FOLLOW US ON SOCIAL

ร้านกาแฟชิลล์ๆ สไตล์อังกฤษ มีน้องควายเป็นมิตรต้อนรับลูกค้าที่มาเยือน – SNOWBUFF Coffee

ร้านกาแฟสมัยนี้บอกเลยว่าต้องเก๋ ต้องมีจุดเด่นที่แตกต่างถึงจะเรียกลูกค้าได้ ตอนนี้ในเชียงใหม่หรือจังหวัดใหญ่ๆ หลายๆ ที่มักจะเอาสัตว์ที่น่ารักๆ มาเป็น Gimmick ของร้านเพื่อเป็นจุดดึงดูดให้ลูกค้าที่ชื่นชอบสัตว์นั้นๆ ได้แวะเวียนมาเที่ยวหาน้องๆ หลายร้านไม่ว่าจะเป็นร้านกระต่าย ร้านแมว ร้านจิ้งจอก ร้านแกะ ฯลฯ ก็มีให้เห็นมากมาย แต่… จะดีกว่าไหมถ้ามาที่เดียวได้เห็นสัตว์ไม่ว่าจะเป็นควาย (รู้สึกว่ายังไม่มีนะ ร้านที่เอาควายมาเป็นจุดดึงดูด) และไม่ใช่ควายธรรมดานะจ๊ะ เป็นควายเผือกด้วยหาดูได้ยากเชียวแหละ หรือจะเป็นแพะ กระต่าย ปลาคราฟ และม้า เรียกว่า All in One ที่นี่ก็มีให้สัมผัส หลายคนคงอยากรู้แล้วหละสิว่า ร้านอะไรทำไมถึงมีสัตว์มากมายเหล่านี้ บอกเลยว่าร้านนี้ออกมาไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่เท่าไร วันนี้น้าอ้วนจะมาเที่ยวร้าน ” Snowbuff Coffee ” แม่ริมนี้เอง

ชื่อร้าน : SNOWBUFF Coffee
ที่อยู่ : Jirung Health Village หมู่ที่ 7 ตำบลริมใต้ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.922492, 98.936227
ติดต่อ :  053-860738, 091-8565675, https://www.facebook.com/snowbuffcoffee
เวลาเปิด-ปิด : 09:30 – 18:30 น. หยุดทุกวันจันทร์
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/158284JN-snowbuff-coffee-แม่ริม

ทางมาร้าน Snowbuff Coffee บอกเลยว่าไม่ยาก เส้นทางนี่ง่ายสุดๆ เริ่มกันตั้งแต่ในตัวเมืองเลยแล้วกัน สี่แยกข่วงสิงห์ ๕๕๕๕ ขับมาเรื่อยๆ โดยใช้ถนนเส้นแม่ริมนะจ๊ะ ขับมาประมาณ 13 กิโลเมตร มาจนถึงสามแยกทางไปน้ำตกแม่สา ก็ให้เราเลี้ยวซ้ายไปอีกประมาณ 1 กิโลเมตร (ทางไปน้ำตกแม่สา) สังเกตุว่าจะเห็นสะพานข้ามคลองส่งน้ำ ตรงจุดนี้น้าอ้วนแนะนำให้ชิดขวาเข้าไว้ เพราะเมื่อเราข้ามสะพานแล้วเราจะต้องเลี้ยวขวาทันที ไปตามถนนเลียบคันคลอง อีกประมาณ 200 เมตร ร้าน Snowbuff Coffee จะอยู่ด้านซ้ายมือ (ถ้าใครขับรถแล้วเจอคุ้มเสือหละก็ แสดงว่าเลยร้านแล้วจ้า)

DSC_5171 DSC_5173

พื้นที่ใช้สอยของร้านนี้ต้องบอกเลยว่าค่อนข้างกว้าง โดยพื้นที่หลักๆ น่าจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ก็คือส่วนที่เป็นตัวร้านเอง มีทั้งโซนที่เป็นโซนห้องแอร์ นั่งดื่มกาแฟทานขนมชิลล์ๆ เย็นสบาย ตกแต่งกันตามสไตล์ English Vintage ยิ่งถ้าได้ไปนั่งตรงชุดโซฟาที่อยู่บริเวณด้านหน้าเค้าน์เตอร์ชงกาแฟแล้วหละก็ จะรู้สึกว่าได้ย้อนยุคไปในสมัยอังกฤษสมัยก่อนเลย หรือใครอยากสูดอากาศธรรมชาติ บริเวณโซนด้านนอก Open Air เขามีให้บริการอยู่หลายโต๊ะมาก จะมาคนเดียว มาเป็นคู่ หรือครอบครัวก็พร้อมที่จะต้อนรับ

DSC_5178 DSC_5180 DSC_5181 DSC_5186 DSC_5190

ส่วนที่สองจะเป็นพื้นที่ที่ลูกค้าสามารถมาเล่นกับน้องๆ สัตว์ของทางร้านได้ ไฮไลท์หลักที่ไม่เหมือนใครก็คงเป็นน้องควายทั้งหมด 4 ตัวที่เป็นขาใหญ่อยู่ที่นี่ “สู่ขวัญ” “สู่ขอ” “สุขสันต์” และ “บุญรอด” คือชื่อของน้องๆ ควายที่นี่นั่นเอง โดยเฉพาะ “สู่ขอ” เป็นควายเผือกที่มีลักษณะแปลก ตัวเขาจะมีลักษณะเป็นสีขาว เป็นที่โดดเด่นและสะดุดตามาก และน้องควายที่นี่ทุกตัวจะมีพนักงานคอยดูแลทำความสะอาดอยู่ตลอดเวลา ถ้าใครลองเอามือลูบตัวหละก็จะรู้เลยว่าสะอาดและนิ่มมาก ปอลอ …. ลูกค้าสามารถขึ้นไปขี่บนหลังน้องควายได้ด้วยนะจ๊ะ

DSC_5210
สู่ขวัญ

DSC_5199
สู่ขอ

DSC_5207
สุขสันต์

DSC_5211
บุญรอด

อีกที่หนึ่งเป็นคอกแพะและแกะจะอยู่ในบริเวณคอกที่รั้วรอบขอบชิด มีบ้านให้แกะอาศัยอยู่ด้วยเช่นกัน แต่ถ้าลูกค้าอยากเข้าไปเล่นหรือสัมผัสอย่างใกล้ชิดก็สามารถเข้าไปได้ แต่ถ้าใครอาจจะกลัวเล็กน้อยก็สามารถอยู่ข้างนอก เอาหญ้าให้น้องๆ แกะเหล่านั้นกินก็ได้นะจ๊ะ (จับดีๆ นะ ระวังหญ้าบาดมือ)

DSC_5221 DSC_5227 DSC_5231

ในส่วนของกระต่ายและม้า ต้องขออภัยที่น้าอ้วนไม่ได้แวะเวียนไปดู เพราะพื้นที่ค่อนข้างกว้าง ถ้าใครได้แวะเวียนไปดูยังไง อย่าลืมถ่ายรูปมาให้น้าอ้วนดูด้วยนะจ๊ะ

รายการอาหารของที่นี่ถ้าถามว่ามีเยอะไหม น้าอ้วนก็ว่าไม่ค่อยเยอะเท่าไร แต่ก็ถือว่าพอเพียงสำหรับการมาทานข้าวนอกบ้านง่ายๆ สบายๆ เพราะที่นี่จะเน้นเป็นพวกอาหารจานเดียวเสียส่วนใหญ่ ดูๆ ไปจะเน้นหนักทางอาหารไทย เครื่องดื่ม และขนมที่มีให้เลือกพอสมควร และราคาถือว่าโอเคไม่แพงมาก

DSC_5308 DSC_5309 DSC_5310 DSC_5311 DSC_5312 DSC_5313 DSC_5314 DSC_5318

วันนี้ขอแนะนำเมนูไฮไลท์ที่แบบว่าใครมาก็ต้องสั่ง ลูกค้ากว่าครึ่งที่พร้อมใจสั่งเมนูเหล่านี้ เริ่มจากเมนูที่ไม่น่าเชื่อว่าอาหารแบบนี้จะมีขายในร้านกาแฟสไตล์ยุโรป …. ส้มตำ Snowbuff (50 บาท) ลักษณะของส้มตำคล้ายตำมั่วบ้านเรา จะมีส่วนผสมของมะละกอ ขนมจีน แคบหมู และเครื่องปรุงต่างๆ และที่สำคัญมีมะกอกน้ำด้วยนะจ๊ะ รสชาตินี่ออกแนวอีสานๆ เพราะแม่ครัวเป็นคนอีสาน ใครที่ชอบส้มตำแบบจัดเต็ม ครบรส และมีกลิ่นอายของอีสานแบบนี้ “ส้มตำ Snowbuff” คือเมนูที่ห้ามพลาด

DSC_5238

ข้าวกระเพราปลาสลิดกรอบ (95 บาท) ข้าวที่ผัดคลุกเคล้ากับกระเพรารสชาติเผ็ดอ่อนๆ ไม่ได้จี๊ดจ๊าดมากมาย น้าอ้วนว่าจานนี้เด็กๆ ก็ทานได้สบายๆ เสิร์ฟพร้อมกับเนื้อปลาสลิดที่หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ เอาไปทอดจนเหลืองสวยและกรอบอร่อย เป็นอีกเมนูหนึ่งที่เรียกว่าเข้ากันได้ทั้งข้าวและปลา

DSC_5263

ข้าวหมูอบซีอิ๊ว (95 บาท) หมูสามชั้นที่มีทั้งเนื้อ มันและหนัง เรียกได้ว่าชิ้นเดียวนี่มีครบทุกรสชาติ เนื้อที่เอาไปอบกับซีอิ๊วที่ราดน้ำมารสชาติหวาน เค็ม จนได้เป็นเนื้อที่นุ่มผสานกับความมันของชั้นไขมันและหนังที่หยุ่นๆ ประหนึ่งได้กินคอลลาเจนเสริมความนุ่มนวลให้ผิว และถือเป็นอีกเมนูหนึ่งที่รสชาติเมื่อได้ทานกับข้าวแล้วมันลงตัวมากกกกกกก

DSC_5271

สุดท้าย ที่จริงเมนูนี้ไม่ได้อยู่ในลิสต์เลย แต่พอคุยกันไปมา ทางร้านก็ได้พูดถึงเมนูนี้ขึ้นมา เล่าจนแบบว่าทำให้น้าอ้วนอยากลองชิมอ่ะ “ยำหมูยอ (90 บาท)” หมูยอที่สั่งมาจากทางอีสาน ซึ่งใครๆ ก็รู้ว่าหมูยอทางภาคนี้เป็นหมูยอที่อร่อยที่สุด นำมาหั่นเป็นชิ้นพอดี คลุกเคล้ากับเครื่องยำต่างๆ จุดเด่นที่ขาดไม่ได้ก็คือ “น้ำกระเทียมดอง” ที่กลิ่นหอมและรสชาติความหวานอมเปรี้ยวแทรกอยู่ เมื่อได้มาผสมกับน้ำยำแล้วหละก็บอกเลยว่างานนี้มีฟิน ยกนิ้วให้เลย

DSC_5344

อิ่มข้าวแล้วก็ต้องหาขนมล้างปากกันสักหน่อย … เค้กสักชิ้นสองชิ้น ที่นี่ก็มีบริการไม่ว่าจะเป็นเค้กชาไทยหน้านิ่ม หรือเค้กช็อคโกแลตหน้านิ่ม เสิร์ฟกันมาแบบชิ้นใหญ่ๆ ในราคาเพียง 95 บาท เค้กทั้งสองมีจุดเด่นที่เหมือนกันคือความฉ่ำ และความเข้มข้นของทั้งชาไทยเองและช็อคโกแลตเอง น้าอ้วนว่าเค้กชิ้นหนึ่งแบ่งกันสัก 2 คนกำลังดี เพราะไซส์มันใหญ่เอาเรื่องเลยนะ

DSC_5298

หรือจะเป็นขนมปังอย่างฮันนี่โทส แต่ทางร้านไม่อยากให้เหมือนใคร เขาจึงมี Mountain Toast (129 บาท) ขนมปังชิ้นใหญ่ที่หั่นมาเป็นชิ้นขนาดพอดีสองคำ (๕๕๕ คือกัดคำเดียวไม่หมดอ่ะ ต้องกัดสัก 2 คำ) นำไปทาเนยจนชุ่มแล้วเอาไปย่างบนเตาเพื่อให้เนยซึมเข้าเนื้อขนมปัง หลังจากนั้นก็เอาไปอบในเตาอบอีกครั้งเพื่อให้ขนมปังมีความกรอบ จึงได้ออกมาเป็น Mountain Toast ที่มีทั้งความฉ่ำของเนยและความกรอบของเนื้อขนมปังเอง เสิร์ฟพร้อมวิปปิ้งครีมและไอศครีม บอกเลยว่าเป็นของหวานที่ฟินมากๆ

DSC_5307

ทำยากไหม? ไปดูกันเลย น้าอ้วนเข้าไปถ่ายคลิปถึงในครัว กลิ่นหอมนี่โชยมาเชียวววว

ปิดท้ายด้วยความสดชื่นกับ 4 ยอดขุนพลดับกระหายจาก Snowbuff เรียงแถวหน้ากระดานจากซ้ายมาขวา พั้นช์ลิ้นจี่ (75 บาท), ชาเขียว (75 บาท), ชาไทย (75 บาท) และกาแฟ Snowbuff (Signature: 85 บาท) ทุกเมนูดับกระหายคลายร้อนได้เป็นอย่างดี รสชาติเข้มข้นในแบบที่ตัวเองเป็น ส่วนตัวน้าอ้วนชอบพั้นช์ลิ้นจี่มาก เพราะเปรี้ยวอมหวาน และยังมีเนื้อลิ้นจี่ให้เคี้ยวอย่างเอร็ดอร่อยด้วย

DSC_5292

เรียกได้ว่าที่ Snowbuff แห่งนี้มาที่เดียวเหมือนได้เที่ยวสวนสัตว์เลย เพราะมีสัตว์น้อยใหญ่ให้ได้สัมผัสและได้เล่นด้วย ทั้งน้องควายทั้งหลาย สู่ขวัญ สู่ขอ สุขสันต์ และบุญรอด หรือน้องแพะทั้งหลายที่อยู่ในคอก ปลาคราฟน้อยใหญ่ที่ว่ายน้ำอยู่ในสระบัวที่กว้างขวาง ลูกค้าสามารถให้อาหารปลาเหล่านี้ได้ นอกจากที่นี่จะเป็นร้านธรรมดาที่อาจจะเข้าใจว่าวัยรุ่นชอบมาชิลๆ มานั่ง Slow Life กัน แต่ผิดคาดเพราะร้านนี้เท่าที่น้าอ้วนเห็นคือลูกค้ากว่าครึ่งเป็นกลุ่มครอบครัว ที่พาพ่อแม่ลูกมาแวะเที่ยว คุณพ่อคุณแม่พาลูกมาเล่นกับน้องควาย กับน้องกระต่าย หรือน้องแพะต่างๆ ทำให้สถานที่นี้จึงมีความสนุกสนานและอบอุ่นที่ไม่ได้แค่จากบรรยากาศของร้าน แต่ยังมีความอบอุ่นจากครอบครัวของลูกค้าได้แวะเวียนมาอีกด้วย

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save