FOLLOW US ON SOCIAL

จะมาเที่ยว มาช้อป หรือมาเพิ่มดีกรีความเป็นสากเกาหลี บอกเลยว่าที่ SHOW DC พระราม 9 มีครบ

ถึงแม้จะเกิดที่เชียงใหม่ แล้วอยู่เชียงใหม่มาทั้งชีวิต แต่วันว่างน้าอ้วนก็แอบหนีชีวิตต๊ะต่อนยอนเข้ากรุงเพื่อไปเปิดหูเปิดตากับเขาบ้างเหมือนกัน กรุงเทพเป็นเมืองที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา และห้างสรรพสินค้า หรือศูนย์การค้าต่างๆ ก็เปิดกันอย่างกับดอกเห็ด ซึ่งแต่ละแห่งก็จะมีคอนเซ็ปต่างกัน อย่างวันนี้น้าอ้วนจะพามาเที่ยว ศูนย์การค้าน้องใหม่ ที่ต้องบอกว่าใครเป็นขาช้อป และสาวกเกาหลีถ้ามาที่นี่แล้วจะต้องกรี๊ดแน่นอน ที่ SHOW DC พระราม 9

SHOW DC ตั้งอยู่บนถนนพระราม 9 ข้างๆ กับ RCA ที่นี่เขาเป็นห้างที่เน้นความบันเทิง ช้อปปิ้ง และเป็นศูนย์นักท่องเที่ยวครบวงจร ด้วยพื้นที่ขนาดใหญ่กว่า 43 ไร่ ไฮไลท์เด็ดก็คือเขาจะนำสินค้าและบริการของเกาหลี รวมถึงร้านอาหารและเครื่องดื่มของศิลปินดาราเกาหลีมาเปิดในไทยโดยใช้พื้นที่กว่า 5,000 ตารางเมตร บอกเลยว่าใครเป็นสาวกเกาหลี ต้องห้ามพลาดที่จะมาที่นี่เลย

เป็นน้าอ้วนทั้งที เราจะวี๊ดว้ายกับโอปป้าเกาหลีเกินไปก็ไม่ได้ เราต้องเน้นเรื่องกินเป็นหลักสิ ๕๕๕๕ และยิ่งตอนนี้เขามีโปรโมชั่นด้วย อิ่มอร่อยในเซ็ทเมนูราคาสุดคุ้ม ในวันจันทร์ ศุกร์ ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 มีนาคม 2560 ราคาเซ็ทเมนูเริ่มต้นที่ 99 บาทเท่านั้น บอกเลยว่าเงิน 100 บาทเดี๋ยวนี้เอาไปกินข้าวในห้างแทบจะไม่ได้อะไรแล้ว แต่ที่นี่สิแบงก์ร้อยใบเดียวคุ้มค่าแน่นอน (สำหรับช่วงเวลา 11.00 น. – 14.00 น. และ 17.00 น. – 20.00 น. เท่านั้น) ถ้าอยากรู้ว่ามีอะไรให้กินบ้าง หรือมีร้านไหนร่วมรายการบ้าง มาดูกันเลย http://bit.ly/2lSzQkZ

สำหรับร้านแรกที่จะมาแนะนำให้รู้จักวันนี้ก็คือ MAHI เป็นร้านที่มีความโดดเด่นเรื่องของการนำผลไม้มาทำเป็นอาหารที่ไม่เหมือนใคร ตามแบบฉบับที่ลงตัว โดยเจ้าของร้านเขามีสวนผลไม้อยู่ที่จันทบุรีไง

mahi_001

กระเพราไก่ราดข้าว (99 บาท, เสิร์ฟพร้อมกับน้ำตะไคร้หอม) เมนูสิ้นคิด แต่ถ้าได้สั่งแล้วจะบอกกับตัวเองว่าคิดถูกแล้ว ๕๕๕๕ เมนูนี้เหมาะสำหรับใครที่ชอบอะไรจัดจ้านเหมือนน้าอ้วน รสชาติเข้มข้น กลิ่นของกระเพราโชยมาตั้งแต่ที่พนักงานยกมาเสิร์ฟแล้ว

show_dc_001

ไก่ทอดกระเทียมราดข้าว (99 บาท, เสิร์ฟพร้อมกับน้ำตะไคร้หอม) สำหรับคนที่ไม่ชอบเผ็ด! จานนี้แหละคือคำตอบ เนื้อไก่ที่กรอบนอกนุ่มใน กลิ่นกระเทียมหอมฉุย ยั่วน้ำลายดีจริงๆ

show_dc_002

ร้านต่อมา เดินมาอีกนิดก็ถึงเกาหลีแล้ว เอ้ยไม่ใช่ ถึงร้าน INCHOEN (ชื่ออย่างกับสนามบิน ๕๕๕) ร้านบรรยากาศแนวนั่งชิลล์ มีโซนกลางให้เห็นบรรยากาศในห้องครัว บริเวณโดยรอบตกแต่งแบบเรียบง่าย มีโคมไฟแนวกิ๊บเก๋แบบวัยรุ่น เน้นโทนสีดำและแดงเป็นหลัก

inchon_001

มาถึงร้านแนวเกาหลีถ้าไม่กินไก่ทอด ก็คงเหมือนมาไม่ถึง วันนี้เลยเลือกเซ็ทไก่ทอดสุดคุ้ม เพียง 159 บาทเท่านั้น จะได้ทั้งไก่ทอด เกี๊ยวซ่า และชาเกาหลี น้าอ้วนเลือกเป็นไก่รสอินชอน (สูตรดั้งเดิม) ซึ่งเป็นไก่ทอดรสกลมกล่อม ซอสเข้มข้น ไม่จัดจ้านจนเกินไป ทานร้อนๆ ก็ฟินเว่อร์แล้ว โดยก่อนกินเขาจะมีผ้าเย็นให้เช็ดมือด้วยนะจ๊ะ กับถุงมือพลาสติสกันเลอะด้วย เรียกได้ว่าจัดกันได้เต็มที่โดยไม่ต้องกลัวเลอะกันเลยทีเดียว และที่ขาดไม่ได้กับเกี๊ยวซ่าเกาหลีแบบทอด (มานดู) ซึ่งจะมีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ เข้มข้นกลมกล่อม ไส้แน่น ถ้ากินแล้วติดคอชาเกาหลีที่เสิร์ฟมาในเซ็ทก็ช่วยได้นะจ๊ะ

show_dc_006 show_dc_005

ปิดท้ายด้วยร้านที่ต้องบอกว่าใครเป็นสาวกเกาหลีตัวจริงต้องห้ามพลาด ใครเป็นสาวก SJ ยิ่งห้ามพลาดใหญ่ เพราะร้าน BUGSY DOG แห่งนี้เจ้าของก็คือ ชเวซีวอน แห่งวง Super Junior นั่นเอง ร้านง่ายๆ เน้นเมนู Hot Dog เป็นหลัก เสิร์ฟกันร้อนๆ การตกแต่งจะเป็นสไตล์โมเดิร์น วัยรุ่นชอบด้วยโทนสีแดง ขาว และน้ำตาล และที่นี่ยังเป็นครัวเปิด ลูกค้าสามารถมองเห็นทุกขั้นตอนที่เชฟทำอาหารเลย

show_dc_011 show_dc_012

วันนี้น้าอ้วนเลือกเซ็ทเมนู Som Tam Dog (159 บาท) ซึ่งเป็นเซ็ทพร้อมกับ Coleslaw และน้ำ ตอนแรกก็แอบงงๆ อาหารสไตล์ฝรั่งอย่างฮอทดอก กับเมนูส้มตำแบบไทยๆ มันจะไปด้วยกันได้เหรอ? ด้วยความสงสัยก็เลยแอบไปดูตั้งแต่ที่เชฟเริ่มทำส้มตำ จนเอามาราดบนฮอทดอก แต่พอได้ลองชิมเท่านั้นแหละ คือมันแปลก ไม่นึกว่าฮอทดอก กับส้มตำแบบไทยๆ ของเรามันจะไปด้วยกันได้อ่ะ Amazing จริงๆ

show_dc_008 show_dc_009 Show DC

เรียกได้ว่ามาที่เดียว ครบทั้งเรื่องกิน เรื่องช้อป และเรื่องความเป็นสาวกเกาหลี ๕๕๕ ที่ศูนย์การค้า SHOW DC พระราม 9 เป็นสถานที่ที่บอกได้ว่ามีความแตกต่าง ใครที่ชอบความคุ้มค่ากับเซ็ทเมนูที่เริ่มต้นเพียง 99 บาท ก็อิ่มได้ทั้งข้าวและเครื่องดื่ม ถ้าอยากสัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่แบบนี้ แวะเลยที่ SHOW DC ถนนพระราม 9 ใกล้ๆ RCA นี่เอง

อิ่มและสนุกทุกวันที่ SHOW DC

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save