FOLLOW US ON SOCIAL

ร้านถนอมโภชนา เสื้อกล้าม สายเดี่ยว ลากแตะ อดกิน!!

วันนี้น้าอ้วนมีร้านอาหารแปลก ที่แปลกนี่ไม่ใช่อาหารแปลกหรอกนะ แต่เป็นกฎระเบียบที่ค่อนข้างแปลกสักหน่อย ร้านนี้ใครแต่งตัวไม่เรียบร้อยอดกิน! คำว่าไม่เรียบร้อยนี่คืออะไร? ก็คือ ห้ามใส่เส้อกล้าม เสื้อสายเดี่ยว ลากรองเท้าแตะ และห้ามนำสุราเข้าร้าน ถือเป็นร้านที่กฎระเบียบค่อนข้างเข้มงวดเลยทีเดียว แต่ถึงแม้จะเข้มงวดแบบนี้ก็ไม่วายที่จะมีลูกค้าเต็มร้านอยู่ตลอดเวลา

กฎระเบียบแปลกๆ แบบนี้เท่าที่ไปสืบมาเขามีมาหลายสิบปีแล้วนะ ไม่ได้เพิ่งมาตั้งกันซะเมื่อไร เนื่องจากเมื่อก่อนอย่างที่รู้กันดีกว่าโซนท่าแพก็จะมีพวกนักท่องเที่ยวมาชอบพาน้องๆ สาวๆ ที่แต่งตัวสั้นๆ วับๆ แวมๆ แวะมาบ่อยๆ ดังนั้นเจ้าของร้านก็เลยขอตั้งกฎไว้หน่อย

กลับมาพูดถึงร้านกันบ้าง ร้านถนอมโภชนา อยู่บริเวณตรงข้ามกับประตูท่าแพ ร้านนี้หาที่จอดรถยากสักหน่อย ถ้าใครเอามอเตอร์ไซค์ไปก็น่าจะโอเค ร้านเปิด 2 ช่วงเวลาคือ 11.00 น. – 14.00 น. และ 17.00 น. – 20.00 น. (แต่สักทุ่มก็เริ่มไม่รับลูกค้าเพิ่มละ) สำหรับมื้อเที่ยงก็จะเป็นอาหารง่ายๆ จานเดียว แต่ถ้ามื้อเย็นหละก็จัดเต็มกันกับอาหารที่มีหลากหลายเมนูได้เลย

หน้าตาอาหารที่นี่อาจจะธรรมดา ไม่ได้ตกแต่งอะไรให้มันเลิศเลอ แต่ถ้าเห็นแล้วจะรู้เลยว่ามันต้องอร่อย เมนูเด็ดอย่างแกงส้มอันนี้ต้องยกให้เป็น Signature ของร้านเลยรสชาตินี่กลมกล่อม เข้มข้นและสะใจมาก หรือจะเป็นหมูอบที่ใครได้มาชิมจะต้องติดใจกันเป็นแถว ปิดท้ายด้วยไข่เจียวธรรมดามาก แต่กรอบอร่อยสุดๆ เหมือนเมนูที่ทำกินเองที่บ้านเลยทีเดียว

ร้านถนอมโภชนา

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save