FOLLOW US ON SOCIAL

ข้าวมันไก่จานเด็ด สูตรสำเร็จจากสิงคโปร์ ไม่ต้องบินลัดฟ้าแค่มาหาที่หางดงก็ได้กิน ข้าวมันไก่สิงคโปร์

สิงคโปร์เป็นประเทศที่หลายๆ คนมักจะไปกัน เพราะมันรู้สึกว่าเดินทางไม่ไกล ง่าย และค่าใช้จ่ายไม่สูง และแน่นอนว่าเมื่อไปสิงคโปร์แล้ว เมนูยอดฮิตที่หลายๆ คนต้องไปลองกินก็คงหนีไม่พ้น ข้าวมันไก่สิงคโปร์ ด้วยรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่นตามสไตล์ของมันเอง แต่ถ้าใครอยากกินข้าวมันไก่สิงคโปร์ แต่ไม่อยากไปถึงที่นู่น ก็แวะมากินแถวเชียงใหม่ได้นะจ๊ะ เพราะตอนนี้ Chiw Kee Hainanese Chicken Rice เขานำข้าวมันไก่สไตล์ของสิงคโปร์แท้ๆ มาเสิร์ฟกันให้ถึงเชียงใหม่เลยจ้า

ชื่อร้าน : CHIW KEE HAINANESE CHICKEN RICE
ที่อยู่ : 1/4 หมู่ที่ 5 ตำบลหนองควาย อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.725073, 98.926801
ติดต่อ :  091-9812125 , https://www.facebook.com/chiwkeechickenricechiangmai
เวลาเปิด-ปิด : 10:30 – 18:00 น. หยุดทุกวันพฤหัสบดี
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/220996SH-chiw-kee-hainanese-chicken-rice

ร้าน Chiw Kee Hainanese Chicken Rice ตั้งอยู่ในโครงการ Malada Home & Resort สี่แยกต้นเกว๋น หลายคนอาจจะไม่ค่อยรู้จักสี่แยกนี้สักเท่าไร แต่บอกเลยว่าเป็นเส้นทางที่ค่อนข้างธรรมชาติมาก ใครอยากไปเที่ยวแนวธรรมชาติ สี่แยกนี้จะเป็นจุดเริ่มของทริป ถ้าหากมาจากถนนเส้นหลักอย่างเส้นเชียงใหม่-หางดง น้าอ้วนแนะนำให้เลี้ยวตรงสี่แยกสะเมิงนะจ๊ะ มุ่งหน้ามาทางคันคลองชลประทาน (ถ้ามาจากตัวเมืองก็เลี้ยวขวา , ถ้ามาจากทางหางดงก็เลี้ยวซ้ายตรงสี่แยกสะเมิง) ขับมาเรื่อยๆ จนถึงคันคลองฯ จะเจอสี่แยก ตรงนั้นแหละคือ “สี่แยกต้นเกว๋น” ให้ชิดขวาเพื่อเลี้ยวขวานะจ๊ะ พอไฟเขียวให้เลี้ยวแล้ว ก็พยายามชิดซ้าย เพราะร้านจะอยู่ในโครงการ Malada Home & Resort มีป้ายโครงการชัดเจน เลี้ยวเข้าโครงการปุ๊บ จะเจอป้ายร้านเลย

DSC_7789 DSC_7787

ร้านนี้จะเป็นลักษณะของร้านเล็กๆ อาคารพาณิชย์ 1 คูหา ตกแต่งตามสไตล์ง่ายๆ แต่สะอาดสะอ้าน โล่งและโปร่งสบาย เมนูอาหารที่นี่จะเน้นไปทางข้าวมันไก่และอาหารทานเล่นอีกไม่กี่ชนิด เพราะอยากจะในเรื่องของข้าวมันไก่ให้โดดเด่นที่สุด

DSC_7788

ข้าวมันไก่ที่นี่จะมีอยู่ 2 แบบนะจ๊ะ คือไก่ต้ม และไก่อบ (ไม่มีไก่ทอดเหมือนบ้านเรานะ) สนนราคา 65/75 บาท ไม่ว่าจะเสิร์ฟแบบแยกจาน หรือเสิร์ฟแบบจานเดียว ที่นี่ก็พร้อมเสิร์ฟให้ทุกสไตล์ที่ต้องการ จุดเด่นของข้าวมันไก่ที่นี่คงต้องพูดถึงเรื่องของข้าวก่อน ข้าวสวยเม็ดดี ที่เอากระเทียม หอมแดง หอมหัวใหญ่ ปั่นให้ละเอียด คลุกเคล้ากับข้าวแล้วเอาไปหุง และผัดกับขิงและตะไคร้เพื่อให้ได้กลิ่นและรสชาติเฉพาะของข้าวมัน พระเอกอีกอย่างหนึ่งก็คงต้องเป็นไก่ โดยเฉพาะไก่ต้มที่ต้มสุกแล้วเอาไปช๊อคกับน้ำเย็นเพื่อให้เนื้อไก่และหนังไก่คงความแน่นและเด้ง ในส่วนของไก่อบก่อนที่จะเอาไปอบได้มีการทาซอสสูตรพิเศษของทางร้านก่อน เพื่อให้ได้ไก่อบที่หนังกรอบเนื้อแน่นและอร่อย เมื่อทุกอย่างพร้อม ก็เอามารวมกันกลายเป็นข้าวมันไก่ที่รสชาติและความอร่อยอย่างลงตัวตามสไตล์สิงคโปร์แท้ๆ พร้อมน้ำจิ้มสไตล์สิงคโปร์ที่ออกสีแดง รสชาติเปรี้ยวๆ เค็มๆ เผ็ดตาม หรือจะเป็นน้ำจิ้มซอสดำที่รสชาติออกหวาน และที่ขาดไม่ได้อีกอย่างหนึ่งก็คือ Noya Achar ลักษณะคล้ายอาจาดบ้านเราผักดองรสชาติเปรี้ยวๆ หวานๆ ใส่ถั่วป่นเป็นเครื่องเคียงที่อร่อยทีเดียว

DSC_7812 DSC_7818 DSC_7849

นอกจากข้าวมันไก่แล้ว เมนูทานเล่นอย่างเต้าหู้ทอดซอสหวาน (40 บาท) ที่เอาเต้าหู้ไปทอดด้านนอกสุกพอดี แต่ด้านในยังแน่นและเด้ง เอามาผัดกับซอสสูตรหวานแบบไทยๆ จนได้เป็นเมนูเพื่อสุขภาพที่กินอร่อย หรือบะกุ๊ดเต๋ เมนูสุดฮิตของชาวสิงคโปร์ กระดูกหมูที่เอาไปตุ๋นกับเครื่องเทศจนได้เป็นกระดูกหมูที่เปื่อยร่อน น้ำซุปที่รสชาติหวานกลมกล่อมจากเครื่องสมุนไพรต่างๆ เสิร์ฟกันมาร้อนๆ ซดกันร้อนๆ บอกเลยว่าเป็นซุปที่อร่อยมากๆ

DSC_7834 DSC_7841

ข้าวมันไก่แบบสิงคโปร์แท้ๆ เชฟบินตรงมาจากสิงคโปร์เพื่อมาทำให้คนเชียงใหม่กินโดยเฉพาะ ไม่จำเป็นต้องบินไปไกลถึงสิงคโปร์ให้เหนื่อยและเสียเวลา (ไฟล์ทที่บินตรงจากเชียงใหม่ก็ช่างแพงซะเหลือเกิน ไม่ค่อยเห็นมีโปรโมชั่นเลย ๕๕๕๕) ใครที่คิดถึงรสชาติเมื่อครั้นที่เคยไปกินถึงที่ หรือใครที่อาจจะยังไม่เคยกินแล้วอยากลองชิม บอกเลยว่า Chiw Kee Hainanese Chicken Rice แห่งนี้คือคำตอบที่ใช่สำหรับคนรักข้าวมันไก่สิงคโปร์

 

RELATED POSTS

COMMENT

1 Comments

1 thought on “ข้าวมันไก่จานเด็ด สูตรสำเร็จจากสิงคโปร์ ไม่ต้องบินลัดฟ้าแค่มาหาที่หางดงก็ได้กิน ข้าวมันไก่สิงคโปร์

  1. อร่อยจริงๆ คะ ไปทานมาแล้ว..ไก่ต้มนี่นุ่มลิ้นสุดๆ คะ น้ำจิ้มเด็ดมาก..แตกต่างจากแบบที่เราทานกันประจำจริงๆ คะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save