FOLLOW US ON SOCIAL

ข้าวซอยระดับอินเตอร์ ยกครัวมาให้ลิ้มรสความอร่อยถึงเชียงใหม่ ข้าวซอยอินทนนท์ กาดฝรั่งวิลเลจ

วินาทีนี้ถ้าเอ่ยชื่อกาดฝรั่ง หรือ Premium Outlet แล้ว คงไม่มีคนเชียงใหม่ที่ไหนไม่รู้จัก เพราะถือว่าเป็นแหล่งช้อปปิ้งแห่งใหม่ของเชียงใหม่ หลายคนต่างแวะเวียนมาเที่ยว มาช้อปกันอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง และเมื่อช้อปกันเสร็จแล้ว เกิดหิวข้าวขึ้นมาก็คงต้องหาอาหารเพื่อเติมพลัง ที่นี่มีร้านอาหารดีๆ อยู่หลายร้านและร้าน ข้าวซอยอินทนนท์ เป็นหนึ่งในร้านที่น้าอ้วนอยากจะแนะนำให้มาลองชิม ใครที่อยากกินข้าวซอยรสเด็ด หรืออาหารเหนือรสชาติต้นตำรับบอกเลยว่าร้านนี้เขามีให้บริการ

กาดฝรั่งวิลเลจ ตั้งอยู่บนถนนเชียงใหม่ – หางดง ตั้งจุดเริ่มต้นจากสี่แยกสนามบิน (แยกห้างโรบินสันเชียงใหม่) มุ่งหน้ามาทางหางดง ผ่านสี่แยกสะเมิงและหมู่บ้านกุลพันธ์วิลล์โครงการ 9 และกาดฝรั่งวิลเลจ จะอยู่บริเวณซ้ายมือ เป็นโครงการที่ค่อนข้างใหญ่เลยทีเดียว มองเห็นชัดเจน (เป็นโครงการเดียวกับที่ร้านกาแฟสตาร์บั๊ก สาขาที่ได้ชื่อว่าเป็นสาขาที่สวยที่สุดในประเทศไทยตั้งอยู่)

DSC_0501 DSC_0506 DSC_0518

ที่จอดรถกว้างขวางทั้งรถยนต์และรถมอเตอร์ไซค์ เมื่อเข้ามาถึงในโครงการแล้ว ร้านข้าวซอยอินทนนท์จะอยู่บริเวณด้านหลังธนาคารกสิกรไทย นั่นเอง เปิดให้บริการตั้งแต่ 10:00 – 21:00 น.​ทุกวัน

ร้านข้าวซอยอินทนนท์แห่งนี้ ใช่ว่าจะเป็นร้านข้าวซอยน้องใหม่ในวงการ ร้านนี้เป็นสาขาที่ 3 แล้ว เพียงแต่ว่า 2 ร้านแรกเปิดให้บริการที่ประเทศสหรัฐอเมริกา อยู่ที่ Los Angeles, California มาหลายปี และเจ้าของร้านอยากมาเปิดสาขาที่ประเทศไทยบ้าง จึงได้มาเลือกสถานที่ที่กาดฝรั่งแห่งนี้ บรรยากาศการตกแต่งของร้านจะเน้นการตกแต่งแบบล้านนาประยุกต์ มีโต๊ะและเก้าอี้นั่งสบาย บริเวณในร้านก็จะมีเพลงบรรเลงฟังสบายเคล้ากับการกินอาหารที่เอร็ดอร่อย

เริ่มต้นจากเมนูสุดฮิต ชื่อเดียวกับร้าน “ข้าวซอยอินทนนท์” (999 บาท) เสิร์ฟกันมาแบบยิ่งใหญ่อลังการ ข้าวซอยเซ็ทใหญ่ที่ใส่มาในขันโตกไม้ขนาดใหญ่ ประกอบด้วยท๊อปปิ้งต่างๆ อาทิ เนื้อตุ๋น, กุ้งแม่น้ำ, หมึก, หมูกรอบ, ไส้อั่ว, หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์, ไข่ต้ม, หมูยอ และน้ำข้าวซอยรสชาติเข้มข้น ออกรสชาติหวานนิดๆ และเครื่องเคียงต่างๆ ทั้งมะนาว, ผักกาดดอง, หอมแดงซอย, พริกผัดน้ำมัน, พริกทอด เรียกได้ว่าครบเซ็ทและครบองค์ประชุม บอกเลยว่าเซ็ทนี้กินกันประมาณ 10 คน อิ่มกันสบายๆ

แต่ถ้าใครไปคนเดียว แต่ไม่อยากกินเยอะอะไรแบบนี้ เขาก็มีข้าวซอยที่เป็นชามๆ ไว้บริการเช่นกันเริ่มต้นที่ 69 บาทสำหรับข้าวซอยน่องไก่, หมูยอ, สันในหมู และ 79 บาทสำหรับข้าวซอยหมูกรอบ และอีกหลายเมนูข้าวซอยที่มีให้เลือกกันเยอะมาก

DSC_0547 DSC_0566DSC_0565

ออเดิร์ฟเมือง (359 บาท) เซ็ทต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง เซ็ทที่หลายๆ ร้านต้องมี เพราะจะเป็นเซ็ทที่เรียกได้ว่ารวมสุดยอดอาหารเมืองเหนือไว้ในเมนูเดียว ทั้งน้ำพริกหนุ่ม, น้ำพริกอ่อง, ไส้อั่ว, แคบหมู, หมูยอ, แกงฮังเล, ไข่ต้ม และยำจิ้นไก่ รสชาติเด็ดและถึงรสถึงชาติตามแบบฉบับเมืองเหนือแท้ๆ อันนี้การันตีเลย

DSC_0568

ลาบหมูคั่ว (89 บาท) ลาบหมูถ้วยโตเสิร์ฟพร้อมกับผักสดหลากหลายชนิด ลาบหมูคั่วที่คลุกเคล้ากับเครื่องเทศถึงพริกถึงขิง รสชาติกลมกล่อมและมีเครื่องในหมูผสมอยู่ด้านใน ใครที่ชอบกินลาบหมูคั่วแบบฉบับเมืองเหนือ ร้านนี้บอกเลยว่ารสเด็ด

DSC_0594

ปลาทอดสามรส (369 บาท) ปลาทับทิมตัวโต แล่เนื้อปลาเป็นชิ้นๆ ขนาดพอดีคำ เอาไปผัดกับซอสและเครื่องปรุงต่างๆ ปรุงรสให้ได้ทั้ง เปรี้ยว หวาน เค็ม เผ็ดเบาๆ ทั้งเม็ดมะม่วงหิมพานต์ สัปปะรด พริกหยวก เป็นเมนูจานใหญ่ที่อร่อย มีประโยชน์และอิ่มแปร้

DSC_0610

ถุงทอง (90 บาท) ถึงแม้จะเป็นเมนูเรียกน้ำย่อยง่ายๆ แต่จุดเด่นที่เรียกว่าต้องแตกต่างของที่นี่ก็คงต้องเป็นไส้ข้างใน ที่อัดแน่นไปด้วยเครื่องต่างๆ ที่ผสมผสานกันแล้วกลมกล่อมและเต็มปากเต็มคำ กินคู่กับน้ำจิ้มรสหวาน ทำให้เมนูนี้บอกเลยว่าชิ้นเดียวไม่เคยพอ

DSC_0618

ส้มตำหลวงพระบาง (99 บาท) จุดเด่นของส้มตำหลวงพระบางก็คือ เส้นมะละกอที่จะไม่ได้เล็กและเรียวเหมือนบ้านเรา จะเป็นเส้นใหญ่ๆ แบนๆ เหมือนก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ เอามาคลุก มาตำใส่เครื่องปรุงรสต่างๆ จนได้เป็นส้มตำรสชาติแซ่บนัว เสิร์ฟคู่กับแคบหมูและไข่ต้ม งานนี้ใครที่เป็นคอส้มตำต้องร้องแซ่บอีหลีเด้อ

DSC_0629

แกงหน่อไม้ (89 บาท) คำแรกที่ได้ชิมน้ำแกงของแกงหน่อไม้ชามนี้ บอกเลยว่าคิดถึงบ้านขึ้นมาทันที เพราะมันเป็นรสชาติที่แม่น้าอ้วนชอบทำ แกงหน่อไม้น้ำแกงรสชาติแบบฉบับเมืองเหนือ ใส่หน่อไม้ที่ยังไม่แก่เกินไป มีความกรุบกรอบอร่อยจริง

DSC_0537

ข้าวซอยอินทนนท์ชื่อนี้อาจจะไม่ค่อยติดหูคนไทยสักเท่าไร แต่ถ้าไปที่ LA นะบอกเลยว่าร้านนี้ถูกขนานนามว่าเป็นร้านข้าวซอยที่ดีที่สุดใน LA นอกจากข้าวซอยที่รสชาติอร่อยแล้ว ที่นี่อาหารเหนือหลายๆ เมนู (รวมไปถึงอาหารไทยอีกหลายภาค) ก็ยังมีบริการเช่นกัน เชฟมากด้วยฝีมือ ปรุงรสอาหารทุกจานได้อย่างลงตัว รสชาติถูกปากตามแบบฉบับของอาหารจานนั้นๆ ถ้าหากอยากชิมข้าวซอยอร่อยๆ หรืออาหารเหนือรสชาติต้นตำรับแท้ และได้แวะเวียนมาแถวกาดฝรั่งแล้วหละก็ ข้าวซอยอินทนนท์ แห่งนี้แหละเป็นอีกที่หนึ่งที่ไม่อยากให้พลาด

 

inthanon_logo

ชื่อร้าน : ข้าวซอยอินทนนท์
ที่อยู่ : กาดฝรั่งวิลเลจ ถนนเชียงใหม่-หางดง ตำบลบ้านแหวน อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.701279, 98.931848
ติดต่อ : 052-013498 , https://www.facebook.com/Khaosoiinthanon
เวลาเปิด-ปิด : 10:00 – 21:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/223395BQ-ข้าวซอยอินทนนท์

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save