FOLLOW US ON SOCIAL

พักผ่อนแสนสบายในสไตล์ล้านนา ใกล้กับแหล่งช้อปปิ้งถนนคนเดินท่าแพ ที่โรงแรมซอมพอร์ ล้านนา

หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่คนต่างจังหวัดถ้าได้มาเชียงใหม่ในวันอาทิตย์จะต้องมาร์กไว้ในไกด์ไลน์อยู่แน่ๆ ก็คือถนนคนเดินวันอาทิตย์ ท่าแพ สถานที่ซึ่งไม่เพียงแค่นักท่องเที่ยวชาวไทยเท่านั้น แต่ยังมีนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศมากหน้าหลายตาก็แวะเวียนมาเดินดูสินค้าหัตถกรรมสไตล์เมืองเหนือ หรือแม้แต่จะมาหาของกินอร่อยๆ ที่มีขายอยู่ตลอดเส้นทางของถนนคนเดินนี้ ทำให้ทีนี่เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กที่หลายคนจะต้องมา

หลากหลายสินค้าหัตถรรมทำมือ ทั้งสไตล์ล้านนา หรือแม้แต่โมเดิร์น ที่นี่ก็หาซื้อไปประดับตกแต่งบ้าน หรือจะซื้อไปเป็นของฝากให้คนที่รออยู่ก็ย่อมได้ และที่ขาดไม่ได้ก็คือของกิน ที่ต้องบอกว่ามีเยอะมาก หลากหลายสไตล์ทั้งแนวล้านนาแท้ๆ อย่างไข่ป่าม ไอติมโบราณ หรือของกินเล่นทั่วไปทั้งไทยและเทศ ถนนเส้นนี้แหละมีให้เลือกอย่างครบครัน

img_4378 img_4397 img_4379 img_4398 dsc_2069

คงดีไม่น้อยถ้ามีที่พักที่อยู่ใกล้ถนนคนเดินแบบที่เรียกได้ว่า เดินออกจากโรงแรมแค่ไม่กี่ร้อยเมตร ก็ถึงถนนคนเดินแล้ว ที่พักที่มีสถาปัตยกรรมสไตล์ล้านนา ร่มรื่นอยู่กลางใจเมืองที่น้าอ้วนจะมาแนะนำวันนี้คือโรงแรม ซอมพอร์ ล้านนานั่นเอง

เพียง 200 เมตรจากโรงแรมก็สามารถเดินทะลุไปถนนราชดำเนินได้อย่างง่ายดาย เพราะโรงแรมนี้อยู่ในถนนพระปกเกล้าซอย 12 นั่นเอง (ทางเข้าโรงแรมจะอยู่ซอยข้างวัดอุโมงมหาเถรจันทร์) หรือถ้าใครมาทางถนนเส้นอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ ก็สามารถเข้ามาทางซอยวัดดวงดีได้ เพราะโรงแรมอยู่บริเวณด้านหลังวัด

dsc_2030 dsc_2025dsc_2020 dsc_2026

ภายในโรงแรมก็จะตกแต่งตามสไตล์โมเดิร์นล้านนา ทั้งในส่วนของห้องอาหารและห้องพักของโรงแรม ด้านในก็จะมีทุ่งนาข้าวขนาดย่อมเอาไว้ปลูกข้าวด้วย ตอนที่น้าอ้วนไปยังไม่ถึงช่วงเก็บเกี่ยว ก็เลยได้เห็นทุ่งนาข้าวที่กำลังเขียวขจี และวันนี้น้าอ้วนจะพาไปเยี่ยมชมห้องพักสไตล์วิลล่าของที่นี่ ว่าจะสวยงามขนาดไหน และสะดวกสบายเพียงใด

ห้องพักสไตล์วิลล่าจะมีอยู่ทั้งหมด 3 ห้องนะจ๊ะ โดยภายในห้องจะแยกส่วนพักผ่อนและส่วนห้องนอนไว้อย่างชัดเจน พร้อมระเบียงไว้บริเวณด้านหลังด้วย และที่สำคัญหน้าต่างของห้องนี้จะเป็นแบบโบราณคือเป็นการเจาะรูที่ผนังแล้วสร้างเป็นบานเลื่อนเพื่อเปิดและปิด จะบอกว่าหน้าต่างแบบนี้บ้านเก่าของน้าอ้วนทำแบบนี้เลยแหละ พอได้มาเจอห้องนี้แล้วหวนให้คิดถึงบ้านเก่าไม่ได้ เรียกได้ว่าใครที่ได้มาพักจะต้องหลงรักแน่นอน

dsc_1975 dsc_1977 dsc_1981 dsc_1998 dsc_2003 dsc_2012

เมื่อพักผ่อนกันเต็มที่แล้ว (จะบอกว่าเตียงนุ่มมากกกกก ๕๕๕) ก็ถึงเวลาที่จะต้องไปกิน Breakfast กันแล้ว โดยอาหารเช้าที่นี่จะเริ่มบริการ 07:30 น. ถึงประมาณ 10:00 น. แต่ถ้าลูกค้าท่านใดที่ต้อง Check Out ก่อน 07:30 น. หละก็ เขาก็มี Sandwich Box บริการให้ด้วยนะจ๊ะ

โดยอาหารเช้าที่นี่จะแยกเป็น 2 ส่วนคือไลน์บุฟเฟ่ต์ ซึ่งจะประกอบไปด้วยสลัด, ขนมปัง, ผลไม้, ซีเรียล, ชาและกาแฟ และอีกส่วนหนึ่งคือจะเป็นเมนูที่ลูกค้าสามารถเลือกได้ท่านละ 1 อย่างซึ่งก็จะมีทั้งสไตล์ American Breakfast เช่น Omelette with Bacom, Fried Egg with Bacon, Scramble with Sausage, Pancake with Sausage เป็นต้น หรือสไตล์เอเชียน อย่าง ชุดข้าวต้มกุ๊ย, ก๋วยเตี๋ยว, โจ๊กหมู, ข้าวผัด หรือข้าวเหนียวหมูปิ้งก็ยังมี และแถมท้ายด้วยชานมเย็น, ชามะนาว,  กาแฟเอสเปรสโซ่ช๊อต หรือคาปูชิโน่ ก็สามารถเลือกได้อีกด้วย

dsc_2100 dsc_2104 dsc_2105 dsc_2107 dsc_2113 dsc_2115 dsc_2117 dsc_2124 dsc_2135 dsc_2143 dsc_2149 dsc_2177 dsc_2158 dsc_2163 dsc_2167

แต่ถ้าใครไม่ได้เข้าพักที่โรงแรมก็ไม่ต้องเสียใจ เพราะที่นี่เขาก็ยังมีบริการอาหารมื้อเที่ยงและมื้อเย็นตามสไตล์อาหารเหนือแบบฉบับล้านนา ไม่ว่าจะเป็นแกงขนุนสูตรต้นตำรับ (100 บาท) ผลขนุนที่ไม่อ่อนและไม่สุกเกินไป เอามาแกงกับพริกแกงต่างๆ สไตล์เหมืองเหนือได้น้ำพริกแกงที่รสชาติเข้มข้น พร้อมเนื้อขนุนที่นุ่มกำลังดี

_mg_7779

ข้าวผัดน้ำพริกหนุ่ม (150 บาท) ข้าวสวยเม็ดสวยๆ เอาไปผัดกับน้ำพริกหนุ่มรสชาติไม่จัดจ้านมาก ผัดจนน้ำพริกเข้าเนื้อกับข้าว เสิร์ฟพร้อมกับเครื่องเคียงไม่ว่าจะเป็นหมูทอด แคบหมู และหมูยอ

_mg_7784

ออเดิร์ฟเมือง (350-400 บาท) จัดเต็มกับบรรดาเมนูตัวท็อปของเชียงใหม่ ไม่ว่าจะเป็นน้ำพริกหนุ่มสูตรเฉพาะ หมูทอด แคบหมู ซี่โครงหมูทอด แหนม น้ำพริกอ่อง ไข่ต้ม หมูยอทอด และผักลวก กินให้สะใจไปเลย

_mg_7834

โรงแรมสไตล์ล้านนา บูทีคสวยๆ สะดวกสบายแบบนี้ แถมยังอยู่ใกล้ถนนคนเดินวันอาทิตย์แค่ไม่กี่ก้าว น้าอ้วนว่าสำหรับแขกบ้านแขกเมืองที่ต้องการมาเที่ยวเชียงใหม่ ที่อยากหาโรงแรมสวยๆ สบายๆ พักและถ้าโชคดีได้มาพักในวันอาทิตย์หละก็บอกเลยว่าที่นี่แหละเหมาะที่สุด ลองแวะดูรายละเอียดและราคาห้องพักของโรงแรมซอมพอร์ ล้านนา แห่งนี้ได้ที่ http://www.chomporlanna.com หรือโทรสอบถามที่เบอร์ 053-326547, 088-2632716 นะจ๊ะ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save