FOLLOW US ON SOCIAL

อาหารและขนมหวานหลากหลายเมนู พร้อมที่พักสไตล์ Hostel ที่แสนสบาย Sweet Mango (น้ำ-ดอก-ไม้)

จังหวัดเชียงใหม่ ถือเป็นจังหวัดที่ใหญ่และมีความเจริญเป็นอันดับสองรองจากกรุงเทพมหานคร จึงทำให้เชียงใหม่เป็นเมืองที่นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติต่างอยากจะมาสัมผัสสักครั้ง ที่เรื่องความทันสมัยและเรื่องของธรรมชาติ ที่ทั้งสองอย่างอยู่ร่วมกันได้อย่างลงตัว และแน่นอนว่านักท่องเที่ยวถ้ามาแล้วก็คงต้องมองหาที่พักเป็นสำคัญ ในตอนนี้ที่พักประเภท Hostel กำลังได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวที่ไม่ต้องการอะไรมาก หรือที่เรียกกันว่า Backpack และวันนี้น้าอ้วนมี Hostel ที่หนึ่งที่อยากแนะนำ ที่ตั้งนี่บอกเลยว่าเด่นมาก และที่สำคัญอาหารและขนมที่นี่อร่อยจริงๆ และร้านก็มีชื่อเก๋ๆ ว่า น้ำ-ดอก-ไม้ (Sweet Mango)

หลายคนคงเอะใจว่าทำไมร้านนี้ชื่อน้ำ-ดอก-ไม้ ชื่อเหมือนมะม่วงเลย ใช่แล้วหละร้านนี้ตั้งชื่อตามพันธุ์ของมะม่วงชนิดหนึ่ง ซึ่งต้องบอกว่าเมนูส่วนใหญ่ของที่นี่มีส่วนผสมของมะม่วงเป็นหลัก เพราะเจ้าของที่นี่เขามีสวนมะม่วงอยู่ที่อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน เป็นสวนมะม่วงออแกนิก ที่ไม่ใช้สาร ไม่ใช้ยาฆ่าแมลง ดังนั้นที่นี่จึงมีมะม่วงเอามาทำขนมและของหวานตลอดทั้งปี

เกริ่นมาตั้งนาน น้าอ้วนยังไม่ได้บอกเลยว่า Hostel นี้อยู่ตรงไหน ๕๕๕๕ ที่นี่ตั้งอยู่บริเวณย่านหน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ให้เราขับมุ่งหน้าไปทางดอยสุเทพ พอถึงจุดกลับรถที่อยู่บริเวณป้ายมหาวิทยาลัยราชมงคล ก็ให้กลับรถมา ขับต่อมาอีกประมาณ 200 เมตร ร้านจะอยู่ด้านซ้ายมือ สังเกตรูปมะม่วงสีเหลืองๆ อยู่บริเวณหน้าร้านนั่นเอง สำหรับเรื่องของที่พัก เดี๋ยวน้าอ้วนจะรีวิวให้ตอนท้ายแล้วกันนะจ๊ะ ตอนนี้เรามาดูเรื่องอาหารการกินกันก่อนดีกว่า

dsc_8015 dsc_8021 dsc_8024 dsc_8027 dsc_8028

ออเดิร์ฟเมือง (159 บาท) เมนูที่เอาใจแขกบ้านแขกเมือง เพราะที่นี่จะมีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติแวะมาพักอยู่เป็นประจำ ใครที่มาเมืองเหนือก็ต้องอยากลองชิมอาหารเหนือกันใช่ไหม? ทั้งไส้อั่ว แหนม หมูยอ ลาบหมู แคบหมู แกงกระด้าง น้ำพริกหนุ่ม และผักสด เสิร์ฟกันมาในชามไม้ขนาดพอดี อิ่มอร่อยกันตามแบบฉบับล้านนากันเลย

dsc_8057

ข้าวต้มหมู หรือ กุ้ง (50 บาท และ 60 บาท) อย่างที่บอกว่าที่นี่เป็นทั้ง Hostel ดังนั้นก็จะมีแขกที่มาพักอยากกินอาหารเช้า ดังนั้นเมนูสุดฮิตยามเช้าอย่างข้าวต้มก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ข้าวต้มที่อยู่ในน้ำซุปที่หอมหวาน ท๊อปปิ้งด้วยหมูหรือกุ้งแล้วแต่จะเลือก เป็นเมนูง่ายๆ เบาๆ ยามเช้าที่อิ่มอร่อยกำลังดี

dsc_8088

สปาเก็ตตี้คาร์โบนาร่า (70 บาท) อร่อยกันสไตล์ฝรั่ง สปาเก็ตตี้ที่เอาใจคนชอบครีม ชอบชีส เสิร์ฟกันมาในจานไซส์พอดี แต่ในราคาเพียง 70 บาทเท่านั้น เส้นสปาเก็ตตี้ที่ลวกสุกกำลังดีผัดจนเข้าเครื่องกับชีสและครีม โรยหน้าด้วยเบคอนอย่างดี ก่อนเสิร์ฟโรยด้วยพาเมซานชีสซะหน่อย อื้มมมม บอกเลยว่าฟิน

dsc_8151

มาดูขนมกันบ้างดีกว่า หลากหลายเมนูที่นี่จะมีกลิ่นอายของความเป็นญี่ปุ่นอยู่เยอะ เพราะเจ้าของร้านชอบประเทศนี้มาก แทบเรียกได้ว่าไปมาแล้วเกือบ 10 รอบ ไปทุกครั้งก็มีความประทับใจทุกครั้ง จนไปเรียนวิธีทำขนมและได้เป็นขนมที่เอามาเสิร์ฟที่ร้านนี่เอง เมนูแรกกันเลยเนอะ Violet Velvet (110 บาท) ขนมที่มีหลายเลเยอร์ด้วยกัน ทั้งเนื้อเค้กชิฟฟ่อนนุ่มอร่อย วนิลามูสที่นุ่มเนียน และเยลลีบลูเบอรี่และแบล็คเคอแรนซ์ที่ได้ทั้งเปรี้ยวอมหวานแสนอร่อย สุดท้ายท๊อปปิ้งด้วยแม็คคาเดเมียแสนอร่อย ถือเป็นเมนูขนมที่น่าค้นหาและน่าลิ้มลองจริงๆ

dsc_8125

ชิบูย่า ฮันนี่ โทส (139 บาท) เมนูสุดฮิตและเป็นเมนูโปรดของใครหลายๆ คน ขนมปังที่ทาเนยแล้วเอาไปอบจนชุ่มและกรอบอร่อย เสิร์ฟพร้อมกับไอศครีมมะม่วง หรือไอศครีมชาไทย แล้วแต่จะเลือก พร้อมทั้งเนื้อมะม่วงสดที่หอมหวานอร่อย และถ้าใครอยากจะเพิ่มผลไม้ต่างๆ ก็สามารถเลือกได้นะจ๊ะ ในราคาเริ่มต้นเพียงอย่างละ 15 บาทเท่านั้นเอง

dsc_8127 dsc_8144

ไอศครีมมะม่วง (สกู๊ปละ 35 บาท) เมนูไฮไลท์ หรือซิกเนเจอร์ ที่ใครมาแล้วควรจะสั่งนะจ๊ะ ไอศครีมมะม่วงแบบฉบับโฮมเมด ทั้งหอม หวานและเย็นสดชื่น สกู๊ปใหญ่ๆ แบบนี้เพียง 35 บาทเท่านั้นเอง

dsc_8169

Sweet Mango Smoothie with Coconut Topping (55 บาท) ความเป็นมะม่วงมันล้นเปี่ยม เนื้อมะม่วงสด (เห็นว่าแก้วหนึ่งใช้มะม่วงเกือบ 2 ลูก) ปั่นกันสดๆ จนได้สมูธตี้เนื้อมะม่วงที่เนียนและหนืดสุดๆ พร้อมทั้งราดด้วยเนื้อมะพร้าวน้ำหอมสดปั่นจนข้นละเอียด ราดไว้ด้านบนเพิ่มความหอมอร่อยได้อีกทางหนึ่ง

dsc_8090

เมนูจำพวกกาแฟที่นี่ก็เด็ดไม่แพ้กัน นำทีมกันด้วย Hot Mocca และ Hot Cappuccino ราคาเท่ากัน 45 บาท กาแฟรสชาติดี ดื่มอร่อย และเครื่องดื่มชาเขียวปั่น (50 บาท) หอมกรุ่นกลิ่นความเป็นชาเขียวกับรสชาติที่หวานน้อย ทำให้ดื่มได้เรื่อยๆ ในวันที่อากาศร้อนๆ

dsc_8065

มาถึงเรื่องของที่พักกันบ้างนะจ๊ะ อย่างที่น้าอ้วนบอกไปว่าที่นี่เป็น Hostel ดังนั้นเรื่องของบริการก็อาจจะไม่เพียบพร้อมเหมือนโรงแรมทั่วไป แต่ถ้าเป็น Backpacker น้าอ้วนว่าแบบนี้แหละที่คุ้นเคยกัน ห้องพักที่นี่จะมีอยู่ 3 ห้อง โดยจะมีพื้นที่ส่วนกลางพร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้ใช้ร่วมกัน และห้องน้ำรวมซึ่งบอกเลยว่าสะอาดสะอ้าน อุปกรณ์ครบถ้วน สนนราคาเพียงเตียงละ 350 บาทเท่านั้นเอง (แชร์ห้องร่วมกับท่านอื่น)

dsc_8033 dsc_8035 dsc_8038 dsc_8041 dsc_8043 dsc_8046

ชื่อร้าน : Sweet Mango (น้ำ-ดอก-ไม้)
ที่อยู่ : 100/59 ถนนห้วยแก้ว ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.808833, 98.954126
ติดต่อ : 080-9169616 , 061-8312111 ,  https://www.facebook.com/Sweet-Mango-Hostel-1762978003982645/
เวลาเปิด-ปิด : 07:00 – 20:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/sweet-mango

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save