FOLLOW US ON SOCIAL

Cafe de Lamphun จะมาดื่มหรือกิน หรือจะมาช้อปความสวยงาม ที่นี่ก็พร้อมในที่เดียว

แอบมีหลังไมค์มางอนน้าอ้วน บอกว่าอยากให้รีวิวต่างจังหวัดบ้าง คนต่างจังหวัดใกล้ๆ อย่างเชียงราย ลำพูน อะไรงี้อยากรู้จักร้านอร่อยๆ แถวบ้านบ้าง ๕๕๕ ดังนั้นวันนี้น้าอ้วนเลยขอเอาใจคนลำพูนซะหน่อย เลยขอพามาเที่ยวลำพูน จังหวัดที่ไม่ไกลจากเชียงใหม่ ขับรถมาแค่ 30 นาทีก็ถึงแล้ว น่าจะราวๆ 30 กิโลเมตรเท่านั้นเอง และวันนี้น้าอ้วนจะพามารู้จักกับร้านกาแฟร้านหนึ่งที่ชื่อว่า Cafe de Lamphun

ร้าน Cafe de Lamphun อยู่ถนนเจริญราษฎร์ จากเชียงใหม่เรามาได้ 2 เส้นทางก็คือทางเส้นต้นยาง (ถนนเชียงใหม่-ลำพูน) ขับตรงมาเรื่อยๆ จนผ่านสามแยกเหมืองง่า (เขตจังหวัดลำพูน) ตรงไปเรื่อยๆ จนถึงโรงเรียนเทศบาลสันป่ายางหน่อม ขับเลยไปอีกประมาณ 200 เมตร ร้านจะอยู่ด้านซ้ายมือ (เยื้องกับบริษัทใจกว้างธุรกิจ)

หรือใครที่มาจากทางถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ พอถึงสี่แยกเหมืองง่าแล้ว ให้เลี้ยวขวา ข้ามรางรถไฟ จนพบกับสามแยกเหมืองง่า แล้วเลี้ยวซ้าย ขับตรงไปเรื่อยๆ จนถึงโรงเรียนเทศบาลสันป่ายางหน่อม ขับเลยไปอีกประมาณ 200 เมตร ร้านจะอยู่ด้านซ้ายมือ

DSC_5552 DSC_5554 DSC_5556

ตึกสีเหลืองโดดเด่นที่สุดในย่านนั้น หลายคนเมื่อได้เหลียวมามองก็อาจจะคิดว่าที่นี่เป็นโรงแรมหรือเปล่า? หลายคนคิดเช่นนั้นแต่มันไม่ใช่ ๕๕๕ ที่นี่เป็นร้านขายเครื่องสำอางและส่วนหนึ่งก็แบ่งพื้นที่เป็นร้านกาแฟในนาม Cafe de Lamphun นั่นแหละ เพราะตอนแรกก็มีแต่เครื่องสำอางเท่านั้นที่ขาย แต่พอมีคนมาซื้อเครื่องสำอางเยอะขึ้น ก็มีบ่นว่าน่าจะมีร้านกาแฟหรือร้านขนมไว้ด้วย เผื่อใครเหนื่อยๆ กับการช้อปปิ้ง หรือคุณผู้ชายที่มาส่งแฟนมาซื้อของ ก็จะได้มีที่นั่งรอ จิบกาแฟ ทานขนมหรือทานข้าวไปด้วยในที่เดียวกัน

DSC_5564 DSC_5566 DSC_5570DSC_5573 DSC_5576

ลูกชิ้นหมึกทอด (79 บาท) เราคงคุ้นเคยกันกับลูกชิ้นหมู เนื้อ ปลา หรือกุ้ง แต่ที่นี่มีแปลกกว่านั้น ลูกชิ้นหมึก หมึกจริงๆ เอามาทำเป็นลูกชิ้น สั่งตรงจากมหาชัย ตอนแรกน้าอ้วนก็ไม่รู้หรอกก็นึกว่าเป็นลูกชิ้นกุ้งธรรมดา แต่มันไม่ใช่ คำแรกที่กัดเข้าไปคือมันอร่อย มันแปลก และมีเนื้อหมึกอยู่ข้างในด้วย พอได้คำเฉลยจากเจ้าของร้านเลยถึงบางอ้อทันที บอกเลยว่าเมนูนี้อร่อยเว่อร์จริงๆ

DSC_5587

ข้าวไก่อบ (89 บาท) น่องไก่อบชิ้นโต พร้อมเครื่องเคียงอย่างเห็ดหอม ผักต่างๆ และข้าวกล้องที่มีประโยชน์ทางโภชนาการ เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มแจ่วรสชาติแบบไทยๆ เนื้อไก่ที่อบจนนุ่มและราดน้ำมาพร้อม เป็นเมนูที่ต้องบอกว่าคุ้มค่าทั้งราคาและรสชาติเลยทีเดียว จานเดียวอิ่มแปร้

DSC_5590

Fish & Chip (169 บาท) เมนูประจำชาติของเมืองผู้ดีอังกฤษ แต่เราไม่ต้องไปกินไกลถึงที่นั่น แวะเวียนมาแค่ลำพูนก็ได้กินแล้ว เนื้อปลาชุบเกล็ดขนมปังแล้วเอาไปทอดจนเหลืองกรอบ แต่เนื้อปลาด้านในก็ยังคงความชุ่มฉ่ำ เสิร์ฟพร้อมกับเฟรนช์ฟรายด์ชิ้นโต น้าอ้วนว่าราคากับปริมาณนี่สวนทางกันจริงๆ

DSC_5602

ไข่กระทะทรงเครื่อง (35 บาท) เมนูอาหารเช้าประจำชาติของเวียดนาม ที่นี่ก็มีให้บริการนะจ๊ะ ไข่กระทะที่เสิร์ฟมากันแบบจุใจมาก เครื่องเยอะ คุ้มค่าคุ้มราคาสุดๆ นอกจากนั้นเขายังมีจัดเป็นเซ็ทสำหรับเมนูไข่กระทะทรงเครื่องด้วย เพียงเซ็ทละ 65 บาท ก็จะได้เป็นขนมปังเนยสด หรือเนยกระเทียมและเครื่องดื่มอย่างน้ำส้มคั้นสด, โอวันติน หรือกาแฟ สามารถเลือกได้อย่างใด อย่างหนึ่ง แต่ถ้าใครอยากเปลี่ยนขนมปังเป็นแบบที่มีเครื่องจุใจอย่างไส้หมูสับเห็ดหอม หรือไส้หมูยอกุนเชียง ก็เพิ่มเงินจาก 65 บาท เป็น 74 บาทเท่านั้นเอง ก็จะได้อิ่มและอร่อยในอีกระดับหนึ่ง

ไข่กระทะทรงเครื่อง = 35 บาท
ไข่กระทะทรงเครื่อง + ขนมปังเนยสด/เนยกระเทียม + น้ำส้มสด/กาแฟ/โอวันติน = 65 บาท
ไข่กระทะทรงเครื่อง + ขนมปังไส้หมูยอกุนเชียง/หมูสับเห็ดหอม + น้ำส้มสด/กาแฟ/โอวันติน = 79 บาท

DSC_5614 DSC_5623

ก๋วยจั๊บญวน (45 บาท) อีกหนึ่งเมนูยอดฮิตของชาวเวียตนาม ก๋วยจั๊บที่น้ำซุปร้ายมาก ถ้าใครสั่งแล้วได้ลองซดน้ำแล้วหละก็ จะรู้ว่าน้ำซุปชามนี้อร่อยสุดๆ กลมกล่อมมากขนาดทางร้านยกเครื่องปรุงมาให้น้าอ้วนยังไม่ได้แตะเลย ความกลมกล่อมได้มาจากน้ำซุปที่เคี่ยวกระดูกจนน้ำของกระดูกออกมา จึงได้รสชาติหวานกลมกล่อม พร้อมทั้งหมูและหมูสับก็เสิร์ฟกันมาในชามกันแบบจุใจ งานนี้ 45 บาท น้าอ้วนว่าคุ้มสุดๆ

DSC_5629

พล่าปลาทอด (129 บาท) เสิร์ฟกันมาแบบจานยาวๆ อัดแน่นไปด้วยเนื้อปลาที่ชุบแป้งทอด ราดด้วยน้ำพล่าสีสันสวยงามและเต็มไปด้วยสมุนไพรต่างๆ รสชาติเผ็ดนิดๆ เปรี้ยวและเค็มตาม เมนูที่เรียกได้ว่าจะกินเปล่าๆ ก็ได้ หรือจะกินกับข้าวก็อร่อยไปอีกแบบ

DSC_5638 DSC_5650

สปาเก็ตตี้ซอสครีมเห็ด (99 บาท) อีกหนึ่งเมนูที่ต้องบอกว่าทางร้านภูมิใจนำเสนอมาก เส้นสปาเก็ตตี้ที่ลวกสุกกำลังดี เอาไปผัดและคลุกเคล้ากับซอสครีมเห็ดที่ทั้งมีความมันและละมุน รสชาติกลมกล่อม สมแล้วที่เป็นเมนูที่ทางร้านต้องแนะนำเลยทีเดียว

DSC_5664

Honey Toast (129 บาท) ของหวานยอดฮิต ที่พูดได้เลยว่าหลายๆ ร้านต้องมี แต่ที่นี่มีความแตกต่าง ตัวขนมปังอาจจะไม่แตกต่างเท่าไร แต่ไอศครีมที่เสิร์ฟมาคู่กับโทสต์นี่สิ ใครที่รักสุขภาพจะต้องร้องว้าว เพราะเป็นไอศครีมซอร์เบท ที่เป็นไอศครีมที่ทำจากผลไม้จริงๆ ผสมกับน้ำตาลโดยที่ไม่มีครีมและนม ทำให้ใครที่รักสุขภาพจะต้องชอบแน่นอน

DSC_5701

เสร็จจากอาหารแล้ว เรามาดูกันในฝั่งของเครื่องดื่มกันบ้าง ว่ามีอะไรบ้าง แต่บอกเลยว่ามีเยอะมาก น้าอ้วนก็เลยขอหยิบยกบางส่วนมาแนะนำให้รู้จักกันพอหอมปากหอมคอ

นมชมพู (40 บาท , ชาเย็น (40 บาท) , มัชฉะลาเต้ (60 บาท) และคาปูชิโน่เย็น (60 บาท) เครื่องดื่มสีสันคอนทราสกันมาก นมชมพูเครื่องดื่มสีสันสดสวยรสชาติหวานและหอม ส่วนชาเย็นก็เข้มข้นแบบไทยแท้ ส่วนมัจฉะลาเต้ก็ได้กลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นอย่างแท้จริง และคาปูชิโน่เย็นเมนูที่ใครหลายคนเป็นขาประจำก็เข้มข้นไม่แพ้กัน

DSC_5674

สำหรับเซ็ทนี้ต้องบอกเลยว่าเป็น Signature ของทางร้านเลยก็ว่าได้ มะนาวน้ำผึ้งโซดา (60 บาท) หวานอมเปรี้ยวผสานความซ่า เป็นเครื่องดื่มที่ถ้าได้ในช่วงตอนกลางวันร้อนๆ นี่จะฟินมากที่สุด หรือจะเป็นคาราเมลมัคคิอาโต้ (65 บาท) ไม่ต้องไปกินแพงๆ ที่ร้านกาแฟแบรนด์ดัง ที่ Cafe de Lamphun ก็มีให้บริการ กาแฟที่เข้มข้นผสานกับน้ำเชื่อมกลิ่นคาราเมลที่หอมและหวาน มันเป็นกาแฟที่ลงตัวกันดี หรือจะเป็นมะม่วงเบาปั่น (50 บาท) เมนูที่มาเหนือเมฆ และเชื่อเลยว่าไม่มีที่ไหนให้กิน มะม่วงเบาเป็นมะม่วงที่อยู่ทางภาคใต้ เป็นมะม่วงที่มีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ของตัวมันเอง เมื่อเอามาปั่นแล้วจะได้น้ำม่วงปั่นที่รสชาติหวานอมเปรี้ยวและได้กลิ่นหอมของมะม่วงเบาสุดๆ

DSC_5681

สตรอเบอรี่ สมูทตี้ โยเกิร์ต (60 บาท) เมนูหวานอมเปรี้ยว และผสานด้วยกลิ่นและรสชาติของโยเกิร์ต ทำให้เมนูปั่นแก้วนี้เป็นที่ถูกใจของน้าอ้วนมาก ๕๕๕๕๕

DSC_5693

ส่วนเมนูร้อนอย่าง Hot Mocca และ Hot Cappucino ราคา 50 บาท ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูร้อนที่ได้รับความนิยมเช่นกัน

DSC_5686 cafe de lamphun

 

รายละเอียดติดต่อ Cafe de Lamphun

ชื่อร้าน : Cafe de Lamphun
ที่อยู่ : 506/1 ถนนเจริญราษฎร์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน
พิกัด GPS : 18.597214, 99.016667
ติดต่อ : 053-560815 , https://www.facebook.com/cafedelamphun
เวลาเปิด-ปิด : 07:00 น. ถึง 20:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/cafe-de-lamphun

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save