FOLLOW US ON SOCIAL

ทานสเต็กในสวนสวย รวยธรรมชาติห้อมล้อม ไม่ต้องอ้อมไปไกลแค่ดอยสะเก็ดที่ สเต็กผาป่อง

พูดถึงเชียงใหม่ ถือเป็น Tourist Destination อันดับต้นๆ ของประเทศไทย ถึงแม้เชียงใหม่จะเป็นหัวเมืองใหญ่รองเพียงแค่กรุงเทพ แต่ที่นี่เรามีอะไรให้สัมผัสกันมากมาย น้าอ้วนเชื่อว่าคนกรุงเทพเขาต้องอิจฉาเรา ที่เรามีอะไรที่เป็นธรรมชาติให้ค้นหามากมาย และไม่ต้องจำเป็นที่จะต้องเดินทางไปไกลๆ เพื่อสัมผัสธรรมชาติในแต่ละครั้ง ร้านอาหารที่เป็นธรรมชาติจริงๆ ก็มีเยอะแยะ เพียงแค่เดินทางไม่กี่นาทีก็มาถึงและได้สัมผัสธรรมชาติแล้ว อย่างร้านอาหารที่น้าอ้วนจะแนะนำในวันนี้เป็นร้านสเต็กร้านหนึ่ง ซึ่งอยู่ในอำเภอดอยสะเก็ด อยู่นอกเมืองนิดหนึ่งแต่บรรยากาศนี่แบบว่าสุดยอด ใครที่ชอบความสดชื่น ร่มเงาและสวนสวยน้าอ้วนว่า “ร้านสเต็กผาป่อง” แห่งนี้จะต้องเป็นอีกหนึ่งร้านที่ชื่นชอบแน่นอน

hr_line

ชื่อร้าน : สเต็กผาป่อง
ที่อยู่ : 22/1 หมู่ที่ 1 ตำบลเชิงดอย อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.8922636,99.163255
ติดต่อ : 097-9724007 , https://www.facebook.com/phapongsteakhouse.cm
เวลาเปิดปิด : 09:00 – 17:30 น. หยุดทุกวันจันทร์

Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/206923rA-สเต็กผาป่อง

hr_line

ออกนอกเมืองกันสักนิด เพื่อไปค้นหาธรรมชาติที่สวยงามและร่มรื่น ถึงแม้ร้าน สเต็กผาป่อง จะไกลสักหน่อยแต่บอกเลยว่าเส้นทางที่มานี่ง่ายและสะดวกสบายสุดๆ ไม่ต้องขึ้นเขาลงห้วย แต่ก็ได้สัมผัสกับธรรมชาติได้จริงๆ เริ่มต้นจากจุดง่ายๆ ที่ทุกคนน่าจะคุ้นเคยดีกับสี่แยกศาลเด็ก ให้มุ่งหน้ามาทางดอยสะเก็ดนะจ๊ะ ขับมาเรื่อยๆ จนถึงโรงพยาบาลดอยสะเก็ด ซึ่งจะอยู่ขวามือ เริ่มนับจากจุดนี้ไปอีกประมาณ 5 กิโลเมตร (ผ่านโรงเรียนดอยสะเก็ดวิทยาคม) มองด้านซ้ายจะมีป้ายร้านสเต็กผาป่องป้ายใหญ่ๆ อยู่ตรงปากซอยทางเข้า เข้าไปอีกประมาณ 900 เมตร ถนนจะเป็นถนนเลนเดียวนะจ๊ะ โปรดระมัดระวังรถสวน แล้วร้านจะอยู่ด้านขวามือ

Screen Shot 2558-10-20 at 8.45.41 PM DSC_3553

สเต็กผาป่อง คำว่า “ผาป่อง” มาจากหน้าผาที่อยู่ด้านหลังร้าน จะมีลักษณะเป็นช่อง (คนเหนือเรียกป่อง) แต่เมื่อประมาณ 4-5 ปีที่ผ่านมาเกิดแผ่นดินไหวที่รู้สึกได้ ทำให้หน้าผานั้นเคลื่อนตัวเข้าหากันจนทำให้ “ป่อง” หายไป

บ้านตีนดอย ก็คือที่ตั้งของร้านสเต็กผาป่อง ร้านนี้จะมีอยู่ 2 โซนให้ลูกค้าเลือกนั่งนะจ๊ะ โซนแรกจะเป็นโซน Indoor ซึ่งตัวอาคารจะเป็นอาคารที่ทำด้วยไม้ ทำให้ได้บรรยากาศของความเป็นแบบธรรมชาติ และโซน Outdoor ซึ่งจะเป็นโต๊ะที่อยู่บริเวณในสวน สนามหญ้าเขียวชะอุ่ม แต่ละโต๊ะก็จะอยู่บริเวณใต้ร่มเงาไม้ใหญ่ ห้อมล้อมด้วยสวนสวยที่ถูกจัดขึ้นอย่างมีฝีมือ ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะไม้ หรือโต๊ะหิน ที่นี่ก็มีให้เลือกนั่ง และหลายมุมก็พร้อมที่จะเป็นมุมถ่ายรูปเซลฟี่ได้ทันที

ถ้าไม่พูดถึงเพลงของร้านนี้นี่ไม่ได้เลยนะ เพลงสากลยุค 80s จะเปิดขับกล่อมลูกค้าตลอดทั้งวัน มันทำให้รู้สึกว่าได้ย้อนวัยไปนิด ขนาดน้าอ้วนยังไม่แก่ แต่ก็ชอบเพราะฟังแล้วเพลินดี จนแอบแซวกันว่าก่อนกลับจะขอเจ้าของร้านเอาไปไรท์ซะหน่อย ๕๕๕๕

DSC_3578DSC_3559 DSC_3560 DSC_3561 DSC_3565 DSC_3566 DSC_3572

ถามว่าเมนูมีเยอะไหม น้าอ้วนก็บอกเลยว่าไม่เยอะเท่าไร แต่ก็ถือว่าครอบคลุมดีนะ มีทั้งพวกสลัด พาสต้า ทานเล่น สเต็ก และขนมหวาน ถึงแม้รายการอาหารจะไม่มากนัก แต่ก็ถือว่าโอเค เพียงพอต่อการสั่งในแต่ละครั้ง และที่สำคัญราคาน่าคบดี

DSC_3590 DSC_3591 DSC_3593 DSC_3595 DSC_3596 DSC_3598 DSC_3599 DSC_3600 DSC_3602

เมนูแรกเราเรียกน้ำย่อยด้วยสลัดผักกันดีกว่า เพื่อที่ว่าจะได้ทานอะไรกันเบาๆ ระหว่างที่รอเมนูจานหลัก Phapong Fruit & Veggie Mix Salad (100 บาท) สลัดผักและผลไม้รวม คุณประโยชน์ของพืชผักและผลไม้ที่อุดมไปด้วยเกลือแร่และวิตามินต่างๆ ที่สดสะอาดหั่นมาไว้อยู่ในจานนี้เรียบร้อย เสิร์ฟพร้อมน้ำสลัดเดรสซิ่งที่ล้วนแต่มาจากธรรมชาติทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็น อโวคาโด้, น้ำผึ้ง, น้ำเชอรี่, น้ำส้มสายชูจากไวน์ผลไม้และเสาวรส เอามาผสมให้เข้ากันจนเกิดเป็นน้ำสลัดที่เปรี้ยวอมหวาน สดชื่นมาก

DSC_3584 DSC_3586

เมนูสลัดผักสดผ่านไปแล้ว เรามาดูอีกเมนูสลัดหนึ่งที่บอกเลยว่าไม่เหมือนที่ไหน และไม่มีที่ไหนเหมือน Phapong Mix Fruit Spicy Salad (100 บาท) ราคาเท่ากัน แต่เปลี่ยนจากผักสดๆ มาเป็นผลไม้รวมโดยจะเน้นจำพวกผลไม้เมืองร้อนเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นองุ่น, กีวี่, ฝรั่ง, แอ๊ปเปิ้ล, แก้วมังกร, ส้ม ฯลฯ จุดเด่นของจานนี้คือน้ำสลัด ที่ทางเชฟจะเอากะปิไปผัดกับกุ้งแห้งให้พอหอมและได้กลิ่น แล้วเอามายำคลุกเคล้ากับผลไม้ต่างๆ ทำให้ได้รสชาติออกแนวเค็มๆ เผ็ดนิดๆ หวาน และเปรี้ยวจากผลไม้ สุดท้ายก็โรยด้วยงาขาว และข้าวโพดที่ย่างให้สุกนิดๆ จะได้เป็นข้าวโพดย่างที่เหนียวหนุบเคี้ยวอร่อย

DSC_3609 DSC_3613

Basil Garlic Butter Bread (60 บาท) เมนูทานเล่นร้อนๆ ขนมปังบีเกิลสไตล์ฝรั่งเศส หั่นมาชิ้นพอดี เอามาทาด้วยแยมกระเทียมผสมกับโหระพา จนได้แยมที่มีกลิ่นผสมผสานระหว่างโหระพาและกระเทียม ด้วยธรรมชาติของขนมปังบีเกิลที่กรอบนอกและนุ่มใน เมื่อผสานกับแยมโหระพากระเทียมด้วยหละก็ น้าอ้วนว่ามันโอเลยนะ …. และเขาเสิร์ฟพร้อมกับซุปเห็ดที่รสชาติหอม นุ่ม กลมกล่อมด้วย

DSC_3624

Fried Chicken with Honey & Waffle (180 บาท) เมื่อเมนูนี้ถูกมาวางบนโต๊ะ ทุกคนก็ต่างพากันสงสัยว่ามันมาคู่กันได้อย่างไร อาหารคาวอย่างไก่ทอด และอาหารหวานอย่างวาฟเฟิลและไม่พอแค่นั้นยังมีน้ำผึ้งมาเพิ่มความหวานอีกต่างหาก ไก่ทอดที่ทอดมาได้แบบหนังกรอบแต่เนื้อในสุกนุ่มมาก คงความฉ่ำของเนื้อไก่ด้านในได้ดีมาก มันเป็นการที่ผสมผสานระหว่างของคาวและของหวานได้อย่างลงตัว เมื่อทานไก่เสร็จ ก็ต่อด้วยวาฟเฟิลที่ราดด้วยน้ำผึ้งเกรดพรีเมียม หอม และหวานมาก

DSC_3632 DSC_3639

Spicy Black Ink Pasta with Bacon (160 บาท) เส้นปาเก็ตตี้หมึกดำ เอามาผัดกับเบคอนและปรุงด้วยตามแบบฉบับของผัดฉ่า ใส่กระเทียม ใส่พริก บอกเลยว่าจานนี้เป็นเมนูเส้นที่จัดจ้านมาก ปากคนไทยน้าอ้วนว่าจานนี้ต้องได้ลอง

DSC_3643 DSC_3646

Spaghetti Carbonara (160 บาท) เมนูสปาเก็ตตี้ที่หลายคนคุ้นเคย และเหมาะสำหรับคนที่ชอบอะไรแบบนมๆ ชีสๆ สปาเก็ตตี้คาร์โบนาร่า ที่หนักเครื่องด้วยชีสและนม ผัดพร้อมกับเบคอนจนได้รส และท้ายโรยด้วยเบคอนกรอบอีกรอบ เพิ่มอรรถรสของชีสด้วยพาเมซานขูดท๊อปไว้บนจาน บอกแล้วว่างานนี้คนรักชีสจะต้องร้องกรี๊ดแน่นอน

DSC_3651 DSC_3656

Phapong Signature Pork Burger (200 บาท) เมนูซิกเนเจอร์ของร้าน เบอเกอร์หมูเนื้อนุ่ม เนื้อเบอเกอร์ที่ทำจากหมูบด ที่เชฟเอาไปย่างไม่ให้สุกมาก ทำให้เนื้อหมูบดข้างในยังคงความชุ่มฉ่ำและไม่แน่นจนเกินไป ราดด้วยซอสสูตรเด็ดของทางสเต็กผาป่อง โปะด้วยชีสและผักต่างๆ ยังไม่พอแค่นั้นยังมีเฟร้นช์ฟรายด์ถ้วยโตๆ แถมมาให้ด้วย อิ่มสุดคุ้มในราคา 200 บาท ก็ได้ฟินกับเบอเกอร์หมูเนื้อนุ่มๆ ฉ่ำๆ แล้ว

DSC_3669

Phapong Pork Chop (200 บาท) สเต็กหมูพ็อคช็อปชิ้นโต แต่ขายในราคา 200 บาทเท่านั้น เห็นหน้าตาและปริมาณแล้ว น้าอ้วนว่าเฮ้ยมันคุ้มอ่ะ … เนื้อพ็อคช็อปชิ้นโต ฟูๆ แต่ไม่ได้กลวงข้างในนะ เนื้อด้านในยังคงแน่นและหนาจริงๆ หลายคนคงสงสัยว่าทำไมเนื้อดูออกสีเหลืองๆ เพราะว่าเชฟเขาเอาไปหมักกับมาสตาร์ดนั่นเอง เลยได้เป็นเนื้อสเต็กสีเหลืองสวยงาม แตกต่างและไม่เหมือนใคร

DSC_3676 DSC_3680

Fish Steak with Caper Butter Sauce (200 บาท) สเต็กเนื้อปลานิล แปลกหู แปลกตา หลายคนก็คงคุ้นเคยกับสเต็กปลาทูน่า หรือสเต็กปลาแซลมอน แต่ถ้ามาที่นี่จะได้ทานสเต็กเนื้อปลานิล ปลานิลเป็นปลาชนิดหนึ่งที่ถ้าพูดกันตรงๆ แล้วเนื้อมันอร่อยนะ หลายคนก็คงเคยกินแต่ปลานิลทอด แต่วันนี้ลองมาชิมในแบบย่างสเต็กบ้างสิ รับรองว่าได้ชิมแล้วจะติดใจ … แต่ที่เห็นข้างบนนั่นไม่ใช่คาเวียร์นะจ๊ะ อิอิ … เขาแอบไฮโซโรยไข่กุ้งมาให้ด้วยจ้าาาา (ถ้าท๊อปปิ้งด้วยคาเวียร์ น้าอ้วนว่าจานนี้คงขายไม่ได้แล้วหละ 200 บาทเนี่ย)

DSC_3686 DSC_3688

ปิดท้ายด้วยเมนูของหวานล้างปากอย่าง Cheese Ball (ลูกละ 30 บาท) จะว่าเป็นเมนูของหวานก็ได้ จะว่าเป็นของทานเล่นก็ไม่เชิง เพราะชีสบอลแต่ละลูกจะมีชีสเยิ้มๆ อยู่ด้านในและห่อด้วยมันบดแล้วเอาไปทอดจนเหลืองกรอบ เสิร์ฟพร้อมกับช็อคโกแลตเพื่มเพิ่มความหวาน เวลาทานก็อย่าลืมโชว์พลังการยืดชีสให้ยาวๆ ด้วยนะจ๊ะ ใครยืดได้ยาวที่สุดคนนั้นชนะ

DSC_3703 DSC_3715

อิ่มทั้งตา อิ่มทั้งใจ และอิ่มท้อง กับร้านสเต็กบรรยากาศดีๆ สวนสวยที่ตกแต่งจากใจรักของเจ้าของบ้าน ที่ยอมลงทุนในการปลูกต้นไม้ เอาหินมาประดับ บำรุงรักษา จนเกิดมาเป็นสวนสวย สนามหญ้าเขียวชอุ่มแบบนี้ เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารที่ไม่ต้องออกไปไหนไกล นอกจากเส้นแม่ริม หรือจอมทองแล้ว น้าอ้วนว่าดอยสะเก็ดก็เป็นอีกอำเภอหนึ่งที่น่าสนใจ ทั้งที่ร้านสเต็กผาป่องเอง หรือเขื่อนแม่กวงที่เป็นเขื่อนเก็บน้ำที่หลายคนก็ชอบไปเที่ยวอยู่เป็นประจำ อยากทานสเต็กอร่อยๆ อาหารดีๆ บรรยากาศสวยๆ แบบนี้ ถ้าได้ผ่านมาทางดอยสะเก็ดก็อย่าลืมแวะ “สเต็กผาป่อง” นะจ๊ะ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save