FOLLOW US ON SOCIAL

ร้านอาหารญี่ปุ่นใจกลางแหล่งท่องเที่ยว ผสานกับความอร่อยจากวัตถุดิบชั้นดี ลงตัวได้ที่ AIKU Japanese Bar & Restaurant

ใจกลางย่านเศรษฐกิจอย่างไนท์บาร์ซ่าเชียงใหม่ ย่านที่แบบว่าใครมาเชียงใหม่ ก็ต้องหาโอกาสมาแวะดูสินค้าที่ระลึก สินค้าหัตถกรรมที่นี่สักครั้ง ไนท์บาร์ซ่าแห่งนี้ถือว่าเป็นย่านที่คึกคักมากในยามค่ำคืน ผู้คนมากมาย ร้านอาหารต่างๆ เปิดให้บริการ รวมไปถึงโรงแรมต่างๆ ที่ตั้งอยู่บริเวณนี้อยู่หลายแบรนด์ เมื่อหลายคนช้อปแล้ว ก็คงหิว ต้องหาอะไรเพิ่มพลังกันสักหน่อย วันนี้น้าอ้วนเอาใจบรรดาสาวกอาหารญี่ปุ่น มาแนะนำร้านอาหารญี่ปุ่นน้องใหม่ที่อยู่ในย่านนี้ รสชาติการันตีได้ และราคาสมเหตุสมผล ที่ร้าน AIKU Japanese Bar & Restaurant

AIKU Japanese Bar & Restaurant ตั้งอยู่บริเวณชั้น 2 ของสตาร์บัค โรงแรมสุริวงศ์ เชียงใหม่ ถ้ายืนอยู่หน้าร้าน McDonalds จะเห็นชัดเจนมาก ทางขึ้นร้านสามารถขึ้นจากฝั่งลานเบียร์ของโรงแรมได้ โดยจะมีบันไดขึ้นมาชั้น 2 หรือจะขึ้นฝั่งข้างร้านไอศครีม Haagen Dazs ก็ได้

DSC_4018

ส่วนใครที่เอารถยนต์หรือมอเตอร์ไซค์มา ก็สามารถขับไปจอดที่ลานจอดของโรงแรมสุริวงศ์ได้นะจ๊ะ โดยนำบัตรจอดรถมาแสตมป์ที่ร้าน โดยจะไม่เสียค่าบริการจ้า

บรรยากาศของร้านจะเป็นร้านอาหารที่ไม่ใหญ่มาก โดยจะแยกเป็นสองโซนคือโซนระเบียง ซึ่งลูกค้าสามารถนั่งที่ริมระเบียง เพื่อมองไปยังถนนช้างคลาน มองไปยังย่านไนท์บาร์ซ่าในยามค่ำคืน ซึ่งเป็นบรรยากาศที่น้อยคนนักจะเห็น หรือใครอยากกินอาหารแบบชิลล์ๆ เย็นๆ ก็เลือกโซนห้องแอร์ได้นะจ๊ะ ด้านในจะตกแต่งสไตล์ Minimal ใช้ไม้และเหล็กเป็นหลัก เน้นโทนดำ แดง และขาว Modern Chic

AIKU มาจากคำว่า Ai = รัก , Ku = ท้องฟ้า ดังนั้นเมื่อเอามารวมกันจึงแปลกว่า รักเต็มท้องฟ้า

DSC_4004 DSC_4005 DSC_4009 DSC_4011 DSC_4014

Salmon Spicy Salad (170 บาท) ปลาแซลมอนสดใหม่ เสิร์ฟกันมาแบบว่าเต็มอกเต็มใจ และชิ้นเต็มปากเต็มคำมาก พร้อมกับผักสดนานาชนิดทั้งผักกาดแก้ว เรดดิช ผักสลัดที่กรอบและสะอาด ท๊อปปิ้งด้วยไข่กุ้ง ราดด้วยน้ำยำแบบไทยๆ รสชาติจัดจ้านใครที่กำลังมองหาสลัดรสชาติใหม่ๆ จัดจ้านแซ่บจี๊ด น้าอ้วนว่าต้องมาลองจานนี้แล้วหละ

DSC_4054

Salmon 3 Ways (200 บาท) เนื้อส่วนท้องปลาแซลมอน (Salmon Toro) ที่เชฟเบิร์นให้สุกกำลังดี เพื่อให้ความนุ่มและมันของชั้นไขมันได้ออกมาอย่างเต็มที่ พร้อมราดด้วยซอส 3 สไตล์ เรียงจากความเข้มข้นด้วย ซอสโยเกิร์ต , ซอสมิโสะ และซอสไดนาไมท์ (ซอสเผ็ด) เมนูนี้บอกเลยใครอยากกินของดี เนื้อส่วนของปลาที่เรียกได้ว่ามีน้อยมากและความฉ่ำเต็มๆ ต้องสั่งเมนูนี้มาลองนะจ๊ะ

DSC_4032

Dynamite Roll (350 บาท) หอยเชลล์จากจังหวัดฮอคไกโด (Hokkaido Scallop) ที่ได้ชื่อว่าเป็นหอยเชลล์ที่มีคุณภาพดีอันดับต้นๆ ของโลก หอยตัวใหญ่ๆ (ขนาดเกือบเท่าฝ่ามือน้าอ้วน) เอามาสับหยาบๆ แล้วคลุกเคล้ากับพริกญี่ปุ่นพร้อมซอสสูตรเด็ดของทางร้าน ท๊อปปิ้งไว้บนโรลที่ปั้นมาได้แบบข้าวไม่หนามาก ด้านในมีไส้แตงกวาเพื่อเพิ่มความสดชื่นให้เมนูนี้

จุดเด่นของเมนูโรลของที่นี่คือความบางของข้าว ซึ่งมันทำให้รู้สึกว่าร้านไม่ได้ยัดเยียดข้าวให้เรา ทำให้เรารู้สึกอิ่มสบายๆ รสชาติของข้าวและความเยอะของข้าวไปกลบรสชาติของหน้าที่ท๊อปปิ้งบนโรล ถึงแม้ข้าวจะบางแต่ก็ไม่ทำให้โรลที่นี่แตกแต่อย่างใด ถือว่าต้องใช้ฝีมือของเชฟเลยทีเดียว

DSC_4038

Takoyaki (140 บาท) หรือใครหลายคนอาจจะรู้จักในนามขนมครกญี่ปุ่น Takoyaki ไส้ทะลัก ด้านในบรรจุไส้ทาโกะ (หมึกยักษ์) ไว้ชิ้นขนาดเต็มปากเต็มคำ ราดด้วยซอสสูตรเด็ดที่สดใหม่ ของทางร้านพร้อมเพิ่มความกรุบกรอบของเมนูด้วยหมี่กรอบที่กินเพลินจนหมดโดยไม่รู้ตัว

DSC_4042

Aiku Roll (300 บาท) เมนู Signature ของทางร้าน เมนูนี้เอาใจคนที่ชอบอะไรหลากหลายสไตล์ โรลไส้กุ้งเท็มปุระที่ท๊อปปิ้งด้วยเนื้อปลาแซลมอนและปลาฮามาจิ โดยแต่ละชิ้นเชฟจะเบิร์นเนื้อปลาให้สุกครึ่งด้าน (โดยแต่ละชิ้นจะมีเนื้อปลาที่สุกและดิบอยู่ในชิ้นเดียวกัน) และจะทาด้วยซอส 2 สไตล์คือ ซอสเทอริยากิ และซอสเผ็ด สุดท้ายท๊อปปิ้งด้วยไข่กุ้งและไข่ปลาแซลมอน เรียกได้ว่าเมนูนี้จัดเต็มกันเลยจริงๆ

DSC_4060

Udon Tempura (210 บาท) เมนูที่จะบอกว่าดีงาม สามโลก อันนี้น้าอ้วนขอการันตีด้วยความเป็นส่วนตัว สเต็ปแรกที่น้าอ้วนชิมคือน้ำซุป น้ำซุปของอุด้งชามนี้บอกเลยว่ามันเด็ดจริง ดีงามสามโลก กลมกล่อมสุดๆ (ทำสดกันชามต่อชาม) พร้อมเส้นอุดงเส้นสดที่ใหญ่ เหนียวนุ่ม ท๊อปปิ้งมาด้วยเท็มปุระรวม ไม่ว่าจะเป็นกุ้งที่มีเทคนิคในการยืดกุ้ง ทำให้ได้กุ้งเท็มปุระที่ชิ้นยาวและกุ้งไม่ขาด หรือผักต่างๆ ชุบแป้งทอดมา ขนาดว่าแช่อยู่ในน้ำซุปนานแล้วแป้งก็ยังไม่ยุ่ยเละอยู่ในชามเลย

DSC_4064 DSC_4076

Tonkatsu (160 บาท, ถ้าจะรับข้าวผัดกระเทียมด้วย เพิ่ม 40 บาท, ข้าวญี่ปุ่น 30 บาท) ทงคัตสึ เมนูที่เรียกว่าคนไทยน่าจะคุ้นเคยกัน หมูชุบเกล็ดขนมปังทอดสไตล์ญี่ปุ่น เนื้อหมูที่ไม่บาง (ทางร้านบอกว่าถ้าใช้เนื้อหมูชิ้นบางเกินจะทำให้ความฉ่ำและความนุ่มของเนื้อหมูหายไปเมื่อทอดจนสุก) เมื่อทอดออกมาแล้วความฉ่ำของเนื้อยังมีครบถ้วน ทำให้เนื้อนุ่มมาก เมื่อได้กินข้าวกับผัดกระเทียมที่บอกว่าฉ่ำมาก รสชาติเข้าเครื่องจริงๆ ถือเป็นเมนูที่ง่ายๆ แต่บอกว่าต้องประทับใจ

DSC_4098

ปิดท้ายเมนูด้วยเซ็ทปลาดิบ ที่ใครหลายคนเมื่อไปร้านอาหารญี่ปุ่นคงพลาดไม่ได้ที่จะต้องสั่ง Sashimi set B (850 บาท) ตกแต่งกันมาด้วยหน้าตาที่สวยงาม เนื้อปลา แซลมอน, ปลาฮามาจิ, ปลาทูน่า, ปลากะพง (ซูซูกิ) และหอยปีกนก เซ็ทปลาดิบที่เรียกว่าจัดกันมาแบบเต็มเหนี่ยว ปลาทุกสไตล์อยู่ในเซ็ทนี้หมด จุดเด่นก็ต้องเป็นที่ความสดของปลาทุกชนิด และเชฟแล่ปลาออกมาชิ้นหนาได้ใจมาก เอาวาซาบิแต้มซะหน่อย จุ่มลงโชยุ แล้วเอาเข้าปาก บอกเลยว่าฟินนนนนนเว่อร์

Aiku Japanese Bar & Restaurant

และแล้วก็มาถึงฝั่งเครื่องดื่มบ้าง แวะเอาเครื่องดื่มทั้งแบบที่มีแอลฯ และไม่มีแอลฯ มาแนะนำให้รู้จักกันนะจ๊ะ เริ่มจากเมนูแรกกันเลย Lavender Blush (280 บาท) เครื่องดื่ม Signature ที่ได้กลิ่นอายของดอกลาเวนเดอร์ ผสมผสานกับน้ำเชื่อมกลิ่นกุหลาบ ได้เครื่องดื่มที่สดชื่นหวานและหอมมีอโรม่ามาก

DSC_4092

Japanese Tea (280 บาท) เครื่องดื่มที่เอาเครื่องดื่มพื้นบ้านอย่าง Sake ของญี่ปุ่นมาดัดแปลงและผสมสานเข้าไป เหล้าสาเก + ลิ้นจี่ และเพิ่มกลิ่นหอมของอบเชย (Cinnamon) ที่เบิร์นจนได้กลิ่นควันอบเชยผสมอยู่ในเครื่องดื่ม

DSC_4121

Espresso Martini (240 บาท) เครื่องดื่มรสชาติกาแฟ โดยที่บาร์เทนเดอร์จะใช้ Espresso Shot ผสมกับ Liquor และ Gin จนได้เป็นเครื่องดื่มที่คอกาแฟน่าจะชอบกัน

DSC_4126

ปิดท้ายด้วยเครื่องดื่มใสๆ สีหวานแหววสำหรับคุณผู้หญิงที่ไม่ชอบการดื่มแอลฯ Italian Soda Rose (100 บาท) เครื่องดื่มกลิ่นกุหลาบ (Rose Syrup) ที่เรียกว่าไม่ค่อยเห็นร้านอาหารที่ไหนจะเอาน้ำเชื่อมกลิ่นกุหลาบมาใช้สักเท่าไร เพราะตุ้นทุนค่อนข้างสูง ผสมกับโซดาที่ซ่าและสดชื่น จึงออกมาเป็นเครื่องดื่มหวานหอมและสดชื่นในตัว

Aiku Japanese Bar & Restaurant

อาหารญี่ปุ่นที่ใช้วัตถุดิบดี บวกกับฝีมือของเชฟที่เรียกได้ว่าแก่กล้าในวิชาและศาสตร์การปรุงอาหารญี่ปุ่น จึงทำให้อาหารทุกจานออกมาดี ยิ่งได้บรรยากาศที่แบบว่าอยู่กลางใจเมือง แหล่งช้อปปิ้งสุดฮิตของเชียงใหม่ ยิ่งทำให้อาหารมื้อนั้นอร่อยเพิ่มขึ้น Aiku Japanese Bar & Restaurant ร้านอาหารญี่ปุ่นน้องใหม่ที่พร้อมเสิร์ฟความเป็นญี่ปุ่นและแฝงกลิ่นอายความมีเอกลักษณ์ของตัวเองเข้าไป เพื่อให้ทุกอย่างออกมาอย่างลงตัว

รายละเอียดติดต่อ AIKU Japanese Bar & Restautant

aiku

ชื่อร้าน : AIKU JAPANESE BAR & RESTAURANT
ที่อยู่ : ชั้น 2 ของสตาร์บัค โรงแรมสุริวงศ์ เชียงใหม่ (ทางขึ้นข้าง Häagen-Dazs) ถนนช้างคลาน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.783754, 98.999983
ติดต่อ : 094-4488949 , https://www.facebook.com/aiku.chiangmai
เวลาเปิด-ปิด : 11:00 น. – 23:00 น. หยุดทุกวันจันทร์
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/237785wm-aiku-japanese-bar-restaurant

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save