FOLLOW US ON SOCIAL

กระเพาะปลารสเด็ด ไม่ต้องไปกินในเหลา จ่ายได้ในราคาเบาๆ กระเพาะปลาลุงแดงเชียงใหม่

ถ้าบอกว่าอยากกินกระเพาะน้ำแดงอร่อยๆ สักชาม หลายคนก็ต้องคิดละว่าถ้าให้อร่อยๆ ต้องไปกินที่ภัตตาคาร หรือในโรงแรม แต่น้าอ้วนว่าเดี๋ยวนี้กระเพาะปลาอร่อยๆ ไม่จำเป็นต้องไปกินแพงๆ เสมอไป ข้างถนนก็มีร้านอร่อย และอีกหนึ่งร้านกระเพาะปลาที่น้าอ้วนว่าอร่อยเพิ่งได้แวะไปชิมมาเมื่อไม่นานมานี้ก็คือร้าน กระเพาะปลาลุงแดง เชียงใหม่

ร้านกระเพาะปลาลุงแดง เชียงใหม่ สาขาที่น้าอ้วนไปชิมวันนี้คือสาขา 1 อยู่บริเวณหน้าวัดเชียงยืน (ถนนเส้นที่เรามาจากคูเมือง แล้วจะเลี้ยวไปทางสนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่) เลี้ยวเขามาประมาณ 200 เมตร ร้านจะอยู่ซ้ายมือ เปิดตั้งแต่ 17:00 น. ถึง 23:00 น. โดยประมาณ ส่วนสาขาสองอยู่หลังมอชอ นะจ๊ะ (ตรงไหน น้าอ้วนก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน ๕๕๕)

บางร้านก็จะเป็นกระเพาะปลาโดดๆ ใส่ไข่นกกระทา แต่ร้านนี้ต้องเรียกได้ว่าเป็นกระเพาะปลาทรงเครื่อง (40-50-60 บาท) เพราะจะมีทั้งหมี่ขาว หน่อไม้ ไข่นกกระทา รสชาติกลมกล่อมดี มีออกหวานนิดๆ สำหรับตัวน้าอ้วนว่าโอเค ไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่ม

อีกเมนูหนึ่ง (ร้านนี้มี 2 เมนู) คือกระเพาะปลาผัดแห้ง ถั่วงอกผัดแบบพอสลด ใส่ไข่ ใส่กระเพาะปลา ผัดเอาจนแห้งสนิท เสิร์ฟพร้อมซอสพริก สำหรับน้าอ้วนรู้สึกว่ายังไม่กลมกล่อมเท่าไร จืดๆ เลยต้องกินกับซอสพริก ก็ทำให้ลงตัวดี

img_4457 img_4450 กระเพาะปลาลุงแดง เชียงใหม่ img_4454

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save