FOLLOW US ON SOCIAL

ร้านอาหารมีสไตล์ อาหารหน้าตาดี ราคาเป็นมิตร ริมแม่น้ำปิง – Escudo Supper Club

ร้านอาหารบรรยากาศดี ริมแม่น้ำปิง ถือเป็นร้านอาหารอีกประเภทหนึ่งที่คนเชียงใหม่ ที่มีไลฟ์สไตล์ COOL COOL หรือ CHIQ CHIQ นิยมไป มีอยู่หลายร้านที่อาจจะเป็นแหล่งแฮ้งก์เอาท์ประจำของหลายๆ คน แต่วันนี้น้าอ้วนมีร้านน้องใหม่ล่าสุด ที่เรียกว่าเป็นร้านที่ค่อนข้างซ่อนรูป ใครที่เคยผ่านไป ผ่านมาก็อาจจะมองเห็นว่าเป็นร้านเล็กๆ ไม่น่าจะมีอะไร แต่ถ้าได้หยุดรถแล้วเดินเข้าไปดูข้างในแล้วหละก็ จะร้องอุทานออกมาในทันทีว่า เฮ้ย ….. ซ่อนรูปนี่หว่า ๕๕๕๕ กับร้านน้องใหม่ที่หลายคนอาจจะเคยผ่านหน้าร้านมาแล้ว แต่ยังไม่เคยเข้าไปชม วันนี้แหละน้าอ้วนจะอาสาเป็นหน้าด่าน บุกทะลวงและล้วงความลับว่าร้านแห่งนี้มีอะไรเด่น และอาหารเป็นยังไงบ้าง // Escudo Supper Club

ชื่อร้าน : Escudo Supper Club
ที่อยู่ : 15 ถนนเจริญราษฎร์​ ตำบลวัดเกต อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.790737,99.003478
ติดต่อ : 086 118 5556 , https://www.facebook.com/pages/Escudo-Supper-Club/411207665712517
เวลาเปิดปิด : 17:00 – 01:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : http://www.wongnai.com/restaurants/190639DO-escudo-supper-club

ร้านอาหาร Escudo Supper Club (ชื่อเดิม Fifteen EATERY & WINE) ร้านอาหารที่หน้าร้านอาจจะดูเล็กๆ แต่ด้านในอลังการมากขอบอก ร้านหาง่ายมากถ้าใครรู้จักร้าน The Good View สาขาริมน้ำปิงหละก็ ก็ง่ายเลยเพราะเขาอยู่ติดกัน อาจจะเรียกได้ว่าใช้รั้วเดียวกันด้วยซ้ำ ใครที่เอารถยนต์มาก็ไม่ต้องกังวล เพราะสามารถจอดรถที่ลานจอดรถของร้าน The Good View ได้ แล้วเอาบัตรจอดรถ มาเป็นส่วนลดอาหารและเครื่องดื่มได้มูลค่า 50 บาท (ก็เท่ากับได้จอดรถฟรีนั่นแหละ) หรือใครเอามอเตอร์ไซค์มาก็จอดบริเวณข้างๆ ร้านได้นะจ๊ะ

11016723_415647911935159_8782576497057619592_n

แว๊บแรกที่มาถึงหน้าร้าน ถ้ามองเข้าไปอาจจะมองดูว่าเป็นแค่ร้านเล็กๆ ทางเข้าก็กระจึ๋งหนึ่ง แต่เมื่อได้ลองเข้าไปข้างในแล้วมันจะรู้สึกเหมือนว่าหลุดเข้ามาอีกโลกหนึ่งเลย ด้านในกับด้านหน้าร้านนี้น้าอ้วนบอกเลยว่าคนละเรื่อง ถ้าจะพูดตามประสาชาวบ้านก็คงต้องใช้คำว่า “โคตรกว้างเลย” เพราะด้านในเขาจะมีหลายโซนมาก ทั้งโซนที่เป็นบริเวณหน้าบาร์และหน้าวงดนตรี จะออกแบบมาเป็นโต๊ะบาร์ เก้าอี้สูง เหมาะสำหรับคนที่อยากมานั่งชิล นั่งดื่ม และพร้อมที่จะลุกเต้นได้ในทันที

DSC_6449 DSC_6450 DSC_6454DSC_6568

หรืออยากจะนั่งชิลๆ รับลมเย็นๆ ฝั่ง Terrace ริมน้ำปิงก็พร้อมที่จะให้บริการ พร้อมทั้งแจกันดอกไม้อันใหญ่ (ไม่แน่ใจว่าเรียกว่าแจกันได้หรือเปล่านะ) ตกแต่งด้วยดอกไม้สีสันต่างๆ ทำให้รู้สึกสดชื่นและสวยงาม อีกทั้งใครที่เป็นนักดื่มไวน์ เขาก็มีห้องแอร์เย็นๆ เบาะนุ่มๆ สำหรับการนั่งดื่มไวน์โดยเฉพาะ ส่วนรูปแบบของการตกแต่งของร้านนี้เขาใช้รูปแบบของ Industrial Design โดยการเอาวัสดุที่ใช้ในโรงงาน เช่น เหล็ก สังกะสี ไม้ หลอดไฟ ต่างๆ มาประดับตกแต่ง อาจจะดูเป็นอารมณ์แข็งๆ แต่ก็แหวกแนวและแปลกตาดี

DSC_6434 DSC_6437 DSC_6439 DSC_6444 DSC_6463

เมนูอาหาร ในวันที่น้าอ้วนไปรีวิวนั้นต้องบอกว่าเมนูยังไม่ครบดีครับ เป็นเมนูชั่วคราว ซึ่งตอนนี้ทางร้านกำลังจัดทำเมนูเล่มจริงอยู่​ ซึ่งเป็นแบบ Full Option ต่างจากที่น้าอ้วนได้ดูในวันนั้นหลายเท่าตัวนัก แต่น้าอ้วนก็ได้วิเคราะห์ดูเรื่องของราคาแล้ว ที่นี่ต้องบอกว่าราคาเป็นไปตามมาตรฐานของร้านอาหารระดับพรีเมียมนิดหนึ่ง เรทราคาระดับร้านอาหารที่ตกแต่งดูดีและอยู่ริมน้ำปิง ซึ่งราคาไม่ได้แตกต่างจากร้านอื่นๆ ที่อยู่ในระดับเดียวกัน ทั้งอาหารและเครื่องดื่ม รวมไปถึงมิกเซอร์ต่างๆ

ร่ายยาวมาซะมาก มาถึงช่วงเวลาที่หลายคนรอคอยแล้ว ช่วงเวลาแห่งการอิ่มหนำสำราญกับเมนูอาหารมากหน้า หลายตา ที่จะพาเหรดกันมาให้ยั่วน้ำลาย (หลายคนบอกน้าอ้วนถ่ายรูปสวย ถ่ายมาแล้ว #ผมนี่หิวเลย หึหึ) บอกก่อนเลยว่าอาหารของที่นี่เขาตกแต่งมาได้อย่างระดับโรงแรมก็ว่าได้ เมื่ออาหารตกแต่งสวย คนถ่ายเก่ง (อี้ล๊อ) ภาพจึงออกมาสวยแน่นอน

เริ่มเมนูแรก เสิร์ฟกันมาแบบเบาๆ อันนี้จะเรียกว่าเหมาะที่จะทานเล่นมากกว่า เอามาเป็นกับแกล้ม หรือเอามาเรียกน้ำย่อยแบบ Appatizer ก็ลงตัวดีกับเมนูที่ชื่อว่า “ขออีกจาน” ชื่อบ้านๆ มากแต่หน้าตาอินเตอร์ พร้อมทั้งรสชาตินี่บอกเลยไม่ธรรมดา เมนูนี้จะเป็นเมนูที่รวมของทอดหลายๆ ชนิดมาอยู่ด้วยกันไม่ว่าจะเป็นกระเพราปลา, เม็ดมะม่วงหิมพานต์, ปลาหมึกวง, กุ้งแห้ง คลุกเคล้ามากับพวกสมุนไพรต่างๆ ออกแนวแบบว่าอร่อยดี มีประโยชน์อีกต่างหาก

DSC_6483 DSC_6486

ปลากะพงชนไก่ หน้าตาการจัดจานก็ไฮโซไม่แพ้เมนูเมื่อกี้ กิ๋บเก๋อลังเวอร์มาก ปลากะพงไซส์กำลังพอดี แล่เนื้อปลาออกมาเป็นชิ้นลูกตั๋ากำลังพอดี ทอดให้สุกเหลืองน่ารับประทาน เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำยำรสชาติจัดจ้าน เข้มข้นใครชอบรสชาติแบบว่าจัดเต็ม อันนี้ต้องแนะนำเลย เมนูนี้แอบพ่วงมานิดหนึ่ง ใครที่อยากจะดัดแปลงทานเหมือนเมี่ยงปลา ก็สามารถทำได้เพราะเขามีใบชะพลูสดๆ แถมมาให้ด้วย ตักเนื้อปลาลงใบชะพลู ราดน้ำยำลงไปห่อม้วนแล้วเอาเข้าปาก บอกเลยว่าฟิน

DSC_6488 DSC_6494

กุ้งผัดกระเทียมโทน กุ้งตัวใหญ่ๆ เสิร์ฟกันมาแบบหน้าตาจัดจานน่ารัก เชฟจะนำกุ้งสดๆ มาแกะเปลือกแล้วเอาไปทอดให้สุกพอดี จึงทำให้เนื้อกุ้งมีความสดและแน่น เด้งอยู่ เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำซอสสูตรพิเศษของทางร้าน และกระเทียมโทนมาทำให้เพิ่มรสชาติของเมนูนี้ ใครที่ชอบทานมันกุ้งก็แงะเปลือกหัวกุ้งกันสักนิด แล้วตักออกมาทานกันจนฟินเลย

DSC_6503

เรามาเอาใจคนชอบทานปลากันสักนิด แซลมอนสดๆ แล่มาแบบหนากำลังพอดี ราดมาด้วยน้ำยำสูตรพิเศษ รสชาติแซ่บๆ เปรี้ยวๆ หวานนิดๆ เผ็ดกำลังดี ท๊อปด้วยกระเทียมชิ้นใหญ่ๆ ตักเนื้อปลาเข้าปากได้ความนุ่มและสด บวกกับน้ำยำที่รสชาติแซ่บเข้มข้น จัดจ้าน ตัดด้วยความซ่าและเผ็ดร้อนนิดๆ ของกระเทียม บอกเลยว่าจานนี้กับแกล้มดีๆ นี่เอง ๕๕๕๕๕ อย่าลืมเชียวนะ เมนู “แซลมอนแซ่บ

DSC_6516

ตามมากันติดๆ กับ “หมึกคั่วแห้งพริกไทยดำ” หน้าตาสีสันอาจจะไม่หวือหวา หรือคัลเลอร์ฟูล แต่รสชาตินี่เด็ดเหลือร้าย ขอเม้าท์เลยว่าที่นี่เขาเด่นเรื่องอาหารแนวจีนๆ ไม่ว่าจะเป็นพวกคั่วแห้งพริกไทยดำ, หรือทอดกเกลือ หรือแนวอะไรแบบนี้เขาเด็ดมาก ไม่เชื่อต้องลองมาชิม

DSC_6528

ส่วนจานนี้เสิร์ฟกุ้งกันมาแบบตัวเขื่องๆ นอนแห้งแม้งหงายท้องมา กับเมนู “กุ้งแช่บ๊วยผัดพริกเกลือ” กุ้งแช่บ๊วยตัวใหญ่ๆ ทอดให้สุก กรอบ แล้วเอาไปผัดกับพริกเกลือ ปรุงรสตามสูตรเด็ดของเชฟ ก็จะได้กุ้งที่เนื้อแน่น ตัวโต เต็มปากเต็มคำ พร้อมรสชาติเผ็ดนิดๆ เค็มๆ หวานๆ นอกจากกุ้งแล้วพระเอกของจานนี้ก็คงหนีไม่พ้นพริกเกลือที่อยู่ด้านล่าง ถ้ารสชาติของกุ้งยังแซ่บไม่พอ เชิญตักพริกเกลือด้านล่างโรยแล้วทานกันให้แซ่บหนำใจกันได้เลยจ้า

DSC_6539 DSC_6546

ปิดท้ายด้วยเมนูสุขภาพดี ออกแนวจีนๆ กับเต้าหู้เห็ดหอมน้ำแดง ใครที่รักสุขภาพ หรือใครที่กลัวอ้วน เมนูนี้บอกเลยว่าเป็นคำตอบให้เป็นอย่างดี เต้าหู้เนื้อเนียน ราดมาด้วยซอสน้ำแดงและเห็ดหอมแน่นๆ เนียนอร่อย ยกนิ้วให้เลยอิ่มอร่อยและยังมีประโยชน์ด้วย

DSC_6560 DSC_6563

ถ้ามีแต่อาหาร แล้วไม่มีเครื่องดื่ม ก็คงแลดูแบบไม่ครบครัน ครั้นน้าอ้วนจะรีวิวพวกเหล้า หรือเบียร์ ก็คงธรรมดา เพราะของพวกนี้เปิดขวดแล้วเท ผสมมิกเซอร์แล้วดื่ม ที่ไหนเขาก็ทำกันได้ แต่ถ้าอยากโชว์ฝีมือกันจริงๆ ต้องนี่เลย Cocktail แต่ขอเตือนก่อนล่วงหน้าว่า Cocktail ที่นี่เขาแรง ๕๕๕๕๕ แบบว่าเอาใจสายแข็ง จัดเต็มให้ลูกค้าไม่ใช่ว่าใส่นั่นนิด ใส่นี่หน่อย แต่ที่นี่ตัวไหนที่ต้องเด่นเขาก็ใส่กันแบบเต็มที่ เพื่อใด้รสชาติของเครื่องดื่มนั้นๆ อย่างเต็มที่ ใครกล้าให้มาพิสูจน์เลย

15 (Fifteen) ต้มยำ ค็อคเทลที่เอาน้ำมะพร้าวสดๆ มา Mix กับเหล้าต่างๆ เช่นเหล้ามะพร้าว, ว้อดก้า เพิ่มรสชาติและกลิ่นด้วยเครื่องต้มยำแบบไทยๆ ทำให้ค็อคแทลในมะพร้าวลูกค้านี้หอมหวนด้วยกลิ่นของมะพร้าวและหอมกลิ่นสมุนไพรแบบไทยๆ

DSC_6467

นาคาไข่วารี …. แว๊บแรกที่เห็น น้าอ้วนออกอาการอึ้ง ว่าทำไมบาร์เทนเดอร์ที่นี่ช่างมีเวลาว่างกันเหลือเกิน ประดิษฐ์ปรดอยเอาจนซะจะน่ากลัว หรือน่ากินดี ๕๕๕๕ (ไม่ใช่ไรหรอกกลัวพญานาคฉก) ก่อนที่จะดื่มน้าอ้วนก็ขอยกเพื่อดมกลิ่นก่อน กลิ่นนี่ก็เรียกว่าแรงใช้ได้เลยนะ เพราะมันมีส่วนผสมของเตอกีล่า, คอนโทร่, บลูคูราโซ่ ตกแต่งด้วยไข่นาคาด้วยเยลลี่และเกลือย้อมสี รสชาติแรงใช่ย่อยนะจ๊ะ

DSC_6529

โป๊กเกอร์ หน้าตาอาจจะเบาๆ ไม่ได้หวือหวาอะไร เป็นเครื่องดื่มที่ดื่มค่อนข้างง่าย ลื่นคอ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการอะไรแบบเบาๆ ไม่ฮาร์ดคอร์มากมาย ส่วนผสมหลักก็ต้องมีน้ำแอ๊บเปิ้ล, เมลอน ลิเคียว, ว้อดก้า, มะนาว, สไปรท์ และตกแต่งด้วยแอ๊ปเปิ้ลสด และเชอรี่สีแดงสดใส

DSC_6549 DSC_6550

ลงขันสองสลึง เครื่องดื่มที่เสิร์ฟกันมาแบบไท๊ยยยยยย ไทย เมืองเหนือบ้านเรามาก เครื่องดื่มเย็นสดชื่น ถ้าได้ดื่มกันตอนอากาศร้อนๆ นี่คงจะดีไม่น้อย เพราะแต่ละอย่างไม่ว่าจะเป็น ว้อดก้า, แสงโสม, น้ำมะนาว และท๊อปปิ้งด้วยใบมิ้นท์ เย็นๆ หวาน เปรี้ยว สดชื่นดีกมาก

DSC_6557

ปิดท้ายด้วยเครื่องดื่มรักษ์โลก สีเขียวสดใส ปิดปากแก้วด้วยผัก อย่าง Evergreen ตอนแรกน้าอ้วนนึกว่าเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ แบบพวกน้ำผักผลไม้อะไรงี้ซะอีก แต่ไม่ใช่จ้าาาาาาา ก็เล่นมีทั้งน้ำฝรั่ง, ดรายด์ จิน, คอนโทร่ แบบนี้จะให้อดใจไหวได้อย่างไร ๕๕๕​ แต่รสชาติจะไม่ออกแรงเท่าไร ดื่มได้กำลังพอดี ใครที่ชอบน้ำฝรั่งต้องสั่งตัวนี้ เพราะกลิ่นและรสชาติของฝรั่งจะเด่นมาก

DSC_6536

ร้านอาหารที่เรียกว่าซ่อนรูป ด้านหน้าร้านเหมือนจะไม่มีอะไร แต่พอได้เข้ามาแล้วจะรู้สึกถึงความอลังการของสถานที่ การตกแต่งตามแบบฉบับของ Industrial Design ที่ทำให้รู้สึกถึงความแปลกใหม่ และแปลกตา แบบที่เชียงใหม่ยังไม่มีสักเท่าไร หน้าตาของอาหารนี่ต้องเรียกว่าเป็นการตกแต่งแบบโรงแรม 5 ดาวเลยก็ว่าได้ แต่ไม่ใช่ว่าจะสวยแต่รูป จูบไม่หอมนะจ๊ะ รสชาติก็เด็ดไม่แพ้กัน แต่ละอย่างเชฟก็พิถีพิถันปรุงแต่ง และดึงรสชาติของวัตถุดิบและเครื่องปรุงต่างๆ ออกมาได้เป็นอย่างดี (คอมเม้นท์เหมือนกรรมการเชฟกระทะเหล็กเลยซะงั้น) และที่เด็ดไม่แพ้กันก็คงเป็น Cocktail เห็นหน้าตาสีสันสดใสแบบนี้ แต่แอบร้ายนะจ๊ะ ๕๕๕๕ สายแข็งต้องร้องกรี๊ดแน่ๆ แต่ก็ใช่ว่าจะมีแต่แบบหนักๆ แบบรสชาติเบาๆ ดื่มง่ายๆ เขาก็มีให้ อยากได้แบบไหนปรึกษาบาร์เทนเดอร์ได้เลย เดี๋ยวเขาจัดให้

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save