FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

18
January
2017

อาหารจีนสไตล์สิงคโปร์ รสชาติต้นตำรับ เมนูใหม่รสชาติใหม่ ต้อนรับปีใหม่ตรุษจีนนี้ ที่ร้านหลงไหล Passionate

อีกไม่นานก็จะถึงเทศกาลตรุษจีนกันอีกแล้ว น้าอ้วนว่าเวลามันช่างผ่านไปเร็วซะเหลือเกิน เพิ่งจำได้ว่าปีใหม่สากลเพิ่งผ่านไป เดี๋ยวจะเป็นปีใหม่ชาวจีนอีกแล้ว ๕๕๕๕ และแน่นอนว่าเมื่อถึงเทศกาลสำหรับพี่น้องชาวจีน หรือชาวไทยเชื้อสายจีนแบบนี้แล้ว น้าอ้วนก็ต้องมีร้านอาหารจีนมาแนะนำอยู่แล้ว ร้านนี้น้าอ้วนเคยรีวิวแล้วรอบหนึ่ง แต่บอกเลยว่ากลับมารอบนี้เขาพัฒนาและปรับปรุงหลายสิ่งอย่างมาก รับประกันได้เลยว่าถ้าใครที่เคยมารอบที่แล้ว ถ้ามาอีกตอนนี้บอกเลยว่ามีฟินแน่นอน กับร้านชื่อไทยๆ ว่า “หลงไหล” หรือ Passionate หน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นี่เอง

ร้านหลงไหล อยู่ถนนห้วยแก้ว ฝั่งตรงข้ามกับเชียงใหม่ คอมเพล็กซ์ (มาลินพลาซ่าเก่า) ร้านจะอยู่เลยร้านโบ๊ตไปนิดเดียว อยู่ซ้ายมือนะจ๊ะ แต่บอกเลยว่าถ้าใครจะมาช่วงเทศกาลตรุษจีนที่ใกล้จะมาถึงนี่ น้าอ้วนแนะนำว่าให้โทรจองโต๊ะก่อนเลย จดเบอร์ไว้นะ 052-006607 เพราะเมื่อปีที่แล้วบางโต๊ะรอคิวเกือบ 2 ชั่วโมงแหน่ะ

img_6684-edit_mg_5791-edit

เมนูแรกที่น้าอ้วนอยากแนะนำ และต้องบอกว่าเป็นเมนูที่เมื่อตรุษจีนมาถึง อาหารจานนี้จะขาดไม่ได้เลยสำหรับทุกบ้าน Salmon Prosperity Yu Sheng “หยือเซิง” เป็นเมนูที่ชาวจีนเชื่อว่าเป็นอาหารมงคล เมื่อถึงเทศกาลปีใหม่แบบนี้จะต้องได้กินกัน แซลมอนเป็นตัวแทนของ มั่งมี มีเงินทองใช้ไม่ขาดมือ, พริกไทย อบเชย งาขาว ถั่วลิสง เป็นคำอวยพรให้ค้าขายรุ่งเรือง, และเครื่องเคียงต่างๆ อีกมากมายที่ล้วนแต่มีความหมายโชคลาภ อายุยืนกันทั้งนั้น บอกเลยว่าใครที่มาแล้วห้ามพลาดสั่งด้วยประการทั้งปวง กินแล้วจะได้เฮงๆ รวยๆ อายุมั่นขวัญยืนกัน (ราคา แซลมอน 1 pack = 688 บาท และ 2 pack 888 บาท)

dsc_1238 dsc_1251 dsc_1258

Singapore Black Pepper Crab (1,300 บาท) เมนูปูมาแล้ว ปูผัดพริกไทยดำ ปูตัวโตๆ ผัดกับเครื่องจนได้รสชาติถึงใจ กลิ่นพริกไทยดำโชยมาหอมมาก เนื้อปูสดกำลังดี ทำให้ได้เนื้อปูที่แน่นและหวานอร่อย น้าอ้วนแนะนำให้ดูดนิ้วด้วยนะ เพื่อเพิ่มอรรถรสยิ่งขึ้นในการกินเมนูปูนี้

_mg_5634-edit

Hainanese Pork Chop  เมนูที่ถ้าเอามาเสิร์ฟแล้วอาจจะมองคล้ายๆ กับผัดเปรี้ยวหวานแบบสไตล์ไทย แต่เป็นเมนูฉบับไหหลำ เนื้อพ็อคช็อปหั่นเป็นชิ้นพอดีคำ เอาไปชุบแป้งแล้วทอด แล้วนำมาผัดกับผักต่างๆ เช่นมันฝรั่ง พริกหยวก สัปปะรด มะเขือเทศ หอมแดง รสชาติออกเปรี้ยวๆ หวานๆ เด็กกินได้ ผู้ใหญ่กินดี

dsc_1272

Malaysian Special Sauce Chicken ไก่ทอดสไตล์มาเลเซีย เนื้อไก่ที่นุ่มอร่อย เอาไปชุบแป้งแล้วทอด ราดด้วยซอสที่รสชาติเค็ม หวาน โดยแป้งที่ชุบเนื้อไก่จะมีลักษณะกรอบและเหนียวหนึบเล็กน้อย เห็นสีสันน่ากลัวแบบนี้แต่ถ้าได้เข้าปากแล้ว ชิ้นเดียวไม่พอนะจ๊ะ จะบอกให้

dsc_1276

Black Pepper Prawn (350 บาท) สำหรับจานนี้ใครที่ชอบกุ้งจะต้องปลื้มปริ่ม กุ้งตัวโตๆ เอาไปชุบแป้งแล้วทอดจนกรอบ เรียกได้ว่ากรอบไปทั้งตัว ถึงแม้ขนาดหัวกุ้งยังสามารถกัดแล้วเคี้ยวได้เลย ผัดพร้อมกับพริกไทยดำหอมๆ รสชาติออกเผ็ดกลางๆ พร้อมเครื่องปรุงต่างๆ ผักต่างๆ แต่ถ้าใครอยากจัดจ้านกว่านี้เขาก็มีพริกแห้งผัดมาด้วยรับประกันจัดจ้านสะใจแน่นอน

dsc_1291

Clay Pot Honey Pepper Tenderloin Beef (400 บาท) ถ้าสั่งเมนูนี้มา ต้องแนะนำว่าต้องมีข้าวด้วยนะจ๊ะ เพราะกินด้วยกันแล้วมันจะฟินมาก โดยเฉพาะน้ำซอสที่อยู่ในหม้อมันฉ่ำมาก รสชาติหวาน เผ็ดนิดๆ และกลมกล่อม เนื้อสันในวัวเกรดนำเข้า คลุกเคล้ากับเครื่องปรุงต่างๆ ออกมาเป็นเมนูที่ใครที่ชอบกินเนื้อจะต้องประทับใจ แต่ต้องบอกไว้ก่อนว่าหม้อร้อนมาก เป็นหม้อดินที่นำเข้าจากสิงคโปร์โดยเฉพาะ เก็บความร้อนได้ดีสุดๆ ถึงขนาดว่าตอนที่ทำเมนูนี้เขาจะเผาหม้อให้ร้อนก่อน แล้วดับไฟ แล้วปรุงเมนูนี้ในหม้อเลยซึ่งหม้อจะร้อนอยู่ตลอดเวลา จนกระทั่งเวลาที่เสิร์ฟบนโต๊ะก็ยังไม่หายร้อนเลย

dsc_1309

และเมนูของคาวสุดท้าย ที่อาจจะเรียกได้ว่าเป็นของกินเล่นก็ได้ เมนูนี้หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับ กะหรี่พัพ (ชิ้นละ 35 บาท, 2 ชิ้น 60 บาท) แต่ที่นี่เป็นสไตล์สิงคโปร์ เมนูนี้เกิดขึ้นจากเจ้าของร้านเป็นคนที่ชอบกินกะหรี่พัพมาก แต่ที่เชียงใหม่ยังหาสูตรที่ถูกใจตัวเองไม่ได้ ก็เลยเรียนวิชาการทำกะหรี่พัพมา เลยได้เป็นเมนูของกินเล่นที่ต้องบอกว่าไม่มีใครเหมือน ไส้กะหรี่พัพที่หอมกลิ่นผงกะหรี่อย่างพอดี รสชาติไม่ฉุนจนเกินไป ข้างในสอดไส้ไข่ต้มไปด้วย เนื้อแป้งไม่ยุ่ยและกรอบเหมือนบ้านเรา นุ่มและเนียนมาก เห็นบอกว่าทำมาเท่าไรก็ไม่เคยพอ

dsc_1322psl_3189

เรามาดูฝั่งของหวานกันบ้าง สิ่งที่มีเพิ่มมาจากรอบที่แล้วคือเค้ก เค้กที่นี่ก็มีหลายตัว ทุกตัวรสชาติก็จะมีจุดเด่นและความอร่อยต่างกัน แต่ทางร้านภูมิใจนำเสนอเค้กช็อคโกแลต (80 บาท) และชีสเค้ก (100 บาท) ถือเป็นไฮไลท์ของที่นี่ วัตถุดิบทุกอย่างเป็นเกรดนำเข้าไม่ว่าจะเป็นช็อคโกแลตจากเบลเยี่ยม หรือชีสฟิลาเดเฟีย ที่กิโลกรัมละพันกว่าบาท เน้นวัตถุดิบเกรดพรีเมียม บวกกับฝีมือของแม่ครัวจึงได้เป็นเค้กช็อคโกแลตและชีสเค้กที่ต้องบอกว่าหาตัวจับได้ยากจริงๆ โดยเฉพาะชีสเค้ก น้าอ้วนขอการันตีเป็นการส่วนตัวเลยว่ามันเลิศจริง

_mg_5720-edit _mg_5737-edit

ชื่อร้าน : PASSIONATE (หลงใหล)
ที่อยู่ : 237/19 ถนนสุเทพ ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.807328, 98.956576
ติดต่อ :  052-006607 , https://www.facebook.com/Passionate.ChiangMai
เวลาเปิด-ปิด : 11:00 – 21:0 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/213858UK-หลงใหล-passionate-chiang-mai

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save