FOLLOW US ON SOCIAL

อาหารยุโรปหน้าตาอินเตอร์ รสชาติถูกปากคนไทย ไม่ต้องไปไกลแค่ดอยสะเก็ดนี่เอง Pizza Giardino

จากรอบที่แล้วที่น้าอ้วนแนะนำร้าน Pizza Giardino ไปแล้ว ปรากฎว่ามีแฟนๆ ต่างพากันไปเยี่ยมเยือน และเยี่ยมชิมกันเยอะมาก จนทำให้หลายท่านกลายเป็นลูกค้าขาประจำ ทั้งแบบตั้งใจมาจากต่างอำเภอเพื่อมากินพิซซ่าที่นี่โดยเฉพาะ หรือแวะเวียนทานข้าวก่อนที่จะขึ้นเหนือไปยังเชียงราย เป็นต้น และวันนี้เป็นอีกครั้งหนึ่งที่น้าอ้วนแวะมาอัพเดทเมนูใหม่ๆ หลังจากรีวิวเก่าผ่านไปแล้ว 1 ปี วันนี้เขามีอะไรมาใหม่ แล้วรสชาติจะเด็ดเหมือนเดิมหรือไม่? มาร่วมพิสูจน์กันเลยจ้าาาาาา

ชื่อร้าน : PIZZA GIARDINO
ที่อยู่ : 123 หมู่ที่ 4 ตำบลสันนาเม็ง อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.844208,99.073688
ติดต่อ : 085 5223442 , https://www.facebook.com/pages/Pizza-giardino-เชียงใหม่-ดอยสะเก็ด/334074169955176
เวลาเปิด-ปิด : 11:00 – 21:00 น. หยุดทุกวันพุธ
Wongnai Review : http://www.wongnai.com/restaurants/97301xB-pizza-giardino

สำหรับเส้นทางในการมาร้าน น้าอ้วนขออนุญาตใช้รูปของรีวิวรอบที่แล้ว เพราะรอบนี้น้าอ้วนแวะไปตอนเย็น แล้วช่วงนี้มันมืดเร็วซะ เกรงว่าถ้าถ่ายตอนกลางคืนมาอาจจะทำให้ดูเส้นทางกันลำบากนิดหนึ่ง เอาง่ายๆ เลยน้าอ้วนขอเริ่มจากสี่แยกศาลเด็กนะจ๊ะ มุ่งหน้ามาทางดอยสะเก็ด ตรงมาเรื่อยๆ พอถึงแยกแม่กวงแล้ว ก็ให้ข้ามสี่แยกมา จากจุดนี้มุ่งหน้าไปอีกประมาณ 3.5 กิโลเมตรเท่านั้นเอง ร้านจะอยู่ก่อนถึงตลาดสันติสุข ตรงทางเข้าเขาจะมีป้ายที่เขียนว่า “PIZZA” ตัวใหญ่ๆ อยู่หน้าซอย เลี้ยวรถเข้าไปเลยจ้า ประมาณ 100 เมตร ที่จอดรถกว้างขวางสะดวกสบายมาก

1 2 DSC_6225 DSC_6227 DSC_6235

บรรยากาศร้านก็ยังคงเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ลานจอดรถก็กว้างสบาย จอดรถยนต์ได้หลายคันเลย แต่ที่เห็นเพิ่มขึ้นมาคือบริเวณด้านหน้าจะมีห้องเพิ่มขึ้นด้วย เหมาะสำหรับนั่งจิบกาแฟ ทานขนม เพราะตั้งแต่ลูกค้าเริ่มรู้จักและพากันไปเยี่ยมหลายๆ คนก็ทำให้พื้นที่ร้านไม่เพียงพอ ก็เลยต้องปรับเปลี่ยนกันเล็กน้อย เพื่อที่จะได้รองรับลูกค้าได้มากขึ้นนั่นเอง

DSC_6238 DSC_6239 DSC_6240

เมนูอาหารก็ยังคงเดิม ๕๕๕๕ ดูเหมือนไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเลยเนอะ แต่เห็นว่าประมาณเดือนหน้าอาจจะมีการปรับเปลี่ยนเรื่องราคา เพราะเข้าใจดีกว่าวัตถุดิบราคาเพิ่มสูงขึ้น ทางร้านก็พยายามตรึงราคาไว้ให้นานที่สุด และน้าอ้วนว่าราคาที่เขาตั้งขายไว้ ณ ปัจจุบันมันค่อนข้างถูกเมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้รับ เดี๋ยวถ้าอัพเดทแล้วน้าอ้วนจะเอามาให้ดูกันนะจ๊ะ (ดูเมนูเก่าก่อนได้ที่นี่)

สำหรับเมนูที่น้าอ้วนจะพามารู้จัก และเอามาอวดในวันนี้เป็นตัวใหม่แกะกล่องเลย ยังไม่มีในเมนูเก่า เดี๋ยวก็คงอัพเดทกันละ ๕๕๕๕ จะบอกเลยว่าวันนี้จะมีเมนูหลากหลายมากทั้งพิซซ่า พาสต้า ทานเล่น สลัด ฯลฯ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา น้าอ้วนเริ่มจากเมนูแรกเลยนะจ๊ะ

พิซซ่าทูน่า (TUNA Pizza : 299 บาท) พิซซ่าแป้งบางกรอบ ไซส์ที่เขียนไว้ในเมนูคือ 12 นิ้ว แต่เอาจริงๆ ร้านนี้ไม่เคยทำได้ต่ำกว่า 13 นิ้วเลย บางวันกระโดดไปถึง 14 นิ้วเลย ๕๕๕๕ คือแบบว่าเชฟหนักมืออ่ะ น้าอ้วนบุกเข้าไปในครัวเห็นกระบวนการทำอาหารของเชฟที่นี่ บอกเลยว่าจัดเต็มกันจริงๆ เริ่มจากแป้งพิซซ่าที่เชฟนวดและอบมาเรียบร้อย พอได้ออเดอร์ก็นำซอสมะเขือเทศที่ปรุงรสตามแบบฉบับของ Pizza Giardino มาทาบนแผ่นแป้ง จากนั้นก็โรยมอสซาเรล่าชีสแบบจัดเต็มมาก รวมไปถึงผักต่างๆ เช่นพริกหยวกสีต่างๆ มะกอกดำ หัวหอมใหญ่ ฯลฯ และพระเอกของงานคือเนื้อปลาทูน่า ที่นี่เลือกใช้แบบทูน่าในน้ำเกลือนะจ๊ะ (สาวๆ ไม่ต้องกลัวอ้วน) แต่น้าอ้วนว่ามาถึงขนาดนี้แล้วลืมคำว่าอ้วนไปชั่วคราวดีกว่า ๕๕๕๕๕ เนื้อปลาทูน่าไม่ได้ถูกเอาไปบี้จนแบน หรือเป็นแบบป่นๆ ที่นี่เขาใช้แบบเป็นชิ้นๆ และไม่ใช่ชิ้นเล็กนะ ใหญ่มากกกก โรยไปจนทั่วแล้วเอาเข้าเตาอบประมาณ 7 นาที แล้วก็ได้พิซซ่าหน้าทูน่ามาเรียบร้อย ชีสแบบตู้มๆ อัดแน่นด้วยเครื่องที่เรียกว่าจัดหนัก จัดเต็มกันจริงๆ อย่าลืมโรยพริกป่นสักนิด ออริกาโน่สักหน่อย ใครชอบซอสมะเขือเทศก็ช่วยเพิ่มอรรถรสได้เป็นอย่างดี

DSC_3816 DSC_3839

ใครว่าพิซซ่าทำยาก น้าอ้วนว่าไม่ยากเลย แต่การทำให้อร่อยนี่สิ มันยากกว่า

หรือใครที่รักสุขภาพ ต้องการอะไรแบบว่าอิ่มเบาๆ เน้นผักเยอะๆ น้าอ้วนก็แนะนำนี่เลย สลัดแซลมอน (SALMON Salad : 149 บาท) ผักสดกรอบที่จัดเรียงกันมาในชามสลัดชามโต มีทั้งกรีนโอ๊ค พริกหยวก มะเขือเทศ แตงกวา ฯลฯ ล้วนแต่เป็นผักที่มีคุณประโยชน์ทั้งนั้น ท๊อปปิ้งด้วยแซลมอนรมควัน ชิ้นโตรสชาติเค็มนิดๆ แต่เมื่อทานกับผักและมะกอกดำแล้วน้าอ้วนว่ามันเข้ากันดีนะ อีกทั้งน้ำสลัดก็ยังเป็นแบบออกแนวไทยๆ รสชาติเปรี้ยวๆ เค็มๆ เผ็ดๆ แลดูว่าจานนี้รสชาติฟิวชั่นกันจริงๆ

DSC_3746

อัพเกรดความจัดจ้านขึ้นมาอีกหนึ่งเลเวล เมื่อกี้เผ็ดเบาๆ แต่เมนูนี้จัดเต็ม สปาเก็ตตี้ผัดขี้เมาทะเล ( SPAGHETTI Seafood Kee Mao : 149 บาท) เส้นสปาเก็ตตี้เส้นโตที่ลวกได้สุกกำลังดี นิ่มดีมาก เอามาผัดกับเครื่องขี้เมา พริกแดง โหระพา ใบมะกรูด จนได้รสชาติที่แซ่บและจัดจ้านในระดับปานกลาง แต่ถ้าใครจะขอจัดจ้านเพิ่มก็บอกกล่าวได้ และที่ขาดไม่ได้ก็คือบรรดาอาหารทะเลที่เรียกได้ว่ายกกันมาทั้งทะเลไม่ว่าจะเป็นกุ้งขาวไซส์ใหญ่ หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ หมึก หอยลายล้วนแต่สดและเนื้อแน่นมาก บอกเลยว่าสปาเก็ตตี้จานนี้จัดเต็มทั้งรสชาติ และวัตถุดิบจริงๆ

DSC_3779 DSC_3800

หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ผัดซอสเผ็ด (NEW ZEALAND MUSSEL with Spicy Tomato Sauce : 149 บาท) หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ไซส์ใหญ่ ที่เอาไปผัดกับซอสรสเผ็ด จัดจ้านมากทั้งพริก ซอสมะเขือเทศ หัวหอมใหญ่ พริกหยวก จนเข้าเครื่องรสชาตินี่บอกเลยว่าจัดจ้านสุดยอด ใครเป็นคอรสจัดรับประกันว่าต้องฟินแน่ๆ

DSC_3757 DSC_3774

สเต็กปลากะพง (SEABASS Steak : 199 บาท) ปลากะพงที่แล่เอาก้างออก ครึ่งตัวชิ้นใหญ่ๆ เอาไปโรยเกลือ โรยพริกไทย แล้วเอาไปนาบในกระทะให้พอหนังกรอบ หลังจากนั้นก็เอาไปอบในเตาอบอีก 5 นาที จนได้สเต็กปลากะพงชิ้นโต รสชาติกลมกล่อม หนังกรอบแต่เนื้อข้างในยังนุ่มและชุ่มมาก เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำจิ้มออกแนวรสชาติแบบไทยๆ จานนี้บอกเลยว่าออกแนวฟิวชั่นเบาๆ

DSC_3851 DSC_3858

บุกเข้าครัว เอาวิธีการทำสเต็กปลากะพงที่แสนอร่อยมาฝาก น้าอ้วนว่าไม่ยากนะ


ฟิชแอนด์ชิป (FISH & CHIP : ) อาหารประจำชาติของอังกฤษ เนื้อปลาดอลลี่ชุบแป้งทอด เสิร์ฟพร้อมกับเฟร้นช์ฟรายด์แท่งโต เสน่ห์ของอาหารจานนี้ก็คือความกรอบของแป้งที่ชุบอยู่บนตัวปลา แต่ด้านในเนื้อปลายังสุกแบบพอดี เนื้อนุ่มและเนียนมาก เสิร์ฟพร้อมกับซาวครีมรสเปรี้ยวนำ จิ้มทานกับเฟร้นช์ฟรายด์แท่งโต ถือว่าเป็นเมนูอิ่มสบายๆ ที่ได้กลิ่นอายเมืองผู้ดีอังกฤษเบาๆ

DSC_3859

ปิดท้ายด้วยของหวานอย่าง บราวนี่ (BROWNIE : 59 บาท) ขนมหวานชิ้นพอประมาณ เสิร์ฟมาพร้อมกับวิปปิ้งครีม บราวนี่ที่ถูกนำไปอุ่นในเตา ทำให้ได้ขนมหวานที่มีความอุ่นๆ เวลาทานคู่กับวิปปิ้งครีมเนื้อเนียนแล้ว มันเป็นอะไรที่เข้ากันดี

DSC_3876

ร้านอาหารยุโรปเล็กๆ ที่อาจจะอยู่นอกเมืองไปหน่อย แต่ถ้าใครมาแล้วรับประกันว่าต้องติดใจ ไม่ต้องมีตังมาเยอะแยะ เพราะที่นี่ดูราคาแล้วมันไม่ได้โหดอะไรเลย ถ้ากินกันปกติ น้าอ้วนว่าคนละร้อยกว่าบาทก็แชร์กันได้สบายๆ หลายคนที่เคยมาเป็นครั้งแรก และต้องกลับมาอีกหลายๆ ครั้งจนบางคนกลายเป็นลูกค้าประจำกันไปเลยก็มี ด้วยการรังสรรค์อาหารของเชฟสองพี่น้อง ที่สั่งสมประสบการณ์จากโรงแรมระดับห้าดาวใหญ่ๆ รวมไปถึงร้านอาหารต่างประเทศ เมื่อถึงเวลาที่อยากกลับมาอยู่บ้าน ก็ช่วยกันสร้าง Pizza Giardino แห่งนี้ขึ้นมา เพื่อเป็นร้านอาหารดีๆ ที่บริการคนไทยด้วยเมนูอาหารยุโรปรสชาติดี ในราคาสบายกระเป๋า

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save