FOLLOW US ON SOCIAL

ข้าวหมกไก่หอมๆ ซุปเนื้อรสชาติแซ่บถูกใจ ลอดช่องน้ำกะทิหวานมัน ที่ร้านสิงโต ข้าวหมกไก่

ร้านข้าวหมกไก่ที่เชียงใหม่ก็มี แต่ก็ไม่ถือว่าเยอะ เท่าที่น้าอ้วนลองๆ นับดูก็น่าจะไม่เกิน 10 ร้านเห็นจะได้ แต่ละร้านเขาก็มีสูตรเด็ดเคล็ดลับต่างกัน ใครชอบรสร้านไหนก็เป็นลูกค้าขาประจำกันไป แต่วันนี้น้าอ้วนมีร้านข้าวหมกไก่น้องใหม่มาแนะนำ ตอนที่เปิดร้านใหม่ๆ นี่บอกเลยว่าทำโปรโมชั่นได้ฮือฮามากคือแบบว่าทำกิจกรรมแจกข้าวหมกไก่ฟรีๆ งี้ เป็นพันๆ ห่อ OMG ชักจะไม่ธรรมดาซะแล้วกับร้านนี้ “สิงโต ข้าวหมกไก่” 

ร้านสิงโต ข้าวหมกไก่ อยู่ใกล้ๆ ตลาดรวมโชค (ทางไปแม่โจ้) ถ้าหากเรามาจากในเมือง มาจากทางโรงพยาบาลเทพปัญญา ก็ให้มุ่งหน้าไปทางแม่โจ้นะจ๊ะ พอถึงสี่แยกรวมโชคมีชัยแล้ว ให้เราเลี้ยวซ้าย มุ่งหน้าไปทางศูนย์ราชการ แต่ให้ขับมาประมาณ 1 กิโลเมตร สังเกตด้านซ้ายมือจะมีร้าน 7-Eleven หมู่บ้านธนาวัลอยู่ และจะมีทางกลับรถ (U-turn) อยู่ ก็ให้เรากลับรถ และขับกลับมา จุดสังเกตที่ชัดเจนคือร้านจะอยู่หน้าโรงแรม Le SIRI หาง่ายมาก ที่จอดรถกว้างขวาง

DSC_5707 13407339_1720613868193354_7849980892934636968_n

ร้านมีลักษณะเป็นอาคารพาณิชย์ 2 คูหา ป้ายหน้าร้านเด่นชัดเจน ใครหาไม่เจอนี่จะตีให้ก้นลายเลย ที่นี่ไม่มีห้องแอร์ แต่มีพัดลมให้บริการ ตอนน้าอ้วนไปกินตอนประมาณช่วงบ่าย นั่งข้างในร้านก็ถือว่าโอเคนะ ไม่ร้อนสักเท่าไร แต่ด้านนอกนี่แดดเปรี้ยงเลย

ก๋วยเตี๋ยวแกง (45 บาท) เลือกได้ว่าจะเป็นแกงเนื้อ หรือแกงไก่ เส้นก๋วยเตี๋ยวที่ลวกสุก ราดด้วยน้ำแกงคล้ายๆ แกงเผ็ด สูตรเด็ดเคล็ดลับอยู่ที่การเอาเครื่องแกงไปเคี่ยวกับน้ำกะทิ ใส่ข่า ตะไคร้ มะกรูด หอมแดง มะเขือเทศ จึงได้เป็นน้ำแกงที่รสชาติหอมและมัน เผ็ดนิดๆ ใส่ถั่วฝักยาวหั่นและไข่ต้มลงไป รับประกันฟินเว่อร์

DSC_5718 DSC_5735

ข้าวหมกเนื้อ (60 บาท) อีกหนึ่งเมนูแนะนำของร้านนี้ นอกจากข้าวหมกไก่ ข้าวหมกเนื้ออีกหนึ่งเมนูที่ขายดีมากมาย ข้าวสีเหลืองที่ได้จากการนำข้าวหอมมะลิอย่างดี หุงกับผงกะหรี่และขมิ้นแท้จนได้เป็นข้าวหมกที่กลิ่นหอมและสีสวยงาม เสิร์ฟพร้อมกับเนื้อที่นุ่มและอร่อย เป็นเมนูที่ผสานกันได้อย่างลงตัวทีเดียว

DSC_5743 DSC_5780

ข้าวหมกไก่ (45 บาท) พระเอกของร้าน มากันแบบจานโต ข้าวนุ่ม ไก่แน่น ในราคาเพียง 45 บาท พร้อมน้ำจิ้ม (ที่ผสมกับน้ำส้มสายชูกลั่นแท้ จึงได้รสชาติของน้ำจิ้มที่เปรี้ยวนำ) และหอมทอด ข้าวหมกที่หอมกรุ่นและสีสันสวยงาม ไก่ชิ้นโตที่ปรุงมาอย่างดี เนื้อนุ่มมาก กินไป กินมาบอกเลยว่าฟินมาก

DSC_5764

ซุปเนื้อ (70 บาท) และซุปไก่ (40 บาท) ราคาแปรผันกับชนิดของเนื้อสัตว์ที่ใส่มา แต่สิ่งที่เหมือนกันคือความแซ่บและจัดจ้านของน้ำซุป ที่เปรี้ยว (จากน้ำมะนาวแท้) เค็ม เผ็ด คลุกเคล้ามาในชามได้อย่างลงตัว พร้อมเนื้อวัวส่วนน่องลายที่ตุ๋นจนนุ่ม บางชิ้นมีเอ็นติดมาด้วยจะได้รสสัมผัสที่หนึบ และถ้าเป็นไก่ก็จะนุ่มและละมุนลิ้นสุดๆ

DSC_5797 DSC_5808

ซุปหางวัว (150 บาท) เมนูยอดฮิตอีกอย่างหนึ่ง ที่น้าอ้วนสังเกตได้ว่าหลายโต๊ะ ถ้าสั่งข้าวหมกมาแล้วก็จะสั่งซุปหางวัวมาด้วยเสมอ ซุปหางวัวที่นำหางวัวสดๆ ที่ไม่ผ่านการฟอกสี นำมาเผากำจัดขนเพื่อความสะอาดและกลิ่นหอม นำไปตุ๋นและเคี่ยวกันข้ามวันข้ามคืนกับเครื่องสมุนไพรต่างๆ จนได้หางวัวที่ร่อนมาก แค่เอาช้อนแงะนิดเดียวเนื้อก็หลุดออกจากกระดูกแล้ว ใครที่ชอบในความเป็นหางวัว บอกเลยว่าที่นี่แหละเด็ดไม่แพ้ใคร

DSC_5821 DSC_5830

ปิดท้ายความอร่อยด้วยของหวาน ที่มีกิมมิคไม่เหมือนใคร เพราะเขาเสิร์ฟกันมาในปิ่นโตที่จะช่วยเก็บความเย็นทำให้ลอดช่องที่นี่เย็นสดชื่นกว่าที่อื่นๆ

ลอดช่องน้ำกะทิ (20 บาท) , ลอดช่องแตงไทย (30 บาท) ลอดช่องเส้นสดที่ทำกันวันต่อวัน จึงได้เส้นลอดช่องสีเขียวสวยงาม นุ่มอร่อย หรือจะเป็นแตงไทยที่รสชาติหวานฉ่ำ สดชื่น เสิร์ฟมากับน้ำกะทิที่ใช้หัวกะทิเคี่ยวกับน้ำตาลมะพร้าวอัมพวา จึงได้เป็นน้ำกะทิที่หวาน หอม และมีรสชาติกลมกล่อมเป็นพิเศษ ใครที่ชอบเมนูของหวานไทยๆ แบบนี้ บอกเลยว่าที่สิงโต ข้าวหมกไก่แห่งนี้ อร่อยเว่อร์

DSC_5848

ใครที่เคยไปกินข้าวหมกไก่สยาม ที่กรุงเทพฯ แล้วติดใจในรสชาติความอร่อย ที่นี่น้าอ้วนบอกเลยว่าเป็นร้านเดียวที่ได้สูตรของข้าวหมกไก่สยามมาทำให้คนเชียงใหม่ได้กิน ไก่และเนื้อใช้กันวันต่อวัน วันไหนเหลือจะไม่เอามาขายในวันต่อไป ที่นี่จะเน้นเรื่องของความสดและสะอาดของวัตถุดิบเป็นหลัก ทั้งเมนูของคาว และเมนูของหวานอย่างลอดช่อง ถ้าวันไหนเหลือก็ไม่เอามาขายวันต่อไปด้วยเช่นกัน ดังนั้นจึงมั่นใจว่าถ้ามากินที่นี่แล้วจะได้กินของใหม่ รสชาติสดใหม่ทุกวัน และที่สำคัญอาหารทุกจานที่นี่ไม่ใส่ผงชูรสด้วยนะจ๊ะ

รายละเอียดติดต่อ สิงโต ข้าวหมกไก่

singtomokkai

ชื่อร้าน : สิงโต ข้าวหมกไก่
ที่อยู่ : 88/8 หมู่ที่ 8 ถนนวงแหวนรอบกลาง ตำบลสันผีเสื้อ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.825796, 99.007534
ติดต่อ : 093-9588264 , https://www.facebook.com/singtomokgai/
เวลาเปิด-ปิด : 08:00 น. ถึง 18:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/singtomokgai

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save