FOLLOW US ON SOCIAL

มาเสพความเป็นญี่ปุ่น ที่ไม่ต้องไปไกลถึงแดนปลาดิบได้ ที่ร้าน Osakajou Kouen (โอซาก้าโจ โคเอ็น) 大阪城康園

ด้วยความรักและความชอบส่วนตัวในประเทศญี่ปุ่น ของคุณม่ำ เจ้าของร้านเมื่อครั้นได้ไปศึกษาที่ประเทศญี่ปุ่น ทำให้มีความคิดและความตั้งใจที่อยากจะเอาบรรยากาศและสิ่งดีๆ ของประเทศญี่ปุ่นมาให้คนไทยได้สัมผัสและรับรู้โดยที่ไม่ต้องไปไกลถึงต่างประเทศ จึงเป็นที่มาของร้านอาหารบรรยากาศสวย และดูอลังการสไตล์ญี่ปุ่นที่ชื่อว่าร้าน Osakajou Kouen (โอซาก้าโจ โคเอ็น) 大阪城康園

Osakajou Kouen (โอซาก้าโจ โคเอ็น) 大阪城康園 เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นที่ตั้งอยู่ย่านหนองหอย น้าอ้วนเชื่อเลยว่าถ้าใครขับรถมาจากสี่แยกหนองหอยและมุ่งหน้าไปทางเส้นต้นยาง เมื่อขับมาได้ประมาณ 200 เมตร แล้วเหลียวมองทางด้านซ้ายมือ ก็จะต้องตะลึงกับร้านอาหารร้านหนึ่งที่เรียกได้ว่าโดดเด่นที่สุดในระแวกนั้น นั่นแหละคือร้าน Osakajou Kouen (โอซาก้าโจ โคเอ็น) 大阪城康園 นั่นเอง

dsc_7977

เมื่อเดินเข้ามาในร้านก็จะพบกับความร้านอาหารที่มีความเป็นญี่ปุ่น เพดานโล่ง สูงโปร่งมาก ด้านในก็จะมีภาพวาด มีโคมไฟ และของประดับประดาตกแต่งตามสไตล์ญี่ปุ่น และด้านนอกก็ยังมีสวนที่จำลองสวนหย่อมเล็กๆ และมีศาลาไว้ให้ลูกค้าได้เลือกที่นั่งทานอาหารสำหรับใครที่ต้องการบรรยากาศแบบธรรมชาติจริงๆ

dsc_7988 dsc_7994 dsc_7995 dsc_7999 dsc_7996dsc_7983 dsc_7985

พูดถึงอาหารกันบ้าง แน่นอนว่าที่นี่ก็จะต้องมีอาหารสไตล์ญี่ปุ่นจ๋าเลย เริ่มจากเมนูแรกกันเลยด้วย มันปูคานิมิโสะในกระดอง (289 บาท) มันจากปูหิมะ (Zuwai Kani) นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น รสชาติหวานมันตามธรรมชาติ เผากับกระดองปูทำให้ได้กลิ่นหอมกลมกล่อมจากปู เสิร์ฟแบบญี่ปุ่นดั้งเดิมบนเตาคนโระญี่ปุ่น เมนูนี้น้าอ้วนแนะนำว่าต้องกินกับข้าวร้อนๆ รับประกันอร่อย

dsc_7765dsc_7912

หัวปลาแซลมอนต้มซีอิ๊ว (375 บาท) หัวปลาแซลมอนเทร้าท์ต้มซีอิ๊ว ทางร้านต้มสดใช้เวลาประมาณ 20 นาที ในน้ำสูตรพิเศษของเชฟ ทำให้ได้เนื้อที่นุ่มและหวานโดยธรรมชาติ

dsc_7901

ซาซิมิรวมชุดเล็ก (655 บาท) ซาซิมิที่เน้นความสด ปลาคัดสรรคุณภาพอิมพอร์ตเกรด A ทำให้ลูกค้ามั่นใจถึงคุณภาพ ในเซ็ทจะประกอบด้วยปลาฮามาจิ, ปลาซอลมอนนอรเวย์, ปลาบลูฟินทูน่า, กุ้งหวานรัสเซีย และหอยปีกนก เสิร์ฟพร้อมวาซาบิดอง อารากิวาซาบิ และวาซาบิสดพรีเมียม เรียกได้ว่าใครชอบกินวาซาบิที่นี่มีครบ

dsc_7813

สุกี้ยากี้เนื้อไทยวากิว (399 บาท) หรือสุกี้ยากี้เนื้อโคขุนโพนยางคำ (325 บาท) เมนูยอดฮิตของทางร้าน โดยสุกี้ของทางร้านจะพิถีพิถันตั้งแต่การปรุงน้ำซุป โดยนำน้ำสต๊อกเนื้อเคี่ยวกับเอ็นเนื้อลูกวัวกับสาเก มิริน และวัตถุดิบอื่นตามสูตรของเชฟ จนได้ความเข้มเข้นที่พอเหมาะ จิ้มกับเนื้อไทยวากิวคัคพิเศษที่มีลายสวยทำให้นิ่มละลายในปาก ราดด้วยซอสเนื้อย่าง ในเซ็ทเสิร์ฟพร้อมไข่สดจาก S-Pure ของเบทาโกร ดังนั้นจึงมั่นใจในความสะอาดและปลอดภัย เพราะถ้าจะให้สุกี้ยากี้อร่อย จะต้องเอาเนื้อมาจิ้มในไข่เป็นน้ำจิ้มแบบญี่ปุ่น และน้ำจิ้มพอนสึของทางร้านเป็นแบบฉบับโฮมเมดที่ใส่ใจในทุกรายละเอียดการปรุง

dsc_7854

ทูน่าทาทากิในน้ำพริกเผาพอนสึหอมเจียว (255 บาท) เมนูพิเศษที่เชฟใหญ่ประจำร้านออกแบบเป็นเมนูเบาๆ ที่เรียกน้ำย่อยได้เป็นอย่างดี โดยเชฟได้นำปลาบลูฟินทูน่ามาลนไฟอ่อนๆ นำมาคลุกกับเครื่องเทศต่างๆ และราดด้วยน้ำพริกเผาโมมิจิโอโรชิ (หัวไชเท้าบดผสมซอสพริก) ซอสเปรี้ยวพอนสึ และหอมเจียว บีบเลม่อนเล็กน้อยเพื่อให้ได้กลิ่นหอม

dsc_7909

ชุดเท็มปุระ (235 บาท) เมนูที่ต้องใช้ฝีมือเพื่อที่จะทอดออกมาให้ได้สีเหลืองทองสวย กรอบนอกนุ่มในอย่างพอดี ที่ร้านใช้กุ้งขาวไซส์จัมโบ้ ดังนั้นจึงมั่นใจและรับประกันถึงความสดใหญ่และจุใจ ในชุดก็จะมีข้าว ซุป กิมจิ และเครื่องเคียงให้ด้วยนะจ๊ะ

dsc_7895

สำหรับเครื่องดื่ม เมนูเด่นๆ ที่ทางร้านอยากจะแนะนำก็จะมี อาซึกิ มัชฉะลาเต้ปั่น (105 บาท) ผงมัชฉะพรีเมียมปั่นกับไอศครีมชาเขียวโฮมเมด ทำให้ได้รสเข้มข้น หวานมันอร่อยอย่างพอดี ท๊อปปิ้งด้วยถั่วแดง และ ลาเต้ส้มเย็น (100 บาท) เอสเปรสโซ่ดับเบิ้ลช็อต สกัดกับเปลือกส้มวาเลนเซีย ทำให้ได้กลิ่นส้มที่หอมสดชื่นเวลาดื่ม

dsc_7953 dsc_7932

แล้วถ้ากินคาวแล้วไม่กินหวานก็คงไม่ดี ดังนั้นเรามาปิดท้ายมื้อนี้กันด้วยของหวานแสนอร่อย ตามแบบฉบับญี่ปุ่นกันดีกว่านะจ๊ะ โฮลวีทฮันนี่โทส (185 บาท) ขนมปังโฮลวีทเพื่อสุขภาพ นุ่ม หนึบหนับ กรอบ ทางร้านใช้น้ำผึ้งเดือนห้าแท้ ทำให้หวานอร่อยอย่างเป็นธรรมชาติ สามารถเลือกไอศครีมได้สามรส ซึ่งจะเป็นไอศครีมโฮมเมดได้แก่ ชาเขียว ช็อคโกแลต หรือสตรอเบอรี่เจลาโต้

Kouen Coffee & Bistro

และสุดท้ายน้าอ้วนเชื่อว่าที่เชียงใหม่ไม่น่าจะมีร้านไหนให้ได้กิน โอซาก้า ไวท์ช็อคโกแลต วาราบิโมจิ (79 บาท) โมจิยอดนิยม อิมพอร์ตมาจากโอซาก้า โรยผงชาเขียว ไอซิ่ง ผงโกโก้ และผงถั่วเหลืองคินาโกะ นุ่มละลายเหมือนหิมะ แต่ละคำได้รสชาติที่แตกต่างกันโดยไม่จำเจ

dsc_7972

ถ้าใครอ่านและดูรีวิวมาถึงตรงนี้แล้ว ก็คงเห็นว่าที่นี่มันญี่ปุ่นจริงๆ คือแบบว่าไม่ต้องไปไกลถึงญี่ปุ่น ก็สามารถที่จะเสพทั้งบรรยากาศ และเสพทั้งอาหารญี่ปุ่นตามแบบฉบับได้อย่างเต็มที่ บรรยากาศที่แฝงไปด้วยกลิ่นอายของความเป็นแดนปลาดิบอย่างเต็มเปี่ยม เมนูอาหารที่ปรุงด้วยกรรมวิธีแบบญี่ปุ่น วัตถุดิบคุณภาพสมราคา ที่บอกเลยว่าถ้าได้มาแล้วจะรู้สึกคุ้มค่า และฟินแน่นอน

ชื่อร้าน : Osakajou Kouen (โอซาก้าโจ โคเอ็น) 大阪城康園
ที่อยู่ : 104 หมู่ที่ 6 ถนนเชียงใหม่-ลำพูน ตำบลหนองหอย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.756234, 99.008247
ติดต่อ : 095-9424755 , https://www.facebook.com/kouenpage/
เวลาเปิด-ปิด : 11:00 – 21:30 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/kouen-coffee-bistro

RELATED POSTS

COMMENT

2 Comments

2 thoughts on “มาเสพความเป็นญี่ปุ่น ที่ไม่ต้องไปไกลถึงแดนปลาดิบได้ ที่ร้าน Osakajou Kouen (โอซาก้าโจ โคเอ็น) 大阪城康園

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save