FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

27
November
2016

ฟินกับอาหารญี่ปุ่นต้นตำรับ ร้านเล็กๆ เมนูเด็ด ราคาเป็นมิตรกับกระเป๋า Shin Chan Udon เชียงใหม่

เชียงใหม่ ถือเป็นอีกเมืองหนึ่งที่ร้านอาหารญี่ปุ่นมีค่อนข้างเยอะ ไทยกับญี่ปุ่นมีความสัมพันธ์กันมาช้านาน ดังนั้นจึงไม่แปลกที่จะมีคนญี่ปุ่นมาอาศัยอยู่ที่เมืองไทยค่อนข้างเยอะ และเอาฝีมือการทำอาหารตามแบบฉบับญี่ปุ่นติดตัวมาด้วย และบางคนก็มาเปิดร้านอาหารญี่ปุ่นเพื่อให้คนไทยเราๆ ได้ลองลิ้มชิมรสในหลากหลายรูปแบบ และร้าน Shin Chan Udon (シンちゃん うどん) ก็ถือเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นอีกร้านหนึ่งที่น้าอ้วนอยากแนะนำในวันนี้

Shin Chan Udon อาจจะไม่ได้อยู่ในเมือง แต่ก็ใช่ว่าจะอยู่ไกลจนตามไปหาไม่ได้ ร้านอาจจะอยู่ชานๆ เมืองเล็กน้อยแต่บอกเลยว่าถึงแม้จะเป็นชานเมืองแต่ความเจริญก็ถือว่าเต็มขั้น ๕๕๕ ร้านจะอยู่ใกล้สี่แยกรวมโชคมีชัย ซึ่งเราสามารถมาได้ 2 ทางก็คือ เส้นทางแรก จากสี่แยกแม่คาวสะอาดใส ให้เลี้ยวรถขับมุ่งหน้าไปทางสี่แยกรวมโชคมีชัย ช่วงเกือบๆ ถึงสี่แยกให้ชิดซ้าย (ไม่ต้องลงอุโมงค์) จะเห็นทางเข้าโครงการอรสิริน (ก่อนถึงคอนโด) เข้าไปแล้วขับไปอีกนิดเดียวร้านร้านจะอยู่บริเวณขวามือ

เส้นทางที่สอง ถ้าเริ่มจากสี่แยกรวมโชคให้มุ่งหน้าไปทางโรงพยาบาลเทพปัญญา (ถ้าใครมาจากทางโรงพยาบาลก็ให้ U-Turn ตรงสี่แยก) แต่ขับมาจากสี่แยกนิดเดียวประมาณ 50 เมตร จะมีทางเข้าโครงการ ให้เลี้ยวรถเข้าไปประมาณ 200 เมตร ร้านจะอยู่ด้านขวามือ

dsc_9546

ร้านนี้เป็นร้านเล็กๆ มีโต๊ะนั่งประมาณ 8-9 โต๊ะเท่านั้น และจะมีบริเวณด้านหน้าร้านด้วย ชอบบริเวณไหนก็สามารถเลือกนั่งได้ตามอัธยาศัย และถ้าสังเกตดีๆ จะเห็นว่าเค้านท์เตอร์ของร้านนี้จะทำด้วยหินก้อนใหญ่ ก่อกันเป็นเค้านท์เตอร์และห้องครัวในตัว เพราะที่นี่เขาทำเป็นบริษัทเกี่ยวกับหินด้วย

dsc_9539 dsc_9548

เมนูแรกน้าอ้วนขอเริ่มจากเมนูเส้นๆ ก่อนนะจ๊ะ ชินจังโซบะ (109 บาท) เมนูซิกเนเจอร์ของร้าน เส้นโซบะนุ่มอร่อย ราดด้วยน้ำซุปที่กลมกล่อม ท๊อปปิ้งด้วยผักเท็มปุระที่มีทั้งแครอท ฟักทอง หอมหัวใหญ่ กรอบอร่อย เป็นเมนูที่อิ่มอร่อยสไตล์ญี่ปุ่นแท้

dsc_9463 dsc_9478

ชินจังอุด้ง (99 บาท) อุด้งเส้นสดทำเอง เหนียวนุ่มสุดๆ ราดมาด้วยน้ำซุปที่กลมกล่อม ท๊อปปิ้งด้วยผักเท็มปุระไม่ว่าจะเป็นแครอท ฟักทอง และหอมหัวใหญ่ เป็นอีกหนึ่งเมนู Signature ที่ทางร้านอยากให้ได้ลอง

shinchan_udon

อุด้งกุ้งเท็มปุระ (99 บาท) อีกหนึ่งเมนูซิกเนเจอร์ ชื่อก็บอกว่าเป็นร้านอุด้ง ดังนั้นถ้าไม่สั่งอุด้งก็ถือว่ามาไม่ถึง เส้นอุด้งสไตล์พิเศษ ที่เป็นสูตรเด็ดของทางร้าน ราดด้วยน้ำซุปที่กลมกล่อม ท๊อปปิ้งด้วยกุ้งเท็มปุระชิ้นใหญ่ กรอบอร่อย เป็นเมนูที่ใครมาอย่าพลาดที่จะสั่งกันนะ

dsc_9465

พิซซ่าญี่ปุ่น (89 บาท) อีกหนึ่งเมนูที่คนไทยหลายคนก็คงคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี โอโคโนมิยากิ หรือพิซซ่าญี่ปุ่น เมนูอาหารที่หน้าตาเหมือนพิซซ่าตามแบบยุโรปแต่รสชาติความอร่อยเป็นแบบญี่ปุ่น ทั้งซอส และเครื่องปรุงที่ตามแบบฉบับญี่ปุ่นแท้ และที่พลาดไม่ได้คือปลาโอแห้งที่ใส่กันจนฟินไปเลย

dsc_9488

เต้าหู้ทอด (79 บาท) หยุดก่อน… อย่าเพิ่งคิดว่าจะเหมือนเต้าหู้ทอดแบบไทยๆ ๕๕๕๕ เต้าหู้ทอดของที่นี่เขาจะนำเต้าหู้เย็นเอาไปชุบแป้งแล้วทอด จนด้านนอกจะได้ลักษณะเหมือนเยื่อใสๆ หนึบๆ ห่อหุ้มรอบก้อนเต้าหู้เอาไว้ ซึ่งเต้าหู้ด้านในก็ยังสด แต่จะได้รสสัมผัสหนึบๆ เหนียวๆ ของเยื่อด้านนอกถือเป็นอีกหนึ่งเมนูที่แปลกใหม่และน่าลอง

dsc_9496

เต้าหู้หวาน (15 บาท) เป็นลักษณะของเมนูกินเล่นหรือเรียกน้ำย่อย ถ้าจะพูดว่าคล้ายๆ ซูชิก็ไม่แปลก เพราะจะเป็นเหมือนฟองเต้าหู้ที่เอามาห่อกับข้าวญี่ปุ่นอีกทีหนึ่ง รสชาติจะเหนียวๆ หวานๆ เจือด้วยความเปรี้ยวเล็กน้อย เชื่อว่าเป็นเมนูที่น้อยคนนักที่จะเคยกิน ถ้าอยากรู้เป็นยังไง …. ต้องสั่ง

dsc_9509

คัทสึด้ง (109 บาท) เมนูที่บอกเลยว่าหลายคนคุ้นเคยมากกกก (กอไก่ล้านตัว) ใครที่ไปร้านอาหารญี่ปุ่นถ้าไม่รู้จะสั่งอะไรก็คงหนีกันไม่พ้นกับข้าวหน้าหมูทอดแบบนี้ หมูชิ้นโตเอาไปชุบแป้งทอดให้กรอบอร่อย แล้วเอาไปอบกับไข่และน้ำซอสรสชาติกลมกล่อม จนได้เป็นข้าวหน้าหมูทอดที่กินอร่อยและอิ่มท้องกำลังดี

dsc_9517

เซ็ทปลาทอด (129 บาท) เมนูที่ทางร้านอยากจะแนะนำ เพราะเป็นเมนูที่สุดคุ้ม เพราะจ่ายแค่ร้อยนิดๆ ก็ได้ทั้งข้าว, ปลา, ซุป และสลัด เรียกได้ว่าจ่ายเบาๆ แต่อิ่มแบบพอดี ปลาทอดที่เสิร์ฟมาจะมีปลาอยู่ 2 ชนิดได้แก่ ปลาอาจิ และปลาขาว ชุบแป้งทอดจนเหลืองกรอบ เสิร์ฟพร้อมกับเครื่องเคียงต่างๆ งานนี้ใครต้องการความคุ้มค่าและอร่อยแนะนำเลย

dsc_9527 dsc_9532

ถึงแม้จะเป็นร้านเล็กๆ ที่เมนูอาจจะไม่ได้หน้าตาหวือหวา อลังการอะไร แต่เรื่องของรสชาติ เรื่องของการทำอาหารสไตล์ญี่ปุ่นโฮมเมด ที่นี่ก็ถือว่าไม่น้อยหน้าและรสชาติสู้ที่อื่นได้สบาย อีกทั้งราคาก็ถือว่าเป็นมิตรกับกระเป๋าสตางค์ด้วยนะ ๕๕๕ ใครที่อาศัยอยู่ย่านนี้ หรืออยากมาลองชิมเมนูสไตล์ญี่ปุ่นของร้านชินจัง อุด้งกันบ้าง ลองแวะเวียนมานะจ๊ะ ไม่ไกลเลยอาจจะมาเดินช้อปปิ้งแถวๆ เซ็นทรัล เฟสติวัล แล้วเลยมานิดหนึ่งก็ถึงแล้ว

shinchan_logo

ชื่อร้าน : Shin Chan Udon Chiangmai シンちゃん うどん
ที่อยู่ : 96/10 (โครงการอรสิริน สี่แยกรวมโชค) ตำบลฟ้าฮ่าม อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.821983, 99.013345
ติดต่อ : 088-2500259 , 092-9087678 , https://www.facebook.com/shinchanudoncm/
เวลาเปิด-ปิด : 11:00 – 20:00 น. หยุดทุกวันอาทิตย์
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/255060qQ-shin-chan-udon

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save