FOLLOW US ON SOCIAL

มาร่วมพิสูจน์ อาหารแม็กซิกัน ที่โจษจันกันว่าเป็นอาหารที่รสจัดจ้านที่สุดในโลก ที่ Sunrise Tacos เชียงใหม่

พูดถึง อาหารแม็กซิกัน คนเชียงใหม่คงไม่ค่อยคุ้นหูกันสักเท่าไร เพราะความนิยมและความแพร่หลายของอาหารสัญชาตินี้ในเชียงใหม่ถือว่ายังน้อยมาก ถ้าเทียบกับอาหารสไตล์อเมริกัน อิตาเลียน ฝรั่งเศส หรือญี่ปุ่น แต่ใครจะรู้ว่า อาหารแม็กซิกัน ถือเป็นอาหารที่น่าสนใจ น่าค้นหาเพราะอาหารชนิดนี้มีเอกลักษณ์ในเรื่องของความเผ็ดร้อน เครื่องเทศต่างๆ และส่วนผสมที่มีเอกลักษณ์ และวันนี้ร้าน Sunrise Tacos Mexican Grill ร้านอาหารแม็กซิกันที่มีชื่อเสียงจากเมืองหลวง เขามาเปิดสาขาที่เชียงใหม่ ให้พี่น้องบ้านเราได้ลองชิมอาหารแม็กซิกันรสเด็ดกันแบบใกล้ชิด

ชื่อร้าน : SUNRISE TACOS MEXICAN GRILL
ที่อยู่ : ชั้น 1 โครงการ Star Avenue 2 (อาเขต) ตำบลวัดเกต อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.800119, 99.018703
ติดต่อ : 091-1432833 , https://www.facebook.com/MexicanFoodChiangMai
เวลาเปิดปิด : 11:00 – 23:00 น.​ทุกวัน

Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/183360ab-sunrise-tacos-maxican-grill-star-avenue-arcade-chiang-mai

พูดถึงชื่อ Sunrise Tacos Mexican Grill ที่กรุงเทพ ก็คงมีคนรู้จักอยู่หลายคน เพราะแบรนด์นี้เขามีสาขาทั่วกรุงเทพฯ สิบกว่าสาขา แต่ที่เชียงใหม่เป็นสาขาแรกที่ออกสู่ภูมิภาค คนเชียงใหม่อาจจะยังไม่คุ้นชื่อนี้สักเท่าไร แต่บอกเลยว่าร้านนี้เขาเลือกสถานที่ที่ถือว่าถ้าบอกปุ๊บจะต้องรู้เลยว่าร้านอยู่ที่ไหน เพราะร้านนี้เขาอยู่ที่โครงการสตาร์ อเวนิว 2 (อาเขต) โครงการศูนย์การค้าเล็กๆ ที่มีสไตล์ใกล้ขนส่งอาเขตนี่เอง ร้านอยู่ชั้น 1 หาง่ายมาก อยู่ตรงลานน้ำพุเลย

DSC_2147

ลักษณะของร้านก็เป็นร้านเล็กๆ ตกแต่งด้วยสีสันสดใส ใครที่เข้าไปข้างในก็อาจจะตกใจนิดหนึ่งเพราะทางเดินค่อนข้างแคบ แต่พอได้เข้ามาด้านในแล้วก็จะมีพื้นที่ใช้สอยที่ถือว่ามาตรฐานตามแบบร้านอาหารทั่วไป หรือใครที่จะนั่งด้านนอก ก็มีโต๊ะให้เลือกนั่งกันหลากหลายสไตล์และแต่ละตัวก็ใหญ่มาก นั่งกันแบบชิลๆ กันไปเลย

DSC_2152 

เมนูอาหารแม็กซิกัน ถ้าดูผิวเผินอาจจะไม่คุ้นหน้าคุ้นตา แต่ถ้าดูแล้วสีสันต่างๆ ของอาหารเหล่านี้ก็น่าทานเหมือนกัน แต่แปลกอย่างหนึ่งว่าอาหารแม็กซิกัน เขาไม่ค่อยนิยมเอาไปทำให้สุกโดยการทอด ส่วนมากจะเป็นย่าง อบ หรือตุ๋นเป็นต้น ชื่อบางเมนูอาจจะอ่านยากกันสักนิด แต่เขามีอธิบายส่วนประกอบด้านล่างนะจ๊ะ ค่อยโล่งใจหน่อย ๕๕๕๕

image15 image16 image17 image18 image19 image20 image21 image22 image23 image24

จุดเด่นของร้านนี้ก็คงเป็น Buffet Salsa ก็คือซอสในแบบแม็กซิกันแบบไม่อั้น ที่นี่เขาจะมี Salsa ให้เลือกกว่า 12 รสชาติ ไล่กันไปตั้งแต่รสชาติที่หวานๆ เปรี้ยวๆ เด็กทานได้ ไปจนถึงรสชาติที่แบบผู้ใหญ่ได้ชิมแล้วถึงกับน้ำหูน้ำตาไหลก็มี ได้แก่ Fresh Tomato, Lalo’s (Hot & Sweet), John’s Super Hot Salsa, Roasted Jalapeno, Fresh Pineapple Salsa, Fresh Tomatillo, Thick’n’ Chunky, John’s Hot Salsa และ Sunrise Salsa (Roasted Bell Peppers and Onion)

DSC_2177

เริ่มจากเมนูแรก เมนูที่สุดยอดนิยมของอาหารแม็กซิกัน ถ้าใครนึกถึงอาหารสัญชาตินี้ น้าอ้วนเชื่อว่าชื่อของ ทาโก้ (Tacos) จะต้องลอยมาก่อนเป็นอันดับแรก ซึ่งที่นี่ก็มีทาโก้หลากหลายชนิดให้เลือกทานกัน ไม่ว่าจะเป็น

GRANDE TACOS SALAD (BEEF) (220 บาท) เป็นทาโก้ที่เสิร์ฟกันมาแบบอลังการ ปกติแล้วเราจะเห็นทาโก้ในแบบลักษณะของแผ่นแป้งที่พับครึ่งแล้วมีไส้อยู่ข้างใน แต่แกรนด์ ทาโก้ สลัดนี้เขาเสิร์ฟกันมาในชาม (กระทง) แป้งตอร์ติญ่าที่ทอดจนเหลืองกรอบ แล้วใส่ผักต่างๆ ชีส ถั่ว และซาวครีม เมนูนี้ลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะใส่เป็นเนื้อวัว , เนื้อไก่ หรือมังสวิรัติก็เลือกได้ตามสะดวก

DSC_2208

USA COWBOY TACOS (BEEF) (209 บาท) ทาโก้แบบที่คุ้นตา เสิร์ฟกันมาในแบบแป้งตอร์ติญ่าพับครึ่งวงกลม ด้านในก็จะบรรจุลงไปด้วยเนื้อวัวโกเบ, เชสด้าชีส, ผักกาด, หัวหอม และซัลซ่ามะเขือเทศ สำหรับใครที่อยากได้รสชาติเพิ่มอีกหน่อยก็สามารถใส่ซอสซัลซ่าที่มีให้เลือกกว่า 12 ชนิดที่ร้านนี้บริการไม่อั้น ใครรักแบบไหน ชอบแบบไหนก็เลือกใส่กันได้ตามอัธยาศัย

DSC_2193

TACOS ALAMBRES (CHICKEN) (188 บาท) อันนี้ขอออกตัวเป็นการส่วนตัวว่า น้าอ้วนชอบเมนูนี้มาก เพราะมันเป็นลักษณะของทาโก้ไส้ไก่ ที่เสิร์ฟกันแบบแป้งนุ่ม (ไม่กรอบเหมือน USA COWBOY TACOS) เป็นแป้งสไตล์แม็กซิโกซิตี้ ซึ่งด้านในก็จะมีเนื้อไก่ที่หั่นเป็นลูกเต๋าขนาดกำลังดี, เบคอน, หอมหัวใหญ่ย่าง, พริกไทยและสมุนไพรต่างๆ กลิ่นและรสของเมนูนี้ดีทีเดียวเลย ทานทาโก้เสร็จ ก็มี Chip ที่กรอบมาก จิ้มกับ Salsa ยิ่งอร่อยไปกันใหญ่

DSC_2202

BAJA STYLE FISH TACOS (1=81 บาท / 3= 220 บาท) นอกจากเนื้อและไก่แล้ว ที่นี่ก็ยังมีทาโก้ปลาด้วยนะจ๊ะ เนื้อปลากะพงสดๆ เอาไปทอดให้เหลืองสีสันสวยงาม ราดด้วยซอสและซัลซ่ามะเขือเทศรสชาติกลมกล่อม เนื้อปลาเนียนและนุ่มดีมาก ทานง่ายจริงๆ ใครรักสุขภาพน้าอ้วนแนะนำให้ทานทาโก้ปลาตัวนี้เลย

DSC_2199

CALIFORNIA CHICKEN CRUNCH BURRITO (209 บาท) ใครที่เห็นครั้งแรก อย่าตกใจว่าที่นี่มีหมูยอขายด้วยเหรอ? เฮ้ย… ไม่ใช่ อันนี้ไม่ใช่หมูยอ เขาเรียกว่า เบอริโต้ เมนูที่สุดอลังการของอาหารแม็กซิกัน BURRITO จะเป็นเมนูที่เรียกว่าต้องใช้เวลานาน Mexican Rice จะเป็นส่วนประกอบที่ทำกันข้ามวันข้ามคืน ต้องใช้เวลาทำหลายชั่วโมง ไก่ทอดกรอบและข้าวแม็กซิกันที่บรรจุอยู่ในแป้งตอติญ่าชิ้นใหญ่บิ๊กบึ้มลักษณะแฉะๆ แต่ครบเครื่องของรสชาติชีส , กัวคาโมเล่ , และส่วนผสมอื่นๆ ได้อย่างลงตัว ด้านในก็แทรกด้วยผักต่างๆ ซาวครีมและมายองเนส เป็นเมนูที่ต้องใช้ฝีมือในการกัดกันหน่อย ใครที่ปากกว้างก็คงทานได้อย่างเอร็ดอร่อย แต่ใครที่ปากเล็กจะใช้มีด ช้อน ส้อมเราก็ไม่ว่ากัน

DSC_2214 DSC_2216

** สำหรับเมนูที่เป็น TACOS และ BURRITO ลูกค้าสามารถเลือก Side Dish ได้ตามชอบ ไม่ว่าจะเป็น สลัด , Chip ข้าวโพด หรือข้าวแม็กซิกันและถั่วบด และส่วน Salsa ทั้ง 12 ชนิด ก็สามารถตักได้ตามใจชอบ ไม่อั้นจ้า **

TAKE TWO FAJITAS (BEEF + CHICKEN) (315 บาท) สำหรับคนที่เลือกไม่ถูกว่าจะทาน FAJITA (ฟาฮิต้า) ไก่หรือเนื้อ รักพี่เสียดายน้องก็เลือกซะสองอย่างเลยสิ งานนี้จัดมาเป็นคู่กับเนื้อวัวและไก่กระทะร้อน ที่พอเสิร์ฟปุ๊บกลิ่นหอมต่างๆ จะลอยมาเตะจมูกทันที ทั้งเนื้อวัวและไก่ที่หั่นมาชิ้นกำลังดี พร้อมกับมะเขือเทศ, พริกหยวก และหัวหอมใหญ่ ยังไม่พอแค่นั้นเขายังมีเครื่องเคียงไม่ว่าจะเป็นแป้งตอร์ติญ่าที่อุ่นกำลังดี, ข้าวแม็กซิกัน, ถั่วแดงบด ฯลฯ เรียกได้ว่าสั่งเมนูเดียวแต่อิ่มแปร้ ส่วนคนที่ไม่ทานเนื้อสัตว์ก็สามารถสั่งเป็นมังสวิรัติที่เป็นผักล้วนๆ ได้นะจ๊ะ

DSC_2230 DSC_2235

AL PASTOR QUESADILLA (PORK) (188 บาท) เนื้อหมูที่หมักได้อย่างเข้าเครื่องกำลังดี เอาย่างไฟอ่อนๆ พอได้ที่แล้วก็เอามาอบกับสัปปะรด, มอสซาเรลล่าชีส, ในแป้งตอร์ติญ่าขนาดใหญ่พิเศษ 12 นิ้ว พอสุกแล้วก็เสิร์ฟมาพร้อมกับซาวครีม และ Sunrise Salsa น้าอ้วนว่าเมนูนี้เป็นอีกเมนูหนึ่งที่ชอบเป็นพิเศษ เพราะลักษณะจะคล้ายกับพัฟหมู แต่มันดูดีมากกว่า รสชาติของหมูย่างที่กัดลงไปแล้วผสมกับรสชาติหวานอมเปรี้ยวของสัปปะรด และมีชีสแทรกเข้ามาด้วย มันเป็นอะไรที่แบบกินแล้วมีความสุขจริง เมนูนี้น้าอ้วนคอนเฟิร์มเลย

DSC_2210

COMBO SET (ENCHILADAS SUIZAS (CHICKEN) & RANCHILADAS ENCHILADAS (BEEF) & CHICKEN TORTILLA SOUP) ที่จริงแล้วเมนูนี้เขาแยกกันระหว่าง ENCHILADAS SUIZAS กับ RANCHILADAS ENCHILADAS แต่ถ้าลูกค้าคนไหนที่อยากกินเป็นเซ็ท หรือแบบว่าอันนี้ก็อยากกิน อันนี้ก็น่าทาน แต่ถ้าสั่งมาทุกอย่างก็คงไหม่ไหว เขาก็เลยมีให้เลือกผสมผสานกันได้ ว่าจะเอาเซ็ท 2 หรือ 3 จากอาหาร 9 เมนูให้เลือก ซึ่งตรงนี้สอบถามโดยตรงกับทางร้านนะจ๊ะ เมนูง่ายๆ ชิ้นเล็กๆ ที่ถ้าได้กัดลงไปแล้วจะรู้สึกถึงความฉ่ำของเนื้อไก่ หรือเนื้อวัว ที่ชุ่มด้วยชีสภายในตัว ทานพร้อมกับถั่วดำบด และข้าวแม็กซิกัน และซุปไก่ที่จัดมาเป็นเซ็ทน้าอ้วนว่าเซ็ทนี้กินแล้วอิ่มเอมเปรมปรีย์ดีจริงๆ

DSC_2224

นอกจากอาหารอร่อยๆ แล้ว ทางร้านก็ยังมีโปรโมชั่นเจ๋งๆ อีกหลายตัวให้ลูกค้าแต่ละคนได้เลือกเลยจ้า
 
1. วันจันทร์ เด็กอายุต่ำกว่า 7 ขวบ ทานฟรี อาหาร + ของหวาน + เครื่องดื่ม
2. วันอังคาร & วันศุกร์ Taco Tuesday & Tacos Friday Special ทาโก้ราคาพิเศษ เหลือ 169-189 บาท Net (ปกติราคาอาหารที่ร้านยังไม่รวม VAT)
3. นักเรียนและนักศึกษาทุกสถาบัน 20% Student discount เพียงแสดงบัตร หรือมาทานอาหารในชุดยูนิฟอร์มก็ลดทันที
4. วันเกิด ทานฟรี Main course + Dessert

จากที่ได้เห็นเมนูหลากหลายที่กล่าวมา บอกเลยว่าอาหารแม็กซิกัน เป็นอาหารที่ถือว่ามีประโยชน์เลยทีเดียว ถ้าเทียบกับพวกอาหารอเมริกันที่มีแต่แป้ง เนื้อ ชีส แต่นี่เขามีทุกอย่างที่เรียกได้ว่าครบ 5 หมู่ ส่วนใครที่คิดว่าอาหารสัญชาตินี้จะต้องมีรสชาติเผ็ดร้อน จัดจ้านกันอย่างเดียว ขอให้ลองคิดใหม่ เพราะบางเมนูนี่รสชาติบอกเลยว่ากลมกล่อม ส่วนใครที่จะเพิ่มความจัดจ้านเข้าไปอันนี้ก็คงต้องแล้วแต่ความชอบส่วนบุคคล เชิญกันตามอัธยาศัยได้เลย ใครอยากลองอาหารแม็กซิกันรสชาติแบบต้นตำรับ Sunrise Tacos Mexican Grill ที่โครงการ Star Avenue 2 แห่งนี้ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีมากๆ สำหรับคนที่อยากลองมาชิม

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save