FOLLOW US ON SOCIAL

อาหารโฮมเมด รสชาติถูกปาก Cafe de Parc แลนด์มาร์กที่ต้องเช็คอิน

วันนี้ขอใช้ชีวิตแบบ Slow Life ปลีกตัวออกมานอกเมืองสักนิด มุ่งหน้าไปทางสันกำแพง และตรงนี้ก็มีร้านอาหารเปิดใหม่อยู่ร้านหนึ่ง แทรกตัวอยู่ในรีสอร์ทสวย บนถนนวงแหวนรอบ 3 ที่เป็นเส้นที่แบบว่าเหมาะสำหรับการพักผ่อน ร้านอาหาร Cafe de Parc ร้านอาหารน้องใหม่ที่สไตล์และคอนเซ็ปของเขาที่จะต้องบอกว่าใครที่มีที่มีน้องหมา หรือรักน้องหมา จะต้องถูกใจแน่นอน เพราะที่นี่เขาเป็น Dog Friendly จริงๆ

ชื่อร้าน : Cafe de Parc
ที่อยู่ : 249 หมู่ที่ 11 ถนนวงแหวนรอบ 3 ตำบลสันปูเลย อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.798325, 99.064419
ติดต่อ : 082-4507315 , 081-8834448 , https://www.facebook.com/Cafedeparc
เวลาเปิดปิด : วันอังคาร – ศุกร์ 08:00 – 17:00 น. และ วันเสาร์ – อาทิตย์ 08:00 – 19:00 น. หยุดทุกวันจันทร์
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/198483sl-cafe-de-parc

อาจจะพูดได้ว่าร้าน Cafe de Parc เป็นส่วนหนึ่งของบ้านของขวัญรีสอร์ท ซึ่งให้บริการที่พักและส่วน Cafe de Parc ก็ให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม ร้านนี้สามารถมาได้ 2 ทางนะจ๊ะ คือทางแรกมาจากถนนเชียงใหม่ – เชียงราย ถ้าเรามาจากตัวเมือง พอถึงสี่แยกแม่กวง ก็ให้เลี้ยวขวา มุ่งหน้าไปทางร้านชายทุ่งกุ้งเต้น ขับไปเรื่อยๆ ก็จะเจอสี่แยกเล็กๆ ที่เรียกกันติดปากว่าที่แยกท่ารั้ว จากจุดนี้ก็ขับไปอีกประมาณ 200 เมตรก็จะเจอป้าย บ้านของขวัญรีสอร์ท และ Cafe de Parc สังเกตนิดหนึ่งว่าก่อนถึงร้านขายกระเบื้อง Dynasty นะจ๊ะ

หรือใครที่มาจากทางสันกำแพงสายเก่า เมื่อถึงแยกหลุยส์ ก็ให้เลี้ยวซ้ายมานะจ๊ะ จากแยกหลุยส์ก็ขับมาอีกนิดเดียว เลยร้านขายกระเบื้อง Dynasty (ซ้ายมือ) มานิดเดียว ร้านจะอยู่ด้านซ้ายมือ ป้ายใหญ่เห็นชัดเจน

DSC_9462 DSC_9465 1551505_857339911009291_1966950658733368611_n

บรรยากาศก็สมชื่อร้าน Cafe de Parc โดยบรรยากาศแวดล้อมของที่นี่เขาจะเน้นหนักไปทางสวน ต้นไม้ใบหญ้าเขียวชะอุ่ม บรรยากาศร่มรื่น แต่ในส่วนของร้านอาหารด้านในก็จะเป็นสไตล์ชิลๆ แอร์เย็นสบาย แต่ด้านนอกเขาก็มีพัดลมอะไรให้นะจ๊ะ ไม่ต้องกลัวร้อน แต่ถ้าแดดร่มลมตก น้าอ้วนว่าบรรยากาศด้านนอกก็ชิลล์ดีนะจ๊ะ รวมไปถึงด้านข้างๆ ของร้านเขาก็ยังมี Dog Park ซึ่งเป็นสวนที่สร้างขึ้นให้คนที่มีน้องหมา ได้พาน้องหมามาวิ่งเล่น มีของเล่นต่างๆ ให้น้องหมาได้สนุกสนานเพลิดเพลิน และบอกเลยว่าไม่มีค่าใช้จ่ายด้วยนะเออ

DSC_9468 DSC_9472 DSC_9473 DSC_9475 DSC_9478

สำหรับเมนูอาหารน้าอ้วนแอบปลื้ม เพราะดูว่าร้านทำออกมาได้ดูดีเลยแหละ หน้าตาสวยงาม อาหารหลากหลาย ส่วนมากจะเน้นไปทางยุโรป แต่ก็มีไทยด้วยนะจ๊ะ ราคานั้นบางตัวก็ถูกดีนะ บางตัวก็สมราคา (ถ้าได้อ่านรีวิวจนจบ แล้วจะรู้ว่าคุณภาพคู่ราคาจริงๆ) อยากรู้ว่ามีอะไรให้ทานบ้าง เชิญดูได้เลยจ้าาาาา

1 2 3 4 5

แต่ถึงแม้ไม่มีเมนูอาหาร น้าอ้วนก็ยังมีเมนูต่างๆ มาเรียกน้ำย่อยแฟนๆ อย่างแน่นอน และบอกเลยว่าไม่ได้จัดมาแค่อย่าง สองอย่าง วันนี้เราจัดเต็มกันเกือบ 10 อย่าง เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เรามาเริ่มเมนูแรกอย่างเมนูเรียกน้ำย่อย นาโช่สุพรีม อาหารทานเล่นสไตล์แม็กซิกัน ที่หลายคนอาจจะไม่คุ้นเคย แต่ที่นี่เขาทำออกมาและน้าอ้วนว่าเขาดัดแปลงให้ถูกปากคนไทยนะ … แป้งตอร์ตีญ่าที่อบแล้วทำให้แป้งกรอบอร่อย ท๊อปปิ้งด้านในด้วยหมูบดที่เอาไปผัดกับซอสสูตรเด็ดของร้าน และห่อหุ้มด้วยชีสแผ่นใหญ่ๆ เอาไปอบให้เหลืองและหอม ยังไม่พอแค่นั้นท๊อปปิ้งด้วยกุ้งชิ้นพอคำ เสิร์ฟพร้อมกับซัลซ่าซอสสูตรเด็ดของร้าน รสชาติเปรี้ยวๆ หวานๆ ถูกปากคนไทยแน่นอน

DSC_9507 DSC_9521

ที่เห็นเป็นผักเป็นผลไม้จานนี้ หลายคนก็คงเดาออกว่ามันคืออะไร ใช่แล้วหละมันคือสลัดยำปลาทูน่า แต่เอ๊ะ ทำไมมีคำว่า “ยำ” เข้ามาในชื่อเมนูด้วย ก็เพราะว่าสลัดจานนี้ถึงแม้เขามีปลาทูน่าจริง มีน้ำสลัดงาขาวที่เสิร์ฟมาให้ก็จริง แต่บอกเลยว่ารสชาตินี่แปลกหู แปลกตา เพราะคำแรกที่เอาเข้าปาก ถ้าไม่มีใครสังเกตนะจะปรี๊ดเลย เพราะความจัดจ้านของสลัดจานนี้ เป็นที่ทำให้แปลกใจ สลัดทูน่าที่มีรสชาติจัดจ้าน โดยที่ทางเชฟจะเอาน้ำสลัดงาขาวไปปรุงให้รสจัดขึ้น เมื่อราดกับผักแล้วทำให้ได้รสชาติที่จี๊ดจ๊าด จัดจ้าน เป็นที่ถูกปากคนไทยหรือคนที่ชื่นชอบรสจัดจ้านแน่นอน

DSC_9516 DSC_9519

มาถึงจานอาหารไทยหน้าตาคุ้นเคย ชื่อแปลกๆ ข้าวทะเลผัดพริกเกลือสมุนไพร อาหารจานเดียวหน้าตาคุ้นเคย ที่เสิร์ฟมาด้วยข้าวไรซ์เบอรี่ผสมสีสวย พร้อมผักและน้ำปลาพริกตามสไตล์ของอาหารจานเดียวแบบไทยๆ แต่สิ่งที่ทำให้จานนี้เป็นที่ปลื้มและชื่นชอบคือ สมุนไพรที่จัดเต็มมากมาย ไม่ว่าจะเป็นพริก กระชาย ใบมะกรูด พริกไทยสด และสมุนไพรไทยอีกนานาชนิด ที่ผัดและปรุงรสแล้วรสชาติกลมกล่อม เปรี้ยว เค็ม เผ็ด เข้ากันได้เป็นอย่างดี อีกทั้งอาหารทะเลไม่ว่าจะเป็นกุ้ง หรือหมึกก็รู้สึกได้ถึงความสดมาก น้าอ้วนเชื่อเลยว่าคนที่ชอบอะไรที่เป็นสมุนไพรต้องชื่นชอบจานนี้

DSC_9525

หมูกรอบน้ำตก จานนี้ถ้าได้มาทานคู่กับข้าวทะเลผัดพริกเกลือสมุนไพรเมื่อกี้ก็น่าจะเป็นอะไรที่ลงตัว หมูกรอบที่หั่นชิ้นพอดีคำ เอาคลุกกับเครื่องน้ำตก รสชาติเปรี้ยว เผ็ด เค็ม ตามสไตล์ไทยๆ รสชาติที่คุ้นเคย แต่ได้ความกรุบกรอบของหมูกรอบ ทำให้ได้รู้สึกถึงความแปลกใหม่ แต่ในอารมณ์ที่คุ้นเคย

DSC_9535

สลัดอกเป็ดซอสส้ม อาหารยอดฮิตสำหรับโซนฝั่งยุโรป การที่จะทำเมนูนี้ให้อร่อย ก็ต้องอาศัยความชำนาญกันนิดหนึ่ง ทำอย่างไรให้อกเป็ดนุ่มและเด้ง รวมไปถึงเรื่องกลิ่นที่ไม่ให้มี ซึ่งทาง Cafe de Parc ก็ทำได้ดีเลยน้าอ้วนว่า รวมไปถึงในส่วนของซอสส้ม ที่น้าอ้วนเคยไปทานมาหลายๆ ร้าน ซึ่งแต่ละร้านเขาก็มีสูตรเด็ด เคล็ดลับที่แตกต่างกันออกไป แต่ที่นี่ไม่ได้คิดสูตรให้มันลึกลับอะไรจนเกินไป ซอสส้มของที่นี่จึงมีรสชาติเป็นส้มจริงๆ เหมือนเรากินส้มสดๆ แต่มันออกมาเป็นลักษณะของน้ำซอสข้นๆ เมื่อเอาเนื้ออกเป็ดไปจิ้มกับซอสแล้วทำให้ได้ความหวาน และเปรี้ยวเล็ก รวมไปถึงความหอมของส้ม ที่เรียกว่าอร่อยปากพร้อมได้ความสดชื่นไปในตัว

DSC_9546

อาหารจานนี้หน้าตาค่อนข้างแปลก แต่ก็คงมีคนเดาถูกว่ามันคืออะไร มันคือแซลมอนนั่นเอง เมนูลายเซ็นต์ของร้าน (Signature Dish) ที่ชื่อเก๋ๆ อย่าง Salmon de Parc เนื้อปลาแซลมอนชิ้นโต (มว๊ากกกกกก) เอาไปชุบกับคอนเฟล็ก ( Corn Flake ) นั่นแหละจ่ะ ฟังไม่ผิด มันก็คือคอนเฟล็ก หรือที่หลาคนเรียกว่าซีเรียล ที่เราใส่นมแล้วทานกันเป็นอาหารเช้านั่นแหละ แทนที่เขาจะเอาไปชุบเกร็ดขนมปังอย่างที่คุ้นเคย ก็เอามาชุบคอนเฟล็กแทน แล้วเอาไปทอด ซึ่งจะได้ความกรอบและอร่อย แต่เนื้อของแซลมอนข้างในก็สุกได้ที่กำลังดี รวมไปถึงด้านล่างเขาก็เสิร์ฟมาพร้อมกับ Ratatouille อาหารพื้นบ้านสุดเก๋ของฝรั่งเศส ที่เป็นผักต่างๆ เอาไปผัดทอดหอมอร่อย เมนูอร่อยแถมสุขภาพดีจานนี้ และถือเป็นเมนูลายเซ็นต์ของร้าน แบบนี้จะพลาดได้ไงหละจ๊ะ

DSC_9550 DSC_9556

เส้นพาสต้าเส้นเล็กๆ แปลกหูแปลกตามแบบนี้เขาไม่ได้เรียกว่า สปาเก็ตตี้ นะจ๊ะ มันมีชื่อเรียกของมันต่างหากว่า Angel Hair หรือผมนางฟ้านั่นแหละ แองเจิ้ลแฮร์กุ้งแม่น้ำ พาสต้าสูตรเด็ดของร้าน รสชาติไม่จัดจ้านมากนัก กลมกล่อมกำลังดี เส้น Angel Hair ที่เอาไปผัดกับซอสและเครื่องปรุงต่างๆ ด้วยคุณสมบัติของเส้นพาสต้าแบบนี้ที่เป็นเส้นเล็ก ทำให้สามารถดูดน้ำซอสเข้าเส้นได้อย่างรวดเร็วทำให้รสชาติของซอสที่ปรุงจึงเข้าเส้น พร้อมด้วยเนื้อกุ้งแม่น้ำสดๆ กรอบ เด้งมาก ปรุงรสด้วยเครื่องปรุงต่างๆ และมะกอกดำ รสชาติกลมกล่อมมาก

DSC_9559 DSC_9566 DSC_9568

แซลมอนซอสอาราเบียต้า แว๊บแรกที่น้าอ้วนได้ยินคำว่า ซอสอาราเบียต้า ก็รู้สึกว่าร้านนี้ชักจะไม่ธรรมดาละ เพราะซอสพาสต้าแบบนี้ในเชียงใหม่บ้านเราไม่ค่อยมีใครทำกัน ซึ่งก็ถือว่าเป็นซอสพาสต้าที่เรียกว่าเป็นที่นิยมของชาวอิตาเลียนอยู่พอสมควร นอกจากจะเป็นร้านใหญ่ๆ เท่านั้นที่เราจะได้กินกัน ปลาแซลมอนที่เอาไปกริลจนสุกกำลังดีทั้งด้านในและด้านนอก เสิร์ฟมาพร้อมกับซอสอาราเบียต้าที่รสชาติกลมกล่อม เรียกได้ว่าเป็นอีกเมนูหนึ่งที่พลาดแล้วจะเสียใจนะจ๊ะ

DSC_9571 DSC_9582

เสิร์ฟกันมาแบบเป็นก้อนๆ ชิ้นใหญ่ๆ ท๊อปปิ้งกันด้วยชีสตู้มๆ สนั่นหวั่นไหว แบบนี้คงทายกันไม่อยาก เมนูสุดฮิต อีกหนึ่งเมนูที่ทางร้านภูมิใจนำเสนอ แฮมเบิร์กกระทะร้อน เนื้อแฮมเบิร์ก (เนื้อที่เป็นไส้แฮมเบอร์เกอร์) เนื้อบดรสชาติดี ที่เอาไปคลุกเคล้ากับเครื่องปรุงและผักต่างๆ จนได้เนื้อรสชาติดีที่โปะด้วยชีสหนาๆ เอาไปอบให้ชีสเยิ้มจนทั่วก้อนเนื้อ ราดด้วยซอสสูตรเด็ดของร้าน เสิร์ฟพร้อมกับผักต่างๆ และมันฝรั่งเว็ดจ์ งานนี้คอเนื้อคงต้องหวั่นใจ ห้ามใจไม่ไหวที่จะต้องเอ่ยปากสั่งเมนูนี้สักจานแน่นอน

DSC_9588 DSC_9592

ปิดท้ายเมนูของคาวที่เสิร์ฟกันมาแบบอลังการ คออาหารทะเลอย่างหอยเชลล์จะต้องร้องว้าว น้าอ้วนว่าอาหารที่นี่ถ้าเป็นอะไรที่เป็นชีสนี่ เขาแบบว่าใส่กันไม่ยั้งจริงๆ สลัดหอยเชลล์อบชีส จานนี้ เสิร์ฟกันมาอย่างจานอลังการ หอยเชลล์ตัวโตที่อบเนยและชีสมาอย่างกันเต็มที่ พร้อมทั้งน้ำสลัดงาขาวที่รสชาติดี ช่วยเสริมให้รสชาติของสลัดจานนี้เป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆ คน

DSC_9595

ปิดด้วยเครื่องดื่มคลายร้อน ที่อยากจะแนะนำ ไม่ว่าจะเป็นน้ำมะตูมที่รสชาติไม่หวานมาก รสชาติตามแบบมะตูมไทยๆ หรืออัญชันมะนาวน้ำผึ้งที่สีสันสวยงามและเปรี้ยวสดชื่น แต่ไฮไลท์ที่น้าอ้วนอยากแนะนำเป็นอย่างมาก เรียกว่าไม่เคยเห็นร้านไหนเขาทำมาก่อน อัญชันมะขาม น้ำอัญชันสีม่วงสวยงาม ถ้าเอามาเสิร์ฟก็คงคิดว่าเป็นอัญชันธรรมดา หรืออัญชันมะนาว แต่รสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ก็คือความหวานอมเปรี้ยวตามแบบของมะขามเปียก ที่เรียกว่าได้ลิ้มลองความแปลกใหม่ในหน้าตาที่คุ้นตา // อันนี้ต้องลอง น้าอ้วนรับประกันความอร่อย

หรือจะเป็นโก้โก้เย็นที่หวานได้ที่กำลังดี และชาเขียวเย็นแบบหวานน้อยสดชื่นแบบญี่ปุ๊นนนนน ญี่ปุ่น ทั้งสองอย่างเสิร์ฟพร้อมกับแคร๊กเกอร์ ให้ทานเล่นกันแบบฟรีๆ ด้วยนะจ๊ะ

อ๊ะๆๆ เกือบลืมบอกว่าทีนี่เขาก็มีเค้กและขนมให้เลือกทานด้วยนะจ๊ะ แต่เผอิญว่าน้าอ้วนลืมเอารูปมาอวดให้ดูกัน เพลินไปหน่อยชิมแป๊บเดียวหายแว๊บไปกับตาเลย แต่การันตีได้เลยว่าเค้กที่นี่เด็ดมาก ถ้าเลือกเครื่องดื่มได้แล้วอย่าลืมสั่งเค้กสักชิ้นมาทานคู่กันด้วยนะจ๊ะ

DSC_9547 DSC_9485DSC_9488 DSC_9494

อาหารโฮมเมด Cafe de Parc ร้านอาหารเล็กๆ ที่เป็นกึ่งร้านอาหารและรีสอร์ท ให้บริการทั้งอาหาร เครื่องดื่มและที่พัก ด้วยรสชาติของอาหารและหน้าตาอาหาร บอกเลยว่าใครเป็นขาที่ชื่นชอบอาหารยุโรป ที่นี่ถือเป็นอีกแลนด์มาร์กหนึ่งที่จะต้องมาลอง ด้วยการใช้ผักที่คุณภาพ ออแกนิกส์ และวัตถุดิบที่เป็นของสด (เห็นเจ้าของร้านบอกว่า เชฟที่นี่อินดี้ จะพยายามเลือกใช้แต่วัตถุดิบที่สดเท่านั้น เท่าที่จะหาได้ในช่วงเวลานั้นๆ ๕๕๕๕๕ // ก็ว่ากันไป)

ก่อนที่จะร่ำลากลับจากร้าน เชฟก็ได้ออกมาพูดคุยและขอคำแนะนำเกี่ยวกับร้าน แต่น้าอ้วนมองดูเชฟแล้วยังรู้สึกว่าอายุยังน้อย จากการสอบถามเชฟที่นี่เขาเคยเป็นเชฟร้านอาหารที่ย่านทองหล่อมาก่อน ประสบการณ์ประมาณ 5 ปี แต่น้าอ้วนรู้สึกว่าประสบการณ์แค่นี้ แต่ทำอาหารที่รสชาติและคุณภาพได้ดีขนาดนี้เรียกว่าเก่งมาก และหาตัวจับได้ยากมาก รวมไปถึงใครที่รักน้องหมาเรียกได้ว่าร้านนี้เขาเป็น Dog Friendly เพราะว่าสามารถพาน้องหมาที่วิ่งเล่นและทำกิจกรรมได้ที่ Dog Park ที่ทางร้านเขาทำขึ้นมาเพื่อน้องหมาโดยเฉพาะโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย น้าอ้วนว่าถ้าใครที่ได้มาร้านนี้แล้วจะต้องเป็นที่หลงรักไปตามๆ กันแน่นอน

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save