FOLLOW US ON SOCIAL

Coco Salad งานนี้จัดหนักเพื่อสุขภาพ สลัดอร่อย มีคุณภาพ เพื่อสุขภาพที่ดี

แวะเวียนมาอีกรอบ หลังจากที่น้าอ้วนเคยแวะไปรีวิวที่ร้าน Coco Salad ( โคโค่ สลัด ) มาแล้วรอบหนึ่งเมื่อครั้นเก่าก่อน (นานมาแล้วเหมือนกัน) ดูรีวิวเก่าที่นี่นะจ๊ะ คลิกดูรีวิวเก่า วันนี้ถือโอกาสแวะมาอีกครั้ง เพราะได้ข่าวว่ามีเมนูใหม่ สลัด หลายแบบ อัพเดท เมนูสวยๆ ที่ไม่ได้สวยแต่รูป แต่ยังรสชาติและเป็นอาหารที่ดีต่อสุขภาพด้วย งานนี้ขอหันมาคลีนให้กับตัวเองสักนิดเถอะ เพราะช่วงนี้ก็ถือว่าทานหนักอยู่เหมือนกัน มาเติมผักเติมวิตามิน เกลือแร่ ไฟเบอร์กันสักนิด เพื่อชีวิตดียืนยาว ๕๕๕๕ พร้อมแล้วตามมาเลยจ้า

ชื่อร้าน : Coco Salad
ที่อยู่ : ชั้น 2 โครงการมีโชคพลาซ่า ตำบลฟ้าฮ่าม อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS :18.823772,99.011100
ติดต่อ : 053 230280, 086 9218231 , https://www.facebook.com/Cocosalad
เวลาเปิดปิด : 11:00 – 21:00 น.ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/23832OI-coco-salad-มีโชคพลาซ่า

ร้านเขาก็เปิดอยู่ที่เดิม ไม่ได้ย้ายไปไหน ๕๕๕ มาเมื่อไรก็เจอ ร้านตั้งอยู่บริเวณชั้น 2 ของห้างมีโชคพลาซ่านะจ๊ะ ใครที่มาเที่ยววันจันทร์หรืออังคาร ที่นี่เขาจะมีตลาดนัด อาจจะมีที่จอดรถลำบากกันนิดหนึ่ง แต่ก็ไม่ต้องวอรี่ เพราะโครงการมีโชคพลาซ่า เขามีที่จอดรถเยอะมาก มีเป็นอาคารที่จอดรถเลยแหละ หรือใครมาเดินเที่ยวตลาดนัด แล้วอยากทานสลัดอร่อยๆ ก็แวะมาที่ชั้น 2 ได้นะจ๊ะ

สำหรับเมนูอาหารก็อาจมีการเปลี่ยนแปลงบ้างเล็กน้อย แต่ก็ไม่ได้เปลี่ยนไรมากนะจ๊ะ เมนูอาหารส่วนใหญ่ก็ถือว่าค่อนข้างหลากหลาย ทั้งที่เป็นเซ็ทเอง หรือแบบที่ลูกค้าสามารถที่จะจับคู่เลือก แบบ Mix & Match ให้ได้เมนูตามที่ตัวเองชอบ

Coco Salad - ร้านโคโค่ลัด เชียงใหม่

เปิดตัวด้วยเครื่องดื่มเย็นๆ อร่อยและมีประโยชน์ อย่าง Mix Berry Smoothie เครื่องดื่มที่เอาผลไม้จำพวกเบอรี่มาปั่นรวมกัน เติมน้ำแข็งก็จะได้เครื่องดื่มเนื้อเนียนและมีประโยชน์โดยเฉพาะบำรุงด้านสายตา

ระหว่างที่รอเมนูจานหลักมาเสิร์ฟ ก็อาจจะสั่งอะไรมาทานเล่นก่อนได้นะจ๊ะ Puff ผักโขม เมนูทานเล่นชิ้นเล็กๆ ขนาดพอคำหน้าตาดี ไว้ให้ทานเรียกน้ำย่อย ด้านในเขาก็จะใส่ผักโขมอบชีสหอมๆ กรุ่นๆ แอบมีเบคอนชิ้นเล็กๆ แทรกอยู่ข้างในรสชาติก็คล้ายๆ ผักโขมอบชีสนั่นแหละจ่ะ แต่ว่าจะมีแป้งพัฟอยู่ด้านนอกเหนียว กรอบๆ ทานเล่นก็ค่อนข้างฟินเลย

สเต็กไก่สไปซี่ จัดมาอย่างเต็มถาด ด้วยสเต็กไก่ชิ้นขนาดกำลังดี รสชาติจัดจ้านสมตัว เสิร์ฟพร้อมกับมันบด เฟร้นช์ฟรายด์ รวมไปถึงสลัดผักและผลไม้ นอกจากเนื้อไก่ที่ย่างจนเหลืองและรสชาติเผ็ดกำลังดีแล้ว น้าอ้วนยังแอบชอบซอสที่เสิร์ฟมาคู่กันที่รสชาติหวานๆ เปรี้ยวๆ ได้กลิ่นของซอสมะเขือเทศแต่อร่อยกว่า ใครที่ชอบไก่แนวนี้ต้องลอง

อีกหนึ่งเมนูสลัดที่หลายๆ คนคงรู้จักและชื่อคุ้นหู ซีซ่าร์สลัด Caesar Salad สลัดผักรวมสีสันสวยงาม จุดเด่นคงอยู่ที่น้ำสลัดสูตรเด็ดของทางร้าน ราดไปในปริมาณกำลังดี คลุกเคล้ากับผักต่างๆ ที่นำทีมโดยผักคอส ตามมาด้วยเบคอนทอด ที่ไม่ได้ทอดจนกรอบ แต่ยังมีความเหนียวที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเบคอนอยู่ ทำให้เคี้ยวเพลิน ไม่ได้กรุ๊บกรั๊บๆๆ เหมือนบางร้าน แล้วก็มีขนมปังกรอบ ท๊อปปิ้งด้วยพาเมซานชีสขูดฝอยๆ ทำให้ได้ความมันเด็ดดวง

เมนูทานเล่น เพื่อเรียกน้ำย่อย หรือจะเป็นเมนูสำหรับสาวๆ ที่อยากไดเอ็ทที่น่าสนใจอีกจานหนึ่งก็คงเป็น แซลมอน แคนตาลูป เมนูง่ายๆ ที่แบบว่าถ้าได้ชิมแล้วจะติดใจ โดยเขาจะเอาเนื้อปลาแซลมอนสด มาท๊อปปิ้งอยู่บนเนื้อแคนตาลูปที่หวานกำลังดี แล้วก็ท๊อปด้วยชิ้นแอปเปิ้ลสดอีกชั้นหนึ่ง ความหวานและสดชื่นของแคนตาลูป เมื่อได้เคล้ากับรสชาติที่เนียนละมุนของเนื้อปลาแซลมอน และเปรี้ยวอมหวานของเนื้อแอ๊ปเปิ้ลแล้ว มันทำให้ได้รสชาติความหวาน เนียน เปรี้ยว อยู่ในปาก ถือว่าเป็นเมนูที่อร่อย สดชื่น ได้ประโยชน์และไม่อ้วนด้วยนะจ๊ะ

ซี่โครง BBQ + ผักย่าง เมนู Mix & Match ที่ลูกค้าสามารถเลือกเมนูเนื้อ และเมนูผักได้ สำหรับจานนี้เนื้อส่วนซี่โครงกที่เอาไปย่างพร้อมด้วยซอสบาร์บีคิวที่รสชาติหวานๆ เค็มๆ จนเข้าถึงเนื้อใน เสิร์ฟพร้อมกับผักย่างนานาชนิดที่เมื่อย่างออกมาแล้วความหวานและหอมในตัวของผักนั้นออกมาจนทำให้ได้ผักรสชาติเนียนและนุ่มลิ้น ใครชอบอะไรแบบนี้ต้องไม่พลาดนะจ๊ะ

สปาเก็ตตี้กุ้งซอสเพสโต้ สปาเก็ตตี้ซอสแปลกใหม่ ที่หลายคนอาจจะยังไม่คุ้นหู นอกจากพวกซอสมะเขือเทศ หรือคาร์โบนาร่า ซอสเพสโต้ก็คือซอสที่มีส่วนผสมของโหระพาเป็นหลัก จึงได้เป็นซอสสีเขียวข้น ได้กลิ่นของโหระพาและได้ความเผ็ดร้อนอ่อนๆ ของพืชชนิดนี้ด้วย

สเต็กปลาดอลลี่ย่าง + ผลไม้ เมนูที่เหมาะสำหรับคนรักสุขภาพ ปลาดอลลี่เนื้อแน่นเนียนเอามาย่างไฟอ่อนให้สุกสีเหลืองอ่อนสวยกำลังดี เสิร์ฟพร้อมกับครีมซอสที่รสชาติเปรี้ยวๆ มันๆ ราดไว้บนตัวปลา ทานคู่กับสลัดผลไม้รวม ซึ่งเป็นผลไม้เมืองร้อน ทำให้ได้ความฉ่ำของผลไม้ ไม่ว่าจะเป็นองุ่น แก้วมังกร มะม่วง กีวี่ แอ๊ปเปิล ชมพู่ บอกเลยว่าจานนี้นอกจากได้ประโยชน์แล้ว ยังได้ความสดชื่นด้วย (น้าอ้วนชอบมากเมนูนี้)

Coco Salad - ร้านโคโค่สลัด เชียงใหม่ Coco Salad - ร้านโคโค่สลัด เชียงใหม่

สลัดยำแซลมอนย่าง ปลาแซลมอนชิ้นโต ย่างให้สุกด้วยน้ำมันมะกอก ได้ปลาที่มีประโยชน์อุดมไปด้วย Omega3 และสารอาหารที่เป็นประโยชน์ รวมไปถึงการย่างด้วยน้ำมันมะกอกทำให้เราได้รับไขมันดีที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย แถมพร้อมกับทานผักออแกนิกที่มีประโยชน์ สด กรอบ ไร้สารเคมี โว๊ะ … บรรยายมาแทบจะบอกว่าไม่มีอะไรที่ไม่ดีต่อร่างกายเราเลย ๕๕๕๕ แต่จานนี้แอบใส่ความแปลกโดยที่จะมีพวกผักที่เราใช้ในเมนูยำ เช่นตะไคร้ สาระแหน่ผสมอยู่ด้วย และน้ำเดรสซิ่งที่ราดเป็นน้ำสลัดแบบยำ คือเห็นสีขาวๆ แบบนั้นแต่แอบแฝงไปด้วยความเปรี้ยว เผ็ด เค็ม ตามสไตล์ของน้ำยำทั่วไปเลยแหละ ใครที่ชอบความแซ่บสะใจ น้าอ้วนว่าเมนูนี้ต้องถูกปากแน่ๆ

Coco Salad - ร้านโคโค่สลัด เชียงใหม่ Coco Salad - ร้านโคโค่สลัด เชียงใหม่

ปิดท้ายเมนูยอดฮิตอีกเมนูหนึ่ง สลัดผักสด + หมูคุโรบูตะ หมูดำที่เราคุ้นหูกันนั่นแหละ ย่างมาสุกกำลังดี สีสันสวยงามน่าทานมาก เสิร์ฟคู่กับสลัดผักออแกนิกที่สดและกรอบ ไร้สาระพิษ เนื้อหมูนี่นุ่มดีนะ น้าอ้วนเอามีดหั่นแค่ลงแรงเล็กๆ ก็ขาดออกจากกัน และน้ำสลัดที่เสิร์ฟมาออกแนวผสมผสานด้วยด้านบนจะเป็นน้ำจิ้มสามรส และด้านล่างเป็นมายองเนส รสชาติแปลกใหม่

ร้านอาหารเพื่อสุขภาพแนวใหม่ ที่เรียกว่ามีทั้งเมนูที่เขาคิดและสร้างสรรค์ขึ้นเอง หรือจะเป็นเมนูที่ลูกค้าสามารถที่จะเลือกเอง ในแบบ Mix & Match ได้ น้าอ้วนรู้สึกดีที่ได้แวะเวียนมาอีกครั้ง เพราะบางครั้งการที่เราเป็นนักริวิวอาหารบางทีเราก็เจอร้านอาหารที่ค่อนข้างหนักหลายวันติดต่อกัน วันนี้ก็ได้ขอพักร่างมาทานผัก ทานผลไม้บ้าง ก็จะเป็นการดี เป็นการเพิ่มวิตามิน เกลือแร่ รวมไปถึงไฟเบอร์ให้ร่างกายด้วย ๕๕๕๕ เพราะขึ้นชื่อว่าผักและผลไม้แล้ว ย่อมมีประโยชน์ต่อร่างกายแน่นอน แล้วยังเป็นผักออแกนิกด้วยดังนั้นรับประกันเรื่องความปลอดภัยและหายห่วงได้

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save