FOLLOW US ON SOCIAL

ร่มรื่น สดชื่น ท่ามกลางต้นไม้ใหญ่ ทานข้าวในบรรยากาศสบายๆ ที่ร้าน บ้านสวนม่วนใจ๋ แม่โจ้

ไม่ว่าจะเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ หรือวันไหนๆ ที่อยากพาครอบครัวไปกินข้าว อยากพาคนรู้ใจไปหาอะไรอร่อยๆ ในบรรยากาศที่ร่มรื่นแสนสบาย คงเป็นสิ่งที่อยู่ในความคิดของใครหลายๆ คน เมื่ออยากสัมผัสบรรยากาศชิลล์ บรรยากาศที่ร่มรื่น วันนี้น้าอ้วนก็จะมีร้านอาหารร้านหนึ่งที่เป็นร้านที่อยู่ในสไตล์อารมณ์บ้านสวน คอนเซ็ปร้านเหมือนชื่อร้านเลยที่ร้าน บ้านสวนม่วนใจ๋ แม่โจ้

ร้านอาหารบ้านสวนม่วนใจ๋ กาแฟสดและอาหาร เป็นหนึ่งร้านอาหารที่น้าอ้วนอยากได้ให้มาลอง ร้านที่เรียกว่าไม่เล็ก แต่มีบรรยากาศหลากหลายสไตล์มาก ร้านตั้งอยู่ใกล้ๆ โรงพยาบาลสันทราย ถ้าหากมาจากมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ก็ให้ขับมาเรื่อยๆ จนถึงสี่แยกให้เลี้ยวซ้ายไปทางโรงพยาบาลสันทราย ขับไปเรื่อยๆ จนเจอลานหินจิตนา ขับไปอีกประมาณ 10 เมตรจะพบกับซอยด้านซ้ายมือ เลี้ยวเข้าซอยไปประมาณ 300 เมตร ร้านจะอยู่ซ้ายมือ แต่ถ้าใครมาจากทางเส้นแม่ริม พอถึงสามแยกที่จะเลี้ยวไปทางแม่โจ้ ก็ให้เลี้ยวขวามา ขับตรงมาเรื่อยๆ ข้ามแม่น้ำปิงมา ก็จะพบกับซอยเข้าร้านอยู่ด้านขวามือ ขับมาอีก 300 เมตร ก็จะเจอร้านเอง รถยนต์สามารถเอาเข้ามาจอดในบริเวณบ้านได้นะจ๊ะ

ร้านนี้บอกเลยว่าไม่ได้แคบ ถือว่ากว้างพอสมควร มีหลากหลายโซนให้ลูกค้าได้เลือกที่จะนั่ง สำหรับใครที่มาเป็นครอบครัว ก็เลือกบริเวณโซนศาลาริมสระได้ แต่ถ้าพาเจ้าตัวเล็ก เด็กๆ วัยซุกซน น้าอ้วนว่าโซนสนามเด็กเล่นก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดี และสำหรับใครที่ชื่นชอบการร้องคาราโอกะ ห้องคาราโอเกะขนาดใหญ่ ที่จุคนได้ประมาณ 20-30 คนได้สบายๆ ก็พร้อมให้บริการ และจะบอกว่าค่าบริการเบาๆ เหมาจ่ายเพียง 500 บาทเท่านั้น สุดคุ้มจริงๆ

สำหรับอาหารที่นี่จะเน้นอาหารไทยเป็นหลัก แต่ว่าก็ยังมีพวกเมนูอาหารฝรั่งง่ายๆ มาให้บริการเผื่อไว้ว่าอาจจะมีลูกค้าต่างชาติแวะเวียนเข้ามา สำหรับวันนี้น้าอ้วนขอเริ่มจากเมนูที่อยากจะแนะนำให้รู้จักกันในวันนี้เลยละกัน เริ่มจาก แหนมลูกครึ่ง (150 บาท) ต้องบอกว่าเป็นเมนูที่เข้าทำนอง East meet West เอาเมนูไทยๆ อย่างแหนมมาผสมผสานกับเบคอนแบบตะวันตก เรียกกันง่ายๆ แหนมพันด้วยเบคอน เสิร์ฟคู่กับเครื่องเคียงไม่ว่าจะเป็นขิง พริกขี้หนู และผักชี บอกเลยว่าเป็นเมนูกินเล่น หรือเป็นกับแกล้มคู่กับเครื่องดื่มเย็นๆ ก็ฟินดี

ปีกไก่ทอดขมิ้น (100 บาท) เมนูนี้น้าอ้วนจำราคาได้เป็นอย่างดี เพราะอะไรหนะเหรอ? บอกเลยว่าตอนแรกก็ไม่รู้หรอกว่ากี่บาท แต่พอพนักงานเอามาเสิร์ฟที่โต๊ะ ก็ดูแล้วว่าได้เยอะจัง ก็เลยถามไปว่ากี่บาท คำตอบคือ 100 บาท ก็แบบว่าแทบไม่เชื่อสายตาตัวเองปีกไก่มาเต็มจานแต่แค่ร้อยเดียว เมนูเด็ดที่ต้องยกนิ้ว ปีกไก่ที่กรอบนอกและนุ่มในสุดๆ หยิบเข้าปากแล้วดึงกระดูกออกมาได้ในครั้งเดียว จะกินเล่นๆ หรือกินกับเครื่องดื่มเย็นๆ (อีกแล้ว) ก็เข้ากันดีนะ ๕๕๕๕๕

ข้าวผัดปลาเค็ม (90 บาท) อีกหนึ่งเมนูยอดฮิตของร้าน ข้าวผัดปลาเค็มที่กลิ่นไม่แรง รสชาติไม่เค็มปี๋ แต่กลับกลมกล่อม ได้กลิ่นของปลาเค็มอ่อนๆ บอกเลยว่าปลาเค็มที่ใช้เอาผัดกับข้าวจานนี้หลายตังนะจ๊ะ เพราะที่นี่เน้นใช้ของดีเป็นหลัก

ส้มตำปลาแซลมอน (200 บาท) ตอนแรกที่คุยกันถึงเมนูนี้ น้าอ้วนก็คิดว่าก็คงเป็นส้มตำที่มีเนื้อปลาแซลมอนแล่บางๆ โปะอยู่ด้านบน (คล้ายๆ กับพวกสลัดแซลมอนอะไรแบบนี้) แต่พออาหารวางบนโต๊ะก็ต้องตกใจ เพราะว่าปลาแซลมอนทั้งชิ้นเสิร์ฟมาคู่กับส้มตำจานนี้ ส้มตำไทยที่รสชาติกลมกล่อม เค็ม เผ็ด เปรี้ยว หวาน ทุกอย่างลงตัวโดยที่ไม่ต้องร้องขอใดๆ เนื้อปลาแซลมอนชิ้นใหญ่ ย่างมาสุกกำลังดี เสิร์ฟกันมาให้กินคู่กันบอกเลยว่าเฮ้ย!! มันโอเคมากๆ

ปลาช่อนลุยสวน (250 บาท) เป็นเมนูที่แพงที่สุดของร้าน ปลาช่อนตัวใหญ่มาก น้ำหนักน่าจะเกือบๆ กิโลหนึ่งได้ เอาไปบั้งแล้วทอดจนสุก เนื้อด้านนอกกรอบแต่ด้านในก็ยังคงความฉ่ำของเนื้อปลา ราดด้วยน้ำยำรสชาติกลมกล่อมกำลังดี เป็นเมนูที่ปริมาณสุดคุ้ม รสชาติถูกปาก ราคาโดนใจ

บ้านสวนม่วนใจ๋

แกงส้มชะอมดอกแค (150 บาท) น้ำแกงส้มที่ข้นขลัก ด้านในมีทั้งชะอมชุบไข่ทอด และดอกแค ผสมผสานกันมาอยู่ในชามด้วยรสชาติที่ลงตัว ทั้งเปรี้ยว เค็ม หวาน บอกตามตรงว่ามันอธิบายยาก ถ้าอยากรู้ว่ายังไงต้องมาลองเอง

ต้มแซ่บปลาคัง (250 บาท) ต้มแซ่บที่ต้องบอกว่าแซ่บสมชื่อ รสชาติเปรี้ยว เค็ม เผ็ด ร้อนทุกอย่างลงตัว พร้อมเนื้อปลาคังที่สดและแน่น เป็นเมนูจี๊ดจ๊าดที่เรียกเหงื่อได้เป็นอย่างดี

หลากหลายเมนูอาหารที่น้าอ้วนเอามาแนะนำให้ดู บอกเลยว่ารสชาติไร้ที่ติ อันนี้ขอการันตีด้วยตัวเองเลยทีเดียว แต่ถ้าใครมาลองชิมแล้ว รู้สึกว่ายังไม่ถูกปากก็เสนอแนะไปทางร้านได้นะจ๊ะ และนอกจากอาหารแล้วที่นี่ก็ยังมีเครื่องดื่มและของหวานที่อยากแนะนำด้วย

ไม่ว่าจะเป็น ชาไทยนม (65 บาท), บลูเบอรี่สมูทธี่ (70 บาท) และโซดากีวี่ (65 บาท) ล้วนแต่เป็นเครื่องดื่มที่ดับกระหาย เพิ่มความสดชื่น และถ้าใครยังไม่หายร้อน น้ำแข็งไส (40 บาท) ถ้วยนี้ก็คงเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่รับประกันได้เลยถ้าได้ชิมแล้วจะต้องติดใจแน่นนอน

บ้านสวนม่วนใจ๋

ชื่อร้าน : บ้านสวนม่วนใจ๋
ที่อยู่ : 9 บ้านห้วยมะเกี๋ยง หมู่ที่ 3 ตำบลหนองหาร อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.915364, 98.987486
ติดต่อ :  080 415 9195 , https://www.facebook.com/barnsuanmuanjai95/
เวลาเปิดปิด : 1o:00 – 20:00 น. หยุดทุกวันอังคาร
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/261700Bv-บ้านสวนม่วนใจ๋-กาแฟสดและอาหาร

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save