FOLLOW US ON SOCIAL

ขนมปังคิวยาว ชาวเชียงใหม่ไม่หวั่น ขอให้มาชิมสักวัน สนุกสุดมันจริงเอย – ขนมปัง บ้านสวนไผ่ล้อม

หัวข้อเล่นมาซะเป็นกลอน ๕๕๕๕ น้าอ้วนเอาตามที่เป็นกลอนเลยแล้วกันนะ ขนมปังคิวยาว ใครพอจะรู้บ้างว่าที่ไหน? ไม่ใช่คริสปี้ครีม ตอนที่เขามาเปิดสาขาใหม่ๆ นะ ๕๕๕๕ แต่มันอยู่ที่เชียงใหม่นี่แหละ ร้านขนมปังที่จะต้องตื่นเช้าเพื่อจะต้องไปเข้าคิวแล้วไปเลือกซื้อขนมปัง แล้วต้องมาต่อคิวจ่ายเงินอีก โหหหห อะไรจะลำบากขนาดนั้น แล้วขนมปังที่ว่านี่มันอร่อยขนาดไหน น้าอ้วนคงต้องพามาให้รู้จักกับขนมปัง บ้านสวนไผ่ล้อม หรือ Nana Jungle ซะแล้วหละ

ฝรั่งจะรู้จักสถานที่นี้ในนาม Nana Jungle แต่คนไทยมักจะเรียกว่าบ้านสวนไผ่ล้อม ซึ่งบ้านสวนไผ่ล้อมนี้เขาจะอยู่ที่ข้างๆ อบต. ช้างเผือก ทางเข้าก็ง่ายมากเลยก็ให้เข้ามาซอยข้างศูนย์ประชุมฯ คันคลองชลประทาน แล้วก็ตรงมาเรื่อยๆ ตอนแรกถนนก็เป็นหลายเลนดีอยู่หรอก แต่พอมาเรื่อยๆ แคบลงๆ กลายเป็น 2 เลนซะงั้น ตรงมาเรื่อยๆ จนผ่านโรงแรมคีรีธารามานะจ๊ะ แล้วจะเห็น องค์การบริหารส่วนตำบลช้างเผือก ด้านซ้ายมือจะมีลานโล่งๆ สามารถจอดรถได้ตรงนั้นเลยจ้า แล้วเดินเข้าไปในบ้านสวนไผ่ล้อมได้เลย

DSC_1483 DSC_1484

ตลาดนัดขนมปังที่นี่เขาจะมีเฉพาะวันเสาร์เท่านั้น น้าอ้วนแนะนำให้มาประมาณ 07.00 น. นะจ๊ะ เพราะจะได้จอดรถได้สะดวก ใครเอารถยนต์มาก็จอดตรงด้านนอกที่เป็นลานโล่ง ส่วนมอเตอร์ไซค์สามารถขี่เข้ามาด้านในได้เลย แต่พยายามจอดให้ชิดนิดหนึ่ง เพราะจะมีรถของพ่อค้าแม่ขายที่จะเข้ามาเอาสินค้ามาจำหน่ายในสวนฯ แห่งนี้เข้ามาอยู่เรื่อยๆ

ร้านค้าต่างๆ จะพร้อมกันให้บริการ หรือจำหน่ายกันเวลาประมาณเกือบๆ 08.00 น. อ้าว… แล้วทำไมน้าอ้วนแนะนำให้มา 07.00 น. ๕๕๕๕ ก็เพราะว่าแนะนำให้มาต่อแถวไง ใครมาก่อนก็ได้ต่อแถวก่อน ใครมาสายก็อยู่ท้ายแถวนะจ๊ะ เพราะแถวจะยาวเอาเรื่อง เกือบๆ 1 กิโลได้มั้งหนะ เพราะว่าทุกคนต่างอยากจะมาซื้อขนมปังที่นี่ แต่!!! ที่ต่อแถวนี่สำหรับร้านขนมปังนานาเท่านั้น (ร้านขนมปังที่อยู่บริเวณศาลาไทยกลางสวน) แต่ถ้าเป็นร้านค้าที่มา Joint ก็สามารถเดินไปซื้อได้เลยจ้า อาจจะต้องต่อคิวกันนิดหนึ่งตามธรรมเนียมสากล แต่ก็ไม่ยาวเท่าคิวของร้านขนมปังนานา แล้วตลาดก็จะวายในเวลาประมาณ 09.00 น. ใครที่มัวแต่ต่อนยอนอยู่กับบ้าน บอกเลยว่างานนี้อด ไว้มาใหม่เสาร์หน้านะจ๊ะ อิอิ

DSC_1486 DSC_1489 DSC_1493 DSC_1495 DSC_1498 DSC_1517 DSC_1518 DSC_1531

สำหรับใครที่ต่อแถวเขาก็จะแจกถุงมือและถุงกระดาษให้ เอาไว้หยิบขนมปังแล้วใส่ถุง เมื่อเลือกขนมปังเสร็จก็ให้มาต่อแถวอีกทีเพื่อจ่ายตังนะจ๊ะ …. งานนี้คงต้องมีเวลากันสักหน่อย เพราะดูแล้วรวมๆ ในกระบวนการนี้ก็ร่วมเกือบ 30 นาที สำหรับการเลือกซื้อขนมปังและจ่ายเงิน ๕๕๕๕๕ ที่สำคัญเขามีกาแฟให้ดื่มฟรีด้วยนะจ๊ะ ไม่คิดตัง …. แต่ถ้าใครอยากจะบริจาคก็สามารถหยอดเงินลงในกล่องได้ ถือเป็นน้ำใจแบ่งปันให้กัน ตามอัธยาศัยเลย

DSC_1503 DSC_1507 บ้านสวนไผ่ล้อม บ้านสวนไผ่ล้อม DSC_1520 บ้านสวนไผ่ล้อม DSC_1523 DSC_1524 DSC_1527

ถามว่ารสชาติมันต่างจากขนมปังที่อื่นไหม น้าอ้วนว่ามันก็ไม่ต่างอะไรมากมาย แต่ที่นี่เขามีให้เลือกค่อนข้างหลากหลาย เราจะเห็นว่ามีชาวต่างชาติแวะเวียนมาซื้อด้วยเป็นจำนวนมาก ก็เพราะว่าที่นี่เขามีขนมปังสไตล์ฝรั่งเศสอยู่หลายตัว ไม่ว่าจะเป็น Baguettes, Sour Dough, Brioche, Croissant ที่เราคนไทยไม่ค่อยคุ้นเคยกัน ๕๕๕ แต่มันเป็นอะไรที่ฝรั่งเขาชอบนะ บ้านเราก็คงคุ้นกับพวกมัฟฟิ่น พาย ครัวซองท์ คุ๊กกี้ พิซซ่า อะไรงี้ซะมากกว่า จึงเรียกได้ว่าถูกใจทั้งคนไทยและคนต่างประเทศ และที่สำคัญประสบการณ์ครั้งหนึ่งที่ได้เคยมาเที่ยวบ้านสวนไผ่ล้อม เคยได้มาต่อคิวซื้อขนมปังที่นี่ จะเป็นอะไรที่จำไม่รู้ลืม

RELATED POSTS

COMMENT

1 Comments

1 thought on “ขนมปังคิวยาว ชาวเชียงใหม่ไม่หวั่น ขอให้มาชิมสักวัน สนุกสุดมันจริงเอย – ขนมปัง บ้านสวนไผ่ล้อม

  1. อยากน้ำเสารสNoyNoy ไปขายที่นั่นจังเลยค่ะ ต้องไปติดต่อใครคะ?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save