FOLLOW US ON SOCIAL

ข้าวซอยกาดก้อม ข้าวซอยไม่มีชื่อ แต่รสชาติอร่อยหลาย

หนึ่งในอาหารเหนือที่ขึ้นชื่อของเชียงใหม่ ก็คงต้องมีข้าวซอยเป็นหนึ่งในตัวเลือกหลักๆ แน่นอน ที่เชียงใหม่บอกเลยว่าร้านข้าวซอยเยอะมาก เพราะถือว่าเป็นแหล่งของอาหารชนิดนี้ มีทั้งแบบที่ว่าเป็นเจ้าเก่าแก่ ต้นตำรับ ราคาสูง หรือแม้แต่ร้านบ้านๆ ที่ไม่ค่อยมีชื่อทั่วไป แต่วันนี้น้าอ้วนมีร้านข้าวซอยร้านหนึ่ง “ไม่มีชื่อ” คือไม่มีชื่อจริงๆ นะ แต่เราอาจจะรู้จักกันในนามข้าวซอยกาดก้อม

น้าอ้วนขออนุญาตเรียกร้านนี้ว่าร้านข้าวซอยกาดก้อมละกัน ร้านนี้ตั้งอยู่บริเวณถนนสุริยวงษ์​ (ถนนเส้นโรงพยาบาลเชียงใหม่ เมดิคอล เซ็นเตอร์) เข้าซอยมาเรื่อยๆ จะผ่านโรงแรมเชียงใหม่ เกต ให้ตรงมาอีกประมาณ 300 เมตร ร้านจะอยู่ด้านซ้ายมือ ติดกับร้านตือคาโค แต่ถ้าใครถึงกาดก้อมไปแล้วแสดงว่าเลยร้านแล้วนะจ๊ะ

เมนูเด่นที่ต้องแนะนำก็คือข้าวซอยเนื้อ และข้าวซอยไก่ สนนราคาปกติชามละ 35  บาทเท่านั้นเอง จุดเด่นก็คือน้ำข้าวซอยที่ข้นมาก รสชาติกลมกล่อม แต่หนักหวานไปนิด (แต่น้าอ้วนชอบนะ) เนื้อตุ๋นก็เปื่อยกำลังดี หรือถ้าเป็นน่องไก่ก็ชิ้นโต กินอิ่มพอดี ใส่พริกผัดน้ำมันซะหน่อย กินคู่กับเครื่องเคียงบอกเลยว่าอร่อยฟิน (ร้านนี้ถ้าน้าอ้วนมีโอกาสจะแวะไปซื้อบ่อยๆ ) แต่ร้านนี้ก็มีข้าวมันไก่นะจ๊ะ ทั้งไก่ต้มและไก่ทอด ส่วนตัวน้าอ้วนแล้วถือว่ายังไม่โอเค สำหรับข้าวมันไก่

3f349f69d2fc4c07a7d62513bff827e9 31457a15f04d4702b6103fa5dce1962f

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save