FOLLOW US ON SOCIAL

ร้านก๋วยเตี๋ยวธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา สูตรพิเศษสุดพรีเมียม ก๋วยเตี๋ยวเนื้อวากิว ต้องที่นี่ที่เดียวเท่านั้น – ร้านครัวตุ๋น

ก๋วยเตี๋ยว อาหารของชาวโลกที่แบบว่ามองไปทางไหนก็เห็นแต่ร้านก๋วยเตี๋ยวเต็มไปหมด น้าอ้วนว่าอาหารอันดับต้นๆ ของคนเชียงใหม่ที่รองมาจากหมูกระทะหรือหมูจุ่ม ก็คงเป็นก๋วยเตี๋ยวเนี่ยแหละ ไม่ว่าจะเป็นก๋วยเตี๋ยวสูตรดัง ต้นตำรับจากบนฟ้า บนสวรรค์ หรือก๋วยเตี๋ยวต้มยำเลื่องชื่อ หรือก๋วยเตี๋ยวเรือที่แบบว่ารสชาติแทบจะกินแล้วเหาะ แม้กระทั่งก๋วยเตี๋ยวเนื้อโคขุนที่เอาเนื้อโคขุนคุณภาพดี มาเสิร์ฟกันชามหนึ่งก็หลายตัง ก็มีให้ทาน แต่!!! ในวันนี้ใครจะเชื่อว่าก๋วยเตี๋ยวที่ใช้เนื้อโคขุนแบบญี่ปุ่นคุณภาพชั้นยอด ที่เรียกว่าเนื้อวากิว ที่เชียงใหม่จะมี อ่ะ อ่ะ อ่ะ …. ใครที่เป็นสาวกเนื้อจะต้องร้องกรี๊ดๆๆๆ แล้วแน่นอน ดังนั้นวันนี้น้าอ้วนจะพามารู้จักร้านก๋วยเตี๋ยวไฮโซ ชามโต เสิร์ฟเนื้อวากิวถึงในชาม ที่ร้านครัวตุ๋น

ชื่อร้าน : ร้านครัวตุ๋น
ที่อยู่ : ข้างศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรม ถนนทุ่งโฮเต็ล ตำบลวัดเกต อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.793355, 99.018014
ติดต่อ : 053 242314 , https://www.facebook.com/Kruatoon
เวลาเปิดปิด : 09:00 น. – 18:00 น. ​ทุกวัน
Wongnai Review : http://www.wongnai.com/restaurants/161911ON-ก๋วยเตี๋ยวครัวตุ๋น-ทุ่งโฮเต็ล

ร้านนี้ช่างหาง่ายแสนง่ายเสียเหลือเกิน ร้านครัวตุ๋นร้านน่ารักๆ สภาพสะอาดสะอ้าน ตั้งอยู่ในโลเกชั่นที่หาง่ายนะ ติดถนนด้วย ถ้าใครอยากจะมาจำง่ายๆ เลยว่าร้านนี้เขาอยู่ติดกับศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรม ถนนทุ่งโฮเต็ล ถ้ามาจากสี่แยกทุ่งโฮเต็ล (ฝั่งถนนแก้วนวรัฐ) ก็ให้ตรงมาก่อนจะถึงศูนย์ส่งเสริม ร้านอยู่ซ้ายมือ แต่ถ้ามาจากถนนเจริญเมือง (เส้นสถานีรถไฟ) ก็ให้เลยศูนย์ส่งเสริมฯ มาก่อนนะจ๊ะ แล้วร้านจะอยู่ด้านขวามือ สำหรับมอเตอร์ไซค์จอดหน้าร้านได้เลยจ้า ส่วนรถยนต์ เชิญด้านในที่จอดรถสะดวกสบาย

DSC_8143 DSC_8144 DSC_8145

ก๋วยเตี๋ยวครัวตุ๋น เป็นก๋วยเตี๋ยว Premium ราคาคนไทย ทางร้านได้คัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพ เพื่อให้ออกมาเป็นก๋วยเตี๋ยวที่ไม่ได้มีแค่ความอร่อยเพียงอย่างเดียว แต่ยังเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ก๋วยเตี๋ยวครัวตุ๋น มีเมนูต่างๆให้ลูกค้าได้เลือกลิ้มลอง เช่น ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ และหมู แต่ที่พลาดไม่ได้ก็คือ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อพรีเมี่ยม (เนื้อวากิว เนื้อริบอาย เนื้อใบพาย) ซึ่งจะมีการเสริ์ฟที่พิเศษที่ไม่เหมือนใคร มีแค่ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวครัวตุ๋นที่เดียวเท่านั้น และยังมีก๋วยเตี๋ยวหมูพรีเมียม (หมูคุโรบุตะ) สำหรับคนที่ไม่ทานเนื้ออีกด้วย ทั้งนี้ยังมีเมนูสำหรับคนที่มาเป็นครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อน ก็คือ เมนูหม้อไฟ ซึ่งจะมีทั้งหม้อไฟเนื้อและหมู จะเสริ์ฟพร้อมเนื้อสไลด์ และหมูสไลด์ พร้อมผักสดๆ น้ำจิ้มแซ่บๆ และยังมีอีกหลายๆเมนูให้ลูกค้าได้เลือกทานอีกมากมาย

จากที่ทางร้านสาธยายมาเป็นบทความหนึ่งย่อหน้า หลังจากที่น้าอ้วนไปชิมมาก็เห็นด้วยกับคำกล่าวข้างต้น รสชาติที่นี่ถือว่าเด็ดและใช้ได้เลยแหละ ก๋วยเตี๋ยวธรรมดาที่ไหนก็มีขาย แทบจะเกลื่อนกลาดด้วยซ้ำ แต่ถ้าอยากทานก๋วยเตี๋ยวพรีเมียม ก็คงหนีไม่พ้นที่นี่ แต่ว่าก๋วยเตี๋ยวธรรมดา ใช่ว่าที่นี่จะไม่มีนะจ๊ะ เขาก็มีเหมือนกัน เริ่มต้นที่ 39 บาท 49 บาท แต่ถึงแม้จะชื่อว่าก๋วยเตี๋ยวธรรมดา แต่วัตถุดิบเขายังอยู่ระดับพรีเมียมนะเออ พูดเป็นเล่นไป สำหรับราคาก็มีหลายเกรด ก็แล้วแต่ว่าใครจะเลือกทานอะไร ทานธรรมดาก็จ่ายถูกหน่อย แต่ถ้าทานแบบพรีเมียม ไฮโซ ก็จ่ายแพงมาอีกหน่อย

19423_10205667916271745_4789702564594263892_n 11227058_10205667916551752_5427214462592766357_n 11227648_10205667916031739_8485387291316825374_n 11259815_10205667915831734_2782935644045467838_n

เริ่มต้นจากเมนูแรกที่น้าอ้วนเห็นอยู่ทู๊กกกกกก วันหน้า Facebook ตัวเอง เพราะน้าอ้วนกดไลค์แฟนเพจของร้านครัวตุ๋นเขาอยู่ เมนู ก๋วยเตี๋ยวเนื้อวากิว โอ้โหหหหห เกิดมาจากท้องพ่อท้องแม่ ยังไม่เคยเจอร้านไหนเอาเนื้อวัวไฮโซ และพรีเมียมแบบนี้มาทำเป็นก๋วยเตี๋ยว ที่นี่เขาใช้เนื้อวากิวระดับ A5 ซึ่งถือว่าเป็นระดับที่กลางค่อนไปทางสูงนะ สาเหตุที่เขาใช้เนื้อวากิวระดับ A5 ก็คือมันที่แทรกอยู่ในเนื้อ (เขาเรียกว่าลายมาเบิล หรือลายหินอ่อน) ของเนื้อเกรดนี้จะไม่สูงเกินไป เพราะถ้าเอามาทำเป็นก๋วยเตี๋ยวแบบนี้หละก็อาจจะเกิดอาการเลี่ยนได้ น้าอ้วนแนะนำถ้าเกรดสูงกว่านี้เอาย่างเถอะจ๊ะ มันจะนุ่มและมว๊ากกกกก (คิดแล้วน้ำลายไหล อยากกินอีกจุงเบย) ตอนแรกเขาจะเสิร์ฟเนื้อสดๆ มาบนก๋วยเตี๋ยวนะจ๊ะ โปะกันแผ่นใหญ่ๆ จำนวน 3 แผ่น แล้วจะเสิร์ฟน้ำซุปแยกมาต่างหาก เวลาจะทานก็ให้ราดน้ำซุปร้อนๆ ไปบนเนื้อให้จนทั่ว ซึ่งตรงนี้เองใครชอบสุกระดับไหนก็เทน้ำซุปกันเองนะจ๊ะ ยิ่งเทเยอะเนื้อก็จะสุกเยอะ เมื่อเทหมดแล้วก็โรยด้วยผักชี ต้นหอมซะหน่อยเพื่อเพิ่มอรรถรสในการกิน

DSC_8168 DSC_8170 DSC_8179 DSC_8184

ก๋วยเตี๋ยวหมูพรีเมียม ก๋วยเตี๋ยวหมูที่เสิร์ฟมาพร้อมกับหมูที่ทำในลักษณะของหมูชาชู ในชามก็จะมีทั้งหมูพรีเมียม หมูตุ๋น และลูกชิ้นหมู น้ำซุปที่รสชาติกลมกล่อม ไม่ได้เข้มข้นเหมือนน้ำซุปของชามเนื้อ เพราะที่นี่เขาจะแยกหม้อกันนะจ๊ะ ใครทานหมู แล้วไม่ทานเนื้อก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะเขาให้ความสำคัญเรื่องนี้เป็นอย่างมาก สบายใจได้ น้ำซุปของก๋วยเตี๋ยวชามเนื้อจะเป็นน้ำซุปที่รสอ่อนกว่าชามเนื้อ เพราะถ้าทำน้ำซุปตุ๋นยาจีนให้เข้มเกินไป มันจะไปกลบรสชาติของหมูได้ ดังนั้นน้ำซุปที่ออกมาจะกลมกล่อมมาก

DSC_8160 DSC_8161

ชุดหม้อไฟเนื้อตุ๋น หม้อไฟเซ็ทใหญ่ ที่เสริ์ฟมาพร้อมครบเสร็จสรรพ์ ทั้งลูกชิ้น เนื้อตุ๋น โดยเขาจะมีให้เลือกแบบไม่มีเครื่องใน ในราคา 199 บาท แต่ถ้าใครชอบทานเครื่องในด้วยก็เพิ่มตังอีกนิดหนึ่งเป็น 239 บาท แต่บอกเลยว่าเครื่องในนี่ทางร้านใส่ใจเป็นพิเศษ ยกตัวอย่างไส้อ่อน ทางร้านจะทำความสะอาดแบบที่ว่าไม่ให้เหลือเศษของไส้ด้านใน ดังนั้นถ้าคีบไส้จากหม้อไฟมาดูจะเห็นว่าเป็นไส้กลวง ๕๕๕๕ นี่แหละคือความเอาใจใส่เรื่องของความสะอาดของทางร้าน และเขายังเสริ์ฟเนื้อแยกต่างหากมา 1 จานนะจ๊ะ พร้อมทั้งผักต่างๆ เพื่อเอามาเพิ่มเติมในหม้อเนื้อตุ๋นให้สะใจกันไปเลย อ่ะเกือบลืมเรื่องน้ำจิ้ม น้ำจิ้มสูตรพิเศษของทางร้าน ทำมาได้เข้ากับหม้อไฟชามนี้จริงๆ ทั้งหวาน เค็ม เปรี้ยว ทุกอย่างลงตัวไปหมด แทบแบบว่าจิ้มทีเดียวฟินไปถึงสามโลก ๕๕๕๕

DSC_8147 DSC_8153 DSC_8154

เมนูปิดท้าย อันนี้เรียกว่าพรีเมียมเทียบชั้นกับก๋วยเตี๋ยวเนื้อวากิวได้เลยนะ เพราะมันคือ เนื้อวากิวย่าง แต่เมนูนี้ต้องขอบอกก่อนว่าถ้าลูกค้าพร้อมกันเยอะๆ อาจจะต้อรอคิวกันนิดหนึ่ง เพราะจะต้องใช้พนักงานที่ร้านเป็นคนจัดเตรียมและเสิร์ฟให้อย่างใกล้ชิดที่โต๊ะ เพราะเมื่อไรที่มีลูกค้าสั่ง พนักงานก็จะยกถาดเนื้อวากิวมา 1 ถาด +  ถาดเครื่องปรุงอีก 1 ถาด และท้อช (ตัวพ่นไฟ) โดยที่พนักงานจะปรุงเนื้อวากิว และเบิร์นต่อหน้าลูกค้า และหั่นเนื้อให้ทานกันสดๆ ตรงนั้นเลย ซึ่งระดับความสุกนั้นเลือกได้ 2 ระดับนะจ๊ะ คือ Medium และ Medium Rare ทางร้านจะไม่ทำแบบ Well Done ให้ เพราะถือว่าจะเป็นการทำให้ไม่ได้รับรสชาติของเนื้ออย่างแท้จริง (ชุดนี้เป็นชุดเดโมนะจ๊ะ ชุดจริงได้เนื้อเยอะกว่านี้นะ)

DSC_8193 DSC_8198 DSC_8202 DSC_8208

ก๋วยเตี๋ยวธรรมดา ที่ไหนก็หากินได้ จริงป่ะ? แต่ก๋วยเตี๋ยวที่แบบว่าเอาเนื้อวากิวมาเป็นส่วนประกอบนี่ เกิดมาจากท้องพ่อท้องแม่ ก็เพิ่งเคยเห็น เด็ดสุดก็คงเป็นแบบว่าก๋วยเตี๋ยวเนื้อโคขุนอะไรนี้แหละ เจ้าแรกและคิดว่าเป็นเจ้าเดียวของเชียงใหม่ ที่กล้าเอาเนื้อวัวชั้นยอดจากเมืองปลาดิบ มาเป็นวัตถุดิบให้ลูกค้าได้ทานกัน เชื่อเลยว่าคนที่ชอบทานเนื้อจะต้องแบบว่ารีบมาแวะที่ร้านนี้เลย แหละเห็นว่าช่วงนี้เขามีโปรโมชั่นก๋วยเตี๋ยวเนื้อวากิวด้วยนะ ลองแวะเข้าไปดูในแฟนเพจของร้านครัวตุ๋นสิ (กรุณาอัพเดทโปรโมชั่นกับทางร้านก่อนนะจ๊ะ) และที่สำคัญเจ้าของร้านเขาบอกว่า น้ำซุปที่นี่ต้นทุนเขาสูงมาก เพราะที่นี่ไม่ใช้ผงชูรสในการทำน้ำซุป ดังนั้นเพื่อให้ได้นำ้ซุปที่มีรสชาติที่เข้มข้น หอม แหละเข้ากับเนื้อและหมูได้เขาต้องใช้เครื่องปรุง เครื่องเทศ หรืออะไรต่างๆ เยอะมาก เพื่อให้ได้น้ำซุปที่มีคุณภาพดี

RELATED POSTS

COMMENT

3 Comments

3 thoughts on “ร้านก๋วยเตี๋ยวธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา สูตรพิเศษสุดพรีเมียม ก๋วยเตี๋ยวเนื้อวากิว ต้องที่นี่ที่เดียวเท่านั้น – ร้านครัวตุ๋น

  1. ก๋วยเตี๋ยวหมูพรีเมี่ยมอร่อยมากค่ะ เนื้อหมูหอม น้ำซุปกลมกล่อมมากค่ะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save