FOLLOW US ON SOCIAL

อิ่มท้องกับข้าวเย็น แล้วต้องมาต่อของหวานแสนอร่อย ที่ Mr. Toast มาลินพลาซ่า

กินคาวแล้วไม่กินหวาน เดี๋ยวจะโดนด่า อิอิ …​ ยิ่งเป็นอาหารเย็นด้วยแล้วหละก็ เป็นช่วงเวลาที่ชิลๆ เรื่อยๆ และเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขในการกินที่สุดในบรรดามื้ออาหารในแต่ละวัน น้องๆ นักศึกษามอชอ หรือใครก็ตามที่แวะเวียนไปเดินเล่น หรือไปหาอะไรกินแถวมาลินพลาซ่าแล้วหละก็ เมื่อทานข้าวกันอื่นแล้ว รู้สึกอยากจะหาอะไรหวานๆ เย็นๆ หรือขนมเอาไว้ล้างปาก วันนี้น้าอ้วนมีร้านของหวานดีๆ อร่อยๆ ราคาไม่แพงมาแนะนำ เมนูแต่ละอย่างของเขานี่บอกเลยว่าหัวคิดนี่ครีเอทมาก สร้างสรรค์จริงๆ เอาขนมปังธรรมดา มาดัดแปลงให้เป็นหน้าตาที่สวยงาม หรือรสชาติที่แปลกใหม่ วันนี้น้าอ้วนจะพามากินขนมที่ร้าน Mr. Toast ในโครงการมาลินพลาซ่า กันนะจ๊ะ

ชื่อร้าน : Mr. Toast โครงการมาลินพลาซ่า
ที่อยู่ : โครงการมาลินพลาซ่า (หน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่) ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.808513,98.955557 (แผนที่จาก Google Maps)
ติดต่อ :  088 261 0514 , https://www.facebook.com/pages/Mrtoast-at-Chiangmai/176493882537706
เวลาเปิดปิด : 17:00 น. – 22:30 น. ทุกวัน
Wongnai Review : http://www.wongnai.com/restaurants/140055Be-mr-toast

ต้องยอมรับเลยว่าที่มาลินพลาซ่าแห่งนี้ เป็นย่านที่มีทั้งแหล่งช้อปปิ้ง ทั้งศูนย์อาหารที่เยอะมาก มากมายหลายร้านให้เลือกทานกันแบบว่าไม่มีเบื่อ แต่เท่าที่ดูร้านอาหารคาวจะมีมากกว่าร้านอาหารหวาน ดังนั้นเมื่อทานอาหารคาวกันจนอิ่มแล้ว น้าอ้วนก็เลยอยากแนะนำร้านขนมหวานให้รู้จักกัน เผื่อใครที่อยากได้ของหวานล้างปากกันซักหน่อย จะได้รู้จักและตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ร้าน Mr. Toast อยู่ในโครงการมาลินพลาซ่า อยู่โซนศูนย์อาหาร อยู่ตรงข้ามร้านยาไต ราเมน (ที่น้าอ้วนเคยรีวิวไปเมื่อครั้นก่อน) เป็นร้านเล็กๆ แต่ก็ตกแต่งได้อย่างสีสันสวยงาม ออกแนวสีชมพูสดใส

DSC_4669 DSC_4672

เมนูของที่นี่ก็จะมีขนมปังเป็นหลัก แต่ก็มีเมนูอื่นๆ ที่เจ้าของร้านคิดและสร้างสรรค์มา หลากหลายเมนูทั้งที่เป็นเมนูประจำ และเมนูที่มีเฉพาะศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ หรือจะเป็นสเปเชียลในแต่ละช่วง ดูจากราคาแล้วบอกเลยว่าน้องๆ นักศึกษาแถวนั้นนี่ทานกันได้สบายเลย

DSC_4673 DSC_4674 DSC_4675 DSC_4676 DSC_4677

เมนูแรกที่ขอแนะนำ เป็นเมนูที่หน้าตาค่อนข้างแปลกใหม่ อาจจะเรียกว่าเป็นเมนูขนมปังฟิวชั่น น่าจะถูกอกถูกใจคนที่ชอบชีส เมนูนี้ชื่อว่าดูโอ้ ฮันนี่ชีส​ เป็นขนมปังที่นุ่มมาก ด้านบนก็โรยมาด้วยชีสที่ขูดเป็นเส้นๆ เวลาทานก็ราดน้ำผึ้งสักหน่อย และเครื่องเคียงก็เป็นวิปปิ้งครีม และไอศครีม งานนี้ใครชอบความนุ่มของขนมปังและความมันของชีส จะต้องร้องกรีสๆๆๆ แน่นอน

DSC_4685 DSC_4687

เมนูต่อมาก็แปลกตาเช่นกัน น้าอ้วนขอชมเชยเลยว่าที่นี่เขามีหัวคิดที่ดี เอาเมนูต่างๆ ที่อาจจะดูว่าธรรมดาๆ มาประดิษฐ์ประดอย ให้มันดูดีขึ้นและเพิ่มความอร่อยให้เมนูนั้น “นูเทล่าโรลล์” เมนูที่ใครจะคิดว่าขนมปังที่ทาด้วยนูเทล่า จะกลายมาเป็นเมนูนี้ได้ แผ่นขนมปังที่ถูกทาด้วยนูเทล่า แล้วก็ม้วนให้เป็นเส้น ก่อนนำลงไปทอดก็ชุบกับไข่สักนิด แล้วทอดให้สุกเล็กๆ เหลืองนิดๆ ก่อนเสิร์ฟก็โรยด้วยน้ำตาลไอซิ่งเล็กน้อย กลายเป็นของทานเล่นที่ถูกอกถูกใจคนที่รักนูเทล่าแน่นอน และน้าอ้วนก็ได้ชิมแล้ว เฮ้ยมันใช่อ่ะ อร่อยมาก

DSC_4692 DSC_4696

กินขนมปังกันไปแล้วก็คงมีติดคอกันบ้าง แวะมาเสิร์ฟเครื่องดื่มเย็นๆ อย่างน้ำผึ้งมะนาว และนมไมโลรถโรงเรียน เครื่องเย็นๆ รสชาติกลมกล่อมโดยเฉพาะนมไมโลรถโรงเรียน ที่เป็นรสชาติที่หลายคนค้นหาครั้นที่รถไมโลเอาเครื่องดื่มไปแจกกันที่โรงเรียนสมัยก่อน

DSC_4708

เมนูนี้อาจจะเป็นเมนูที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นประจำ เมื่อสั่งฮันนี่โทส จากร้านทั่วๆ ไป ขนมปังก้อนใหญ่ๆ ที่ถูกทาด้วยเนยและราดน้ำผึ้งก่อนเอาไปอบ เวลาเสิร์ฟก็จะนิยมเอาไอศครีมโปะมาบนก้อนขนมปัง แล้วเสิร์ฟพร้อมกับวิปปิ้งครีมหรือผลไม้สดกันเล็กๆ น้อยๆ แต่เมนูปาร์ตี้ ฟรุ๊ตตี้ โทส ของที่นี่บอกเลยว่าใครที่ชอบผลไม้สดๆ จะต้องถูกใจ เพราะแค่ 139 บาท ก็ได้อิ่มและอร่อยกับขนมปังที่อบกันมาแบบสุกกำลังดี เนยและน้ำผึ้งซึมซาบเข้าเนื้อขนมปัง พร้อมกับผลไม้อีกกว่า 5 ชนิดที่เสิร์ฟมาบนจาน งานนี้บอกเลยว่ามีฟิน

DSC_4703 DSC_4704

ปังเย็นลาวา (นมคาราเมลลาวา) เมนูที่แบบว่าฤดูร้อนทีไร ขายดีเป็นพิเศษ ลักษณะเด่นของเจ้าเมนูนี้ก็คือจะเป็นน้ำแข็งปั่นที่เป็นเกร็ดเนียน ราดด้วยนมหรือน้ำหวาน แล้วก็มีขนมปังผสมอยู่ด้วย แต่ที่นี่แตกต่างเพราะเขาจะใช้ขนมปังกระเทียมแบบแคร๊กเกอร์เสิร์ฟมาแทนขนมปังนิ่มๆ รสชาติก็แปลกดีนะ นมรสชาติหวานๆ ตัดกับขนมปังที่ออกแนวเค็มเล็กน้อย คือทานไปเรื่อยๆ แล้วไม่เลี่ยนดี

DSC_4715 DSC_4718

ฟรุ๊ตตี้ ทาวเวอร์ อีกหนึ่งเมนูที่ขายดีเช่นเดียวกัน ถ้าใครไม่อยากทานหนักๆ เหมือนเมนูฮันนี่โทสตัวเมื่อกี้ สามารถเลือกเป็นเมนูนี้ได้นะจ๊ะ เพราะจะเป็นลักษณะของฮันนี่โทสเสิร์ฟกันมาแบบครึ่ง อิ่มกันเบาๆ แต่เครื่องเคียงต่างๆ นี่จัดหนักกันเหมือนเดิม ตามสไตล์ของร้าน ทั้งน้ำผึ้ง บราวนี่ (สูตรทำเอง) ฟรุ๊ตสลัด และไอศครีมอีก 2 ก้อน ๕๕๕๕

DSC_4726 DSC_4728

อิ่มจากข้าวเย็นแล้วก็แวะมาชิลๆ กับขนมหวานสักเมนู สองเมนู สำหรับคนที่รักขนมปัง ถ้าเบื่อฮันนี่โทสแบบธรรมดา ที่นี่น้าอ้วนยอมรับเลยว่าไอเดียในการสร้างสรรค์เมนูขนมหวานของที่นี่เขาดีเลย จับเอานั่นผสมนี่ ดัดแปลงเป็นแบบนี้ ทำให้เมนูธรรมดาๆ กลายเป็นเมนูที่น่าตื่นตา ตื่นใจ รวมไปถึงความอร่อยและราคาที่แบบว่าเป็นมิตรกับทุกผู้ทุกคน

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save