FOLLOW US ON SOCIAL

ถูกใจคนรักสุขภาพ ด้วยอาหารเวียตนามคุณภาพสูง รสชาติดีที่บ้านนินตรา อาหารเวียตนาม

ไม่อยากจะเม้าท์เยอะ เม้าท์เบาๆ ก็พอ เดี๋ยวนี้นะเทร็นด์การดูแลสุขภาพของมนุษย์เรานี่สารพัด อย่างที่น้าอ้วนเห็นบ่อยๆ ช่วงนี้ก็คงหนีไม่พ้นอาหารคลีน ซึ่งเป็นอาหารแบบที่เรากินกันทุกวันนี้แหละ แต่เขาจะเน้นเรื่องของการทำให้สุกโดยเร็ว หรือทำให้ผ่านกรรมวิธีน้อยที่สุด เพื่อให้สารอาหารและคุณค่าต่างๆ คงอยู่อย่างครบถ้วน บางคนก็บ่นนะว่าไม่อร่อยบ้าง ฯลฯ ถ้าใครที่ไม่ชอบอาหารคลีน แต่อยากดูแลสุขภาพ อยากทานอาหารอร่อยๆ แต่ได้สุขภาพเน้นๆ นี่เลยต้องอย่าลืมมองอาหารเวียตนาม ซึ่งถือว่าเป็นอาหารที่มีประโยชน์อันดับต้นๆ ของโลก เพราะอาหารเวียตนามหลายเมนูจะมีผักเป็นส่วนประกอบหลัก แน่นอนว่าประโยชน์เน้นๆ และร้านที่น้าอ้วนจะแนะนำวันนี้ ถึงแม้จะเป็นร้านน้องใหม่ แต่เขาไม่แพ้ร้านอาหารรุ่นพี่ที่เปิดมานานเลย รสชาตินี่น้าอ้วนขอยกนิ้วการันตีให้ กับร้านบ้านนินตรา อาหารเวียตนาม

ชื่อร้าน : บ้านนินตรา อาหารเวียตนาม
ที่อยู่ : 332/22 ถนนเชียงใหม่-พร้าว ตำบลหนองจ๊อม อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.826757, 99.011951
ติดต่อ : 091-8531023 , https://www.facebook.com/BaanNintra
เวลาเปิดปิด : 10:30 น. – 22:00 น. ​ทุกวัน
Wongnai Review : http://www.wongnai.com/restaurants/190530vI-บ้านนินตรา-อาหารเวียดนาม

สายแข็ง สายรักสุขภาพ ถ้าอยากหาอะไรอร่อยๆ และดีต่อสุขภาพ ต้องรีบจดและต้องรีบดูรีวิวให้จบแล้วตามรอยน้าอ้วนโดยด่วน ร้านอาหารเวียตนาม บ้านนินตรา เขาตั้งอยู่บริเวณย่านตลาดรวมโชค คือเมื่อถึงสี่แยกรวมโชคแล้วให้ขับรถเลยมาสักนิด ประมาณ 200-300 เมตรได้ ให้พยายามมองด้านซ้ายมือไว้นะจ๊ะ ร้านเขาจะอยู่ซ้ายมือ แต่ยังไม่ถึงปั๊มน้ำมัน ปตท. นะ ถ้าเห็นถึงปั๊มน้ำมันแล้วก็แปลว่าเลยแล้วจ้า

DSC_7009

ลักษณะร้านก็เป็นร้านแบบธรรมดา ที่นี่เขาจะมีอยู่ 2 โซนนะจ๊ะ คือโซนแรกจะเป็นห้องแอร์ ซึ่งเป็นโซนที่ใครๆ ก็ชื่นชอบ ๕๕๕ (ก็แหงหละสิ ฤดูร้อนซะแบบนี้) และอีกโซนแบบ Open Air น้าอ้วนชอบอย่างหนึ่งคือโต๊ะที่นี่เขาตัวใหญ่ ทำให้มีพื้นที่ในการวางอาหารได้เยอะ แบบว่าไม่ต้องแออัดยัดเยียดจนเกินไป โต๊ะหนึ่งมากัน 4-5 คน ก็นั่งสบายอยู่

รายการอาหารที่นี่ค่อนข้างหลากหลาย เยอะแยะ มากมายเรียกได้ว่าแทบจะยกอาหารเวียตนามทั้งหมดมาไว้ที่นี่ หลากหลายเมนูเด่นที่หลายคนคงรู้จัก ไม่ว่าจะเป็นแหนมเนือง กุ้งพันอ้อย เฝอ หรือข้าวเกรียบปากหม้อ ที่นี่เขาก็พร้อมให้บริการ เรียกสั่งกันได้ตามต้องการเลย ในราคาที่ถือว่าไม่แพงเท่าไร

DSC_7024 DSC_7025 DSC_7026 DSC_7027 DSC_7028 DSC_7029 DSC_7030 DSC_7031 DSC_7034

ถึงเวลาที่เราจะต้องมาชิมกันแล้ว หลายคนคงอยากรู้อยากเห็นแล้วว่า รีวิวของน้าอ้วนจะออกมาเป็นยังไง จะเด็ดเหมือนที่น้าอ้วนเกริ่นไว้ตอนต้นหรือไม่ ดังนั้นเรามาเริ่มกันเลยเนอะ ขอเริ่มจากเมนูแรก ที่เชื่อเลยเหอะว่า 90% ของคนที่มาแล้วจะต้องสั่ง “แหนมเหนือง” เมนูยอดฮิตของร้านอาหารเวียตนามเกือบทุกร้าน ใครมาจะต้องสั่ง ๕๕๕๕ แหนมเนืองลูกใหญ่ๆ เสิร์ฟมาพร้อมกับเครื่องเคียงหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น แตงกวา, พริกขี้หนูซอย, กล้วยดิบ, สัปปะรด, กระเทียม, มะม่วงดิบ และขนมจีน พร้อมกับน้ำจิ้มแหนมเนืองที่รสชาติออกหวานๆ เวลาทานก็ให้เอาแป้งปอเปี๊ยะที่สั่งตรงจากอุบลราชธานีนู่นแหละ จุ่มในน้ำแป๊บเดียวแล้วเอาขึ้นมาทันที เตรียมผักไว้ให้พร้อม วางแป้งปอเปี๊ยะลงไป พร้อมกับแหนมเนืองสักชิ้น ใส่เครื่องเคียงทุกอย่างเสร็จแล้วราดน้ำจิ้ม ห่อให้พอดีคำ แล้วเอาเข้าปากไปเลย เคล็ดลับในการทานแหนมเนืองให้อร่อยคือ ต้องใส่ทุกอย่างให้ครบ แล้วเอาเข้าปากในคำเดียว ซึ่งจะทำให้ได้ความอร่อยของรสชาติเครื่องเคียงต่างๆ ที่ทั้งหอม นุ่ม มัน หวาน ฝาด เปรี้ยว ฯลฯ ผสมผสานกันอยู่ในปากและเป็นรสชาติที่เข้ากันอย่างลงตัว

DSC_7043 DSC_7045

กุ้งพันอ้อย อีกเมนูหนึ่งยอดฮิตสำหรับอาหารเวียตนาม ที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี ที่นี่เขาจะใช้แต่กุ้งขาวตัวใหญ่ๆ เท่านั้นเอามาบดให้ละเอียด คลุกเคล้าผสมกับเครื่องปรุงต่างๆ จนได้เนื้อกุ้งที่แน่นและเนียน นำไปห่อกับแกนอ้อยและเอาไปทอดให้เหลืองกรอบ และกลิ่นหอมน่ารับประทาน จุดเด่นของที่นี่คือการที่จะทำให้เนื้อกุ้งจับตัวเป็นก้อนนั้นเขาไม่ได้ใช้แป้งเป็นตัวทำให้เหนียว แต่เขาใช้ไข่ขาวทำให้เนื้อกุ้งสามารถปั้นเป็นก้อนได้ ดังนั้นรับประกันเลยว่ากุ้งพันอ้อยที่นี่ปราศจากแป้ง ได้ความอร่อยจากเนื้อกุ้งเน้นๆ

DSC_7052 DSC_7054

พันหอม ชื่อเมนูห้วนๆ แต่แบบว่ามันเจ๋งมาก เมนูนี้เรียกได้ว่าเป็นเพื่อสุขภาพจริงๆ ลักษณะจะเป็นอาหารที่เสิร์ฟกันเป็นคำๆ โดยจะใช้ผักกาดหอมห่อด้วยผักต่างๆ ด้านในสอดไส้แตงกวา, หมูยอ, แครอท และไข่ เวลาทานก็ให้จิ้มกับน้ำจิ้มที่เสิร์ฟมาคู่กัน ถ้าใครอยากจะฟินกับรสชาติอย่างเต็มที่ น้าอ้วนแนะนำให้ใช้มือนะจ๊ะ แล้วเอาพันหอมจิ้มกับน้ำจิ้มแล้วเข้าปากเลย แล้วจะรู้ว่าความฟินมันอยู่ตรงนี้

DSC_7059 DSC_7062

ยำมะเขือยาว มะเขือยาวที่เอาไปย่างแบบไม่สุกเกินไป ยังมีความกรอบอยู่ หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ เอามาคลุกเคล้ากับน้ำยำรสชาติจัดจ้านแบบไทยๆ ถึงแม้จะเป็นอาหารเวียตนามแต่ที่นี่ก็ยังไม่ทิ้งรสชาติแบบไทยแท้ไว้ คนที่ชอบรสจัดจ้านเข้าเครื่องอย่างน้าอ้วนนี่ต้องหลงรักแน่นอน พร้อมทั้งยังใส่หมูสับ กุ้งสด และไฮไลท์ก็คงเป็นที่ไข่ต้ม ซึ่งไม่ใช่ไข่ต้มที่สุก 100% เป็นไข่ต้มกึ่งสุกและกึ่งยางมะตูม แบบว่าโอ้โห ทำได้ไงเนี่ย เห็นแล้วฟินเลย

DSC_7080 DSC_7088

ปอเปี๊ยะสด อีกหนึ่งเมนูที่เอาใจขาเฮลท์ตี้ แป้งปอเปี๊ยะสดบางๆ เอามาห่อหุ้มกับเครื่องเคียงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเส้นขนมจีน แครอท ผักกาดหอม แล้วหั่นเป็นชิ้นพอดีคำ เสิร์ฟคู่กับน้ำจิ้มแครอท-หัวไชเท้า รสชาติออกเปรี้ยวๆ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูที่ดีต่อสุขภาพมากๆ

DSC_7076

ข้าวเกรียบปากหม้อ หลายคนคงเคยเห็นกรรมวิธีในการทำข้าวเกรียบปากหม้อ ที่เขาจะใช้ผ้าขาวบางวางไว้บนหม้อแล้วเอาน้ำแป้งไปเทแล้วก็จะได้เป็นข้าวเกรียบปากหม้อมา แต่ที่นี่เขาเน้นความทันสมัยเขาเปลี่ยนเป็นการใช้กระทะเทปล่อนในการทำข้าวเกรียบแทน…..​ อ่ะ เจ๋งป่ะ จุดเด่นของข้าวเกรียบปากหม้อที่นี่คือแป้งมีลักษณะที่ค่อนข้างหนาพอสมควร แต่ก็ไม่ได้หนาเวอร์จนเกินไปนะจ๊ะ ด้านในก็อัดแน่นไปด้วยหมูสับที่คลุกเคล้ากับเครื่องปรุงที่ทำให้รสชาติกลมกล่อมและอร่อยมาก แถมท้ายโรยด้วยหมูยอหั่นเป็นชิ้นน่ารักๆ ด้านบน เวลาทานต้องตักทุกอย่างแล้วราดด้วยน้ำจิ้มสักนิด แล้วทุกอย่างจะดีเอง

DSC_7067

จากคนธรรมดา ที่ไม่ได้ไปร่ำเรียนสูตรการทำอาหารเวียตนามจากต้นฉบับหรือได้อาจารย์สอนอย่างเป็นเรื่องเป็นราว ด้วยความเป็นคนที่รักสุขภาพ ชอบทานอาหารที่ดี และอาหารเวียตนามก็เป็นอาหารที่เรารู้กันว่าเป็นอาหารที่มีประโยชน์ จึงเกิดเป็นความรักในอาหารชนิดนี้ พร้อมทั้งคุณน้าของเจ้าของร้านก็เป็นคนที่ชอบทำอาหารเวียตนาม จึงได้เข้าไปช่วย จึงได้เรียนรู้และรู้กรรมวิธีในการทำอาหารเวียตนามและเอามาพัฒนาเป็นสูตรของตนเอง มาจนทุกวันนี้ ร้านอาหารเวียตนาม บ้านนินตรา ถึงแม้เป็นร้านอาหารเวียตนามน้องใหม่แกะกล่อง เพิ่งเปิดได้มาประมาณแค่ 3 เดือน แต่ในวันที่น้าอ้วนไปรีวิว น้าอ้วนได้เห็นลูกค้าที่แวะเวียนไปมาแบบไม่ขาดสาย จนทำให้ร้านแน่นขนัด ซึ่งจากสิ่งที่ได้ประสบมาด้วยตนเอง ก็ได้รู้ว่าความอร่อย และคุณภาพของวัตถุดิบที่นี่เขาจะเน้นมาก ดังนั้นไม่แปลกเลยว่าทำไมร้านเล็กๆ และน้องใหม่แบบนี้จึงมีลูกค้าแวะเวียนกันมาแบบไม่ขาดสาย

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save