FOLLOW US ON SOCIAL

อาหารจีนสไตล์ฮ่องกงแท้ แต่ไม่ต้องบินไปไกล หากินได้ใกล้ๆ ในเชียงใหม่ที่ร้าน Hong Kong Lucky Restaurant

ถึงแม้เชียงใหม่เราจะมีไฟล์ทบินตรงเชียงใหม่ – ฮ่องกงบริการ และฮ่องกงก็ถือเป็นประเทศที่คนไทยหลายคนมีโอกาสได้แวะเวียนไปสัมผัสมาแล้ว (แต่น้าอ้วนยังไม่เคยไปเลย ๕๕๕๕) เมื่อไปถึงฮ่องกงแล้วหลายคนก็แวะไปกินอาหารจีนต้นตำรับสไตล์ฮ่องกงกันมากมาย น้าอ้วนว่าอาหารจีนฮ่องกงเป็นอะไรที่ถูกปากคนไทยอย่างเราๆ กว่าอาหารจีนสไตล์อื่นๆ เพราะมันมีอาหารที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันมากมาย แต่วันนี้น้าอ้วนไม่ได้พาไปตลุยชิมร้านอาหารที่ฮ่องกงกันนะจ๊ะ ขี้เกียจนั่งเครื่องบินไปหลายชั่วโมง มันเหนื่อย!! เอาง่ายๆ เลยวันนี้น้าอ้วนจะมาแนะนำร้านอาหารจีนสไตล์ฮ่องกงที่อยู่เชียงใหม่เนี่ยแหละ ร้านน้องใหม่ใหญ่อลังการ แต่ราคาเป็นมิตรมาก ที่ Hong Kong Lucky Restaurant

ชื่อร้าน : HONG KONG LUCKY RESTAURANT
ที่อยู่ : 5/6 ซอย 7 ถนนราชดำเนิน ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.789071, 98.985014
ติดต่อ :  085-3555053 , https://www.facebook.com/Hong-Kong-Lucky-Restaurant-136351880030697
เวลาเปิด-ปิด : 10:00 – 23:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/hongkonglucky

ไม่ต้องไปซื้อตั๋วเครื่องบินให้เสียเงิน เสียทอง แค่แวะมาที่ร้าน Hong Kong Lucky Restaurant ใกล้ๆ แค่นี้ก็ได้กินอาหารจีนสไตล์ฮ่องแท้ 100% กันแล้ว เพราะเชฟที่นี่เขามาจากฮ่องกงกันทั้งนั้น รับประกันว่าอาหารทุกจานออกจากฝีมือเชฟชาวฮ่องกงแน่นอน ร้านนี้มาได้อยู่ 2 ทางนะจ๊ะ

  • ถนนราชวิถี (ถนนหน้าที่ว่าการอำเภอเมือง หรือถนนที่เลี้ยวมาจากถนนอารักษ์ คูเมืองด้านในแล้วผ่านข้างวัดพระสิงห์) ร้านจะอยู่ตรงข้ามที่ว่าการอำเภอเมืองเชียงใหม่ (ตรงข้ามอำเภอจะมีป้ายกวดวิชา ออนดิมานด์) จะมีซอยเข้าไป เข้าไปในซอยนิดหนึ่งร้านจะอยู่ขวามือ
  • หรือถ้ามาจากถนนราชดำเนิน (ถนนคนเดินท่าแพวันอาทิตย์) ร้านจะอยู่ราชดำเนิน ซอย 7 (ซอยเยื้องสถานีตำรวจอำเภอเมือง) เข้าซอยไปนิดเดียว จะเห็นป้ายร้านอยู่ทางขวาให้เลี้ยวขวาเข้าไป ก็จะเจอร้านเลย

และอีกหนึ่งสาขาสำหรับแฟนๆ ชาวนิมมานเหมินทร์ ร้านตั้งอยู่นิมมาน ซอย 7 ว่างๆ แวะเวียนไปใช้บริการได้นะจ๊ะ

DSC_4510

12190949_197753130557238_413254207348936380_n

แว๊บแรกที่ได้เห็นร้านนี้ก็รู้สึกร้านหรูหรา อลังการดีแท้ ดูดีมากๆ คิดในใจมันต้องแพงแน่ๆ ๕๕๕๕ เมื่อเดินเข้าไปในร้านแล้วรู้สึกถึงความสะอาดสะอ้าน และตกแต่งดูดี แสงไฟสวยงาม ที่นี่ก็มีทั้งโต๊ะธรรมดาที่รองรับลูกค้ากลุ่มเล็กๆ 1-4 ท่านเป็นต้นและโต๊ะจีนที่รองรับลูกค้าที่เป็นกลุ่มใหญ่กว่า 10 คนได้สบาย ไม่เพียงเท่านั้นน้าอ้วนก็ได้ขึ้นไปสำรวจชั้น 2 ซึ่งจะเป็นห้องจัดเลี้ยงลักษณะของ Private Room ซึ่งใครอยากมีปาร์ตี้ส่วนตัว หรือจัดเลี้ยงกันในกลุ่ม ก็มาใช้บริการที่ชั้น 2 ได้ และในส่วนของชั้น 3 นี่พิเศษหน่อยเพราะเป็นห้องคาราโอเกะ ทั้งห้องเล็กและห้องใหญ่ รองรับลูกค้าที่ชื่นชอบการร้องเพลงเป็นชีวิตจิตใจ ด้วยระบบเครื่องเสียงคาราโอเกะที่ไฮเทคมาก โดยค่าบริการสำหรับห้องเล็ก 300 บาทต่อชั่วโมง และ 500 บาทต่อชั่วโมงสำหรับห้องใหญ่

DSC_4516 DSC_4517 DSC_4519 DSC_4521 DSC_4523 DSC_4524 DSC_4527

สำหรับเมนูอาหารของที่นี่ ดูจากหน้าร้านที่อลังการเว่อร์วังแล้ว ยังมีห้องจัดเลี้ยง ห้องคาราโอเกะอะไรอีกมากมาย ก็คงนึกกันเพลินๆ ว่าจะต้องแพงหูฉี่ระดับภัตราคารกันแน่นอนใช่มะ? แต่น้าอ้วนลองมาเปิดดูราคาแล้ว มีตั้งแต่ไม่ถึงร้อยบาท ไปจนถึงหลักพัน ซึ่งก็มีเมนูหลากหลายสไตล์ ต้ม ผัด แกง ทอด ติ่มซำ ฯลฯ เลือกให้ทานกันไม่อั้น ถ้าเทียบกับราคาของร้านอาหารจีนในระดับเดียวกัน น้าอ้วนว่าราคานี้มาตรฐานนะ

ทุกเมนูของที่นี่จะได้รับการควบคุมการผลิตจาก Head Chef ของทางร้านซึ่งมีประสบการณ์กว่า 40 ปีขึ้นไป เป็นคนจีนฮ่องกงโดยแท้ ดังนั้นรับประกันเรื่องรสชาติและฝีมือเป็นอย่างดี ระหว่างที่รอเมนูจานหลักมาเสิร์ฟ น้าอ้วนก็ขอเริ่มจากเมนูติ่มซำ เมนูที่หลายๆ คนคงคุ้นเคยกันดี ไม่ว่าจะเป็นติ่มซำที่ขายตามภัตราคารหรือโรงแรมชั้นนำ และขนมจีนทั่วขายทั่วไป ก็ถือเป็นอาหารที่เข้าถึงทุกชนชั้น แต่ที่นี่บอกเลยว่าเป็นติ่มซำรสชาติแบบพรีเมียมมาก โดยเริ่มจาก ฮะเก๋า (3 ลูก 80 บาท) เสิร์ฟกันมาแบบร้อนๆ กัดเข้าไปจะรู้สึกถึงเนื้อกุ้งที่ตัวใหญ่เต็มปาก น้ำซุปที่อยู่ในแป้งฮะเก๋าพอกันแล้วจะแตกออกมาทำให้ได้รสชาติของน้ำซุปที่กลมกล่อมมาก หรือจะเป็น ขนมจีบกุ้ง (3 ลูก 80 บาท) ขนมจีบไส้กุ้งผสมกับหมูตีให้จนงวดและเด้ง ปั้นเป็นลูกพร้อมห่อแป้งเกี๊ยว เอาไปนึ่งให้สุกจนได้ขนมจีบที่เนื้อเด้งดึ๋ง ทานคู่ซีอิ๊วรับรองว่าฟิน ยังไม่หมดแค่นั้น ซี่โครงหมูนึ่งซอสเอ็กซ์โอ (60 บาท) ซี่โครงหมูชิ้นพอดีคำ เอาไปคลุกกับซอสเอ็กซ์โฮ ซอสสูตรเด็ดของทางร้าน นึ่งเสร็จออกมาเนื้อซี่โครงที่สุกและร่อนกำลังพอดี คลุกเคล้าด้วยซอสเอ็กซ์โอรสชาติกลมกล่อม จะกินเปล่าๆ หรือคลุกข้าวก็เข้ากันดีนะจ๊ะ

DSC_4553 DSC_4557 DSC_4561

ปิดท้ายเมนูติ่มซำที่น้าอ้วนเอามาแนะนำไม่กี่เมนู แต่ที่นี่เขามีมากกว่า 30 เมนูเชียวหละ ถ้าวันหลังใครมาก็ลองชิมตัวอื่นบ้างนะจ๊ะ ตัวนี้เป็นซาลาเปาลาวาไข่เค็ม (3 ลูก 80 บาท) เนื้อไข่เค็มที่แทรกอยู่ข้างในซาลาเอา เมื่อเสิร์ฟมาร้อนๆ ใครจะกัดก็ได้ หรือใครจะเอามือบิมันออกจากกันก็ไม่ว่ากันก็จะพบกับเนื้อลาวาไข่เค็มทีทองสวยงามไหลออกมา รสชาติเค็มๆ มันๆ เมื่อทานคู่กับแป้งซาลาเปาด้วยก็ละก็รู้สึกว่ามันเข้ากันดีมาก

DSC_4613

เมนูเนื้ออบต่างๆ โดยทั่วไปแล้วเขาก็จะมีให้เลือกอยู่หลากหลายเมนูนะจ๊ะ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาและเสียจาน น้าอ้วนก็เลยขอเลือกแบบรวมๆ กันมา ซึ่งในจานแบบนี้ ถ้าเลือกอยู่ 3 ชนิด หมูแดง, ไก่นึ่งและเป็ดอบ  (480 บาท) หมูแดงชิ้นโต เนื้อสัมผัสฉ่ำและไม่หวานมาก หอมกลิ่นเครื่องหมักต่างๆ ส่วนไก่และเป็ดเนื้อข้างในก็ฉ่ำไม่แห้ง ผิวด้านนอกโดยเฉพาะเป็ดจะกรอบมาก เรียกได้ว่าหนังกรอบเนื้อนุ่ม เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มต่างๆ และขิงดองเพื่อล้างปาก น้าอ้วนว่าจานนี้จะกินเล่นๆ หรือกินจริงๆ ก็เหมาะดี

DSC_4582

พูดถึงเรื่องของก๋วยเตี๋ยวหลอดกันบ้าง ก๋วยเตี๋ยวหลอดที่นี่ก็จะมีหลายไส้แต่วันนี้ก็จะแนะนำตัวเด่นๆ อาทิ ก๋วยเตี๋ยวหลอดไส้กุ้ง (100 บาท) ก๋วยเตี๋ยวหลอดแป้งหนากำลังดี นุ่มหนึบ (น้าอ้วนได้ไปบุกครัวเพื่อดูกรรมวิธีแล้วทำง่ายมาก แต่การจะทำให้อร่อยหนะยาก ๕๕๕๕) กุ้งที่ใช้ก็ตัวใหญ่เต็มปากเต็มคำ จิ้มทานคู่กับซีอิ๊ว โอเคเลยแหละ และอีกตัวเป็นก๋วยเตี๋ยวหลอดที่เชื่อว่าในเชียงใหม่นี่ไม่มี ก๋วยเตี๋ยวหลอดไส้ปาท่องโก๋ (90 บาท) ก๋วยเตี๋ยวหลอดที่พันปาท่องโก๋สไตล์ฮ่องกง แป้งก๋วยเตี๋ยวหลอดอย่างที่บอกคือจะมีความนุ่มและหนึบ ผสานกับความเหนียวนิดๆ และกรอบของปาท่องโก๋ มันเป็นอะไรที่ไม่น่าเชื่อว่ามันจะไปด้วยกันได้

DSC_4530

จูจูกระทะร้อน (250 บาท) ชื่อแสนน่ารัก เมนูนี้เป็นเมนูกระทะร้อน เวลาเอามาเสิร์ฟอาจจะต้องระวังกันนิดหนึ่ง เพราะหม้อค่อนข้างร้อน แต่รสชาตินี่ถือว่าโอเคเลยทีเดียว ไก่ที่สับเป็นชิ้นพอคำ เอาไปผัดกับซอสสูตรเด็ดเค็มๆ หวานนิดๆ เติมผักลงไปให้มีสีสันและประโยชน์ เหมาะทั้งทานเปล่าๆ และกับข้าวร้อนๆ ฟินเลยทีเดียว

DSC_4590 DSC_4593

โจ๊กฮ่องกง (95 บาท) สำหรับมื้อเช้า ง่ายๆ โจ๊กถือเป็นอาหารสำหรับใครหลายคนที่ต้องการอะไรเบาๆ แต่ถ้าได้เจอโจ๊กฮ่องกงของร้าน Hong Kong Lucky Restaurant แห่งนี้หละก็คงไม่เบาแล้วหละ เพราะชามใหญ่มาก ข้าวที่ถูกตุ๋นมาจนเละแต่ก็ยังมีเนื้อสัมผัสให้ได้เคี้ยว ตุ๋นพร้อมกับน้ำสต๊อกที่มีทั้งหมูและไก่ใส่ไว้ทำให้ได้รสชาติของน้ำซุปที่ทั้งหวานและหอม ท๊อปปิ้งด้วยเนื้อไก่ฉีก ไข่เยี่ยวม้า ถ้าได้ปาท่องโก๋มากินคู่กันด้วยหละก็ บอกเลยว่าครบองค์ประชุม

DSC_4609

บะหมี่น้ำเกี๊ยวกุ้งสด (110 บาท) บะหมี่ขึ้นชื่อว่าเป็นอาหารจีน ดูหนังจีนเรื่องไหนก็ต้องซดบะหมี่ให้เห็นทุกที เส้นบะหมี่ที่สุดแสนพิเศษ เส้นเล็กพริกขี้หนู (ไม่ได้เผ็ดนะ) เนื้อสัมผัสจะบอกว่ามันเด้งและกรอบมาก (ไม่ได้กรอบเหมือนที่เอาไปทอดนะ) มันไม่ได้นิ่มเหมือนเส้นบะหมี่ที่เป็นแป้งล้วนๆ พูดถึงน้ำซุปที่เคี่ยวได้กลมกล่อมและหอมมาก พร้อมทั้งเกี๊ยวกุ้งตัวใหญ่เต็มปากเต็มคำ น้าอ้วนว่าชามนี้คุ้มค่าและราคาจริงๆ

DSC_4604

หอยเชลล์ผัดซอสเอ็กซ์โอ (380 บาท) เรียกได้ว่าแทบจะยกมาทั้งทะเล พาเหรดหอยเชลล์ตัวโตๆ เต็มปากเต็มตำ ที่เอามาผัดกับซอสเอ็กซ์โอสูตรเด็ดของทางร้าน รสชาติออกเค็มๆ เผ็ดเล็กน้อย เมื่อได้มาคลุกเคล้ากับหอยเชลล์ทั้งสดและตัวโตแบบนี้หละก็ บอกเลยว่ากินเพลิน

DSC_4585

บุกถึงครัว แอบไปจิ๊กสูตรลับเมนูเด็ดที่ได้ชิมแล้วฟิน มาให้ดูกันว่ากระบวนการทำนั้น อลังการแค่ไหน

ก๋วยเตี๋ยวหลอดไส้กุ้ง

ก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ผัดเนื้อ

ถึงแม้จะเห็นเป็นร้านใหญ่โตมโหฬาร แต่เท่าที่ไปสัมผัสมาแล้วรู้สึกว่ามันคุ้มค่าและคุ้มราคาดี ใครอยากกินเบาๆ เมนูที่ไม่ถึง 100 บาทเขาก็มี แต่ใครอยากพรีเมียมก็จัดเต็มกุ้งมังกรเอย ปลาเก๋าเอยหรืออะไรที่แบบว่าระดับพรีเมียมเขาก็มีบริการ อีกทั้งจะนัดกันจัดเลี้ยง สังสรรโดยมีห้องคาราโอเกะรับรอง ที่นี่ก็มีให้โดยค่าบริการไม่แพง ใครที่อยากชิมอาหารจีนแบบฉบับฮ่องกงแท้ แต่ไม่อยากขึ้นเครื่องบินเสียเวลา เสียค่าตั๋วไปถึงฮ่องกง แวะมาที่นี่ รับรองว่าได้สัมผัสรสชาติตามแบบฉบับฮ่องกงแท้แน่นอน Hong Kong Lucky Restaurant

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save