FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

04
July
2016

แซ่บจนลืมทางกลับบ้าน!! ที่ อิช้าง…ตำแหลก

คนอีสานมักจะได้รับการขนานนามว่าเป็นคนที่ทำอาหารประเภทส้มตำได้เก่ง เพราะอีสานเป็นเมืองที่เขาเปิบส้มตำกันเป็นชีวิตจิตใจ แทบจะเรียกได้ว่าเป็นชีวิตประจำวันแล้ว ดังนั้นเมื่อคนอีสานมาเปิดร้านขายส้มตำ หรือเปิดร้านขายอาหารอีสาน ก็ย่อมรับประกันได้เลยว่างานนี้มีแซ่บ!!

อิช้าง… ตำแหลก เป็นอีกหนึ่งร้านที่เจ้าของร้านเป็นคนอีสาน มาตั้งรกรากอยู่ที่เชียงใหม่ เอาฝีไม้ลายมือมาแสดงให้คนเชียงใหม่ หรือให้สำหรับคนอีสานที่อยากหวนหาคิดถึงบ้านเกิด ร้านอิช้างฯ อยู่เส้นหลังมอชอ นะจ๊ะ ย่านที่เขาขายของกันเยอะๆ จุดสังเกตุง่ายๆ คือร้านจะอยู่เยื้องๆ (เลย) ร้านสุโก้ย หรือร้าน Sofuto (7-Eleven แซ๊บหลังมอเก่า) มานิดหนึ่ง

ร้านเปิดตั้งแต่ 17:00 – 22:00 น. ทุกวัน ร้านจะเป็นร้านลักษณะข้างทางเหมือนร้านอื่นๆ แต่ที่นี่จะเน้นขายแบบซื้อกลับบ้านะจ๊ะ เพราะพื้นที่ค่อนข้างจำกัด แต่ถ้าใครไม่สะดวกกลับบ้าน ที่ร้านก็มีโต๊ะบริการเหมือนกัน แต่จะมีแค่โต๊ะเดียว นั่งกันได้ประมาณ 3-4 คนเท่านั้นเอง

เมนูอาหารค่อนข้างหลากหลาย ทั้งอีสานแท้ๆ อย่างลาบอีสาน ที่รสชาติครบรส เครื่องเทศมาเต็ม ผักต่างๆ บอกเลยว่าฟิน หรือจะเป็นส้มตำกุ้งสด ที่แบบว่ารสชาติอีสานแท้ๆ ถึงแม้ใส่ปลาร้าแต่ก็ไม่เหม็นสาบ ซดน้ำกันได้แบบแซ่บนัว

ยำหมูยอ รสชาติก็บอกเลยว่าครบรส เปรี้ยว เผ็ด เค็ม หวาน มาเต็ม และปิดท้ายด้วยยำปูม้า ปูม้าสดๆ ไม่เหม็นคาว เพราะเจ้าของร้านจะไปเลือกแบบวันต่อวัน (แต่ถ้าใครซื้อกลับบ้าน ทางร้านก็บริการฟรี๊ซน้ำแข็งให้ด้วย) เนื้อปูสด น้ำยำก็เด็ดสระตี่ สรุปร้านนี้แซ่บนัว จนลืมทางกลับบ้านแน่นอน

DSC_3311 DSC_3326 DSC_3331 DSC_3337 DSC_3345

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save