FOLLOW US ON SOCIAL

อิ่มอร่อยไม่อั้น กับร้านปิ้งย่างสุดเจ๋ง บรรยากาศชั้นสอง ลมโกรกเย็นสบายที่ ก้าวย่าง ทะเลเผา

ณ เวลานี้ก็คงไม่มีเทร็นด์ร้านอาหารแบบไหนแล้วที่จะสู้ร้านหมูกระทะปิ้งย่าง ทะเลเผาได้ เพราะตอนนี้เท่าที่นับดูแล้วทั้งร้านที่เกิดขึ้นใหม่ หรือร้านเก่าๆ ที่กระโดดลงมาเล่นในสังเวียนของหมูกระทะที่พ่วงทะเลเผามาด้วยนั้น นับได้หลายสิบร้าน ซึ่งแต่ละร้านก็จะมีคอนเซ็ป หรือเอกลักษณ์ที่ต่างกัน อย่างวันนี้น้าอ้วนก็มีร้านหมูกระทะ ที่พ่วงทะเลเผามาแนะนำกันอีกแล้ว ๕๕๕๕๕ ร้านนี้บอกเลยว่ามีเอกลักษณ์และจุดเด่นอยู่ที่บรรยากาศ ถ้าอยากรู้ว่าจะเด่นยังไง จะโอเคแค่บรรยากาศไหม อาหารการกินจะเป็นยังไง ต้องรีบตามมาดู

ชื่อร้าน : ก้าวย่าง ทะเลเผา
ที่อยู่ : 5 หมู่ที่ 8 ถนนวงแหวนรอบ 3 เชียงใหม่ ตำบลหนองจ๊อม อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.840988, 99.022841
ติดต่อ : 083 320 2033 , https://www.facebook.com/pages/ก้าวย่าง-ทะเลเผา/1430716197237074
เวลาเปิดปิด : 17:00 น. – 23:00 น. ​ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/198758yz-ก้าวย่างทะเลเผา

ร้านนี้ออกแนวแบบว่าต้องไปนอกเมืองกันสักนิด ร้านปิ้งย่างที่อยู่นอกเมือง ได้สัมผัสธรรมชาติอย่างแท้จริง อีกทั้งรถไม่ติดด้วย น้าอ้วนขับรถมาจากบ้านไปจากร้านนี้เพียงไม่ถึง 10 นาที เพราะเป็นถนนที่โล่งมาก (บ้านอยู่สันทราย ๕๕๕๕) แต่สำหรับคนที่อยู่ในเมือง ถ้าอยากจะแวะมาร้านนี้ก็นี่เลยจ้า มุ่งหน้าตรงมาจากสี่แยกตลาดรวมโชค และตรงมาทางมหาวิทยาลัยแม่โจ้นะจ๊ะ พอถึงสี่แยกหนองจ๊อม หรือที่เราคุ้นชื่อกันว่าลิขิตชีวัน ก็ให้เลี้ยวขวาไปทางสันทรายสายเก่า จากจุดนี้ก็ตรงมาประมาณ​ 400 เมตร ร้านจะอยู่ขวามือ (ร้านจะอยู่เยื้องๆ ก่อนถึงกับร้านสวนผักโอ้กะจู๋นั่นเอง)

DSC_9250

จุดเด่นของร้านที่น้าอ้วนว่าเป็นจุดเด่นที่น่าจะถูกใจลูกค้าหลายคนคือในส่วนของร้านปิ้งย่าง เขาจะอยู่บนชั้นสอง แต่ชั้นล่างก็จะเป็นร้านกาแฟ และร้านก๋วยเตี๋ยวที่เปิดตอนกลางวัน หากใครอยากทานก๋วยเตี๋ยวหรือกาแฟก็แวะเวียนมาช่วงกลางวันได้นะจ๊ะ แต่ตอนเย็นไปถึงกลางคืนเขาจะเปิดบริการเป็นหมูกระทะและปิ้งย่างกันบริเวณชั้น 2 ซึ่งตรงนี้นี่เองด้วยความที่ร้านอยู่ชั้นสอง จึงทำให้บรรยกาศดีเป็นพิเศษ เพราะร้านอยู่สูง ไม่มีตึกหรืออาคารบ้านเรือนหลังอื่นๆ มาบังทิศทางของลม ลมจะพัดอยู่ตลอดเวลา และเป็นลมเย็นสบายด้วย และอีกประโยชน์อย่างหนึ่งคือเมื่อลมพัดจะทำให้ควันจากการปิ้งย่างถูกพัดไป ไม่ได้คละคลุ้งอยู่บริเวณด้านบนผนัง ดังนั้นรับประกันว่ามาทานปิ้งย่างที่นี่ไม่สำลักควันแน่นอน

DSC_9256 DSC_9259

จ่ายเพียง 339 บาท ก็สามารถทานบุฟเฟ่ต์ทั้งหมูกระทะและอาหารทะเลสดๆ ปิ้งย่างกันได้อย่างไม่อั้น ไม่จำกัดเวลาตั้งแต่ 17:00 – 23:00 น. กันเลยนะจ๊ะ แต่ราคานี้ยังไม่รวมเครื่องดื่มน๊าาาาาาา

สำหรับไลน์อาหารสดก็จะมีอยู่ค่อนข้างหลากหลาย ทั้งในส่วนที่เป็นเนื้อหมู เนื้อวัว เนื้อไก่ หรืออาหารสดที่พบเห็นกันได้ทั่วไปตามไลน์อาหารของร้านหมูกระทะทั่วไปนะจ๊ะ แต่ถ้าเป็นเซ็ทของอาหารทะเล นี่จะต้องสั่งพนักงานให้มาเสิร์ฟ ซึ่งเขาก็จะเสิร์ฟกันเป็นเซ็ทๆ ซึ่งประกอบด้วยกุ้งแม่น้ำ, หมึกกล้วย, หอยแครง, หอยหวาน, หอยเชลล์, หอยแมลงภู่, ปูม้า และหอยไม้ไผ่ ทั้งหมดนี่สั่งกันได้เรื่อยๆ ไม่อั้นนะจ๊ะ เอาจนกว่าใครจะยอมแพ้กันไปข้างหนึ่งเลยทีเดียว

DSC_9260 DSC_9261 DSC_9263 DSC_9264 DSC_9265 DSC_9269 DSC_9266 DSC_9267 DSC_9276 DSC_9277 DSC_9278 DSC_9279 DSC_9270 DSC_9281 DSC_9285 DSC_9289 DSC_9299

เชื่อว่าสมัยนี้ร้านหมูกระทะปิ้งย่างพร้อมทะเลบุฟเฟ่ต์ มีมากมายกันเหลือเกิน ผุดขึ้นมากันอย่างดอกเห็ด อย่างที่น้าอ้วนบอกว่าแต่ละร้านก็จะมีเอกลักษณ์ต่างกัน ซึ่งก็เป็นหน้าที่ของลูกค้าแหละว่าจะชื่นชอบร้านไหนเป็นพิเศษ ร้านไหนที่สามารถตอบโจทย์ของตัวเองได้ แต่สำหรับร้านนี้น้าอ้วนชอบตรงที่ร้านเขาอยู่ตรงชั้นสองนี่แหละ ทำให้รู้สึกถึงลมที่พัดผ่าน พัดเอาความเย็นมาตลอดเวลา และพัดเอาควันของเตาย่างไม่ต้องมาเป็นมนุษย์รวมควันในตอนที่กินปิ้งย่างด้วย และราคาก็ถือว่าเป็นมาตรฐานและโอเคสำหรับบุฟเฟ่ต์แบบนี้

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save