FOLLOW US ON SOCIAL

ร้านกาแฟ Coffee Ngeggee ชื่อเรียกยาก แต่มากด้วยความสดชื่นและความอร่อย – คอฟฟี่ เง็กกี่

ร้านกาแฟ Coffee Ngeggee ชื่อเรียกยาก หลากหลายร้อยชื่อที่สุดแล้วแต่ใครจะเรียก แต่ชื่อจริงๆ ของร้านนี้ต้องออกเสียงว่า “เง็กกี่” ร้านเล็กๆ ที่อยู่ในอำเภอจอมทอง ร้านกาแฟที่เรียกว่าเป็นร้านที่คนในละแวกนั้นต่างติดใจแหละแวะเวียนไปใช้บริการอยู่เป็นประจำ ชื่อ “เง็กกี่” จากการสอบถามเจ้าของร้านมา คือชื่อของอาม่า นั่นเอง จึงได้เอาชื่อนี้มาตั้งเป็นชื่อร้านเพื่อเป็นสิริมงคลกับร้านเอง ร้านกาแฟร้านนี้ตอนแรกน้าอ้วนคิดว่าจะเป็นร้านธรรมดา แต่เมื่อดูระดับคะแนนและรีวิวใน Application ของ Wongnai แล้วทำให้รู้เลยว่า “ไม่ธรรมดา” สำหรับร้านนี้ ดังนั้นน้าอ้วนต้องมาแวะ

ชื่อร้าน : Coffee Ngeggee – คอฟฟี่ เง็กกี่
ที่อยู่ : 165 หมู่ที่ 3 ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.419652, 98.677440
ติดต่อ : 084-0409430 , https://www.facebook.com/coffeeNgeggee
เวลาเปิดปิด : 08:00 น. – 19:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : http://www.wongnai.com/restaurants/161334Cz-coffee-ngeggee

ออกนอกเมืองมากันไกลสักหน่อย งานนี้ออนทัวร์อำเภอจอมทองอีกแล้ว สำหรับร้านกาแฟเง็กกี่ ใครที่อยากมากนี่บอกเลยว่าหาร้านได้ไม่ยากเลย เอาจุดสังเกตง่ายๆ คือวัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร พอเราเลยวัดมาแล้ว ให้สังเกตด้านขวามือนะจ๊ะ จะมีป้ายของซอยเทศบาล 14 อยู่ หน้าปากซอยจะมีร้านทองชื่อห้างทองพูนสินให้เราชิดขวาแล้วเตรียมที่จะเลี้ยวเข้าซอยเลย เข้าไปนิดเดียวร้านจะอยู่ด้านขวามือ

DSC_7556

ที่จริงแล้วเมื่อก่อนที่นี่เป็นร้านเก่า แล้วคุณพลอยซึ่งเป็นเจ้าของร้านเธอมีหัวทางด้านการออกแบบและตกแต่ง จึงได้ทำการ Renovate ร้านนี้ซะใหม่ ให้เป็นร้านกาแฟเล็กๆ ที่บรรยากาศน่านั่งมาก ทั้งด้านในที่เป็นแบบเรียบง่าย สบายๆ แอร์เย็นฉ่ำ หรือใครที่อยากจะมานั่งชิลๆ (แต่ร้อนนิดหนึ่ง) ในสวนก็เลือกได้นะจ๊ะ และข้างในก็จะมีมุมเล็กๆ ไว้จำหน่ายสินค้าที่ระลึก สินค้าแฮนด์เมด น่ารักๆ เก๋ๆ ซึ่งน้าอ้วนก็ได้ไปอุดหนุนมาแล้ว เป็นพวกกุญแจด้วย สวยดี ตั้ง 2 อันแหน่ะ ราคาไม่แพงด้วยนะ

DSC_7559 DSC_7562 DSC_7567 DSC_7568 DSC_7636

ทั้งขนม และเครื่องดื่มที่นี่ก็มีบริการให้พร้อม รวมไปถึงเช้าๆ ก็ยังจะมีเซ็ทอาหารเช้าแบบสไตล์อเมริกันให้เลือกกันด้วย สนนราคาที่นี่บอกเลยว่าไม่แพงเลย ฮันนี่โทสก้อนใหญ่ๆ ราคาไม่ถึงร้อย รวมไปถึงเครื่องดื่มต่างๆ ราคานี่แบบว่าน่าคบจริงๆ

DSC_7621 DSC_7623 DSC_7624 DSC_7625

ต้องบอกเลยว่าร้านกาแฟร้านนี้ ถ้าใครได้ไปนี่ต้องยกนิ้วให้ น้าอ้วนว่านะน้าอ้วนจะให้คะแนนร้านนี้ 5/5 คะแนนเลย เพราะว่าจากที่ได้ชิมทั้งขนมไม่ว่าจะเป็น Honey Toast ที่ชิ้นขนาดมาตรฐาน แต่ราคานี่พากันอึ้ง เพราะเพียงแค่ 75 บาท ที่ชุ่มเนยมาก พากันอ้วนสุดๆ หรือแม้แต่ขนมที่เข้ากับช่วงฤดูนี้เป็นอย่างมากอย่างข้าวเนียวมะม่วง เขาก็ทำได้ดี ข้าวเหนียวรสชาติหอม หวาน มัน เสิร์ฟมาพร้อมกับมะม่วงสุกหอมกำลังดี ทั้งไอศครีม วิปปิ้งครีม มันเป็นอะไรที่ลงตัวสุดๆ ถ้าพูดถึงเค้กด้วยหละก็ เค้ก Black Forest เป็นเค้กที่ทางร้านทำเอง ถึงแม้ชิ้นจะไม่ใหญ่ แต่น้าอ้วนว่ามันเป็นอะไรที่กำลังพอดี ได้เค้กสักชิ้นหนึ่ง กับเครื่องดื่มสักแก้ว ราคาก็ยังไม่ถึงร้อย มันเป็นอะไรที่ลงตัวนะ และเครื่องดื่มต่างๆ ทั้งร้อนและเย็น ไม่ว่าจะเป็นกาแฟร้อน, อิตาเลียนโซดา, ชาเขียวเย็น, ชาไทยเย็น, โกโก้เย็น ฯลฯ ทางร้านก็ทำได้ดีมาก เรียกว่ามาครั้งนี้น้าอ้วนประทับใจฝุดๆ

DSC_7584 DSC_7581 DSC_7592 DSC_7597 DSC_7606 DSC_7616 DSC_7619 DSC_7620 DSC_7629 DSC_7633

น้าอ้วนแวะไปที่ร้านนี้ประมาณเกือบๆ บ่าย 3 โมง แต่บอกเลยว่าลูกค้าร้านนี้แน่นขนัด จนทำให้ต้องออกมานั่งข้างนอกในช่วงแรก (ร้อนนิดหนึ่ง ๕๕๕) แต่พอสักพักลูกค้าเริ่มซาๆ ลงทางทีมงานก็ได้ย้ายเข้าไปข้างใน และได้พูดคุยสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับร้านกับคุณแพรว เจ้าของร้านสุดสวย ที่นอกจากจะน่ารักแล้วยังทำขนมและเครื่องดื่มได้เก่งมาก ลาเต้อาร์ทบนถ้วยกาแฟ ก็ล้วนแต่เป็นฝีมือของเธอทั้งนั้น ถ้าใครอยากแวะไปพูดคุย หาขนมและเครื่องดื่มอร่อยๆ ทานในช่วงที่ผ่านไปแถวนั้น ก็อย่าลืม Coffee Ngeggee นะจ๊ะ ร้านนี้น้าอ้วนการันตีเลย

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save