FOLLOW US ON SOCIAL

MO’C MO’L Club & Restaurant : Always Elegant. More Than Memories.

รีวิวนี้คงต้องย้อนกลับไปประมาณ 5-6 ปีทีผ่านมา ด้วยความหลังฝังใจอันสนุกสนานกับร้านอาหารที่อยู่บริเวณหน้า มอชอ ที่ชื่อ Mo ‘C Mo ‘L ร้านอาหารที่แบบว่าไม่คิดว่าจะมีอะไรแบบนี้อยู่แถวนี้ ช่วงนั้นต้องยอมรับว่าเป็นช่วงยุคทองของร้านอาหารในเชียงใหม่ หลายๆ ร้านต่างแข่งขันกันในเรื่องของโปรโมชั่น บรรยากาศ และราคา และหนึ่งในร้านที่ติดอันดับท๊อปๆ ของเชียงใหม่ก็คงหนีไม่พ้นแห่งนี้ แต่น้าอ้วนก็ไม่ได้มาอีกนาน เพราะตระเวณไปเรื่อยๆ ๕๕๕๕ (สมัยนี้ยังเป็นขาเที่ยวนะ) แต่วันนี้ได้หวนกลับมาที่นี่อีกครั้ง และได้ยินว่าเพิ่ง Renovate ร้านเสร็จ ดังนั้นน้าอ้วนจึงจะพามาแนะนำให้รู้จัก Mo ‘C Mo ‘L แห่งนี้อย่างละเอียด

ชื่อร้าน : MO’C MO’L Club & Restaurant
ที่อยู่ : 233 ถนนห้วยแก้ว ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.8064566,98.9578173
ติดต่อ : 082-7656898 , 098-3690511 , https://www.facebook.com/mocmol.restaurant
เวลาเปิดปิด : 18:00 – 24:00 น.​ทุกวัน

Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/7043ZY-mo-c-mo-l

ร้านอยู่ที่ไหน? ต้องบอกก่อนว่าร้านนี้ถ้าไม่สังเกตุดีๆ อาจจะไม่เห็นนะจ๊ะ เพราะน้าอ้วนรู้สึกว่าเป็นร้านที่แบบถ้าได้เข้ามาแล้วเหมือนได้หลุดมาอีกโลกหนึ่งเลย ในบรรกาศที่ร่มรื่นและเย็นสบาย มุ่งหน้าจากตัวเมืองไปยังถนนห้วยแก้ว ผ่านสี่แยกโรงแรมเชียงใหม่ภูคำ ตรงมาทางมหาวิทยาลัยเชียงใหม่นะจ๊ะ ประมาณ 200 เมตร ร้านจะอยู่ด้านซ้ายมือ ด้านหน้าจะมีที่จอดรถอยู่ประมาณ 30-40 คันได้ แล้วให้เดินเข้ามาในร้านเลยแล้วจะรู้ว่าทำไมน้าอ้วนถึงพูดว่า “เหมือนหลุดเข้ามาอีกโลกหนึ่ง”

DSC_1535 DSC_1532

MO’C MO’L Club & Restaurant ร้านอาหารกึ่งผับในบรรยากาศสบายๆ ที่ผสมผสานความทันสมัยให้เข้ากับธรรมชาติได้อย่างลงตัว ตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นบนพื้นที่กว้างขวางด้วยระเบียงไม้ทอดยาว ประดับประดาด้วยโคมไฟให้ร้านดูมีสีสันสดใส แต่ยังคงบรรยากาศอบอุ่น มีบึงน้ำและน้ำพุตรงกลางให้ความรู้สึกเย็นสบาย พร้อมละอองหมอกทั่วบริเวณร้านให้ความรู้สึกที่แสนจะโรแมนติก เพิ่มอรรถรสในการรับประทานอาหารให้ละมุนละไมมากยิ่งขึ้น ซึ่งในโซน Open Air ด้านนอกสามารถรับลูกค้าได้ถึง 150 ท่านเลยทีเดียว

DSC_1542 DSC_1543 DSC_1544 DSC_1552 DSC_1554DSC_1666 DSC_1670 DSC_1679

หรือใครที่ไม่อยากวุ่นวายกับส่วนภายนอก ต้องการความเป็นส่วนตัว ที่นี่เขาก็ยังมีห้อง VIP ชื่อห้อง I-Yahh Bar ไว้รับรองการจัดปาร์ตี้แบบ Exclusive โดยที่ห้องนี้สามารถจัดปาร์ตี้ในรูปแบบ Cocktail Party รองรับลูกค้าได้ประมาณ 80 ท่าน

DSC_1547 DSC_1549

สำหรับเรื่องอาหารการกิน ที่ถือเป็นร้านที่เพียบพร้อม ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทย อาหารจีน อาหารยุโรป ถือว่าครบถ้วน พาแขกบ้านแขกเมือง ทั้งแขกที่เป็นคนไทย หรือแขกที่เป็นฝรั่ง หรือแขกที่จะเป็นจีน หรือแขกที่เป็นแขก ๕๕๕​ มาที่นี่น้าอ้วนก็ว่าคง Happy กันทั่วหน้า ส่วนเรื่องของราคานั้นก็ถือว่าค่อนข้างที่จะพรีเมียมนิดหนึ่ง แต่บอกเลยว่าถ้าได้ชิมแล้วเห็นหน้าตาของอาหารแล้วจะรู้สึกว่ามัน “มาตรฐาน”

ถึงเวลามาพิสูจน์คำว่า “มาตรฐาน” อย่างที่น้าอ้วนบอกไปเมื่อกี้แล้ว …. เริ่มจากเมนูแรก มาแนวฝรั่งกันสักหน่อย ซี่โครงอบซอสบาร์บีคิว (235 บาท) ซี่โครงหมูชิ้นโตๆ ที่อบกับซอสบาร์บีคิวจนชุ่มเข้าเนื้อ และที่สำคัญเนื้อร่อนมาก แบบว่าแค่เอามีดกับส้อมจิ้มนิดเดียว ลงแรงนิดหนึ่งก็สามารถเลาะเนื้อออกจากซี่โครงได้แล้ว กลิ่นและรสชาติของซอสบาร์บีคิวที่เอาอบกับซี่โครงนั้นซึมเข้าเนื้อ ทำให้ได้รสชาติหวานๆ เปรี้ยวๆ และเนื้อนุ่มกำลังดี และที่สำคัญเขาเสิร์ฟพร้อมสลัดผักสดที่มาพร้อมกับน้ำสลัด แบบว่าทานอร่อยพร้อมกับได้ประโยชน์จากผักต่างๆ ด้วยในจานเดียว

MO'C MO'L
ซี่โครงอบซอสบาร์บีคิว

ปูนิ่มผัดผงกะหรี่ (200 บาท) ปูนิ่มไซส์มาตรฐาน (แต่ก็โตเอาเรื่องอยู่นะ) ผัดกับเครื่องผงกะหรี่ ทำให้ได้อาหารที่สีออกสีเหลืองสวย เนื้อ Creamy และกลิ่นหอมของเครื่องแกงกะหรี่นี่ตลบอบอวน ขึ้นชื่อว่าปูนิ่มแล้วก็เป็นปูที่สามารถทานได้ทั้งตัว ตักมาราดบนข้าวแล้วใส่ปาก (ไม่ต้องมาแกะเหมือนปูกระดองแข็งทั่วไป) รสชาติออกมันๆ หวานๆ และได้ความเผ็ดร้อนของเครื่องแกงนิดๆ ทำให้รู้สึกถึงความกลมกล่อมและละมุนอยู่ในปาก

MO'C MO'L
ปูนิ่มผัดผงกะหรี่

อัพเกรดความจัดจ้านของรสชาติกันขึ้นมาอีกนิดกับเมนูที่ชื่อว่า “พล่าแซลมอน (180 บาท)” ปลาแซลมอนสดๆ หั่นมาเป็นชิ้นพอดีคำ นำไปพล่ากับสมุนไพรและผักพื้นบ้านของไทย ไม่ว่าจะเป็น ตะไคร้ , หอมแดง, พริกขี้หนู , สาระแหน่ ปรุงรสด้วยมะนาวและน้ำปลา ทำให้ได้เมนูที่อินเตอร์แต่รสชาติจัดจ้านแบบไทยๆ เหมาะสำหรับเป็นทั้งกับข้าว และกับแกล้มสำหรับคนที่แวะมาดื่มชิลๆ เป็นอย่างดี (แต่น้าอ้วนว่าเหมาะเป็นกับแกล้มมากกว่านะ ๕๕๕๕)

MO'C MO'L
พล่าแซลมอน

ปลากะพงทอดน้ำปลา (290 บาท) ปลากะพงตัวใหญ่ๆ เสิร์ฟกันมาทั้งตัว ผ่าครึ่งตัวปลาแล้วบั้งให้เป็นชิ้นๆ เพื่อให้ทอดและสุกได้ง่าย จนได้ออกมาเป็นปลากะพงทอดน้ำปลาสีเหลืองสวยน่ารับประทาน เสิร์ฟมาคู่กับน้ำยำมะม่วงที่รสชาติหวานๆ เปรี้ยวๆ เผ็ดและเค็มตามมา จุดเด่นก็ต้องเป็นที่เนื้อปลา ที่เหลืองสวยงามกรอบนอกนุ่มใน เนื้อปลาสดมาก และแน่นมาก น้าอ้วนชอบจริงๆ ตักออกมาได้เป็นชิ้นใหญ่ๆ ตามแนวที่เขาบั้งตัวปลาไว้เลย ก่อนทานอย่าลืมราดด้วยน้ำยำมะม่วงที่รสชาติแซ่บแบบกลมกล่อมเสียก่อน จะได้รู้สึกถึงความนุ่มและอร่อยพร้อมความแซ่บอยู่ในปาก

MO'C MO'L
ปลากะพงทอดน้ำปลา

แต่สำหรับใครคนไหนที่ต้องการอาหารที่ร้อนๆ และซดน้ำแซ่บสะใจ น้าอ้วนแนะนำเมนูนี้เลย “แก้มส้มแป๊ะซะ (295 บาท)” แกงส้มปลาช่อนที่เสิร์ฟทั้งตัว ตัวใหญ่เอาเรื่อง นอนแอ้งแม้งอยู่ในหม้อไฟขนาดพอดีตัวปลา ซึ่งจะมีน้ำแกงส้มราดอยู่พร้อมผักนานาชนิด แต่ยังไม่พอแค่นั้นทางร้านกลัวลูกค้าจะซดน้ำจนหมดก่อนที่จะทานตัวปลาเสร็จ ก็เลยแถมแกงส้มให้อีกถ้วยหนึ่งเพื่อเอาเติมเรียกได้ว่างานนี้อิ่มหมีพลีมัน

DSC_1612
แกงส้มแป๊ะซะ

และสำหรับคออาหารไทย เมนูนี้คงต้องไม่พลาด “ห่อหมกมะพร้าวอ่อน (190 บาท)” ห่อหมกทะเลที่เสิร์ฟมาในลูกมะพร้าวอ่อน ด้านในก็จะมีทั้งกุ้ง หอย ปลา และเนื้อมะพร้าวอ่อนที่คลุกเคล้ากับเครื่องห่อหมก จนออกมาได้รสชาติหวานนิดๆ มันๆ และกลิ่นเครื่องเทศนี่บอกเลยว่าหอมตลบอบอวน (ถ้าเสิร์ฟมาตอนร้อนๆ นะ) ห่อหมกต้องกินคู่กับข้าวสวยร้อนๆ รสชาติถึงจะไปกันได้อย่างดี

DSC_1641
ห่อหมกมะพร้าวอ่อน

ปิดท้ายเมนูที่เรียกว่าปิดท้ายได้อย่างเลิศเลอมากกับ “กุ้งผัดพริกเกลือ (275 บาท)” ใครที่ชอบทานกุ้ง ถ้าสั่งเมนูนี้มาแล้วรับรองจะต้องติดใจ กุ้งตัวใหญ่ เต็มปากเต็มคำ ผัดกับเครื่องพริกเกลือ จนได้เป็นเมนูที่รสชาติเผ็ดนำ เค็มตาม แต่รู้สึกกลมกล่อมบอกไม่ถูก และที่สำคัญเนื้อกุ้งไม่สุกมาก ยังรู้สึกสดๆ เด้งๆ อยู่ในปากทำให้จานนี้เอาใจน้าอ้วนไปเลย ให้คะแนนเต็ม

DSC_1646
กุ้งผัดพริกเกลือ

เรื่องของบรรยากาศสำหรับร้านนี้น้าอ้วนให้คะแนนเต็ม เพราะไม่น่าเชื่อว่าจะมีสถานที่แบบนี้ ร้านอาหารที่สระน้ำอยู่รอบร้าน และมีน้ำพุ มีไฟสีแสงที่สวยงามสะท้อนแผ่นน้ำตอนกลางคืน จะอยู่ใกล้กับแหล่งช้อปปิ้ง อย่างมาลินพลาซ่า หรือถนนห้วยแก้วแบบนี้ เรื่องของอาหารน้าอ้วนก็ให้คะแนนสูงเลยทีเดียว เพราะรสชาติจากหลายเมนูถือว่าอยู่ในระดับที่พ่อครัวทำได้ดี โดยเฉพาะอาหารไทย ไม่ว่าจะเป็นแกงส้มแป๊ะซะ หรือห่อหมกมะพร้าวอ่อน หรือกุ้งผัดพริกเกลือ ทั้งสามตัวนี้ก็ทำออกมาได้ดี เอาใจน้าอ้วนไปเต็มๆ ๕๕๕๕ ร้านนี้บอกเลยว่าถ้าหากต้องการพาครอบครัวมาพักผ่อน ทานอาหารเย็นกันแบบชิลๆ ฟังเพลงยุค 70 , 80 หรือจะพาแขกบ้าน แขกเมืองมาเลี้ยงรับรอง MO’C MO’L ถือเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่รับประกันว่าทุกคนจะมีความสุขกลับไป

RELATED POSTS

COMMENT

2 Comments

2 thoughts on “MO’C MO’L Club & Restaurant : Always Elegant. More Than Memories.

  1. ขอบคุณครับ ที่ช่วยรีวีว
    คนเบื้องก้อมีความสุข

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save