FOLLOW US ON SOCIAL

คอชีสต้องหลงรัก เมื่อได้มารู้จักเมนูใหม่ “ชีสดิป” ที่ร้านลักจุ่มมุมตึก ปิ้งย่างสุดคุ้มเชียงใหม่

แวะมา ลักจุ่มมุมตึก อีกแล้ว ร้านหมูกระทะที่หลายคนคุ้นเคย เพราะอาจจะเห็นโผล่บนเพจน้าอ้วนชวนหิวอยู่บ่อยๆ ร้านนี้เชื่อว่าหลายคนก็คงแวะเวียนไปอุดหนุน ไปอิ่มอร่อยกันมาแล้ว แต่หลายคนก็ยังไม่เคยไป เราก็ไม่ว่ากันถ้ามีโอกาสก็ลองไปแวะชิมกันดูนะจ๊ะ แต่วันนี้น้าอ้วนไม่ได้มารีวิวหมูกระทะเหมือนทุกครั้งนะจ๊ะ แต่วันนี้ได้ข่าวจากทางร้าน ลักจุ่มมุมตึก ว่าเขามีเมนูใหม่ ที่แบบว่าไม่น้อยหน้าชาวเกาหลี หรือชาวกรุงเทพเลย ๕๕๕๕ สบัดบ๊อบใส่เลย “ชีสดิป” มีให้บริการแล้วที่เชียงใหม่

สำหรับบุฟเฟ่ต์หมูกระทะปิ้งย่าง เขาก็ยังมีบริการเช่นเดิมในราคาบุฟเฟ่ต์ท่านละ 169 บาท (ไม่รวมเครื่องดื่ม) เปิดบริการตั้งแต่ 17.00 น. ถึง 02.0 น. เหมือนเดิม ใครที่ยังไม่รู้จักร้านนี้ก็ลองเข้าไปดูรีวิวเก่าจากน้าอ้วนก่อนได้นะจ๊ะ คลิกดูรีวิวก่อนหน้า

ชีสดิป “Cheese Dip” เมนูเด่นที่เสริมเข้ามาเพื่อเอาใจคอชีสโดยเฉพาะ แต่บอกก่อนนะจ๊ะว่าเขาไม่ได้เพิ่มอยู่ในไลน์บุฟเฟ่ต์ เพราะถ้าใครอยากทานก็สั่งเพิ่มได้ในราคาถ้วยละ 50 บาท (ไซส์ขนาดกำลังดี) โดยทางร้านจะใช้เป็นมอสซาเรลล่าชีส ที่ขูดมาเป็นเส้นเล็กๆ เนื้อนุ่มและเนียนมาก เหมาะสำหรับการเริ่มปฎิบัติการชีสดิปในวันนี้

เมื่อได้ชีสมาแล้ว หลายคนก็อาจจะยังคิดไม่ออกว่าจะมีวิธีการกินอย่างไรบ้าง? วันนี้น้าอ้วนลองเอาแนวทางในการประยุกต์การทานหมูกระทะกับชีสดิปของลักจุมมุมตึกมาให้ดูนะจ๊ะ เผื่อใครดูแล้วจะมีไอเดียที่เอาไปพลิกแพลงได้มากกว่าน้าอ้วน เราก็ไม่ว่ากัน

1.กินชีสแบบเปล่าๆ
เป็นวิธีการง่ายๆ คือเมื่อกระทะร้อนแล้ว (กระทะที่เอามาใช้ทำชีสดิป จะเป็นกระทะขอบสูงเท่านัั้นนะจ๊ะ กระทะเป็นรูปแบบเกาหลีทำไม่ได้) ก็เอาชีสโรยลงไปในกระทะเลย แล้วรอสักพักให้ชีสละลาย แล้วก็สามารถเอาตะเกียบคีบ ก่อนกินแนะนำให้ยืดชีสให้ยาวๆๆๆ แล้วถ่ายรูปอวดเพื่อนก่อน ๕๕๕๕๕ แล้วค่อยกินกันนะจ๊ะ

ชีสดิป ลักจุ่มมุมตึก ชีสดิป ลักจุ่มมุมตึก ชีสดิป ลักจุ่มมุมตึก

2. กินคู่กับเนื้อย่างหรือผักย่าง
เมื่อทำการย่างเนื้อ เนื้อหมู เนื้อไก่ หรือผักต่างๆ สุกแล้วก็ให้ลองเอามาจุ่มชีสดู แนะนำจุ่มเสร็จแล้วทานเลยนะ เพราะเมื่อชีสโดนความเย็นมันจะเซ็ทตัว การแข็งตัวของชีสจะทำให้รสสัมผัสด้อยลงนะจ๊ะ แต่น้าอ้วนแนะนำว่าเนื้อที่จะเอามาดิป ควรเป็นพวกที่มีรสจัดจ้านนิดหนึ่ง เช่นหมักพริกไทยดำเป็นต้น แต่ถ้าเอาพวกสามชั้นมาดิป ก็อาจจะเลี่ยนๆ ได้ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความชอบของบุคคล “ของกิ๋นลำ อยู่ตี้คนมัก”

ชีสดิป ลักจุ่มมุมตึก ชีสดิป ลักจุ่มมุมตึก

3. พิซซ่าหน้าเนื้อย่าง
วิธีง่ายๆ เลยก็คือเลือกอาหารดิบที่เราชอบ ไม่ว่าจะเป็นหมู เนื้อ ไก่ ทะเล ฯลฯ ย่างจนให้เกือบสุก แล้วค่อยโรยชีสลงไปให้ทั่ว ทิ้งไว้สักพักให้ชีสละลาย พร้อมกับเนื้อที่สุกกำลังพอดี เราจะได้เหมือนเป็นพิซซ่าหน้าเนื้อย่างที่ปกคลุมด้วยชีสแบบตู้มๆ เลยทีเดียว ** ไม่แนะนำให้โรยชีสลงไปขณะที่เนื้อยังดิบอยู่ เพราะน้ำของเนื้อจะไหลออกมาแล้วผสมกับชีสทำให้เกิดภาพที่ไม่น่ากิน และรสชาติของชีสจะถูกน้ำจากเนื้อกลบไป **

DSC_1920 DSC_1928 DSC_1931

4. ชีสบอล
งานนี้ก็คงต้องมีการเสียสละมือกันบ้าง ๕๕๕๕ ส่วนผสมหลักก็มีหมูบดทรงเครื่องนะจ๊ะ ไปตักจากไลน์อาหารได้เลย แล้เราก็เอาหมูบนมาแผ่เป็นแผ่นๆ แล้วยัดชีสเข้าไปข้างใน แล้วปั้นให้เป็นก้อนกลมๆ จุดนี้แล้วแต่ว่าใครจะชอบแบบไหน ใครที่ใจร้อนก็เอาจุ่มลงในหม้อต้มได้เลย แต่ถ้าใครอยากทานชีสบอลย่าง ก็สามารถเอาย่างบนกระทะได้ แต่อาจจะต้องรอนานนิดหนึ่ง และหมั่นพลิกหน่อยนะจ๊ะ เพราะเดี๋ยวมันจะติด พอสุกได้ที่แล้ว เราก็จะได้ชีสบอลที่ข้างนอกเป็นเนื้อหมูบด และข้างในชีสเยิ้มๆ ยืดๆ ฟินๆ

DSC_1914 DSC_1933

แต่ว่าสำหรับใครที่ไม่ได้สั่งชีสมาทานเพิ่ม แต่แบบว่าอยากลองชิมชีสสักนิด น้าอ้วนก็มีทริกดีๆ แนะนำให้ ๕๕๕ เพราะว่าในไลน์บุฟเฟ่ต์ของสดจะมีไส้กรอกชีสอยู่จ้าาา ใครที่อยากลองชิมชีสเบาๆ แต่มันก็คงไม่ทะลักเหมือนกับชีสเป็นถ้วยหรอกนะ กินแก้ขัดเบาๆ ก็น่าจะโอเคอยู่

DSC_1936

แนะนำวิธีการทานชีสให้ฟินๆ กัน 4 วิธีก่อนนะจ๊ะ แต่ถ้าใครจะเอาไปประยุกต์ตามแบบฉบับของตัวเองก็ไม่ว่ากัน แต่อย่าลืมเอามาแชร์กันด้วยนะ เพื่อจะได้เป็นแนวทางให้เพื่อนๆ อีกหลายๆ คนได้ลองไปทำดูกันบ้าง งานนี้สำหรับคนที่ชอบชีสสสสสส แนะนำเลยว่ารีบไปด่วนนะจ๊ะ “ลักจุ่มมุมตึก” ร้านปิ้งย่างฟินๆ อิ่มไม่อั้นกำลังดี และมีชีสด้วย

RELATED POSTS

COMMENT

1 Comments

1 thought on “คอชีสต้องหลงรัก เมื่อได้มารู้จักเมนูใหม่ “ชีสดิป” ที่ร้านลักจุ่มมุมตึก ปิ้งย่างสุดคุ้มเชียงใหม่

  1. เอาจริงๆนะ คุณภาพใช่ว่าจะดี ไม่เหมือนเดิม พนักงานไม่ต้อนรับลูกค้ามากๆ วัตถุดิบงั้นๆ ตั้งตรงร้านเดิมจะดีกว่า อย่าเชื่อรีวิวมาก อวยเกินจริง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save