FOLLOW US ON SOCIAL

 Zabbzone & Sweetzone ก๋วยเตี๋ยวปลา รสเด็ด ครบเครื่องทั้งคาวและหวาน

ร้านอาหารน้องใหม่ ครั้งแรกที่น้าอ้วนได้ยินชื่อ น้าอ้วนฟันธงเลยว่าต้องเป็นร้านอาหารอีสานแน่ๆ เพราะชื่อก็บ่งบอกซะว่า Zabbzone & Sweetzone และต้องมีของหวานด้วย เพราะมีคำว่า Sweetzone ต่อท้าย เตรียมตัวจะจกส้มตำ เนื้อน้ำตก ซุปหน่อไม้เต็มที่ แต่ที่ไหนได้เมื่อไปถึงแล้ว …. กลายเป็นว่าเขาขายก๋วยเตี๋ยวซะนี่ ๕๕๕๕​ แหม!!! งานนี้น้าอ้วนหน้าแตกเป็นเสี่ยงๆ แต่ไม่เป็นไรเมื่อจบรีวิวแล้วลงคะแนนเลยว่าร้านนี้น่าเป็นร้านที่แนะนำอีกร้านหนึ่ง โดยเฉพาะของหวานของร้านนี้ แบบว่าใครที่เห็นรีวิวนี้แล้วพลาด บอกเลยว่าเธอพลาดอย่างใหญ่หลวง ๕๕๕๕๕ อยากรู้แล้วใช่ไหมว่าของหวานที่นี่ หรือแม้แต่ก๋วยเตี๋ยวที่นี่จะเด็ดยังไง ติดตามจากรีวิวของน้าอ้วนได้ ณ บัดนาว

ชื่อร้าน : Zaab Zone & Sweet Zone
ที่อยู่ : 111/48 โครงการ K Park Business ถนนมหิดล ตำบลหนองหอย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.756807, 99.000586
ติดต่อ : 081-3811239 , 081-4064248 , https://www.facebook.com/profile.php?id=100006218359105
เวลาเปิดปิด : 10:00 น. – 19:00 น. ​ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/198694hh-zabb-zone-and-sweet-zone

ร้าน Zabbzone & Sweetzone เป็นร้านที่มีทำเลตั้งอยู่ในแหล่งธุรกิจใหม่ล่าสุดของเชียงใหม่เลยก็ว่าได้ ร้านเขาตั้งอยู่ในโครงการ K Park Business บนถนนมหิดล หลายคนก็อาจจะยังไม่รู้จักว่าโครงการนี้เขาอยู่ที่ไหน ก็ง่ายๆ เลยว่าถ้าเรามาจากทางสี่แยกหนองหอย เลี้ยวรถไปทางสี่แยกสนามบิน (โรบินสันแอร์พอร์ตพลาซ่า) ตรงไปจากสี่แยกประมาณ 200 เมตร ก็จะเห็นป้ายร้านไก่ทอด KFC ใหญ่ๆ ที่เป็นสาขาเปิดตลอด 24 ชั่วโมง ก็ตรงนั้นแหละคือโครงการ K Park Business ให้เลี้ยวรถเข้าไปเลยจ้า ร้าน Zabbzone & Sweetzone เขาจะอยู่เยื้องๆ KFC ฝั่งถนนที่จะออกโครงการนะจ๊ะ

11265510_1600076886876241_6077264824609815440_nขอแอบเอารูปพรีเซนเตอร์ประจำร้านมาประกอบรีวิวนะจ๊ะ เนื่องจากตอนนั้นร้านคนแน่นเหลือเกิน
น้าอ้วนไม่ได้ถ่ายรูปบรรยากาศภายในร้านมาให้ดู

ร้านนี้ก็เป็นร้านเล็กๆ ซึ่งตามคอนเซ็ปร้านแล้วเขาจะแบ่งโซนร้านเป็น 2 โซน ก็คือชั้นล่างจะเป็นโซนของก๋วยเตี๋ยวและอาหาร และชั้นสองก็จะเป็นโซนของหวาน แต่ว่าอากาศร้อนๆ แบบนี้น้าอ้วนว่าไม่ว่าใครจะสั่งอาหารโซนไหน ก็คงหนีไปชั้นสองหมด ๕๕๕๕๕ ก็งี้แหละเนอะอากาศร้อน ใครก็อยากอยู่ห้องแอร์เย็นๆ แต่ทางร้านก็ยินดี สามารถสั่งอาหารทั้งคาวและหวานได้เหมือนกันจ้า และบอกเลยว่าชั้นสองโต๊ะและเก้าอี้นี่แบบว่าสีสันหวานแหวด สะดุดตาดีจริงๆ

อาหารที่นี่ก็ถ้าพูดแล้วก็ไม่ค่อยหลากหลายเท่าไร ตัวเด่นๆ ที่นี่จะเน้นไปพวกก๋วยเตี๋ยวโดยเฉพาะ ก๋วยเตี๋ยวปลา เพราะที่นี่เขาจะเด่นเรื่องลูกชิ้นปลาที่ไม่ใส่สาร ไม่เห็นคาวและอาหารทะเลที่สดใหม่ และก็จะมีอาหารจานเดียวบ้างประปราย รวมไปถึงของหวานที่เรียกว่าเป็นตัวชูโรง ใครมาห้ามพล๊าดดดดดด เด๊ดดดดขาดเลยนะจ๊ะ เดี๋ยวคอยดูกันต่อไปว่าที่น้าอ้วนว่าห้ามพลาดของหวานเนี่ย เป็นเพราะอะไร

DSC_9300 DSC_9301 DSC_9302 DSC_9303 DSC_9304 DSC_9305 DSC_9306

เริ่มจานแรกหมวดก๋วยเตี๋ยวเลยนะจ๊ะ เมนูลายเซ็นต์ Signature ของร้าน  ที่ทางร้านการันตีว่าใครชอบความจัดจ้านจะต้องห้ามพลาดสั่ง ก๋วยเตี๋ยวต้มยำทะเลเดือดน้ำข้น (เลือกได้ว่าเป็นน้ำหรือแห้ง) พริกต่างๆ เครื่องปรุงต่างๆ แห่พาเหรดกันมาใส่กันจนทะลัก น้ำซุปแดงและเข้มซะขนาดนี้ ใครที่ไม่ทานเผ็ดต้องหลีกหนีถอยไป รวมไปถึงลูกชิ้นปลาไม่ว่าจะเป็นปลาเส้น ลูกชิ้นปลากลม ลูกชิ้นปลารักบี้ หรือแม้แต่หมึก กุ้ง และแมงกะพรุนที่นี่ก็จัดเต็มกันอย่างไม่กั๊กของเลยจ้า เส้นก๋วยเตี๋ยวก็เหนียวและนุ่มทานกันไป เช็ดเหงื่อกันไป ๕๕๕๕​ ใครที่อยากลองความดุดเด็ดเผ็ดมัน เชิญออเดอร์กันได้ตามอัธยาศัย

DSC_9308 DSC_9310

ทะเลลวกจิ้ม เรียกได้ว่าคัดแต่วัตถุดิบคุณภาพ เลือกสรรอย่างอาหารทะเลที่สดจริงๆ อันนี้น้าอ้วนการันตีได้เลยว่าทั้งกุ้ง หมึก สดและกรอบมาก รวมไปถึงพวกลูกชิ้นปลาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นปลาเส้น ลูกชิ้นปลากลม หรือลูกชิ้นปลารักบี้ สด สะอาด และไม่คาว เพราะถ้าใครที่จะทำก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาจริงๆ ถ้าไม่เจ๋งเรื่องของลูกชิ้นปลาที่ห้ามมีกลิ่นคาว นี่บอกเลยว่าไปไม่รอดหรอก แต่ที่นี่การันตี พร้อมน้ำจิ้มซีฟู๊ดที่รสชาติอาจจะไม่จัดจ้านเท่าที่ควร ใครอยากได้จัดกว่านี้บอกทางร้านได้เลย

DSC_9322 DSC_9331

ซุปเนื้อ มีแบบถ้วยและแบบหม้อไฟ เนื้อตุ๋นนุ่มๆ หั่นมาแบบชิ้นใหญ่ๆ ลอยคอนอนแอ้งแม้งอยู่ในน้ำซุปร้อนๆ ที่หอมด้วยเครื่องยาจีน ตุ๋นกันแบบว่าไม่เละเวอร์ เวลาคีบใส่ปากยังมีเนื้อสัมผัสของเนื้อที่ไม่เปื่อยจนเกินไป ทำให้เคี้ยวได้แบบสนุกปากแต่มีความนุ่มที่แฝงอยู่ข้างใน (แลดูจินตนาการของน้าอ้วนนี่ช่างน้ำลึก) แต่ฟิลลิ่งนี้ต้องมาทดลองเอง บรรยายออกมาเป็นตัวหนังสือไม่หมดหรอก ใครที่เป็นคอเนื้อและอยากได้เนื้อตุ๋นอร่อยๆ สักชาม ในราคาเพียง 60 บาท เอิ่ม…..​ แบบว่าไปกินก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋นชามเล็กๆ มีเนื้อไม่กี่ชิ้นก็ราคานี้แล้วไหม แต่ที่นี่จัดหนักกันเกือบสิบชิ้นใหญ่ๆ ได้เลย

DSC_9325 DSC_9329

หรือใครที่อยากเพิ่มคอลลาเจนให้ผิวหน้าเต่งตึงสวยและเนียนกว่าไว ที่นี่ก็มีนี่เลยจ้าาาา ก๋วยเตี๋ยวซุปเปอร์ขาไก่ ซุปเปอร์ขาไก่น้ำซุปเปรี้ยว เผ็ด เค็มรสกลางๆ ใครที่ชอบไม่จัดจ้านมากก็คงเรียกว่าอยู่ในเลเวลที่กำลังดี แต่ใครที่อยากจะขอแบบ extreme กว่านี้ก็คงต้องปรุงเพิ่ม เขามีเครื่องปรุงเตรียมพร้อมให้แล้ว จุดเด่นคือ ชามละ 40-50 บาท แต่ได้ขาไก่แบบว่านับได้เลยว่าสิบกว่าอัน อันนี้แบบว่าเห็นแล้วอึ้ง ราคานี้ขายกันได้ไง?

DSC_9335

หมดเรื่องก๋วยเตี๋ยว เรามาต่อที่อาหารจานเดียว อย่างผัดไทกุ้งสด และ ข้าวคลุกกะปิ ที่นี่ก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน ผัดไทกุ้งสดที่ปราณีตบรรจงทำผัดไทยร้อนๆ กุ้งสดใส่กันแบบว่าหลายตัวเลยทีเดียว แล้วเสิร์ฟมาพร้อมกับกระทงที่ทำจากแป้งทอดกรอบ กินได้ทั้งเส้นและทั้งแป้ง หรือจะเป็นข้าวคลุกกะปิ ที่แอ๊บน่ารักเสิร์ฟมาในพิมพ์น้องหมีกริสลี่ (หรือเปล่า?) ตัวใหญ่ ห้อมล้อมด้วยเครื่องเคียงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกุ้งแห้ง มะม่วงดิบ พริก กุนเชียง หอมแดง ถั่วฝักยาว และหมูหวาน รสชาติกะปิไม่จัดจ้านและรสชาติกำลังกลมกล่อมกำลังดี เสิร์ฟกันเต็มเซ็ท 50 บาท เอิมมแบบว่าราคานี่สบายกระเป๋าทีเดียว

DSC_9349 DSC_9364

อิ่มของคาวไปแล้ว เราก็มาจัดกันที่ Sweetzone กันบ้าง แต่ว่าใครที่จะมองหาเป็นเค้ก หรือขนมอบต่างๆ ที่นี่ไม่มีนะจ๊ะ ๕๕๕​ ขอแสดงความเสียใจ แต่พระเอกของที่นี่เขาจะเน้นเป็นพวกน้ำแข็งใสแทนที่ แต่ไม่ใช่น้ำแข็งใสบ้านๆ กะโหลกกะลา อันนี้น้าอ้วนขอเอาหัวเป็นประกัน …. แต่ก่อนจะเปิดตัวพระเอกของงาน เดี๋ยวแนะนำพระรองก่อน โยเกิร์ตสมูทตี้และสตรอเบอรี่สมูทตี้ รสชาติเปรี้ยว หวาน เย็นสะใจ ปั่นได้ละเอียด เหมาะสำหรับคลายร้อนวันที่อากาศร้อนๆ แบบนี้ได้เป็นอย่างดีนะเออ

DSC_9355 DSC_9339

โอเคมาถึงเวลาที่เราจะแนะนำพระเอกของเรากันแล้ว ….​ แต่นแต๊นนนนนนน แคนตาลูปเอ็กซ์ตรีม ของหวานที่เสิร์ฟกันมาได้อย่างหน้าตาอลังการ แคนตาลูปหั่นครึ่งโลกเอาช้อนควักด้านในให้เป็นลูกกลมๆ ออกมาแล้วใส่น้ำแข็งใสรสนมสดที่ปั่นมาได้แบบเนียนละเอียด พอเต็มแล้วก็เอาเนื้อแคนตาลูปที่ควักออกมาเมื่อกี้โรยหน้าแทน แต่งด้วยท๊อปปิ้งต่างๆ ให้ดูหน้าตาสดใส และน่ากิน พร้อมทั้งเสิร์ฟคู่กับนมข้นหวานและช็อคโกแลต เวลาทานก็ให้ราดนมข้นหวานและช็อคโกแลตตามความชอบเลย ตักน้ำแข็งใสขึ้นมาพร้อมชิ้นเนื้อแคนตาลูปสักชิ้นหนึ่งเข้าปาก แล้วจะรู้สึกถึงความหอมและหวานของแคนตาลูปผสานไปด้วยความหวานและมันของน้ำแข็งใสกลิ่นนมที่เนื้อเนียนละเอียดละลายในปาก แล้วความฟินสุดยอดจะอบอวนอยู่ในปากนั่นเอง รู้ไหมว่าของหวานลูกนี้ราคาเท่าไร 99 บาท …..​ น้าอ้วนแทบตะลึง

DSC_9368

หรือใครที่อยากลองอย่างอื่น ใครที่ชื่นชอบผลไม้คลายร้อนสุดคลาสสิคอย่างแตงโม ที่นี่เขาก็มีเวอร์ชั่นของแตงโมด้วยนะจ๊ะ แตงโมเอ็กซ์ตรีม แตงโมลูกใหญ่ๆ หั่นครึ่งควักเนื้อแตงโมออกมาเป็นก้อนกลมๆ สีสันสวยงาม แล้วก็เอาน้ำแข็งใสกลิ่นแตงโมตัดเปรี้ยวและหวานด้วยรสชาติของสตรอเบอรี่หยอดลงไปแทน และท๊อปปิ้งด้วยเนื้อแตงโมกลมๆ เข้าไปแทนเหมือนเดิม เสิร์ฟพร้อมกับซอสนมข้นหวานและช็อคโกแลตเหมือนกัน ความแตกต่างคือเนื้อของแตงโมจะซอฟท์กว่าและฉ่ำกว่าแคนตาลูป ดังนั้นความหวานและฉ่ำของเมนูนี้จะมีมากกว่า และรสชาติของน้ำแข็งใสรสแตงโมและสตรอเบอรี่ทำให้รู้สึกถึงความหวานฉ่ำและเปรี้ยวอมหวานที่แทรกเข้ามา ถือว่ารสชาติเด็ดกันทั้งสองเมนู สนนราคาเท่ากัน 99 บาทเท่านั้นนะจ๊ะ

DSC_9371 DSC_9374

ร้านชื่อออกแนวสับสน นึกว่าจะได้ไปรีวิวร้านอาหารอีสาน แต่เมื่อได้ไปชิมก๋วยเตี๋ยวแล้ว บอกว่าโอเคนี่เลยเป็นร้านที่อยากแนะนำ ร้านก๋วยเตี๋ยวปลาที่ดีลูกชิ้นปลาซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักจะต้องสด และสะอาด และยิ่งไปกว่านั้นห้ามมีกลิ่นคาวของปลาให้กวนใจลูกค้า ถึงจะเรียกว่าได้เรื่องและมีคุณภาพ และพูดถึงในฝั่งของ Sweet Zone กันบ้าง พระเอกที่เรียกความฮือฮาและความตื่นเต้นอลังการให้ลูกค้าได้อย่าง แคนตาลูปซุปเปอร์ และแตงโมซุปเปอร์ คงเป็นเมนูที่ใครมาแล้วคงต้องสั่ง เพราะทั้งความสวยงามในหน้าตา และความอร่อยในแบบฉบับของผลไม้แต่ละตัวของมัน มันเป็นอะไรที่น้าอ้วนสามารถการันตีของหวานทั้งสองเมนูนี้ได้เลย ใครมาแล้วห้ามลืมสั่งนะจ๊ะ ถ้าพลาดนี้บอกเลยว่าอดเสพติดความฟินเลย 🙂

RELATED POSTS

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save