FOLLOW US ON SOCIAL

เติมไม่อั้น อิ่มไม่ยั้ง รั้งไว้ไม่อยู่กับข้าวหน้าของทอด ข้าว ซุป เครื่องเคียง สลัดผัก ชาเขียวเติมฟรี ที่นิมมาน คัทสึ

จะดีไหมที่มีร้านอาหารที่ไม่ใช่ร้านบุฟเฟ่ต์ ที่สามารถให้ลูกค้าเติมได้แบบไม่อั้น นิมมาน คัทสึ ร้านอาหารญี่ปุ่นเล็กๆ ขายอาหารชุบเกล็ดขนมปังทอด โดยใช้วัตถุดิบที่สดและสะอาด จุดเด่นคือ รสชาติดั้งเดิมแบบต้นตำรับญี่ปุ่น โดยอาหารจะเสิร์ฟเป็นเซ็ท ซึ่งเติมข้าว ซุป เครื่องเคียง ชาเขียว และผักได้ไม่อั้น เป็นร้านอาหารน้อยรายที่ขายอาหารเป็น a la carte แต่มีให้ลูกค้าเติมได้เรื่อยๆ น้าอ้วนบอกเลยว่าจ่ายราคาเดียว แต่แบบว่าอิ่มแปร้เหมือนไปกินบุฟเฟ่ต์เลย ๕๕๕๕๕ ส่วนร้านนี้จะมีอะไรขายบ้าง จะมีข้าวหน้าอะไรให้ลองชิมกันบ้าง ต้องดูจากรีวิวของน้าอ้วนได้เลย

ชื่อร้าน : Nimman Katsu (นิมมาน คัทสึ)
ที่อยู่ : 10/2 นิมมานเหมินทร์ ซอย 17 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.795218, 98.967024
ติดต่อ : 088-2669456 , https://www.facebook.com/NimmanKatsu
เวลาเปิดปิด : 11:00 – 22:30 น.ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/200246gV-nimman-katsu

Nimman Katsu (มาจาก Tonskatsu = หมูชุบเกล็ดขนมปังทอด) ก็คือข้าวหน้าของทอดนั่นแหละ ร้านนี้เขาตั้งอยู่ในซอยนิมมาน 17 นะจ๊ะ หลายคนอาจจะไม่คุ้นตา เพราะว่าถ้าเข้ามาจากซอยนิมมาน 17 เลยจะมองไม่ค่อยเห็น เนื่องจากมีร้านอาหารบังอยู่ แต่สังเกตุง่ายๆ เลยเพราะตรงข้ามร้านนิมมาน คัทสึ จะมีคลีนิคทันตกรรมอยู่ดังนั้นเมื่อเห็นคลีนิคหมอฟันแล้ว ก็แสดงว่าร้นาอยู่ตรงขวามือเลย แต่ถ้าใครเข้ามาจากทางถนนศิริมังคลาจารย์ ร้านจะอยู่ด้านซ้ายมือ ก่อนจะทะลุออกถนนนิมมานเหมินทร์ นะจ๊ะ โดยลักษณะของร้านจะเป็นร้านเล็กๆ ที่ตกแต่งด้วยไม้ตามแบบสไสตล์ญี่ปุ่น ที่ให้ความอบอุ่นและนุ่มนวล

DSC_2010 DSC_2011 DSC_2015

ในส่วนของเมนูอาหาร น้าอ้วนต้องบอกไว้ก่อนว่าเมนูนี้เป็นเมนูชั่วคราว เพราะที่ร้านนิมมาน คัทสึ เขาเปิดมาได้ไม่กี่เดือน จึงทำให้ตอนนี้กำลังรอฟังเสียงตอบรับจากลูกค้า ซึ่งลูกค้าหลายๆ ท่านก็ฟี๊ดแบ็คกลับมาว่าอยากให้ทางร้านจัดเมนูให้เล็กลงหน่อย เพราะที่นี่บอกเลยว่าเขาเสิร์ฟกันแบบชามโต เพราะบางท่านก็อยากทานหลายๆ อย่าง และในราคาที่ถูกลง ซึ่งทางร้านก็ยินดีรับฟัง และกำลังศึกษาแนวทางในการปรับเปลี่ยนต่อไป แต่ตอนนี้ก็ยังใช้ราคานี้อยู่นะจ๊ะ ทางร้านมีโปรโมชั่นลด 20% ให้ลูกค้าอยู่แล้ว และราคาที่ถูกแก้อยู่ในเมนูก็คือราคาที่ลดเรียบร้อยนะจ๊ะ

DSC_2076 DSC_2077 DSC_2078 DSC_2079 DSC_2080 DSC_2081 DSC_2082

วันนี้น้าอ้วนมีเมนูข้าวหน้าของทอดต่างๆ มาแนะนำกันนะจ๊ะ วันนี้เราจัดเต็มกันทั้งหมด 8 เมนู ๕๕๕๕ เรียกว่าเอาแต่ของเด็ดๆ ของที่ร้านมาแนะนำให้รู้จักกันทั้งนั้น โดยต้องบอกกันไว้ก่อนว่าอาหารของที่นี่เขาจะเสิร์ฟของทอด (แล้วแต่เราจะเลือกตามเมนู) แล้วก็จะมีข้าว มิโซซุป สลัดผัก เครื่องเคียงอีกประมาณ 5 อย่าง ซึ่งจะสลับหมุนเวียนกันไปในแต่ละวัน และเครื่องดื่มจะมีชาเขียวร้อน หรือเย็น โดยที่กล่าวมานี้ลูกค้าสามารถเติมไม่ไม่อั้น ไม่มีกั๊กนะจ๊ะ เข้าใจตรงกันนะ

DSC_2062

โดยเมนูแรกที่คิดว่าหลายคนที่ชื่นชอบอาหารทะเล จะต้องมาสั่งแน่นอนก็คือ ชุดกุ้ง + ปลาเนื้อขาว + ปลาแซลมอนชุบเกร็ดขนมปังทอด (MIXED KATSU SET B) เป็นเซ็ทที่รวบเอาของทอดเด็ดๆ ไม่ว่าจะเป็นกุ้งตัวโตๆ (โดยที่นี่เขาจะเลือกใช้กุ้งลายเสือไซส์พิเศษเป็นหลัก แต่ถ้าวันไหนกุ้งลายเสือหมด หรือไซส์ที่ใช้ประจำไม่มี เขาก็จะมีกุ้งอย่างอื่นทดแทนให้ในปริมาณที่เทียบเท่าให้นะจ๊ะ เผื่อวันไหนใครไปแล้วเห็นว่าทำไมได้กุ้ง 2 ตัว จะได้ไม่งงกัน) และจะมีปลาเนื้อขาว และรวมไปถึงปลาที่เราคุ้นเคยกันดีอย่างแซลมอน เสิร์ฟมาพร้อมกันในจานของทอดรวมกันแล้วเต็มจานเลยทีเดียว

นิมมาน คัตสึ

เมนูที่เห็นเป็นต้นหอมญี่ปุ่นโรยกันจนแบบว่าจะหมดสวนแบบนี้ แน่นอนว่ามันต้องเป็น ชุดหมูสันนอกชุบเกล็ดขนมปังทอดราดต้นหอม (NEGI HIRE KATSU SET) เนื้อหมูสันนอกที่เนื้อสัมผัสนุ่มๆ เอาไปชุบเกล็ดขนมปังแล้วทอดในน้ำมันที่อุณภูมิพอเหมาะ ทอดจนให้ข้างในสุกและข้างนอกกรอบ ตอนเสิร์ฟก็เอาต้นหอมญี่ปุ่นที่ซอยไว้โปะด้านบนและราดซอสสูตรพิเศษเพื่อเพิ่มรสชาติความกลมกล่อม เมนูนี้ใครที่ชอบความสดชื่นและกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ของต้นหอมญี่ปุ่นหละก็ต้องไม่พลาดนะจ๊ะ

นิมมาน คัตสึ

ชุดนี้สีสันและหน้าตาดูแปลกตา ออกแนวเหมือนข้าวหน้าหมูอบ ซึ่งเมนูนี้ชื่อของมันคือ ชุดหมูสันในชุบเกล็ดขนมปังทอดราดหน้าไข่ (HIRE KATSU NI SET) โดยหลักแล้วจะเป็นหมูสันในที่ชุบเกล็ดขนมปังแล้วเอาไปทอดจนเหลืองน่ารับประทาน แล้วเขาก็จะเอาไปอบกับไข่อีกทีหนึ่งจึงได้เป็นหมูทอดราดหน้าไข่ รสชาติออกแนวนุ่มๆ และมีความเนียนและมันของไข่เข้ามาด้วย ราดด้วยซอสจนฉ่ำ เมนูนี้เหมาะสำหรับใครที่ชอบอะไรที่ออกแนวฉ่ำๆ Juicy ราดทานกับข้าวญี่ปุ่นร้อนๆ โอเคลยนะ

นิมมาน คัตสึ

เปลี่ยนมาดูเมนูข้าวแกงกะหรี่บ้างเนอะ เดี๋ยวจะหาว่าที่นี่มีแต่ข้าวหน้าของทอด ชุดข้าวหมูสันในชับเกล็ดขนมปังทอดไส้โอบะชีสราดแกงกะหรี่ (HIRE SHISO CURRY RICE CHEESE SET) หมูสันในที่สอดแทรกด้วยชีส นำไปทอดจนชีสละลายและไหลเยิ้มออกมา ราดด้วนน้ำแกงกะหรี่เข้มข้นที่หอมเครื่องเทศตลบอบอวน บอกเลยว่างานนี้ถึงแม้ข้าวในจานจะหมด ก็สามารถขอเพิ่มได้ตราบใดที่หมูทอด และน้ำแกงยังเหลืออยู่ เรียกได้ว่าฟินกันจนหยดสุดท้าย

DSC_2065

เห็นมาเป็นสีขาวๆ โปะบนหมูทอดไม่ใช่หมูหิมะนะจ๊ะ แต่เขาเป็นหัวไชเท้า ชุดหมูสันนอกชุบเกล็ดขนมปังราดหัวไชเท้าฝนกับซอสพอนซึ (OROSHI PONSU ROSU KATSU SET) เมนูนี้เอาใจคนที่ชอบหัวไชเท้าเป็นพิเศษ แต่บางคนก็อาจจะไม่ชอบ เพราะกลิ่นค่อนข้างฉุนนิดๆ และรสชาติหัวไชเท้าดิบอาจจะไม่ถูกปากบางคน แต่ถ้าใครชอบแล้วหละก็บอกเลยว่ามันจะฟินเวอร์ เมื่อมีหัวไชเท้าแล้วเราจะขาดซอสพอนสึได้ไง เรียกได้ว่ามีหัวไชเท้าที่ไหน ต้องมีพอนสึที่นั่น

DSC_2053

ส่วนตัวน้าอ้วนเป็นคนชอบกระเทียม และชีสอยู่แล้ว ดังนั้นเมนูนี้จึงเป็นอะไรที่ต้องแอบถูกใจเป็นการส่วนตัว ชุดหมูสันนอกชับเกล็ดขนมปังทอดไส้กระเทียมชีส (ROSU GARLIC CHEESE SET) หมูสันในที่เอาไปห่อด้วยกระเทียมและแทรกชีสเข้าไปข้างใน เมื่อเอาไปทอดแล้วเนื้อหมูสุกกำลังดี ข้างนอกก็กรอบ แล้วชีสข้างในละลาย พร้อมคลุกเคล้าไปกับกระเทียมที่ทำได้กลิ่นหอมยั่วยวน จานนี้ขอเอาใจให้เป็นพิเศษ

DSC_2072

>และพระเอกอันดับหนึ่งในทั้งหมดที่น้าอ้วนชอบเป็นการส่วนตัว ชุดหมู + เนื้อบดชุบเกล็ดขนมปังทอด (HAMBURG KATSU SET) ง่ายๆ ก็คือเนื้อที่เขาเอาไปทำแฮมเบอเกอร์นั่นแหละ เอาไปชุบเกล็ดขนมปัง แล้วเอาไปทอดให้กรอบดังเช่นเคย ด้านในก็จะเป็นเนื้อบดที่กำลังร้อนๆ เนื้อร่วนๆ เมื่อทานกับข้าวแล้วมันรู้สึกโอเคอ่ะ เพราะข้างในจะชุ่มๆ และด้านนอกก็กรอบกำลังดี เอาทานกับข้าวญี่ปุ่นร้อนๆ ด้วยนะ โอวววววว ฟินเวอร์

DSC_2089

ชุดข้าวห่อสาหร่ายไส้หมูสันในชับเกล็ดขนมปังทอด (HIRE KATSU ONIGIRI FILLET SET) เมนูนี้มาแปลกแหวกแนว ๕๕๕ เดี๋ยวจะหาว่าที่นี่มีแต่ข้าวหน้าของทอด และแกงกะหรี่ แต่เขาก็ยังมีข้าวห่อสาหร่ายด้วยนะ รู้สึกเป็นเมนูเดียวที่มีไว้บริการ ๕๕๕๕ รสชาตินี่บอกว่าใช้ได้เลยเพราะออกแนวแปลกๆ เพราะว่าข้างในจะมีเนื้อหมูสันในด้วย เอามาห่อพร้อมทั้งผัก และไข่ รสชาติเหมือนเรากินข้าวห่อสาหร่ายแต่มีเนื้อหมูเข้ามาแจมด้วย แปลกดี อร่อยๆๆ

DSC_2090

DSC_2074

ร้านนี้บอกเลยว่าใครหิวโซเข้ามานี่ จานเดียวจอด เพราะเขาเสิร์ฟกันแบบใหญ่บิ๊กบึ้ม เมนูของทอดแต่ละจานเรียกว่าถ้าผู้ชายตัวใหญ่ๆ อาหาร 1 อย่าง ข้าว 2 ชาม + เครื่องเคียง และชาเขียว น้าอ้วนว่าอิ่มกำลังพอดี แต่ถ้าใครอยากเบิ้ลข้าว ก็ขอเพิ่มได้เขาเติมให้ฟรีแบบไม่มีอั้น นิมมาน คัตสึ เป็นร้านขายข้าวหน้าของทอดที่ได้รับสูตรมาจากคนญี่ปุ่นจริงๆ จึงทำให้ได้เมนูที่รสชาติและกลิ่นเป็นตามแบบฉบับของญี่ปุ่น ใครที่หิว และอยากลองชิมเมนูคัตสึด้ง (Katsudon) ก็สามารถแวะมาได้ทุกวัน มาลองชิมแล้วจะรู้ว่าแบบฉบับญี่ปุ่นแท้ๆ เป็นอย่างไร

RELATED POSTS

COMMENT

1 Comments

1 thought on “เติมไม่อั้น อิ่มไม่ยั้ง รั้งไว้ไม่อยู่กับข้าวหน้าของทอด ข้าว ซุป เครื่องเคียง สลัดผัก ชาเขียวเติมฟรี ที่นิมมาน คัทสึ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save