FOLLOW US ON SOCIAL

ไอเดียสุดแซ่บ ท๊อปปิ้งสุดอลัง กับการพลิกโฉมโจ๊กธรรมดาให้ไม่ธรรมดากับ โจ๊กเปิดหม้อ สาขาเชียงใหม่

ถ้าพูดถึงชื่อของโจ๊กเปิดหม้อ คนเชียงใหม่หลายคน หรือคนกรุงเทพหลายคนก็คงคุ้นเคยกับชื่อนี้เป็นอย่างดี เพราะชื่อนี้เป็นชื่อของร้านโจ๊กรูปแบบใหม่ ที่แบบว่าใครที่ได้แวะไปกินจะอดที่จะถ่ายรูปไม่ได้ เพราะโจ๊กแต่ละชามของที่นี่อลังการมาก ถึงแม้จะเป็นโจ๊กหมูใส่ไข่ธรรมดา หรือจะเป็นโจ๊กที่ใส่วัตถุดิบแบบอลังเว่อร์วังที่นี่ก็มีให้เลือกกินได้หลากหลายมาก

และแล้วโจ๊กเปิดหม้อก็ได้มาถึงเชียงใหม่ เราไม่ต้องไปกินไกลถึงเมืองกรุงแล้ว โจ๊กเปิดหม้อ สาขาเชียงใหม่ ตั้งอยู่ในซอยสายน้ำผึ้ง ชื่อซอยนี้หลายคนอาจจะไม่คุ้น แต่ถ้าบอกว่าเป็นซอยนิมมานเหมินท์ 17 หละก็ หลายคนก็คงคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ง่ายๆ เลยถ้าเข้ามาจากปากซอยนิมมาน 17 ขับรถเข้ามาประมาณ 200 เมตร เลี้ยวขวาตรงซอยด้านหลังของโรงเรียนอนุบาลสวนน้อย และตรงไปเรื่อยๆ ร้านจะอยู่ด้านซ้ายมือ แต่ถ้าเข้ามาจากทางถนนศิริมังคลาจารย์ ให้เข้าซอยที่อยู่ติดกับโรงแรมวิคทอเรีย นิมมาน ตรงมาเรื่อยๆ ผ่านร้านไอศครีม iBerry จนเกือบสุดทาง จะเจอสามแยกให้เลี้ยวซ้ายนะจ๊ะ และร้านจะอยู่ซ้ายมือ ร้านเปิดตั้งแต่ 17:00 น. ถึง 24:00 น. โดยประมาณ

DSC_1225

maps

โจ๊กที่นี่ถ้าแบ่งง่ายๆ จะมีอยู่ 2 รูปแบบคือ แบบที่เป็นเซ็ท และแบบที่ให้ลูกค้าเลือกใส่ท๊อปปิ้งตามใจตนเอง

แบบที่เป็นเซ็ท จะเป็นชุดที่รวมทุกสิ่งไว้อย่างเบ็ดเสร็จ โดยจะมีเซ็ทให้เลือกค่อนข้างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น เซ็ทปลาแซลมอน, เซ็ทกุ้งแม่น้ำ, เซ็ทประมง, เซ็ทหมูหมู, เซ็ทไข่ ฯลฯ เป็นต้น

หรือเซ็ทที่ให้ลูกค้าเลือกเอาตามแบบที่ตัวเองชอบ คือเลือกท๊อปปิ้งเอง ก็จะมีท๊อปปิ้งให้เลือกหลากหลายชนิด มากกว่า 30 ชนิด โดยวิธีเลือกก็คือ ขั้นแรกให้เลือกว่าจะเอาโจ๊กแบบไหน โดยที่จะมีแบบธรรมดาที่รสชาติกลมกล่อม ได้รสหวานของน้ำต้มกระดูก, โจ๊กต้มยำที่รสชาติจัดจ้าน เปรี้ยว หวาน เค็ม เผ็ดผสมผสานกันได้อย่างลงตัว และโจ๊กซุปเปอร์ ตัวนี้บอกเลยว่าใครที่ชอบความจัดจ้าน จี๊ดจ๊าด ต้องแนะนำใครที่ชอบกินต้มซุปเปอร์ตีนไก่รับรองที่นี่รสชาติสะใจแน่นอน หรือจะเป็นมาม่าก็ได้นะจ๊ะ (อย่างละ 15 บาทเท่ากัน) หลังจากนั้นก็เลือกท๊อปปิ้งตามแบบที่ตัวเองชอบ ซึ่งจะมีหลากหลายชนิด ชอบอะไรติ๊กเลือกตามชอบใจ เพราะราคาจะแปรผันตามที่เราเลือกใส่นั่นเอง unnamed menu1

อย่างวันนี้น้าอ้วนเอาเซ็ทโจ๊กเปิดหม้อที่เรียกได้ว่าเป็นเซ็ทยอดฮิตมาแนะนำให้รู้จัก เผื่อใครที่แบบว่าคิดไม่ออกว่าจะใส่อะไรบ้าง จะได้เลือกกันง่ายๆ

อ่ะเกือบลืมบอกไปว่า ก่อนเสิร์ฟโจ๊กทุกชาม พนักงานจะเอาหม้อโจ๊กไปเผาไฟให้ร้อน ก่อนเสิร์ฟนะจ๊ะ เพื่อที่จะได้โจ๊กหม้อดินร้อนๆ ไว้ให้กินกันแบบอุ่นๆ

**ข้อควรระวัง** หม้อดินที่ผ่านการเผาไฟมาแล้วจะร้อนมาก ดังนั้นแนะนำอย่าจับตรงส่วนที่เป็นหม้อนะจ๊ะ แต่ถ้าต้องการขยับหรือย้ายหม้อ แนะนำให้จับตรงฐาน(เตา)ด้านล่างจับได้ไม่ร้อน

DSC_1251

เซ็ทกุ้งแม่น้ำ (149 บาท : กุ้งแม่น้ำ , หมูสับ) เป็นเซ็ทกุ้งแม่น้ำตัวใหญ่เว่อร์ เท่าที่ถามมาก็ไซส์นี้ประมาณ 7-8 ตัวต่อกิโลกรัม กุ้งแม่น้ำตัวโต เนื้อแน่น เสิร์ฟพร้อมหมูสับและโจ๊กที่เนื้อเนียนละเอียด น้ำซุปแบบต้มยำ รสชาติแซ่บ จี๊ดจ๊าดสะใจ เป็นเซ็ทที่เรียกได้ว่าอลังการและคุ้มค่าเว่อร์

DSC_1282

เซทประมง (79 บาท : กุ้ง, หมึก, หมึกกรอบ, หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์) เซ็ทนี้ใครที่ชอบอะไรที่เป็นทะเล คงปลื้มและประทับใจ เพราะเขายกอาหารทะเลทุกอย่างใส่ไว้ในเซ็ทนี้แล้ว

DSC_1277

เซ็ทหมูหมู (69 บาท : หมูเด้ง, หมูบะช่อ, ไส้อ่อน, ตับ, กระเพาะ) อีกหนึ่งเซ็ทที่อาจจะเรียกได้ว่าเรียบง่าย แต่ครบ เซ็ทหมูหมู พระเอกตัวเด่นก็คงเป็นหมูเด้งและหมูบะช่อ ที่ชิ้นโต รสกลมกล่อม เนื้อเด้งอร่อย ถึงแม้เซ็ทนี้จะหมูหมู แต่รสชาติไม่หมูจริงๆ นะ

DSC_1260

เซ็ทไข่ (35 บาท : ไข่ไก่, ไข่เค็ม, ไข่เยี่ยวม้า) เซ็ทง่ายๆ ราคาประหยัด 35 บาท ก็อิ่มได้สบายๆ (อาจจะได้เยอะกว่าบางร้านด้วยซ้ำ) เซ็ทนี้ใครชอบไข่ ชอบอะไรที่ง่ายๆ บอกเลยว่าสั่งแล้วคุ้ม

DSC_1269

เซ็ทสุขภาพ (39 บาท : แครอท, ข้าวโพด, ฟักทอง, บล็อคโคลี่) ใครที่เรียกร้องอะไรแนวสุขภาพ ของดเนื้อสัตว์อะไรสักช่วงหนึ่ง ก็แนะนำนะจ๊ะ เซ็ทนี้เลยเพื่อสุขภาพจริงๆ

DSC_1273

เซ็ทซุปเปอร์ตีนไก่ (59 บาท : ตีนไก่, ปีกไก่บน) เซ็ทที่เสิร์ฟวันนี้เป็นโจ๊กธรรมดา แต่ถ้าใครอยากได้ความแซ่บร้อนแรง เปลี่ยนเป็นโจ๊กซุปเปอร์ได้ พร้อมทั้งใส่ตีนไก่ และปีกไก่บน รับประกันว่าโจ๊กชามนี้จะต้องแซ่บแบบที่ไม่มีใครเกิน

DSC_1287

แถมให้อีกหม้อหนึ่ง หม้อนี้อาจจะไม่มีในใบรายการ แต่ถ้าใครที่ชอบมาม่าหละก็ เมนูนี้สั่งได้นะจ๊ะ เซ็ทมาม่าประมง (79 บาท : กุ้ง, หมึก, หมึกกรอบ, หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์) ที่จริงแล้วมันก็คือเซ็ทโจ๊กประมงนั่นแหละ แต่เปลี่ยนจากโจ๊กเป็นเส้นมาม่า แต่บอกเลยว่ากว่าที่น้าอ้วนจะได้ชิมมาม่าหม้อนี้ มันก็รอมาหลายสิบนาที แต่เส้นมันยังเหนียวนุ่มอยู่เลย บอกเลยว่าเส้นมาม่าที่นี่มันร้าย

DSC_1264

หม้อสุดท้าย อันนี้ขอเรียกว่าเป็นโจ๊ก D.I.Y. (Do It Yourself) แล้วกัน คือเลือกใส่ตามชอบใจ หม้อนี้น้าอ้วนเลือกเป็นปลาดอลลี่ (40 บาท), เห็ดหอม (15 บาท), เห็ดฟาง (15 บาท) และบล็อคโคลี่ (10 บาท) สรุปแล้วโจ๊กหม้อนี้ราคา 95 บาท (เพราะรวมโจ๊กด้วย 15 บาทนะจ๊ะ) โจ๊กหม้อนี้สะใจตรงปลาดอลลี่เนี่ยแหละ ได้มากันแบบชิ้นใหญ่ๆ เนื้อสดและอร่อยมาก พร้อมกับโจ๊กน้ำซุปแบบธรรมดา กลมกล่อม อร่อยเพื่อสุขภาพเบาๆ

DSC_1293

อีกหนึ่งร้านที่เปลี่ยนโฉมหน้าของโจ๊กธรรมดาให้แหวกแนว โจ๊กหมูใส่ไข่ตอนนี้อาจจะต้องพูดได้ว่าล้าสมัยไปแล้ว เดี๋ยวนี้คงแบบว่าต้องสั่งโจ๊กกุ้งแม่น้ำ หรือโจ๊กปลาแซลมอน อะไรประมาณนี้ แต่ถ้าใครยังคงชอบโจ๊กหมูเด้ง ตอกไข่ไก่ใส่หนึ่งฟอง หรืออาจจะใส่เครื่องในลงไปด้วยก็ไม่ผิดแต่อย่างใด เพราะมันก็เป็นอะไรที่น้าอ้วนชอบเหมือนกัน แต่ถ้ามาที่โจ๊กเปิดหม้อแห่งนี้แล้วววว จะพลาดทำไมหละกับเซ็ทโจ๊กที่แปลกตาและอลังการแบบนี้ ถ้าไม่เจ๋งจริง คงไม่มีสาขาทั่วประเทศกว่า 40 สาขาแล้วหละ และโจ๊กเปิดหม้อสาขาเชียงใหม่ ถนนนิมมาน ซอย 17 แห่งนี้อยากแนะนำให้แวะมาชิมกันนะจ๊ะ

Untitled-2

ชื่อร้าน : โจ๊กเปิดหม้อ เชียงใหม่
ที่อยู่ : ซอยสายน้ำผึ้ง (นิมมานเหมินท์ 17) ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.794683, 98.966662
ติดต่อ : 096-1232858
Facebook :
 https://www.facebook.com/jokeperdmorchiangmai
เวลาเปิด-ปิด : 17:00 – 24:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/225513Wo-โจ๊กเปิดหม้อ-เชียงใหม่

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save