FOLLOW US ON SOCIAL

น้ำแข็งใสเกล็ดหิมะ ท๊อปปิ้งด้วยชาเขียวมัจฉะ และอีกหลากหลายรสชาติที่ท้าให้ไปลองที่ร้าน SAKAMOTOYA

วันนี้น้าอ้วนมีร้านน้ำแข็งใส และร้านของหวานสไตล์ญี่ปุ่นมาแนะนำ แต่อย่าเพิ่งตกใจว่าทำไมน้าอ้วนเอามาแนะนำอะไรตอนใกล้ฤดูหนาวแบบนี้ …. แหมมมม จะฤดูไหนประเทศไทยของเรามันก็ร้อนตับแล่บ ถ้าใครขี่รถมอเตอร์ไซค์ตอนกลางวันแล้วจอดติดไฟแดงสิ บอกเลยว่าแทบจะไหม้ตายคาสี่แยก มันช่างร้อนอะไรสมัยนี้ ถึงแม้จะเข้าฤดูหนาวก็เถอะเชื่อเลยว่าตอนกลางวันมันก็ต้องร้อน ดังนั้นร้อนๆ แบบนี้ต้องหาน้ำแข็งใสหรือขนมหวานเย็นๆ มาคลายร้อนกัน วันนี้บอกเลยว่าจะแนะนำร้านน้ำแข็งใสสไตล์ญี่ปุ่น เรียกได้ว่าต้นตำรับจากญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ กับร้าน SAKAMOTOYA ชื่อไทยอ่านว่า สาขาโมโตะยา

ชื่อร้าน : SAKAMOTOYA (สาขาโมโตะยา)
ที่อยู่ :  88/11 ถนนพระปกเกล้า ตำบลพระสิงห์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.783816, 98.988663
ติดต่อ : 088-2690236 , https://www.facebook.com/sakamotoyath
เวลาเปิดปิด : 10:00 – 19:00 น.
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/189977vy-sakamotoya-สาขาโมโตะยา

สาขาโมโตะยา … ร้านนี้ไม่ใช่มีสาขาที่ไหนนะจ๊ะ ชื่อนี้มีแค่สาขาเดียวเท่านั้นที่ถนนพระปกเกล้า ตอนแรกน้าอ้วนก็สงสัยแหละว่าชื่อมาจากอะไร เป็นสาขามาจากไหน? จากญี่ปุ่นหรือเปล่า? เลยถามทางร้านได้ความว่า … Sakamoto อ่านว่า ซาคาโมโตะ หรือ สาขาโมโตะ (แล้วแต่ว่าใครจะอ่านอย่างไร) คือชื่อตระกูลของญี่ปุ่นตระกูลหนึ่ง ซึ่งมีบทบาทอยู่ในประเทศญี่ปุ่น ทางเจ้าของร้านชอบชื่อตระกูลนี้ จึงเอามาตั้งเป็นชื่อร้าน และคำว่า Ya แปลว่า “ร้าน” ดังนั้น Sakamotoya จึงแปลว่าร้านของสาขาโมโตะ

พอรู้จักที่มาที่ไปของชื่อร้านแล้ว ก็มารู้จักกันบ้างว่าร้านอยู่แถวไหน ร้านนี้อยู่ถนนพระปกเกล้า มาได้ 3 หลายทางเลยแหละ น้าอ้วนจะแนะนำให้ทุกเส้นทางเลยเผื่อใครมาจากทางไหนจะได้ไม่ต้องไปอ้อมให้เสียเวลา

  • มาจากประตูท่าแพ มุ่งหน้าเข้าถนนราชดำเนิน (ถนนคนเดินท่าแพ) มุ่งหน้าไปทางวัดพระสิงห์ ผ่านไฟแดงแรก (ไฟแดงศูนย์มิตซูบิชิ) อันนี้ยังไม่ใช่ ให้ตรงไปอีกจนถึงสี่แยกไฟแดงที่สอง (สี่แยกกลางเวียง) ให้เลี้ยวซ้ายไปทางวัดเจดีย์หลวง ขับไปเรื่อยๆ จะเจอสี่แยกโรงเรียนพุทธิโสภณ ให้ข้ามแยกไปสังเกตง่ายๆ ด้านขวามือจะมีศูนย์รถยนต์ Chevrolet อยู่ เลยศูนย์รถยนต์ไปจะมีวัดเจ็ดลิน อยู่ขวามือ และร้าน Sakamotoya จะอยู่ตรงข้ามวัดเลย รถยนต์สามารถจอดข้างถนนได้ หรือจอดในวัดได้ มอเตอร์ไซค์จอดหน้าร้านเลย
  • มาจากทางประตูเชียงใหม่ ใช้เส้นทางคูเมืองด้านในจากสวนบวกหาดมุ่งตรงมายังประตูเชียงใหม่ พอขับเลยตลาดประตูเชียงใหม่แล้ว จะมีซอยอยู่ด้านซ้ายมือ (ซอยตรงประตูเลย) ให้เลี้ยวซ้ายเข้าไปเลยจ้า ตรงไปเรื่อยๆ จะเจอวัดฟ่อนสร้อย (อยู่ซ้ายมือ) เจอธนาคารไทยพาณิชย์ (อยู่ซ้ายมือ) และจะเจอวัดเจ็ดลิน อยู่ซ้ายมือเช่นกัน ร้านจะอยู่ตรงข้ามวัดเจ็ดลิน จอดรถในวัดได้ หรือมอเตอร์ไซค์จอดหน้าร้านได้เลย
  • สุดท้ายใครที่มาจากทางวัดพระสิงห์ ใช้ถนนเส้นหน้าวัดพระสิงห์ (ที่มุ่งหน้าไปทางประตูท่าแพ) เลยสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมือง (โรงพักกองเมือง) ตรงมาเรื่อยๆ จนถึงสี่แยกกลางเวียง ให้เลี้ยวขวาไปทางวัดเจดีย์หลวง ตรงไปเรื่อยๆ เจอสี่แยกโรงเรียนพุทธิโสภณ ขับตรงมาจะเจอโชว์รูมรถยนต์ Chevrolet และจะเจอวัดเจ็ดลินอยู่ด้านขวามือ จอดรถยนต์ในวัดได้นะจ๊ะ

ถ้าใครไม่สังเกตุ หรืออ่านเส้นทางการมาร้านจากคำอธิบายของน้าอ้วนไม่ละเอียด รับรองว่าต้องเลยร้านแน่นอน เพราะน้าอ้วนเคยขับรถเลยมาแล้ว ๕๕๕๕ ต้องได้อ้อมกลับมาเส้นนี้อีกครั้ง ร้านจะเป็นร้านเล็กๆ เป็นอาคารพาณิชย์ 1 คูหา ด้านหน้าร้านจะมีบริษัททัวร์ด้วย ใครอยากเที่ยวที่ไหนเชิญติดต่อสอบถาม และด้านในจะเป็นร้านสไตล์ญี่ปุ่น มีโต๊ะเล็กๆ อยู่ประมาณ 4-5 ตัวเรียงกัน และด้านในจะเป็นโต๊ะใหญ่อีก 1 โต๊ะ ตกแต่งตามสไตล์ญี่ปุ่น ทำให้รู้สึกถึงอารมณ์แบบว่าได้มาญี่ปุ่นจริงๆ

DSC_4414 DSC_4417 DSC_4420

ร้านนี้ไม่มีอาหารขาย มีแต่ของหวานและเครื่องดื่ม และเมนูสุดฮิตของทางร้านก็คงหนีไม่พ้นน้ำแข็งใสและของหวานต่างๆ น้ำแข็งใสที่นี่ก็มีมากมายหลากหลายหน้าตา และท๊อปปิ้งแล้วแต่ว่าใครชอบแบบไหน ก็เลือกสั่งกันได้ตามใจ บอกเลยว่าราคาเป็นมิตรมากไม่แพงเลย เชิญดูราคาได้เลยจ้า

Screen Shot 2558-11-09 at 10.12.37 PM Screen Shot 2558-11-09 at 10.12.51 PM Screen Shot 2558-11-09 at 10.13.00 PM Screen Shot 2558-11-09 at 10.13.11 PM Screen Shot 2558-11-09 at 10.13.23 PM

เมนูแรกจะเรียกว่าเป็นพระเอกก็ว่าได้ เพราะว่าน้อยร้านมากที่จะมีเมนูนี้ MATCHA PAFE (ราคา 69 บาท) (คำว่า Pafe เป็นภาษาฝรั่งเศสแปลว่า Perfect) ดังนั้นเมนูจะมีลักษณะของวัตถุดิบต่างๆ เรียงกันเป็นชั้นๆ ใสในแก้วทรงสูงโดยเริ่มจาก (เรียงจากด้านล่างขึ้นบน) วุ้นชาเขียว, วิปปิ้งครีม, คอร์นเฟร็กต่างๆ , เค้ก, ถั่วแดง และแต่งหน้าด้วยวิปปิ้ครีม ขนมโมจิ ไอศครีมชาเขียว และโอโจ้ ความสนุกคือเวลาทานบางคนก็จะทานเป็นชั้นๆ ลงไปจากบนลงล่าง หรือใครที่สามารถก็จะใช้ช้อนตักลงไปข้างล่างแล้วค่อยๆ ตักขึ้นมาสู่ด้านบน ซึ่งจะทำให้ได้ชิมวัตถุดิบที่อยู่ด้านล่างด้วย แต่น้าอ้วนว่าค่อนข้างยากนะ ๕๕๕๕ อันนี้ก็แล้วแต่ความสามารถแล้วนะจ๊ะ

DSC_4261

BINDO SAKAMOTOYA (ราคา 69 บาท) เป็นเมนู Signature ของทางร้าน จะเป็นของหวานน้ำแข็งใสเกร็ดหิมะที่เนื้อเนียนละเอียดมาก ซึ่งปกติแล้วเจ้าน้ำแข็งใสนี่จะเป็นรสนมจืด จะไม่มีความหวานแต่ทางร้านจะเสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำเชื่อม ซึ่งแล้วแต่ความชอบของใครว่าต้องการระดับความหวานแค่ไหน ก็เลือกเทลงไปได้เลย เมนูนี้จะเป็นเมนูที่ถือว่ารวมฮิต รวมสุดยอดวัตถุดิบต่างๆ ของทางร้านทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นวุ้นชาเขียว, ส้ม, โมจิ, ถั่วแดง, ไอศครีมชาเขียว ซึ่งวัตถุดิบทั้งหมด ทางร้านบอกเลยว่าทำเองทั้งสิ้น (ยกเว้นส้มเพียงอย่างเดียว ปลูกเองไม่ได้ ๕๕๕)

DSC_4267DSC_4273

BINDO MOCHI (ราคา 69 บาท) ใครที่ชอบขนมโมจิ และชอบถั่วแดง บอกเลยว่าต้องสั่งเมนูนี้ เพราะนอกจากน้ำแข็งใสเกร็ดหิมะที่เนียนนุ่มแล้วเขาจะท๊อปปิ้งด้วยถั่วแดงมาจนเต็มชาม และท๊อปปิ้งด้วยขนมโมจิที่มีลูกค้าหลายคนแอบบอกว่าเหมือนลูกชิ้นปลา รสชาตินุ่มๆ หนึบๆ และเสิร์ฟพร้อมไอศครีมรสนมที่ไม่หวานได้รสชาติของนมสุดๆ

DSC_4285

BINDO MANGO (ราคา 69 บาท) สีสันสวยงาม เนื้อมะม่วงที่หั่นมาเป็นชิ้นพอดีคำ กลิ่นที่หอมหวานของมะม่วงลอยมาเตะจมูก Mango น้ำแข็งใสเกร็ดหิมะที่ถูกปกคลุมไปด้วยเนื้อมะม่วงเยอะมากจนเต็มชาม ด้านบนท๊อปปิ้งด้วยไอศครีมรสมะม่วงที่เป็น ​Homemade รสชาติดี ชามนี้บอกเลยว่าน้าอ้วนชอบมากโดนใจสุดๆ

DSC_4299

HAPPY CANTALOUP (ราคา 119 บาท) แคนตาลูปเนื้อฉ่ำและหวาน ถูกคว้านออกมาเป็นลูกๆ แล้วเอานำ้แข็งใสเกร็ดหิมะใส่ลงไปแทนที่ และเอาเนื้อแคนตาลูปที่คว้านออกมาเมื่อกี้ใส่ประดับอยู่รอบๆ อีกที ด้านบนท๊อปปิ้งด้วยไอศครีมรสนมสด และผลเบอรี่ ถือเป็นเมนูที่เหมาะสำหรับใครที่ชอบผลไม้อย่างแคนตาลูปที่ฉ่ำและหวาน ต้องห้ามพลาดนะจ๊ะ

DSC_4323

CHEESE CAKE ONSEN (ราคา 69 บาท) เป็นชีสเค้กที่น้าอ้วนว่าไม่เหมือนใคร กรรมวิธีการผลิตนั้นก็ยิ่งแปลกเพราะเขาจะใช้น้ำร้อนในการทำเค้กชนิดนี้ เนื้อสัมผัสที่ได้ชิมคือเค้กจะมีความอ่อนนุ่มมาก แทบจะเรียกได้ว่าพอเอาเป้าปากปุ๊บ เมื่อสัมผัสกับลิ้นแล้วแทบจะละลายในปากเลย ได้รสชาติของชีสและเนื้อเค้กที่หอมละลายอบอวนอยู่ในปาก และอย่าลืมราดซอสด้วยนะจ๊ะ เพื่อเพิ่มอรรถรสในการกิน

DSC_4330 DSC_4345

BANANA BOAT (ราคา 89 บาท) เมนูนี้เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบการทานไอศครีมโดยเฉพาะ นอกเหนือจากน้ำแข็งใสเกร็ดหิมะแล้ว Banana Boat นี้ลูกค้าสามารถเลือกไอศครีมได้ 2 สกู๊ป เสิร์ฟพร้อมกล้วยหอมอีก 2 ลูก และท๊อปปิ้งด้วยวิปปิ้งครีม ไอศครีมโฮมเมดรสชาติอร่อยๆ บอกเลยว่าไอศครีมที่นี่รสชาติดีไม่แพ้ที่ไหนเลยแหละ

DSC_4373

ถ้าสั่ง Banana Boat ไม่จุใจ อยากชิมไอศครีมของที่นี่ให้หมดทุกรสชาติ ที่นี่ก็ไม่ขัด จัดมาได้เลยจ้ากับไอศครีมโฮมเมดแบบสกู๊ปเดียวเลย ICE CREAM (ราคา 1 scoop = 30 บาท , 2 scoops = 60 บาท และ 3 scoops = 80 บาท) บอกเลยว่าซื้อทีละ 3 สกู๊ปได้ถูกกว่า ๕๕๕๕​ (แอบมีงก) ซึ่งไอศครีมที่นี่ก็จะมีหลากหลายรสชาติได้แก่ ชาเชียว, มะม่วง, สตรอเบอรี่, ช็อคโกแลต, บลูเบอรี่, รสนม, มะนาว (ตามฤดูกาล) และ เสาวรส (ตามฤดูกาล) ยังไม่พอเขายังมีท๊อปปิ้งให้เลือกเอามาเพื่อเพิ่มอรรถรสในการกินคู่กับไอศครีมอีกนะ ไมว่าจะเป็น สายรุ้ง, ช็อคโกแลตชิป, คอร์นเฟร็ค, มาร์ชเมโล่, ขนมโมจิ, ถั่วแดง, วิปปิ้งครีม และวุ้นชาเขียว ในราคาอย่างละ 10 บาทเท่านั้น งานนี้บอกเลยว่าควรจัดเต็ม น้าอ้วนการันตีความอร่อย

DSC_4377

SAKAMOTOYA ถึงแม้จะเป็นร้านน้ำแข็งใสเกร็ดหิมะและขนมหวานเล็กๆ แต่รสชาติและความแปลกใหม่ ความแตกต่างของที่นี่บอกเลยว่าไม่เหมือนใคร อย่างที่สโลแกนของร้านบอกชัดเจนว่า “ต้นตำรับญี่ปุ่น” วัตถุดิบทุกอย่าง อย่างที่บอกว่าที่นี่เขาทำเองทั้งสิ้น ดังนั้นการเตรียมวัตถุดิบรวมไปถึงการเลือกวัตถุดิบต่างๆ เช่นชาเขียวต่างๆ ก็นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ทำให้ได้รสชาติแท้ๆ ตามแบบฉบับญี่ปุ่นเลย ถึงแม้บางเมนูจะเลือกใช้วัตถุดิบที่หาได้ในท้องถิ่นเช่นมะม่วง อย่างที่น้าอ้วนบอกเลยว่ามันหอมและหวานมาก ย่อมถือเป็นเครื่องการันตีว่าคุณภาพและรสชาติของที่นี่ไม่แพ้ที่ไหน พร้อมทั้งราคาเป็นมิตรด้วย

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save