FOLLOW US ON SOCIAL

เป็ดย่างเทวดา เป็ดย่างสูตรเด็ด หนังกรอบ เนื้อนุ่ม ชิ้นใหญ่เต็มปากเต็มคำ

ก๊าบ ก๊าบ ก๊าบ เป็ดอาบน้ำในคลอง ตาก็จ้องแลมอง เพราะในคลองมีหอยปูปลา พูดถึงเป็ด ก็คงเป็นเมนูหนึ่งที่หลายๆ คนชอบทาน แต่ถ้าเมนูเป็ดในอาหารไทย หรืออาหารฝรั่งจะไม่ค่อยวัตถุดิบชนิดนี้เป็นส่วนประกอบ จะหนักไปทางเมนูอาหารจีนนู่น ไม่ว่าจะเป็นเป็ดผัดพริกไทยดำ, เป็ดปักกิ่ง,​ เป็ดย่าง หรือเป็ดพะโล้ เป็นต้น และน้าอ้วนเชื่อว่าหลายๆ คนก็คงชอบทานเมนูเป็ดย่างกัน เพราะมันเป็นเมนูที่ค่อนข้างง่ายและทานอร่อย น้าอ้วนก็ชอบกินนะเวลาไปร้านสุกี้ชื่อดัง ก็คงไม่พลาดที่จะสั่งเป็ดย่างมากินแน่นอน แต่วันนี้น้าอ้วนมีร้านเป็ดย่างอยู่ร้านหนึ่ง อยากจะบอกว่าถ้าได้ลองชิมจะรู้เลยว่าเป็ดย่างที่รสเด็ดนั้นเป็นยังไง กับร้าน “เป็ดย่างเทวดา

ชื่อร้าน : เป็ดย่างเทวดา เชียงใหม่
ที่อยู่ : หน้าโชว์รูมรถยนต์ SUBARU ถนนสันกำแพงสายใหม่ อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.757873,99.049011
ติดต่อ : 084-1649695  , https://www.facebook.com/profile.php?id=100006713807436
เวลาเปิดปิด : 15:00 น. เป็นต้นไปจนกว่าของจะหมด (หยุดทุกวันจันทร์)
Wongnai Review :

จากการหันมาเปลี่ยนแนวทางทำธุรกิจของคุณส้ม เมื่อรู้สึกเริ่มเบื่อๆ กับงานเดิมที่เคยทำ ก็เลยหันมาทำเป็นย่างขาย ซึ่งร้านเป็ดย่างเทวดา เป็นร้านที่ไม่มีหน้าร้าน เขาจะเป็นรถบรรทุกคันเล็กๆ 4 ล้อ ที่แต่งเติมเป็น Food Truck ที่จอดขายกันบริเวณหน้าโชว์รูมรถยนต์ SUBARU บนถนนสันกำแพงสายใหม่ คือถ้าเรามาจากทางถนนมหิดล พอถึงแยกพรอมเมนาด้า ก็ให้ตรงไป แต่ถ้าใครมาจากทางโรงแรมดาราเทวี พอถึงแยกพรอมเมนาด้า ก็ให้เลี้ยวซ้ายนะจ๊ะ จากสี่แยกตรงนี้ก็ให้ตรงไปประมาณ​ 1 กิโลเมตร สังเกตด้านซ้ายมือจะมีโชว์รูมขายรถ SUBARU อยู่หรือถ้ามองทางขวามือก็จะตรงข้ามกับ 7-Eleven นะจ๊ะ เขาจะขับรถมาจอดกันตรงนี้ทุกวัน ยกเว้นวันจันทร์ ตั้งแต่ 15:00 น. ไปจนถึงของจะหมด (วันที่น้าอ้วนแวะไปเยี่ยมร้านเป็ดย่างเทวดา ก็ราวๆ 6 โมงเย็น ปรากฎว่าเป็ดเหลือประมาณ 6 ตัว จากที่ทำมา 25 ตัวในวันนี้)

11060095_1632778840289227_9072020633108612982_n DSC_5687 DSC_5692 10940611_1608328902734221_7294750029568094273_nDSC_5703

ร้านเป็ดย่างเทวดา ไม่เหมาะสำหรับที่จะมานั่งกินที่ร้าน เพราะร้านนี้ไม่มีโต๊ะและเก้าอี้บริการให้ลูกค้า เหมาะสำหรับการซื้อกลับบ้าน (แต่เขาก็มีโต๊ะอยู่ตัวหนึ่ง สำหรับเป็นที่พักผ่อนสำหรับเจ้าของร้านนะจ๊ะ ไม่ได้มีไว้ให้ลูกค้าแต่อย่างใด แต่น้าอ้วนขี้เกียจไปรีวิวที่บ้าน ก็เลยจัดกันตรงนี้ซะเลย) สำหรับราคาที่นี่เขาจะขายทีละ ครึ่งตัว และ เต็มตัว สนนราคาสำหรับครึ่งตัว 220 บาท และเต็มตัว 440 บาท โดยแต่ละเซ็ทเขาก็มีเครื่องเคียงให้ไม่ว่าจะเป็นน้ำราดเป็ด, น้ำจิ้มซีอิ๊วดำ, น้ำจิ้มเผ็ด, ถั่วทอด, ขิงดอง แต่ถ้าใครต้องการอะไรเพิ่ม ก็สามารถซื้อเพิ่มได้นะจ๊ะ

DSC_5704

คุณมงคลมือสับเป็ดอันดับหนึ่งของเป็ดย่างเทวดา พอสั่งปุ๊บเขาก็จะลงมือหั่นเป็ดให้ลูกค้า โดยลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะเอาแบบว่าสับเฉยๆ เอาเนื้อติดกระดูก หรือจะให้เขาเลาะกระดูกให้เลยเพื่อที่ว่าไปถึงบ้านแล้วก็แกะใส่จานกินได้เลย ส่วนกระดูกเป็ดที่เหลือเขาก็จะรวมๆ แล้วมัดใส่ถุง รอให้ลูกค้าท่านใดที่อยากได้กระดูกเป็ดเอาไปต้มเป็นน้ำซุป หรือเอาไปประกอบอาหารอื่นๆ กลับบ้านไปฟรีๆ

DSC_5698

เป็ดย่างที่เสิร์ฟมาในจานไซส์ประมาณครึ่งตัวนะจ๊ะ สับแบบเลาะกระดูกมาจัดจานพร้อมกับราดน้ำราดเรียบร้อย และมีน้ำจิ้มซีอิ๊วดำ และน้ำจิ้มเผ็ดเตรียมมาให้ เครื่องเคียงทั้งถั่วทอดและขิงดองก็จัดเรียงพร้อมให้น้าอ้วนได้ชิม ที่จริงแล้วน้าอ้วนเคยสั่งเป็ดย่างเทวดากลับบ้านมาครั้งหนึ่ง แต่ครั้งนั้นเป็นการสั่งแบบส่วนตัว เอาไปทานและรู้สึกติดใจ เลยอยากจะรีวิวอย่างเป็นทางการให้ร้านนี้ โดยครั้งนี้รีวิวกันแบบติดข้างรถกันเลย จุดเด่นของเป็ดย่างเทวดาคือ เขาจะใช้เป็ดจากซีพี ตัวใหญ่ๆ น้ำหนักโดยเฉลี่ยสำหรับเป็ดตัวหนึ่งก็ราวๆ 2 กิโลกรัมขึ้นไป เวลาที่ถ้าได้ทานกันแบบร้อนๆ เอาออกมาจากตู้ใหม่ๆ (ตู้เก็บความร้อนจึงทำให้เป็ดร้อนและหนังกรอบอยู่ตลอดเวลา) จะรู้สึกถึงความกรอบของหนังเป็ด ส่วนเนื้อเป็ดยังนุ่ม ส่วนน้ำราดก็รสชาติดีนะ อันนี้ต้องชิมกันเอาเอง ใครจะจิ้มกับน้ำจิ้มซีอิ๊วดำ หรือน้ำจิ้มเผ็ดก็แล้วแต่ความชอบกันเลย

DSC_5710 DSC_5713 DSC_5726 DSC_5736

แต่ถ้าใครซื้อกลับบ้านไป ข้อเสียอย่างหนึ่งคือพอไปถึงบ้านหนังเป็ดจะไม่กรอบ ถ้าภาษาเหนือเขาจะเรียกว่า “ยม” เจ้าของร้านก็แนะนำว่าให้เอาไปใส่ในเตาอบสัก 2-3 นาที หนังเป็ดก็จะกลับมากรอบเหมือนเดิม ส่วนใครที่อยากจะดัดแปลงเมนูของเป็ดย่างเทวดา อย่างหนังเป็ดก็เอาไปทำเป็ดปักกิ่ง หาปอเปี๊ยะมาสักถุง น้ำราดเขาก็มีให้แล้ว ก็เหลือแต่แตงกวา หรือผักที่ชอบก็ได้เป็ดปักกิ่งที่รสชาติใกล้เคียงกับภัตราคารหรูๆ เลยทีเดียว หรือเนื้อเป็ดก็เอาไปทำเป็นเป็ดคั่วเกลือ, แกงเผ็ดเป็ดย่าง, เป็ดคั่วกลิ้ง ฯลฯ แล้วแต่ว่าใครจะรังสรรค์เมนูอะไรออกมา

สำหรับใครที่อยากจะลองชิมเป็ดย่างเทวดา ถ้าไม่อยากไปเก้อก็ให้โทรถามก่อนสักนิด หรือโทรจองกันได้ เพราะเคยเกิดปรากฎการณ์ที่ว่าเป็ดย่างหมดภายใน 1 ชั่วโมง ซึ่งในแต่ละวันเขาจะทำเป็ดมาประมาณ 20-25 ตัว เพราะตอนที่น้าอ้วนนั่งอยู่ที่ร้านประมาณ 1 ชั่วโมง ก็เห็นลูกค้าจอดรถสั่งเป็ดย่างกันราวๆ 4-5 รายได้ บางคนก็ครึ่งตัว บางคนก็เต็มตัว นี่แหละความอร่อยของเป็ดย่างเทวดา ที่ลูกค้าหลายคนที่เคยมาทานมักจะบอกต่อ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save