FOLLOW US ON SOCIAL

หมูจุ่มคัดคุณภาพเน้นๆ น้ำซุปต้นตำรับสูตรเด็ด น้ำจิ้มโดนใจ อร่อยจนลืมทางกลับบ้านที่ จุ่มลืมบ้าน

นอกจากหมูกระทะแล้วที่น้าอ้วนชื่นชอบ หมูจุ่ม ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเมนูที่เรียกได้ว่าเป็นที่ชื่นชอบของทั้งน้าอ้วนเอง และใครอีกหลายๆ คน ร้านหมูจุ่มที่เชียงใหม่ต้องบอกว่ามีไม่น้อยหน้าร้านหมูกระทะ คือไปย่านไหน โซนไหนก็ต้องมีให้ได้ลองลิ้มชิมรสกัน และที่นี่ก็เป็นร้านหมูจุ่มอีกแห่งหนึ่งที่เปิดมาได้สดๆ ร้อนๆ แต่ต้องบอกเลยว่ารสชาติและเคล็ดลับเกี่ยวกับน้ำซุปมีมาเกือบ 40 ปี กับร้านชื่อเก๋ๆ จุ่มลืมบ้าน

ร้านจุ่มลืมบ้าน ร้านชื่อเก๋ๆ ที่อยากจะสื่อว่าถ้าได้มากินร้านนี้แล้ว รับประกันว่าจะต้องอร่อยจนลืมทางกลับบ้านแน่นอน ๕๕๕๕ ร้านตั้งอยู่ถนนเส้นสันกำแพงสายใหม่ น้าอ้วนเริ่มจาก Promenada Resort Mall ละกัน ก็ให้มุ่งหน้าไปทางเส้นสันกำแพงสายใหม่ หรือที่เรียกกันว่าเส้นแม่ออน ขับตรงมาประมาณ 500 เมตร ให้สังเกตด้านขวามือจะมีศูนย์รถยนต์ TOYOTA อยู่ แต่ร้านจะอยู่ด้านซ้ายนะจ๊ะ ถ้ามองเห็นร้านก๋วยเตี๋ยวโกเหลียง (เจ้าเก่า) เจอ นั่นแหละจ่ะ ร้านจุ่มลืมบ้าน ด้วยเช่นกัน

ร้านนี้ใครจะมากินก๋วยเตี๋ยวก็ได้ แต่ใครจะมากินหมูจุ่มก็ได้ เพราะว่า 2 in 1 ในทีเดียวกัน บรรยากาศตกแต่งสวย สบายตา แอร์เย็นฉ่ำ แต่ถ้าชั้นล่างเต็ม ก็ยังสามารถขึ้นไปใช้บริการชั้น 2 ได้นะจ๊ะ

วันนี้น้าอ้วนจะไม่พูดถึงก๋วยเตี๋ยวมากสักเท่าไร แต่ก็จะแนะนำว่าที่นี่ก็มีก๋วยเตี๋ยวโกเหลียง เจ้าเก่า สูตรเด็ดตั้งแต่สมัยปี 2521 เลยนะ ถ้าขี้เกียจไปกินสาขาในเมืองก็แวะเวียนมาชิมตรงนี้ก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นก๋วยเตี๋ยวเรือสูตรโกเหลียง อร่อยเด็ดไม่ต้องปรุง, สุกี้แห้ง ผักสดกรอบ รสชาติกลมกล่อม, ผัดซีอิ๊ว เส้นเหนียวหนึบ รสชาติลงตัว, ข้าวขาหมู เนื้อหนังนุ่มหนึบ แทบไม่กลัวอ้วนเลย และเมนูอาหารตามสั่งอีกหลายเมนูที่ให้เลือกทานกันได้มากมายไม่มีเบื่อ หรือถ้ากินเสร็จแล้วอยากได้ของหวานล้างปาก อย่าคิดว่าร้านก๋วยเตี๋ยวแบบนี้ไม่มีบิงซูนะ บอกเลยว่าเด็ดเว่อร์ ต้องลองชิม

แต่เสียดายอย่างหนึ่งที่ร้านจุ่มลืมบ้าน ไม่ได้เป็นหมูจุ่มบุฟเฟ่ต์ แต่ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เป็นบุฟเฟ่ต์ ถ้าได้มาเห็นปริมาณอาหารและราคาแล้วหละก็บอกเลยว่าคุ้มพอๆ กับบุฟเฟ่ต์เลยแหละ วัตถุดิบชั้นดี หมูและเนื้อเกรดดี เสิร์ฟกันมาเป็นชุด ซึ่งราคาก็จะแตกต่างกันออกไปเช่น หมูจุ่มชุดใหญ่ + ผักชุดใหญ่ ราคาเพียง 399 บาท ซึ่งจะมีทั้งหมู เนื้อ และอาหารทะเล เหมาะสำหรับใครที่มาเป็นกลุ่มใหญ่ แล้วอยากกินอะไรให้ครบและคุ้มค่า ชุดนี้เลยต้องแนะนำ

ชุดรวมทะเล + ผักชุดเล็ก (299 บาท) อันนี้ต้องบอกเลยว่าสำหรับคนที่ชอบอาหารทะเลเป็นชีวิตจิตใจ ชุดนี้แหละต้องห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง จัดกันมาเต็มที่ แทบเรียกได้ว่ายกทะเลมาไว้ในจานนี้เลย

หรือใครที่เป็นคนที่ไม่ชอบกินเนื้อ ก็มีชุดรวมหมูในราคาเพียง 159 บาทไว้ให้บริการด้วย แต่ถ้าเป็น Meat Lover อย่างน้าอ้วนนี่ต้องไม่พลาดสั่งชุดรวมเนื้อ 199 บาท บอกเลยว่าเนื้อเป็นเนื้อ เสิร์ฟกันมาแบบจุใจมาก

แต่ถ้าใครอยากกินเบาๆ หรือสั่งเซ็ทใหญ่แต่กินหมดแล้ว ก็ยังออเดอร์แบบจานเล็กๆ มาเพิ่มได้นะจ๊ะ ไม่ว่าจะเป็น ตับหมู, ไส้อ่อน, เนื้อเปื่อย, เนื้อตุ๋น, เบคอน, ปลาดอลี่, เต้าหู้ปลา, ปูอัด ฯลฯ โดยเริ่มเพียง 19 บาทต่อจานเท่านั้นเอง

จุดเด่นของที่นี่ถ้าไม่พูดถึงน้ำซุปก็คงไม่ได้ ถ้าใครติดใจในน้ำซุปที่กลมกล่อมตามแบบฉบับของโกเหลียงหละก็ เมื่อได้ลองซดน้ำซุปหมูจุ่มของที่นี่แล้ว ก็คงต้องหลงรักเช่นเดียวกัน น้ำซุปจากโกเหลียงที่เอามาเสริมปรุงแต่งให้เข้ากับสไตล์หมูจุ่มมากยิ่งขึ้น แต่ยังคงคอนเซ็ปและรสชาติต้นตำรับไว้ได้เป็นอย่างดี และสำหรับหมูจุ่มถ้าขาดพระเอกอย่างน้ำจิ้มไป ก็คงทำให้มื้อนี้ขาดสีสัน น้ำจิ้มซีฟู๊ด สูตรเด็ดฉบับสไตล์โกเหลียง จี๊ดจ๊าด แซ่บ เปรี้ยว เค็ม หวาน เผ็ด ลงตัวทุกคำ, น้ำจิ้มแจ่ว สูตรเด็ดของทางร้าน น้าอ้วนชิมแล้วใช้ได้เลยแหละ และสุดท้ายน้ำจิ้มสุกี้ที่เลือกแต่ยี่ห้อชั้นดี รสชาติเหมาะลงตัว

จุ่มลืมบ้าน

เคล็ดลับในการกินหมูจุ่มให้อร่อย : สำหรับหมูสไลซ์บาง น้าอ้วนแนะนำให้คีบขึ้นมาแล้วเอาไปแกว่งในน้ำซุปร้อนๆ นับ 1-5 ก็พร้อมกินได้แล้ว หรือถ้าเป็นหมูชิ้นใหญ่หน่อยก็ให้นับ 1 ถึง 15 แล้วค่อยคีบขึ้นมา ไม่แนะนำให้เอาลงไปต้มทั้งหมด เพราะถ้าหมูหรือเนื้อถูกต้มเป็นเวลานาน อาจจะแข็งและเหนียวได้

ปิดท้ายด้วยเมนูทานเล่น เผื่อใครที่แบบรอให้น้ำซุปเดือด หรือรอให้หมูสุก ก็สั่งเป็นพวก ปีกไก่ทอดน้ำปลา (79 บาท), ปูอัดวาซาบิ (59 บาท)ยำทะเลรวม (69 บาท), เอ็นไก่ทอด (49 บาท), เฟร้นฟรายด์ (49 บาท), กุ้งแช่น้ำปลา (69 บาท) มาทานเล่นเพลินๆ ระหว่างรอก็ได้นะจ๊ะ

ชื่อร้าน : จุ่มลืมบ้าน
ที่อยู่ : 53/5 หมู่ที่ 6 ตำบลไชยสถาน อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.761077, 99.042920
ติดต่อ :  081-9305746 , https://www.facebook.com/joomlb/
เวลาเปิดปิด : 10:00 – 22:00 น. หยุดทุกวันอังคาร
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/254572tE-จุ่มลืมบ้าน

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save