FOLLOW US ON SOCIAL

ทานอาหารในบรรยากาศและวิวแบบ 360 องศา รสชาติและราคาสมน้ำสมเนื้อ ที่ร้านระเบียง ณ แม่ริม เชียงใหม่

หลากหลายร้านอาหารในเชียงใหม่ที่มีทั้งคงอยู่ เกิดใหม่ และดับไป ร้านอาหารถ้าให้น่าสนใจจะต้องมีจุดเด่น หรือจุดดึงดูดลูกค้าเพื่อที่ว่าจะได้อะไรที่ประทับใจ และเช่นเคยในวันนี้ น้าอ้วนมีร้านอาหารที่เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในร้านที่มีจุดดึงดูดที่น่าสนใจ ที่จะบอกว่ามีน้อยร้านจะมีแบบนี้ คือลูกค้าสามารถทานอาหารพร้อมดูวิวในมุมสูงได้แบบ 360 องศา 

ร้านระเบียง ณ แม่ริม ร้านอาหารที่แบบว่าตั้งอยู่บนไหล่เขา ทำให้เมื่ออยู่บนร้านอาหารแล้ว จะสามารถมองเห็นวิวของเมืองที่อยู่บริเวณรอบๆ ได้จากมุมสูงและเรียกได้ว่าแทบจะ 360 องศาเลยทีเดียว ร้านแห่งนี้ตั้งอยู่ใกล้ๆ กับสามแยกสะเมิง หรือที่เรียกกันติดปากว่าสามแยกน้ำตกแม่สา เมื่อถึงสามแยกแล้วให้เลี้ยวซ้ายเพื่อไปทางน้ำตก จากจุดนี้ขับไปประมาณเกือบ 1 กิโลเมตร จะมีสะพานข้ามคลอง น้าอ้วนแนะนำให้ชะลอรถและชิดขวาเข้าไว้ เพราะเดี๋ยวเมื่อข้ามสะพานแล้ว เราจะต้องเลี้ยวขวาทันที ขับไปทางถนนเลียบคันคลองนั่นเอง ซึ่งก็ขับเลียบคันคลองไปประมาณ 200 เมตร ร้านจะอยู่ทางด้านซ้ายมือ (ก่อนถึงคุ้มเสือนะจ๊ะ)

12717916_1687493004843710_195576694564975060_n

บริเวณหน้าร้านจะมีลานจอดรถกว้างขวาง สะดวกสบายซึ่งสามารถจอดรถได้หลายคัน เมื่อจอดรถแล้วก็สามารถเดินขึ้นจากบริเวณลานจอดรถได้เลย ซึ่งจะเป็นทางขึ้นที่ตกแต่งตามสไตล์พื้นบ้าน ก็จะมีทั้งทางที่ปูด้วยอิฐ และเป็นไม้ไผ่สาน แต่ถ้าใครที่พาคุณพ่อคุณแม่ที่อาจจะมีอายุ หรือมีเด็กน้อยร่วมทางไปด้วย น้าอ้วนแนะนำให้ขับรถขึ้นไปจอดบริเวณลานจอดรถของโรงแรมจีรัง (เขาเป็นเจ้าของเดียวกัน) ซึ่งลานจอดรถจะมีทางเชื่อมเพื่อเดินมายังห้องอาหารได้นะจ๊ะ ดังนั้นไม่ต้องห่วงเลยว่าคุณพ่อคุณแม่ หรือเจ้าตัวน้อยจะต้องเหนื่อย

ในส่วนเรื่องของบรรยากาศแล้ว ที่นี่ก็จะสามารถแบ่งได้เป็น 3 โซนหลักๆ ก็คือเป็นโซนในสวน ซึ่งจะเป็นบริเวณที่มีต้นไม้ร่มรื่น เก้าอี้ โซฟาพร้อมให้บริการและเลือกนั่งกันได้อย่างตามอัธยาศัย หรือถ้าเป็นช่วงกลางวันที่อากาศอบอ้าว ร้อนเป็นพิเศษ โซนด้านในก็ถือเป็นตัวเลือกหนึ่งได้เป็นอย่างดี ห้องแอร์ที่ตกแต่งตามสไตล์ของล้านนาโมเดิร์น หรูหราในแบบเมืองเหนือ หรือถ้าแดดร่มลมตก มาดินเนอร์กันมื้อเย็น นี่เลยแนะนำโซน Terrace ระเบียง (ณ แม่ริม) และแนะนำให้จองโต๊ะที่อยู่ติดขอบระเบียง เพราะจะได้ดินเนอร์ พร้อมชมบรรยากาศของเมืองที่อยู่รอบๆ ในมุมสูง มองเห็นวิวดอยที่วางตัวทอดตามแนวยาวของเมืองได้อารมณ์โรแมนติกเบาๆ

และสำหรับมื้อเที่ยง (10:00 – 15:00 น.) ร้านระเบียง ณ แม่ริม ก็มีบริการสเต็กต่างๆ เริ่มต้นที่ราคา 190 บาท โดยจะฟรีสลัดบาร์ไม่อั้น อิ่มคุ้มสำหรับมื้อกลางวัน

DSC_0123 DSC_0124 DSC_0131 DSC_0322 DSC_0325 DSC_0331 DSC_0332 DSC_0339 DSC_0340 DSC_0341 DSC_0345

น้ำพริกปลาทูตำ (สูตรแม่ยาย) (180 บาท) ในสำรับของอาหารไทยในหลายๆ บ้าน น้าอ้วนเชื่อว่าในแต่ละมื้อจะต้องมีอาหารที่เป็นน้ำพริกอยู่ในสำรับอยู่แน่นอน น้ำพริกปลาทูตำ ของร้านระเบียง ณ แม่ริมแห่งนี้ โดดเด่นด้วยรสชาติที่ถึงพริกถึงขิง รสชาติจะไม่ออกจัดจ้านเกินไป แต่จะรู้สึกถึงความกลมกล่อมตามแบบฉบับของน้ำพริกแบบไทยๆ และที่สำคัญเนื้อปลาทูที่เอามาใส่ในน้ำพริกรู้สึกได้เลยว่ามันเต็มเม็ดเต็มหน่วยมากๆ ได้ข้าวสวยร้อนๆ เสิร์ฟมาคู่กับเมนูนี้บอกเลยว่าแมวมีร้องไห้แน่นอน

DSC_0146

สเต็กปาร์ตี้ Family Steak Set สำหรับ 4 ท่าน (ชุดหมู 1,099 บาทและชุดเนื้อ 1,199 บาท) สเต็กชุดนี้เสิร์ฟมาด้วยความอลังการ เสิร์ฟมากันบนถาดไม้ใหญ่ ซึ่งในเซ็ทจะประกอบด้วยสเต็กไก่ (ที่มากันแบบครึ่งตัว) สเต็กปลาแซลมอน สเต็กซี่โครง และสเต็กหมู (เซ็ทที่น้าอ้วนรีวิววันนี้คือเซ็ทหมูนะจ๊ะ) พร้อมทั้งน้ำเกรวี่และดิปที่แต่ละตัวเมื่อทานคู่กับสเต็กแต่ละตัวแล้วรสชาติก็จะลงตัวกันอย่างเช่น เกรวี่ซอสเห็ด เกรวี่พริกไทยดำ ซอสบาร์บีคิว และน้ำมันมะกอก ซึ่งสเต็กแต่ละตัวนั้นบอกเลยว่าคุณภาพของเนื้อถือว่าอยู่ในเกรดพรีเมียม เซ็ทนี้น้าอ้วนว่าถ้ามากัน 5 คนก็ยังเอาอยู่ เพราะมันเยอะจริงๆ

DSC_0159 DSC_0166 DSC_0169

ฟินท์สโตน ริบ (Flintstone Rib serve with french fried and seasonal salad, 599  บาท) ซี่โครงย่าง ชิ้นโต (แอบแว่วๆ มาว่าน้ำหนักเกือบๆ 1 กิโลกรัม) ย่างไฟสุกกำลังดี ทาด้วยซอสบาร์บีคิวจนชุ่ม ทำให้ได้ซี่โครงที่สุก นุ่ม เนื้อร่อนและอร่อย ถึงแม้ที่นี่จะไม่ใช้ซี่โครงบริเวณที่ติดเนื้อมาก แต่สำหรับน้าอ้วนแล้วซี่โครงแบบนี้แหละที่เนื้อไม่ต้องมาก เวลาย่างแล้วจะทำให้เนื้อมีความสุกกำลังพอดี แอบมีความแห้งและกรอบ มันทำให้เวลาเอามาแทะแล้วได้ความรู้สึกที่พิเศษเลยทีเดียว

DSC_0180 DSC_0189 DSC_0206

กุ้งพันอ้อย (250 บาท) เมนูสุดแสนอร่อยที่ออกแนวไปทางเวียตนาม เนื้อกุ้งที่บดจนเนื้อเนียนละเอียด เอาไปปรุงรสกับเครื่องปรุงต่างๆ จนได้ที่และรสชาติกลมกล่อม นำไปชุบเกล็ดขนมปังแล้วทอดให้ด้านนอกเหลืองกรอบแต่ด้านในสุกกำลังดี รสชาติเนียนและเด้งดึ๋งดีมาก ๕๕๕๕ เสิร์ฟมาคู่กับน้ำจิ้ม 3 แบบไม่ว่าจะเป็นน้ำจิ้มบ๊วย รสชาติออกเปรี้ยวๆ หวานๆ ที่เราคุ้นเคย หรือจะเป็นน้ำจิ้มไก่รสเด็ด และน้ำจิ้มที่ออกแนวคล้ายๆ อาจาดสีขาวบริสุทธิ์ เมนูนี้จะทานเปล่าๆ หรือจะทานกับข้าวสวยก็ลงตัวดี

DSC_0222 DSC_0229

กุ้งแม่น้ำราดซอสคอร์เฟร์ (350 บาท) กุ้งแม่น้ำตัวโตๆ ที่เอาเนื้อกุ้งไปบดให้ละเอียด ปรุงรสกับเครื่องปรุงต่างๆ ให้ได้รสชาติที่อร่อยและกลมกล่อม (คล้ายๆ กับกุ้งพันอ้อยเมื่อกี้ แต่รสชาติต่างกันนิดหนึ่ง) แล้วเอามาใส่กลับเข้าไปในตัวกุ้งเหมือนเดิม เสิร์ฟพร้อมกับข้าวไรซ์เบอรี่หุงสุกที่ได้ประโยชน์ และซอสคอร์เฟร์ที่ทำมาจากเนยผสมกับเครื่องเทศสูตรฝรั่งเศส บางร้านอาจจะเสิร์ฟเป็นลักษณะของน้ำซอสราด แต่ที่นี่เสิร์ฟเป็นแบบเย็นซึ่งจะทำให้ได้เนื้อสัมผัสที่นุ่มและละมุนกว่า น้าอ้วนว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูที่อร่อยและแปลก มั่นใจเลยว่าไม่มีที่ไหนจะมีเหมือน

DSC_0237

ปลาทอดสมุนไพร (350 บาท) ปลาทับทิมตัวโต แล่เนื้อออกมาเป็นชิ้นกำลังพอดี นำไปหมักและชุบแป้งทอดจนด้านนอกเหลืองกรอบ แต่ด้านในยังคงสุกและคงความสดของเนื้อปลาได้เป็นอย่างดี ท๊อปปิ้งด้านบนด้วยสมุนไพรต่างๆ ทอดกรอบไว้ทานคู่กับเนื้อปลา และที่สำคัญถ้าขาดน้ำจิ้มสามรสที่แซ่บๆ แบบนี้หละก็ บอกเลยว่าปลาทอดจานนี้รสชาติไม่ครบองค์ประชุมแน่ๆ

DSC_0271 DSC_0276

เขียวหวานปลาดอลลี่ (250 บาท) เนื้อปลาดอลลี่ที่นำไปชุบแป้งแล้วทอดให้สุกกำลังดี เนื้อแน่นและสด ราดด้วยซอสแกงเขียวหวานที่กลิ่นของเครื่องแกงนี่บอกเลยว่าหอมตลบอบอวน รสชาติความเข้มข้นตามต้นตำรับไทยแท้ (ซึ่งเป็นรสชาติในแบบที่น้าอ้วนชอบ) ใครที่หวังจะได้แกงเขียวหวานแบบน้ำแกงท่วมทะลัก ขอบอกเลยว่าเสียใจเพราะที่นี่จะเป็นน้ำซอสเขียวหวานที่ขลุกขลิกราดมาบนตัวเนื้อปลาแทนนะจ๊ะ

DSC_0287

ปิดท้ายด้วยเมนูไฮไลท์ที่ถ้าวันนี้ไม่ได้ถ่าย ทางร้านไม่ยอม ๕๕๕​ เพราะภูมิใจนำเสนอมาก ไก่อบภูเขาไฟ (399 บาท) ลักษณะเป็นไก่ย่างทั้งตัว ซึ่งวิธีการนำเสนอก็คือเขาจะใช้เหล้าราดบนตัวไก่พร้อมจุดไฟ ให้ไฟลุกท่วมตัวไก่ ซึ่งตรงจุดนี้จะทำให้เนื้อไก่ด้านนอกมีความกรอบมาก (เพราะตอนที่น้าอ้วนเอามีดหั่นไก่เพื่อมาชิม เวลาที่ใบมีดกระทบหนังไก่มันมีเสียงของความกรอบออกมา) และเมื่อได้ชิมรู้สึกถึงความกรอบด้านนอกแต่ด้านในยังคงความนุ่ม พร้อมทั้งกลิ่นของเหล้ามันจะผสมผสานอยู่บริเวณหนังไก่ทำให้ได้กลิ่นที่คุ้นเคย (เอ๊ะยังไง ๕๕๕) แต่ไม่ต้องห่วงแค่ได้กลิ่นเบาๆ และรสชาติของเหล้านิดๆ ไม่เมานะจ๊ะ และลูกค้าสามารถเลือกไก่ได้ 2 แบบนะจ๊ะ คือสูตรออริจินอลที่ใช้เครื่องเทศแบบฝรั่งหมัก และสูตรเมืองเหนือ โดยจะใช้เครื่องเทศทางเมืองเหนือบ้านเราจะทำให้ได้กลิ่นเครื่องเทศแบบฉบับทางเหนือนั่นเอง

DSC_0309 DSC_0315

อีกหนึ่งร้านที่ถ้าใครหลายๆ คนโหยหาเรื่องของบรรยากาศที่พิเศษสุดๆ ด้วยบรรยากาศบนไหล่เขา ถ้าเป็นตอนเย็นๆ ลมจะพัดโชยเย็นสบาย และวิวที่สามารถมองเห็นบริเวณรอบๆ แบบ 360 องศาของที่นี่ คงเป็นสถานที่ที่น่าจะถูกใจใครหลายๆ คน เรื่องของอาหารที่นี่ใช้แต่วัตถุดิบในระดับพรีเมียม เชฟฝีมือดีทั้งครัวไทยและครัวฝรั่ง ดีกรีถ้วยรางวัลและเหรียญรางวัลต่างๆ การันตีพร้อม เชื่อเลยว่าถ้าใครได้มาที่ร้านระเบียง ณ แม่ริมแห่งนี้สักครั้ง จะต้องเก็บความประทับใจกลับไปแน่นอน

รายละเอียดติดต่อร้านระเบียง ณ แม่ริม

603621_1694005290859148_7514078507092371989_n

ชื่อร้าน : ระเบียง ณ แม่ริม
ที่อยู่ : 99 หมู่ที่ 7 ตำบลริมใต้ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.922816, 98.935798
ติดต่อ : 053-861511 ต่อ 118 , https://www.facebook.com/RabiengNaMaerim
เวลาเปิด-ปิด : 11:00 – 15:00 น. สำหรับมื้อเที่ยง และ 16:00 – 22:00 น. สำหรับมื้อเย็น
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/211579DR-ระเบียง-ณ-แม่ริม

RELATED POSTS

COMMENT

1 Comments

1 thought on “ทานอาหารในบรรยากาศและวิวแบบ 360 องศา รสชาติและราคาสมน้ำสมเนื้อ ที่ร้านระเบียง ณ แม่ริม เชียงใหม่

  1. อัพเดทราคาด้วยนะครับ มาถึงที่ร้านแล้วราคาแพงกว่าที่ในเว็บบอกนะครับ ปรับปรุงราคาด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save