้ร้าน Chill Chid Charm ขอส่ง แป้งนมย่าง เข้าประกวด แป้งนมที่ย่าสุกกำลังดีหั่นมาชิ้นพอดีคำ ตักเข้าปากเคี้ยวแล้วจะรู้สึกมันแบบว่าเด้งดึ๋งๆ เคี้ยวมัน เคี้ยวเพลิน แต่ถ้าอยากเข้าถึงอารมณ์ที่แท้จริงของการกินเมนูย่างก็ต้องจิ้มกับน้ำจิ้มแจ่วที่เป็นสูตรเด็ดของร้าน ลักษณะจะมีรสหวานตามท้าย คือมันไม่ได้เค็ม เผ็ด เปรี้ยวอย่างเดียว แต่มันมีความหวานตามท้ายมาด้วย ทำให้รู้สึกว่ากินง่ายขึ้น

DSC_3820 DSC_3824

ข้าวผัดพริกกระเทียมปลากะพงทอด ข้าวผัดหอมๆ สีเหลืองน่ารักประทาน ผัดมาคู่กับพริกและกระเทียมรสชาติออกแนวกลมกล่อม เสิร์ฟพร้อมกับปลากะพงชิ้นใหญ่ชุบแป้งทอด โปะบนข้าว อันนี้ถือเป็นเมนูแบบรสชาติเบาๆ ไม่ได้จัดจ้านเหมาะสำหรับลูกเล็ก เด็กแดง หรือใครที่ยังไม่อยากจัดจ้านร้อนแรง ก็เลือกสั่งทานกันได้ อร่อยดี มีประโยชน์ด้วยซ้ำ

DSC_3816

ข้าวผัดแซ่บหมูหวาน จานนี้ต่างจากจานเมื่อกี้ลิบลับ จานก่อนหน้านี่แบบว่าเบาๆ เนิบๆ ชิลๆ จ้าาาาา แต่เจ้าจานนี้เปรียบเหมือนเฟอร์รารี่ ที่แบบว่ารสชาติจัดจ้าน แซ่บเวอร์นำขึ้นมาเลยทีเดียว ใครที่ชอบรสจัด บอกเลยว่าต้องจัด แต่เขาก็ไม่ได้ให้ดีกรีความเผ็ดร้อนแรงปรี๊ดถึงจุดสุดขีด เขายังให้หมูหวานนุ่มๆ มาตัดความร้อนแรงให้อ่อนลงได้ งานนี้ใครที่ชอบรสจัดเหมือนน้าอ้วน ต้องลองเลยนะจ๊ะ ข้าวผัดแซ่บหมูหวาน

DSC_3827

ข้าวไข่เครป พูดถึงจริงๆ แล้วมันก็คือข้าวไข่เจียวหมูสับธรรมด๊าาาา ธรรมดา แต่ด้วยยุคสมัยที่ชีวิตต้องป๊อบ ก็เลยต้องดัดแปลงหน้าตากันซะหน่อย ให้เข้ากับกระแสการถ่ายรูปแชร์ผ่าน Social Network แต่ก็ยังไม่ทิ้งรสชาติที่แท้จริงของอาหารนะจ๊ะ ไข่เจียวแผ่นบางๆ หั่นเป็นลักษณะของสามเหลี่ยม เอามาซ้อนกันเป็น Layer ราดด้วยซอสและหมูสับ ออกมาหน้าตาเหมือนเครปเค้กเลย 5555 แต่รสชาตินี่ก็ยังฟินอยู่นะจ๊ะ ไม่ได้แตกต่างอะไรจากข้าวไข่เจียวหมูสับรสชาติดีๆ เลย

DSC_3836 DSC_3839

มีแต่อาหารแห้งๆ น้าอ้วนขอปิดท้ายด้วยต้มโคล้งกระดูกหมู เสิร์ฟกันมาในชามโตเอาเรื่อง น้ำซุปร้อนๆ รสชาติแซ่บและจัดจ้าน อัดแน่นด้วยซี่โครงและกระดูกหมู ทั้งเนื้อติดกระดูก หรือเนื้อติดกระดูกอ่อน เคี้ยวกันกรุบกรอบ พร้อมทั้งตักน้ำซุปรสชาติแซ่บจัดจ้านร้อนๆ ซดกันให้คล่องคอ ถ้าสั่งอาหารจานไหนมา อย่าลืมสั่งชามนี้ด้วยหละจะได้ฟินกันแบบครบวงจร

DSC_3854

ปิดท้ายกันจริงๆ ด้วยของหวานล้างปากกันสักนิด เอาใจคนรักความหวานด้วยโรตี และเอาใจคนชอบความหอมมันของชีส โดยการนำเอาโรตีและชีสมาอยู่ด้วยกันกลายเป็นเมนู โรตีชีส โรตีแบบธรรมดาทีดัดแปลงโดยเอาชีสสอดไส้ไว้ข้างใน ห่อม้วนแป้งโรตีให้เป็นแท่งชิ้นพอดี เอาไปทอดให้แป้งสุกกรอบ ชีสละลายอยู่ด้านใน ราดตกแต่งด้วยช็อคโกแลตและนมข้นหวาน อร่อยมากเหมาะสำหรับเป็นเมนูล้างปาก ปิดท้ายมื้ออร่อยมื้อนี้

DSC_3846

นอกจากอาหารแล้วที่นี่เครื่องดื่มแนวค็อกเทล ก็มีให้บริการเช่นเดียวกันนะจ๊ะ … ด้วยธีมของร้านนี้จะเน้นชมพู ฟ้า และขาว เครื่องดื่มที่อยากนำเสนอก็จะออกแนวสีสันแบบนั้น อิอิ รอบนี้มาเป็นเซ็ทเลยจ้าาาาา เล่นเอาทีมงานน้าอ้วนสดชื่นกันทั่วหน้า 5555 แก้วแรกสีฟ้า Blue Curacao รสชาติออกแนวร้อนแรง ได้กลิ่นผลไม้นิดๆ เหมาะสำหรับคุณผู้ชาย หรือจะเป็นสีชมพูอย่าง Pink Grenadine ที่เคลือบด้วยเกลือเบาๆ อยู่บริเวณขอบแก้ว รสชาติหวานๆ เค็มๆ ดื่มง่ายสดชื่น และแก้วใหญ่ จุดใจอย่าง Jager Bomb เมนูเครื่องดื่มสุดระทึก วัตดุดิบหลักก็คงหนีไม่พ้น Jagermeister ซึ่งเป็นเหล้าออกแนวเหล้าสมุนไพร กลิ่นและรสชาติคล้ายๆ กับยาแก้ไข จากเยอรมนี เอามา Bomb กับเครื่องดื่มชูกำลังที่มีรสชาติเปรี้ยว หวานๆ ซ่าๆ ที่เราคุ้นเคยกันดี ถือเป็นเครื่องดื่มที่ดื่มง่ายนะ และรสชาติที่คุ้นเคย

DSC_3858 DSC_3866 DSC_3874

จากที่ได้ลองชิมหลากหลายเมนู ยอมรับเลยครับว่ารสชาติอาหารไทยที่นี่ถือว่าโอเคเลยแหละ แต่ก็ไม่ได้ทิ้งความเป็นโมเดิร์นในการจัดจ้าน จัดแต่งหน้าตาอาหารให้ดูดีและดูน่ารับประทานขึ้น ในส่วนของบรรยากาศก็ถือว่าเป็นร้านที่ไม่ใหญ่จนเกินไป แต่บรรยากาศสามารถทอดอารมณ์กันแบบชิลๆ นั่งทานข้าวกับเพื่อน นั่งดื่มกาแฟ ขนมมาคุยธุรกิจหรือเม้าท์มอยก็โอเคเลยนะ และสำหรับใครที่อยากจะชิลๆ ในยามค่ำคืนก่อนที่จะเริ่ม Night Life ในย่านเจเจ มาร์เก็ตแห่งนี้ น้าอ้วนอยากแนะนำ Chill Chid Charm เป็นสถานที่เผาหัว ก่อนเริ่มปาร์ตี้สุดเหวี่ยงในช่วงค่ำคืน

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save