FOLLOW US ON SOCIAL

โจ๊ก เมนูง่ายๆ เมื่อจับมา Mix & Match จนเกิดเป็นโจ๊กแปลกตา ที่ร้านโจ๊กบ้าหม้อ เชียงใหม่

โจ๊กอาหารพื้นบ้าน พื้นเพ ที่หากินที่ไหนก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นภาคไหนๆ หลายคนก็คงคุ้นเคยกับพวกโจ๊กหมู โจ๊กปลา หรือจะเป็นพวกโจ๊กใส่เครื่องใน ใส่ไข่ต่างๆ ที่เห็นกันเกลื่อนกราด แต่ใครจะรู้บ้างว่าถ้าเราเอาโจ๊กมาเพิ่มออพชั่น เพิ่มความน่าสนใจด้วยท๊อปปิ้งต่างๆ ที่หลายคนอาจจะคาดไม่ถึง ก็ทำให้โจ๊กชามนั้นมีความแตกต่าง แปลกหูแปลกตา และที่เชียงใหม่ตอนนี้มีร้านโจ๊กที่ว่านั้นแล้ว ถ้าอยากรู้ว่าเขาจะแปลกใหม่ แล้วทำให้ WOW ได้แค่ไหนต้องติดตามดูจากรีวิวของน้าอ้วนนี่แหละ กับร้าน “โจ๊กบ้าหม้อ

ชื่อร้าน : โจ๊กบ้าหม้อ
ที่อยู่ : ในโครงการประเสริฐแลนด์ ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.797705, 98.962196
ติดต่อ :  083-1178555 , https://www.facebook.com/ร้านโจ๊ก-บ้าหม้อ-167191816962489
เวลาเปิด-ปิด : 18:00 – 02:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/218115vQ-โจ๊ก-บ้าหม้อ

โจ๊กบ้าหม้อ เป็นร้านโจ๊กน้องใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวได้ไม่กี่วัน สถานที่ตั้งของเขาสุดแสนจะหาง่าย เพราะอยู่ในโครงการประเสริฐแลนด์ หรือที่รู้จักกันในชื่อ “กาดเชิงดอย” นั่นแหละ ซึ่งเข้าได้สองทางคือถนนคันคลองฯ และนิมมาน ซอย 6 ร้านจะตั้งอยู่ฝั่งลานจอดรถของตะวันแดง และอยู่ติดๆ กับร้านซุ้มเฮียฮ๋ง บะหมี่ชามยักษ์นั่นแหละ เปิดขายกันตอนเย็นๆ ตั้งแต่ 18.00 – 02.00 น. กันไปเลยเรียกว่าเอาใจขาลุย ขานักท่องราตรี

DSC_6119 DSC_6122DSC_6131 DSC_6136 DSC_6141 DSC_6144 DSC_6153

การสั่งออเดอร์ที่นี่จะใช้วิธีสั่งเป็นสเต็ป โดยเมนูของทางร้านจะเริ่มต้นที่ราคา 10 บาท วิธีสั่งบนโต๊ะจะมีกระดาษสั่งออเดอร์แบบแผ่นใหญ่ๆ ซึ่ง 1 แผ่นต่อการสั่ง 1 ชามนะจ๊ะ เพราะเราจะต้องเลือกว่าในชามนั้นๆ จะใส่อะไรบ้าง โดยสเต็ปแรก เราต้องเลือกโจ๊กว่าจะเป็นโจ๊กอะไร โดยมีให้เลือกอยู่ 2 อย่าง ระหว่างโจ๊กธรรมดา (น้ำซุปต้นตำรับ) หรือเป็นโจ๊กต้มยำ (น้ำซุปต้มยำ เหมาะสำหรับคนที่ชอบรสจัด) ซึ่งตรงนี้ราคาแค่ 10 บาท แล้วข้ามไปสเต็ปที่ 3 ต่อเลย (เดี๋ยวมาอธิบายสเต็ปที่ 3 ต่อ)

หรือ… ใครที่ขี้เกียจคิดว่าจะใส่อะไรบ้างดี ที่ร้านเขาก็อำนวยความสะดวกโดยการจัดเซ็ทไว้ให้เลย โดยเซ็ทที่ทางร้านจัดไว้ให้ก็จะมีหลากหลายมากมาย เริ่มต้นที่ราคาประหยัดที่สุดก็คือเซ็ทไข่ (ไข่ไก่ + ไข่เค็ม + ไข่เยี่ยวม้า) ราคาแค่ 35 บาท (แต่อย่าลืมบวกโจ๊ก 10 บาทด้วยนะจ๊ะ) หรือถ้าอยากหรูหรา อลังการ อยากลองชิมกุ้งมังกรสักครั้ง แต่บอกเลยว่าที่นี่ไม่ต้องมีเงินเป็นหลักพันเพื่อจะได้กินกุ้งมังกร แค่ 399 บาท ก็ได้กินกุ้งมังกรแล้ว กับเซ็ทกุ้งยักษ์ (กุ้งมังกร) ในราคา 409 บาทเท่านั้นเอง

DSC_6155

หรือสเต็ปที่สาม สำหรับคนที่อยากลิขิตชีวิตด้วยตนเอง เลือกในสิ่งที่ตัวเองชอบ ก็ติ๊กเลือกได้เลยจ้า ราคาก็ตามที่ทางร้านระบุไว้เลย ชอบอันไหนเป็นพิเศษก็สั่งเยอะๆ ได้ (แต่เมนูกุ้งแม่น้ำนี่น้าอ้วนแนะนำเลย เพราะว่ากุ้งแม่น้ำที่ทางร้านใช้ประมาณ 6-8 ตัวต่อกิโลกรัม เชียวนะ)

DSC_6156

วันนี้น้าอ้วนเอาเซ็ทเมนูมาแนะนำกันแบบหอมปาก หอมคอกันดีกว่า เพราะถ้าให้เลือกท๊อปปิ้งเองอันนี้ก็คงต้องตามอัธยาศัยความชอบของแต่ละคนแล้วหละ เพราะคนเราชอบอะไรที่ไม่เหมือนกัน ใช่ไหม?

DSC_6216

เซ็ทกุ้งยักษ์ (กุ้งมังกร) หรือ Lobster (409 บาท) เซ็ทนี้ฮือฮามาก และน้าอ้วนเชื่อเลยว่าน่าจะมีคนสั่งกันเยอะพอสมควร เพราะที่นี่เขาใช้กุ้งมังกรไซส์ M ไซส์นี่บอกเลยว่าขนาดกำลังพอดี เอากุ้งมังกรไปย่างไฟให้สุกกำลังพอดี จะได้เป็นกุ้งย่างที่หอม และเนื้อด้านในสุกแต่ยังคงความฉ่ำไว้เป็นอย่างดี จุดพีคสุดคือการได้แกะเนื้อกุ้งที่เด้งๆ ออกมากินคู่กับโจ๊กนี่แหละ และอย่าลืมมันกุ้งนะจ๊ะ รสชาตินี่บอกเลยว่าอร่อยสุดๆ

DSC_6165 DSC_6228

เซ็ทปลาแซลมอน (149 บาท) ปลาแซลมอนเนื้อสีส้มสวยงาม ริ้วและลายน่ากินเป็นที่สุด เนื้อสุกกำลังดี โปะมาบนโจ๊กที่ราดด้วยน้ำซุปต้มยำ เนื้อปลาสดและอร่อย คู่กับโจ๊กเนื้อเนียนและน้ำซุปที่จัดจ้าน อารมณ์ออกแนวกินต้มยำปลาแซลมอนเบาๆ

DSC_6197

เซ็ทไข่ (ไข่ไก่ + ไข่เค็ม + ไข่เยี่ยวม้า) (45 บาท) เซ็ทนี้หลายคนคงคุ้นเคย เป็นเซ็ทแบบว่าง่ายๆ ใครที่กินโจ๊กแล้วไม่ต้องการอะไรให้วุ่นวายก็คงแค่ตอกไข่ใส่ไปฟองเดียวก็อร่อยแล้ว แต่ใครที่ชอบกินไข่เค็มด้วย ไข่เยี่ยวม้าด้วย บอกเลยว่าเซ็ทนี้เปรมปรีดาแน่นอน แถมราคาไม่แพงด้วย 45 บาท ได้ไข่ตั้ง 3 อย่าง

DSC_6174

หรือใครอยากจะ DIY โจ๊กของตัวเองตามแบบฉบับที่ตัวเองชอบ ก็เลือกได้เลยอย่างเซ็ทนี้ น้าอ้วนขอเรียกว่า DIY 1 แล้วกันนะ ๕๕๕๕ (โจ๊ก 10 + กุ้งเล็ก 20 + หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ 45 + หมึกกรอบ 20 + หมึก 20 = 105 บาท) เรียกได้ว่าเป็นหลายอย่างที่น้าอ้วนชอบจริงๆ ถึงแม้ไม่ได้เลือกใส่กุ้งใหญ่ แต่กุ้งเล็ก (กุ้งขาว) ที่นี่ก็สดกรอบกำลังดี หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ก็ชิ้นเต็มปากเต็มคำ หมึกกรอบก็กรอบได้ใจ โดยรวมแล้วฟินเบาๆ

DSC_6182

หรือจะ DIY 2 กับเซ็ทที่คุ้นเคย เซ็ทหมูเครื่องใน (โจ๊ก 10 + หมูบะช่อ 15 + หมูสับ 10 + ตับ 10 + ไส้ลวก 10 = 55 บาท) ท๊อปปิ้งเต็มชาม แต่ราคาเพียง 55 บาท โจ๊กหม้อนี้บอกเลยฟิน เพราะน้าอ้วนเป็นคนหนึ่งที่ชอบทานเครื่องใน ยิ่งได้โจ๊กรวมเครื่องในอะไรแบบนี้แล้ว บอกเลยว่าสวรรค์จริงๆ

DSC_6207

เซ็ททะเล DIY (โจ๊ก 10 + กุ้งแม่น้ำ 139 + หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ 45 = 194 บาท) เห็นน้ำสีแดงร้อนแรงแบบนี้ก็ต้องรู้เลยว่าโจ๊กหม้อนี้ต้องเป็นน้ำซุปต้มยำเท่านั้น กุ้งแม่น้ำตัวโต (ที่น้าอ้วนบอกนั่นแหละว่าไซส์ 6-8 ตัวต่อโล) กุ้งที่เอาไปย่างไฟให้เนื้อด้านในสุกกำลังดี โปะมาบนโจ๊กที่แทบจะเรียกได้ว่าถ้าเอามาวางกัน 3 ตัวก็คงเต็มชาม หอยแมลงภู่ตัวขนาดพอดี เรียกได้ว่าเป็นเซ็ทที่ถูกใจสาวกกุ้งตัวจริง

DSC_6183

ใครที่ชอบอะไรที่เป็นชีส คงต้องถูกใจแน่นอน โจ๊กชีส (โจ๊ก 10 + ตับ 10 + ไส้ 10 + หมูบด 10 + หมูบะช่อ 15 + ชีส 20 = 75 บาท) ครบเครื่องด้วยท๊อปปิ้งที่หลากหลายความต้องการ สุดท้ายท๊อปปิ้งด้วยชีสเมื่อโดนความร้อนแล้วชีสจะละลายเยิ้มๆ ซดพร้อมกับน้ำซุปแบบต้นตำรับที่รสชาติกลมกล่อม ถือเป็นอีกเมนูหนึ่งที่แปลกใหม่เลย น้าอ้วนว่าไม่เคยที่ไหนจะมีแบบนี้แน่นอน

joke_cheese

ก่อนเสิร์ฟทุกชาม ทางร้านจะเอาหม้อโจ๊กไปวางบนเตาเพื่อให้หม้อได้รับความร้อนและเก็บความร้อน จะทำให้โจ๊กในชามร้อนอยู่ตลอดเวลาจนทานหมด แต่ด้วยลูกค้าบางคนชอบอะไรที่จัดจ้าน ทางร้านก็ยังมีน้ำจิ้มสามรสที่รสชาติแซ่บไม่แพ้ที่ไหนไว้บริการด้วย ใครจะกินโจ๊กกับซอสธรรมดา หรือจะกินกับน้ำจิ้มสามรสแซ่บๆ ก็ไม่ผิดกติกาแต่อย่างใด ของแบบนี้ต้องเอาความชอบส่วนตัวของแต่ละคนว่าเนอะ

โจ๊ก

อีกหนึ่งร้านแปลกใหม่ ร้านโจ๊กแนวใหม่ “โจ๊กบ้าหม้อ” ร้านโจ๊กธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา จับเอาสิ่งต่างๆ มารวมกันจนกลายเป็นโจ๊กแนวฟิวชั่น ใครที่ชอบความอลังการในอาหารแบบพื้นๆ และเชื่อว่าโจ๊กบ้าหม้อร้านนี้ จะตอบโจทย์สำหรับนักท่องราตรีได้เป็นอย่างดี เพราะปิดดึก (ตีสอง) นู่นแหน่ะ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save