FOLLOW US ON SOCIAL

อยากกินอาหารปักษ์ใต้รสจัดไม่ต้องไกล ขึ้นดอยมานิดเดียวก็เจอ ขาหมูภูเก็ต แล้ว

อยากกินอาหารใต้แซ่บๆ รสจัด ไม่จำเป็นต้องไปกินที่ทางใต้นะจ๊ะ แต่ที่เชียงใหม่ก็มีอาหารใต้อยู่หลายร้านเหมือนกัน แต่วันนี้น้าอ้วนจะพาไปกินอาหารใต้ที่อยู่บนดอย ร้านเก๋ๆ ถ้าใครไม่รู้จักจะไม่รู้ว่าที่นี่มีอาหารใต้บริการลูกค้า เพราะชื่อร้านเขาไม่ได้สื่อเลย เพราะชื่อร้านเขาคือ ขาหมูภูเก็ต อ.ดอยสะเก็ด เชียงใหม่

ร้านขาหมูภูเก็ต แน่นอนว่าร้านนี้ต้องมีขาหมู แต่ก็มีอาหารใต้ด้วยนะ เส้นทางการมาร้านก็ง่ายๆ เลยใช้เส้นทางที่เราจะเดินทางไปยังจังหวัดเชียงราย ซึ่งจะต้องผ่านอำเภอดอยสะเก็ด ขับมาเรื่อยๆ ผ่านห้วยฮ่องไคร้ ผ่านร้านปางแฟน (ร้านกาแฟสวยๆ) จากนั้นอีกประมาณ 1 กิโลเมตร ทางเข้าร้านจะอยู่ด้านขวามือ ซึ่งเราจะต้องขับไปตามทางขึ้นดอย แต่ดอยไม่ได้สูงนะ ไปอีกประมาณ 500 เมตร และจะเจอร้านขาหมูภูเก็ต

บรรยากาศร้านค่อนข้างร่มรื่น น้าอ้วนเพิ่งไปมาเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ก็รู้สึกว่ามันไม่ร้อนมากเท่าไร แถมได้ยินเสียงจั๊กจั่นร้องด้วยนะ รู้สึกธรรมชาติสุดๆ โต๊ะนั่งที่นี่ก็สไตล์บ้านๆ มีเป็นซุ้มๆ ส่วนมากจะเห็นเป็นโต๊ะใหญ่ๆ เป็นหลัก พูดถึงเรื่องอาหารการกินที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องข้าวขาหมู จะสั่งเป็นจานๆ 50-60 บาท ก็ได้ หรือจะสั่งเป็นจานใหญ่ก็เริ่มต้นที่ 150-200 บาท จุดเด่นคงเป็นหนังหมูที่แบบไม่มันเลี่ยน ไขมันแทบจะไม่เห็น หนังหมูออกแนวกรอบๆ หน่อย แปลกดีไม่เคยกินที่ไหน

ส่วนเรื่องอาหารปักษ์ใต้ ที่ขึ้นชื่อก็คงเป็นน้ำพริกกุ้งเสียบ ที่น้าอ้วนสั่งมาวันนี้ รสชาติจัดจ้านสะใจ แบบว่ากินไปเช็ดเหงื่อไป ปิดท้ายด้วยต้มยำทะเลรวมน้ำใส รสชาติแซ่บ สะใจเช่นกัน จี๊ดจ๊าดมาก กินน้ำพริกกุ้งเสียบเผ็ดๆ ไปแล้วซดน้ำต้มยำไปอีก โอยยยย บอกเลยว่ามันทรมาน แต่ยอมเพราะมันอร่อย ๕๕๕๕๕ ราคาร้านนี้อาจะสูงไปหน่อย เพราะอาหารราคาเฉลี่ยแล้วเริ่มต้นกันที่ 150-200 บาท แต่บอกเลยว่าถ้าใครอยากกินอาหารปักษ์ใต้แท้ๆ รสชาติโดนใจ เสิร์ฟกันมาแบบจานใหญ่ น้าอ้วนว่าราคานี้โอเค

ขาหมูภูเก็ต

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save