FOLLOW US ON SOCIAL

ขนมเค้กจะกินที่ไหนก็ได้ แต่ถ้าไม่อยากอ้วน กินแล้วสุขภาพดี ต้องที่ DoctorGen_Y Lab Cafe เท่านั้น

พูดถึงเค้ก ก็คงเป็นขนมหวานที่เป็นของโปรดของใครหลายคน น้าอ้วนคนหนึ่งและที่ชอบกินเค้กเพราะมันเป็นขนมที่ทั้งนุ่ม หวาน หอม อร่อย ๕๕๕ แต่บางครั้นมันก็ให้คิดนะว่าถ้าเรากินบ่อยๆ หรือกินเยอะๆ มันต้องอ้วนแน่ๆ เพราะมันมีทั้งแป้ง ทั้งน้ำตาล นม เนย สารพัด แต่จะดีไหมถ้ามีเค้กที่แบบว่ากินแล้วไม่อ้วน กินแล้วไม่แพ้ (สำหรับคนแพ้แป้งสาลี) นี่แหละคือสวรรค์ของ Cake Lover แน่นอน เอาหละวันนี้น้าอ้วนจะพาไปกินเค้กแบบที่ว่านี่แหละ ร้านไม่ไกลเลย อยู่แถวศิริมังคลาจารย์นี่เอง ที่ร้าน DoctorGen_Y Lab Cafe

ร้าน DoctorGen_Y Lab Cafe ตั้งอยู่บนถนนศิริมังคลาจารย์ ร้านอยู่ตรงปากซอย 13 (ซอยร้านก๋วยเตี๋ยวหลุดโลก) ร้านเป็นร้านเล็กๆ บรรยากาศชิลล์ๆ มีทั้งโซนด้านในที่เป็นห้องแอร์เย็นสบาย หรือในฤดูหนาวแบบนี้ใครอยากนั่งโซนเค้าน์เตอร์บาร์ที่ทอดยาวน้าอ้วนว่าก็น่าจะชิลล์ดีเหมือนกันนะ

dsc_9279 dsc_9281 dsc_9284 dsc_9286

ด้วยร้านนี้เจ้าของร้านเขาเป็นคุณหมอ เมื่อบุคลากรทางสายสุขภาพคิดมาเปิดร้าน ก็ต้องมีอะไรที่แตกต่าง ทางร้านจึงอยากมีร้านเค้กที่แบบว่ากินแล้วได้ประโยชน์ กินแล้วดีต่อสุขภาพ เหมาะสำหรับใครที่กำลังมองหาของหวานที่กินแล้วไม่อ้วน กินแล้วไม่เป็นเบาหวาน เพราะเค้กที่นี่จะลดการใช้น้ำตาลลง และวิปปิ้งครีมแบบ Low Fat ด้วยสโลแกน “หวานน้อยแต่อร่อยมาก” หรือแม้แต่คนที่แพ้แป้งสาลี ก็สามารถกินได้เพราะแป้งเค้กที่นี่เป็นสูตร Gluten Free 

กว่า 70 ชนิดของเค้กที่ทางร้านได้คิดค้นสูตรขึ้นมา และกว่า 40 ชนิดที่หมุนเวียนกันในแต่ละวัน ก็จะลูกค้าได้มาเลือกชิม ได้มาซื้อเค้กหลากหลายรสชาติไปลองชิมดู แต่ไม่ต้องห่วงว่ากลัวจะเลือกไม่ถูกเพราะพนักงานที่นี่พร้อมที่จะให้คำแนะนำอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเค้กตัวเด่นๆ ไม่ว่าจะเป็น

  • Mango Moose Cake with Thai Style (75 บาท)
  • Orange Fresh Cake (75 บาท)
  • Matcha Moose Cake (75 บาท)
  • DoctorGen_Y Dark Chocolate Signature Cake (85 บาท)
  • Carrot Cheese Cake (85 บาท)
  • Honey Fruit Cake (85 บาท)
  • Red Velvet Cake (85 บาท)

dsc_9073 dsc_9176 dsc_9168 DoctorGen_Y Lab Cafedsc_9134 dsc_9276 dsc_9171

เมื่อสั่งเค้กแล้วไม่มีเครื่องดื่มมาเคียงคู่ด้วยก็เหมือนไม่ครบองค์ประชุม หลากหลายสไตล์เครื่องดื่มนานาเมนู ที่ทางร้านมีไว้บริการ ต้องบอกก่อนว่าที่นี่จะไม่เน้นเครื่องดื่มที่รสชาติหวานจัด จะเน้นไปทางหวานน้อย แต่เข้มข้นด้วยวัตถุดิบชั้นดีแต่ละชนิดที่ทางร้านได้เลือกสรรไว้แล้ว

Dark Real Chocolate (75 บาท) และ White Real Chocolate (75 บาท) เครื่องดื่มสำหรับคนที่ชื่นชอบช็อคโกแลตเป็นชีวิตจิตใจ ช็อคโกแลตแท้ๆ รสชาติเข้มข้นมาก ใครที่ได้จิบคำแรกรับประกันจะวางแก้วไม่ลงจริงๆ

dsc_9223 dsc_9242

หรือจะเป็นประเภทเมนูร้อนอย่าง White Real Chocolate Hot (65 บาท) , Matcha Organic Green Tea (65 บาท) และ Thai Tea Signature (55 บาท) เครื่องดื่มร้อนสูตรพิเศษของทางร้าน จิบเครื่องดื่มรสชาติเข้มข้น เอามือจับแก้วที่อุ่นๆ แล้วจิบเครื่องดื่มเบาๆ บอกเลยว่าฟินสุดๆ

dsc_9185 DoctorGen_Y Lab Cafe dsc_9212

กาแฟสูตรพิเศษของทางร้านอย่าง Latte Doctor Blend (65 บาท) สูตรพิเศษที่คงความหอมของกาแฟได้ขั้นสุดยอด แม้กระทั่งว่าน้ำแข็งละลายไปแล้วความเข้มข้นและกลิ่นอันสดชื่นของกาแฟ Doctor Blend ก็ยังคงอยู่

dsc_9237

Matcha Organic Green Tea Cool (75 บาท) และ Thai Tea Signature Cool (60 บาท) อีกสองเมนูเด่นที่ดูแตกแต่งกันแบบสองสัญชาติ แต่บอกเลยว่าเป็นเมนูที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ ของทางร้านเลย

dsc_9262

ปิดท้ายเครื่องดื่มที่น้าอ้วนว่าไม่มีที่ไหนเหมือน Red Reishi Fresh Tea (85 บาท) หรือชาเห็ดหลินจือ เห็ดที่ได้ชื่อว่ามีประโยชน์ทางการแพทย์มาก คุณหมอคิดค้นสูตรเครื่องดื่มที่ไม่เพียงแต่จะสดชื่นและอร่อยเท่านั้น แต่ยังเอาเห็ดหลินจือมาผสมอยู่ในเครื่องดื่ม จนได้เป็นความสดชื่นและมีประโยชน์ต่อร่างกายที่แท้จริง

dsc_9272

น้าอ้วนคงพูดได้เต็มปากว่าไม่มีร้านไหนที่จะเหมือนที่นี่ อย่างที่บอกคือถ้าอยากกินเค้ก ที่ไหนก็มีให้กิน แต่ถ้าอยากกินเค้กที่กินแล้วดีมีประโยชน์ต่อร่างกาย คงไม่มีที่ไหนมีให้กินเหมือนที่ DoctorGen_Y Lab Cafe แห่งนี้ ร้านคาเฟ่เล็กๆ ที่ผสานเอาศาสตร์ของขนมหวานและศาสตร์ทางการแพทย์และโภชนาการเข้าด้วยกันอย่างลงตัว กินดี กินอร่อย และมีประโยชน์ต่อสุขภาพ ต้องนึกถึงที่นี่ที่เดียวเท่านั้น

ชื่อร้าน : DoctorGen_Y Lab Cafe
ที่อยู่ : 2 ถนนศิริมังคลาจารย์ ซอย 13 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.793563, 98.970844
ติดต่อ : 091-7372923 , https://www.facebook.com/doctorgen/
เวลาเปิด-ปิด : 08:30 – 19:30 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/230699dM-doctorgen-y

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save