FOLLOW US ON SOCIAL

ผ่อนคลายกับร้านอาหารดนตรีสไตล์แจ๊ส นั่งฟังเพลินปล่อยอารมณ์แห่งการพักผ่อนที่ The Mellowship

เชียงใหม่เป็นเมืองที่มีแสงสี มีชีวิตชีวา ไม่แพ้กับกรุงเทพ เขาบอกว่าเชียงใหม่เป็นเมืองที่ไม่เคยหลับไหล เชียงใหม่เป็นเมืองที่มี Night Life มากเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ หากเราต้องการพักผ่อนหย่อนใจในเวลาหลังจากที่เลิกงาน หาร้านทานข้าว ฟังเพลง เชื่อเลยว่าในใจของหลายๆ คนย่อมมีร้านประจำที่ตัวเองชอบไปอยู่แล้ว แต่จะมีใครบ้างไหมที่อยากเปลี่ยนแนว หรือส่วนตัวแล้วชอบเพลงแนวแจ๊ส ที่ฟังสบาย ผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี อย่างวันนี้น้าอ้วนมีร้านอาหารที่เรียกว่าคอเพลงแจ๊สจะต้องตาลุกวาวแน่นอน เพราะร้านนี้เขาบรรเลงเพลงแจ๊สกันทั้งคืน The Mellowship โรงแรม ibis styles chiangmai นี่เอง

ชื่อร้าน : THE MELLOWSHIP
ที่อยู่ : โรงแรม ไอบิส สไตล์ เชียงใหม่ ถนนสุเทพ ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.805712, 98.960051
ติดต่อ :  053-908814 (ตั้งแต่สี่โมงเย็น) , 083-0743465 , 089-6981803 , https://www.facebook.co m/themellowshipjazz และ Instagram : themellowshipjazz
เวลาเปิด-ปิด : 18:00 – 24:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/216938Vz-the-mellowship

ร้าน The Mellowship เป็นร้านที่หาง่ายมาก เพราะ landmark ที่ตั้งร้านเป็นอะไรที่โอ้โห เทพสุดๆ ร้านนี้เขาตั้งอยู่ตรงแยกภูคำ ฝั่งโรงแรม Ibis Styles Chiang Mai นั่นเอง อยู่ตรงมุมสี่แยกนั่นเลย หาง่ายมาก ใครที่เอารถยนต์หรือมอเตอร์ไซค์มาก็สามารถจอดรถได้ที่โรงแรม ปลอดภัยหายห่วงไม่ต้องจอดข้างถนน มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยดูแลให้ตลอดจ้าาาา

DSC_6831 DSC_6839 DSC_6842

หากใครขับรถผ่านไป ผ่านมาแล้วชายตามองดูร้านนี้ก็คงเห็นว่าร้านนี้อลังการมาก เพราะบริเวณด้านหน้าร้านเขาจะมีป้าย LED อยู่ มีบรรยากาศของร้าน ของร้านให้ดูในขณะรถติด และเมื่อใครเข้ามาในร้านก็คงรู้สึกดี เพราะการตกแต่งถือว่าแนวโมเดิร์นมาก ดูมีระดับจริงๆ

DSC_6844 DSC_6849 DSC_6851 DSC_6853001 003 006 007

เมื่อเห็นสถานที่แล้วหลายคนก็คงคิดในใจว่ามันต้องแพงแน่ๆ และยิ่งเป็นร้านแบบว่าดนตรีแจ๊ส หลายคนก็ต้องคิดไปอีกว่าดนตรีแบบนี้มันต้องเป็นคนอีกกลุ่มหนึ่งที่มีตัง มีสุนทรียภาพขั้นกว่าบุคคลธรรมดาเขาถึงจะมาฟังกัน แต่บอกเลยว่าราคาอาหารและเครื่องดื่มที่นี่ ไม่ได้แตกต่างจากร้านธรรมดาระดับกลางทั่วไปเลย

ที่นี่จะเน้นอาหารทานง่ายๆ เป็นกับข้าว เป็นกับแกล้มที่จะสั่งมาทานกับเครื่องดื่มและฟังดนตรีไปเรื่อยๆ ตลอดทั้งคืน เริ่มต้นด้วยเมนูแรก

DUCK ORANGE SAUCE (250 บาท) น่องเป็ดชิ้นโต อบมาสุกกำลังดี เนื้อแน่นและไม่มีกลิ่นสาบ ราดด้วยซอสสูตรพิเศษของทางร้านที่รสชาติกลมกล่อม เสิร์ฟพร้อมกับถั่วลันเตา มันฝรั่งทอดทั้งเปลือก และส้มสดรสชาติหวานฉ่ำ เพื่อเพิ่มความสดชื่น เมนูนี้หน้าตาดีแล้วบอกเลยว่ารสชาติยังดีอีกด้วย

DSC_6868

SPICY SALMON STEAK (200 บาท) เห็นราคาแล้วมีตกใจ เพราะไม่คิดว่าราคามันจะถูกแบบนี้ ปลาแซลมอนที่ย่างสุกกำลังดี นำไปคลุกเคล้ากับเครื่องยำในแบบสไตล์อีสาน (เหมือนพวกน้ำตก) จนได้รสจัดจ้านสะใจ เสิร์ฟคู่กับผักสดนานาชนิด เรียกว่าเป็นเมนูที่เรียกน้ำย่อย จะทานกับข้าว หรือจะทานกับเครื่องดื่มเย็นๆ น้าอ้วนว่ามันเจ๋งที่สุด

DSC_6878

BRUCHETTA MUSHROOM CHEESE (180 บาท) ชื่อยาวหน่อยแต่ถ้าได้เห็นหน้าตาของเมนูนี้แล้วจะต้องแอบน้ำลายไหล หลายๆ ที่ถ้าเอ่ยชื่อ บรูเชสต้าแล้ว ก็คงนึกถึงมะเขือเทศพร้อมชีสและผักที่วางบนขนมปัง ถือเป็นอาหารเรียกน้ำย่อยตามสไตล์ฝรั่ง แต่ที่นี่เขาเปลี่ยนจากมะเขือเทศและชีสเป็น เห็ด 3 อย่าง และชีสอีก 3 อย่าง (พาเมซานชีส, มอสซาเรลล่าชีส และเชดด้าชีส) เรียกได้ว่าเมื่อทั้ง 3 ชีสมารวมตัวกัน ความฟินย่อมบังเกิดแน่ๆ

DSC_6887 DSC_6895

CURRY SPAGHETTI BEEF (200 บาท) เป็นอาหารแนวฟิวชั่นที่เอาเส้นสปาเก็ตตี้ผัดกับซอสแพนงตามแบบฉบับของไทย เนื้อที่หั่นได้เป็นชิ้นพอดีคำ ผัดกับซอสแพนงที่รสชาติเข้มข้น หอมมันกะทิและเครื่องแกงต่างๆ ได้อย่างลงตัว ผัดกับเส้นสปาเก็ตตี้ที่ลวกสุกได้ที่ เป็นเมนูฟิวชั่นที่ใครชอบอาหารไทยจะต้องหลงรักเช่นกัน

DSC_6903

พูดถึงเครื่องดื่ม ที่นี่ก็มีหลากหลายให้เลือกดื่มกัน ไม่ว่าจะเป็นเหล้ายี่ห้อต่างๆ เบียร์ทั้งไทยและเบียร์นอก หรือค็อกเทลที่ทุกแก้วได้รับการผสมจากบาร์เทนเดอร์ที่มากด้วยประสบการณ์ จนกลายเป็นเครื่องดื่มที่ถูกปากทุกคน หลากหลายเมนูที่อาจจะเอามาดูให้ไม่ได้หมด น้าอ้วนก็เลยเอาค็อคเทลสีสวยๆ มาให้ดูกันพลางๆ แล้วกันนะจ๊ะ

DSC_6954 DSC_6956 The Mellowship

ร้านอาหารสไตล์สวย บทเพลงขับกล่อมแนว JAZZ ประเภทฟังสบายๆ ไม่กระโชกโฮกฮาก น้าอ้วนว่าเป็นร้านอีกประเภทที่น่าสนใจไม่เบา ใครอยากผ่อนคลาย ปล่อยอารมณ์ไปเรื่อยๆ กับบทเพลงที่นักร้องจะขับกล่อมตั้งแต่ช่วง 20.00 น.​ เป็นต้นไป จนถึง 23.30 น. ก็ถือเป็นช่วงเวลาที่เพลิดเพลินได้ อีกทั้งที่นี่เขายังต้องการทำประโยชน์เพื่อสังคม เพราะทางทีมเจ้าของร้านอยากตอบแทนอะไรกับทางสังคมบ้าง หากนักศึกษา หรือประชาชนท่านใดอยากใช้สถานที่ของทางร้านจัดเป็นแกลอรี่ จัดเป็นนิทรรศการ เพื่อการกุศล หรือการศึกษา ทางร้านก็ยินดีที่จะรับฟังโครงการ หรือน้องๆ นักเรียน นักศึกษา ท่านใดต้องการแสดงฝีมือด้านดนตรี ทางร้านก็ยินดีให้ใช้เครื่องดนตรีที่เรียกว่าเต็มวงของทางร้านแสดงฝีมือได้นะจ๊ะ

อย่างวันที่น้าอ้วนแวะไป คุณแก๊บ The Voice ได้มาแสดงฝีมือ โชว์เพลงกันแบบจัดเต็มมากๆ และที่นี่เขาก็จะเชิญนักร้องท่านอื่นๆ มาแสดงฝีมือกันบ่อยๆ ถ้าอยากรู้ว่าจะมีนักร้องที่เราชื่นชอบไหม ก็ต้องติดตามอัพเดทข่าวสารจากเพจของ The Mellowship กันเลยจ้า

DSC_6966 DSC_6967

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save