FOLLOW US ON SOCIAL

ป. ข้าวผัดปู เห็นแล้วต้องร้องอู้หู้วววว ต้องมาดูข้าวผัดจานใหญ่ ใส่กันไม่ยั้งแต่ราคาแสนถูก (สันติธรรม)

วันนี้น้าอ้วนจะพามารีวิวร้านอาหารเล็กๆ ที่เรียกว่าเป็นอาหารที่หลายคนคงคุ้นเคย และจะพูดได้ว่าอาหารแบบนี้คือหนึ่งในเมนูสิ้นคิด ที่แบบว่าใครอยากกินอะไรแต่คิดไม่ออก ก็คงต้องสั่ง ผัดกระเพราบ้าง หรือข้าวผัดบ้าง แต่ร้านนี้ไม่ใช่ร้านอาหารตามสั่ง ที่แบว่าไปแล้วจะมีอะไรให้เลือกเยอะแยะตามที่เราต้องการ แต่ร้านนี้เขามีแต่ข้าวผัด (และอาจจะมีเมนูอื่นคู่ด้วยอีกเล็กน้อย) ถือเป็นร้านอาหารแรกในเชียงใหม่ที่เอาดีทางข้าวผัดเป็นหลัก 

ชื่อร้าน : ป. ข้าวผัดปู สาขาสันติธรรม
ที่อยู่ : 34/9 ถนนหัสดิเสวี ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.800209, 98.980294
ติดต่อ :  097 0015534
เวลาเปิด-ปิด : 10:00 – 22:00 น. หยุดทุกวันจันทร์
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/203532Nj-ป-ข้าวผัดปู-สันติธรรม-เชียงใหม่

ป. ข้าวผัดปู สาขาสันติธรรมเชียงใหม่ ในเชียงใหม่ก็มีสาขาเดียวแหละไม่ต้องไปถามว่าสาขาอื่นมีที่ไหน ๕๕๕๕ ร้านตั้งอยู่บนถนนหัสดิเสวี ก็คือถนนเส้นไปสุสานสันติธรรม ถ้าหากเรามุ่งหน้ามาจากทางแจ่งหัวริน ขับมาเรื่อยๆ ผ่านวัดสันติธรรมมานิดเดียว มองทางซ้ายจะเจอร้าน 7-Eleven และนั่นแหละร้าน เขาอยู่ตรงข้าม 7-Eleven (ร้านอยู่ขวามือ) สำหรับใครที่เอารถยนต์มาก็สามารถจอดได้ที่ซอยข้างเซเว่นนะจ๊ะ

DSC_4871

ลักษณะร้านเป็นร้านเล็กๆ เป็นอาคารพาณิชย์ 1 คูหา ในร้านก็จะมีโต๊ะอยู่ไม่กี่ตัว เรียกได้ว่าเป็นร้านไซส์ขนาดเล็กทีเดียว และที่นี่อย่างที่น้าอ้วนบอกคือเขาจะมีเมนูข้าวผัดเด่นเป็นสง่า แต่ก็มีเมนูอื่นเช่นอบวุ้นเส้น หรือเมนูลูกชิ้นปลาเสริมเข้ามาอีกเล็กน้อย และราคาถือว่าเป็นมิตร สบายกระเป๋า

DSC_4875 DSC_4876 DSC_4877

โดยคร่าวๆ แล้ว เมนูที่เกี่ยวข้องกับข้าวผัดเห็นว่านับได้อยู่ประมาณ 13 ชนิด ไม่ว่าจะเป็นข้าวผัดปู ข้าวผัดกุ้ง ข้าวผัดปลาหมึก ข้าวผัดปลากะพง ข้าวผัดทูน่า ข้าวผัดหมู ข้าวผัดกุนเชียง ฯลฯ เรียกได้ว่าอะไรที่เอามาผัดได้ ที่นี่จับมาผัดได้หมด ๕๕๕๕๕ และราคาขายเขาเริ่มกันที่ 40 บาท แต่บอกเลยว่าปริมาณนี่เกินคุ้ม

DSC_4884 DSC_4895 DSC_4912 DSC_4916 DSC_4929 DSC_4934 DSC_4940

หรือจะเป็นกุ้งอบวุ้นเส้นที่เหนียวหนึบ กุ้งไซส์ขนาดพอดีในราคาเพียง 40-60 บาทเท่านั้น เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มสามรส ที่น้าอ้วนเชื่อว่าเป็นอะไรที่น่าจะถูกปากคนไทยอย่างเราๆ ได้เป็นอย่างดี

DSC_4904 DSC_4920

หรือจะเป็นเมนูเกาเหลาปลา หรือลูกชิ้นปลาลวกจิ้ม ที่นี่ก็ให้เลือกทานเหมือนกัน สนนราคากันเพียง 50 บาทเท่านั้น แบบว่ามาที่นี่ถ้าคนกินจุเยอะๆ รับรองว่า 200 บาทนี่เอาอยู่แน่นอน

DSC_4891 DSC_4892 DSC_4907

ถึงแม้ข้าวผัดจะเป็นอาหารธรรมดา ที่เราสามารถไปสั่งตามร้านอาหารตามสั่งที่ไหนก็ได้ แต่ที่เชียงใหม่ น้าอ้วนยังไม่เห็นร้านอาหารที่ไหนเขาจะมาเอาดีทางข้าวผัดอย่างร้าน ป. ข้าวผัดปู สาขาสันธรรมแห่งนี้ อยากจะกินข้าวผัดอะไร รับประกันว่าถ้ามาที่นี่แล้วมีให้กินทุกอย่าง ราคาและปริมาณนี่บอกเลยว่าสุดคุ้มจริงๆ

 

RELATED POSTS

COMMENT

1 Comments

1 thought on “ป. ข้าวผัดปู เห็นแล้วต้องร้องอู้หู้วววว ต้องมาดูข้าวผัดจานใหญ่ ใส่กันไม่ยั้งแต่ราคาแสนถูก (สันติธรรม)

  1. สวัสดีค่ะน้าอ้วนคะ
    อยากจะเรียนเชิญน้าอ้วนมาลองชิมขาหมูพะโล้สูตรพิเศษจากทางร้านค่ะ จะเป็นเกียรติอย่างมากถ้าน้าอ้วนมาลองชิมค่ะ
    ร้านเฌอแทม อยู่ในโครงการดรีมฮิลล์เส้นคันคลองชลประทาน ตรงข้ามกับ อบต สุเทพค่ะ อาหารหลังเราคือขาหมูพะโล้ที่เราตุ๋นครึ่งวันเพื่อจะเข้าถึงเนื้อหมูและผักดองค่ะ และขาหมูกระเพราะสูตรพิเศษแปลกไม่เหมือนใครค่ะ ขอเรียนเชิญนะคะน้าอ้วน
    ขอบพระคุณมากๆค่ะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save